AC Milan là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

Tạo bởi:
Lượt xem: 1,055 (View)

Câu lạc bộ AC Milan có tên đầy đủ là Associazione Calcio Milan S.p.A, tuy nhiên thường được gọi với cái tên quen thuộc AC Milan, A.C.Milan hay Milan. Đây là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Milano, Ý, hiện đang thi đấu tại Serie, giải đấu bóng cá cao nhất tại Ý.



AC Milan là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Milano, Ý, hiện đang thi đấu tại Serie A, giải đấu bóng đá cao nhất tại Ý. Tuy nhiên lịch sử thành lập câu lạc bộ AC Milan thế nào, quá trình phát triển và thành tựu đạt được ra sao thì không hẳn ai cũng rõ. Đây là vấn đề đang được rất nhiều quý độc giả quan tâm và tìm kiếm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của website Bongdaso.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

1 - Tổng quan về AC Milan

bongdaso

  • Câu lạc bộ AC Milan có tên đầy đủ là Associazione Calcio Milan S.p.A, tuy nhiên thường được gọi với cái tên quen thuộc AC Milan, A.C.Milan hay Milan. Đây là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Milano, Ý, hiện đang thi đấu tại Serie, giải đấu bóng cá cao nhất tại Ý.

AC Milan là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

bongdaso

  • Ra đời năm 1899, cho đến nay AC Milan đang là một trong những đội bóng hàng đầu nước Ý với khối thành tích đáng nể. Tại các giải đấu quốc tế, AC Milan đã giành được vô vàn những danh hiệu lớn như Cúp Liên lục địa, Siêu cúp châu Âu, Cúp C1 châu Âu, UEFA Cup Winners' Cup. Trong nước, AC Milan đã 19 lần vô địch quốc gia, đoạt được 5 cúp quốc gia và 7 siêu cúp quốc gia.
  • Hiện nay, AC Milan chủ yếu tập luyện và thi đấu trên sân vận động Giuseppe Meazza với sức chứa lên đến 80 nghìn chỗ ngồi. 

2 - Lịch sử hình thành

bongdaso

2.1 - Giai đoạn khởi đầu

bongdaso

  • Ngày 16/12/1899, câu lạc bộ AC Milan chính thức được thành lập với cái tên Milan Foot-Ball and Cricket Club bởi Alfred Edwards, Barnett, Allison, Nathan, Davies và Herbert Kilpin. Năm 1900, AC Milan được tham dự vào Liên đoàn bóng đá Ý. Tháng 4/1900, AC Milan có trận gặp mặt với FC Torineses tại Giải vô địch bóng đá Ý 1900. Sau đó AC Milan đã có được chiến thắng đầu tiên tại Medaglia dep Re sau khi đánh bại Juventus với tỷ số 2-0. Tiếp theo đó là chuỗi những chiến thắng của AC Milan tại giải hạng nhất Prima Categoria. Tuy nhiên, vì mâu thuẫn nội bộ, năm 1908, câu lạc bộ được tách ra thành Football Club Internazionale Milano (Inter Milan) và AC Milan. 
  • Năm 1919, câu lạc bộ Milan Foot-Ball and Cricket Club lấy tên gọi mới là Milan Football Club. Thời gian này cũng là thời kỳ thảm bại nhất với AC Milan từ khi thành lập. Trong giai đoạn này, câu lạc bô cũng bắt tay vào việc xây dựng cho mình sân vận động mang tên San Siro.
  • Năm 1936, một cuộc đổi tên tại câu lạc bộ với tên gọi mới Milan Associalazione Sportiva và sau đó là Associazione Calcio Milan (AC Milan) và tên gọi này được sử dụng cho đến tận ngày nay.

AC Milan là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

bongdaso

2.2 - Giai đoạn 1950-1960

bongdaso

  • Sau một thời gian chật vật trong cuộc chiến trụ hạng, cho đến mùa giải 1950-1960, AC Milan mới giành được chức vô địch quốc gia. Tiếp nối thành công là chiến thắng tại Cúp Latinh 1951. Một trong những cầu thủ góp phần vào chiến thắng này là Gunnar Gren, Gunnar Nordahl và Nils Liedholm. Năm 1956, AC Milan tiếp tục giành chức vô địch tại Cúp Latinh. 2 năm sau, AC Milan giành được ngôi vị á quân tại Cúp các đội vô địch bóng đá quốc gia châu Âu. 
  • Mùa giải 1961-1962, AC Milan trở thành nhà vô địch bóng đá Ý và giành được tấm vé tham dự Cúp C1 châu Âu. Đặc biệt, AC Milan đã vượt qua đối thủ nặng ký để giành được ngôi vị á quân.

2.3 - Những năm 1970

bongdaso

  • Mùa giải 1970-1971, 1971-1972, 1972-1973 của AC Milan không mấy thành công khi đều thất bại trước Inter ở trận chung kết giải vô địch quốc gia. Tuy nhiên ngay sau đó, AC Milan đã nỗ lực không ngừng nghỉ để giành được Cúp quốc gia Ý và 1 cúp C2. Mùa giải 1977-1978, trong thời kỳ AC Milan đang gặp những khó khăn, cựu cầu thủ Nils Liedholm đã được bổ nhiệm làm HLV của AC Milan và giúp đội bóng vươn lên vị trí thứ 4 tại Serie A. Mùa giải tiếp theo, dưới sự dẫn dắt của Nils Liedholm, AC Milan đã giành được chiếc cúp vô địch quốc gia sau khi đánh bại Perugia trong trận chung kết.

2.4 - Thời kỳ đầy biến động

bongdaso

  • Năm 1980, AC Milan xuống hạng Serie B tuy nhiên đã được thăng hạng trở lại Serie A mùa giải 1981-1982 và tiếp tục bị xuống hạng tại mùa giải năm sau. Mùa giải 1985-1986, câu lạc bộ AC Milan gặp phải biến cố lớn về vấn đề tài chính và đứng trước nguy cơ phá sản. Năm 1986, doanh nhân Silvio Berlusconi đã chi một khoản tiền không nhỏ để giải quyết khó khăn cho AC Milan, đồng thời ông đã không ngần ngại chiêu mộ những nhân tài Donadoni, Massaro, Galli, Galderisi với giá khá cao.
  • Sau khi HLV Arrigo Sacchi thay thế Liedholm đã giúp AC Milan trở thành quán quân tại giải vô địch quốc gia. Đây có lẽ là thời kỳ huy hoàng nhất đối với AC Milan và HLV Sacchi khi liên tiếp giành được chiến thắng tại Cúp C1, Cúp liên lục địa, Siêu cúp Ý và Siêu cúp châu Âu từ năm 1988 đến 1991. 

2.5 - Triều đại của Fabio Capello

bongdaso

  • Cuối năm 1991, HLV Sacchi nói lời chia tay với AC Milan và vị HLV mới của đội bóng là Fabio Capello. Ngay sau khi vừa đến với đội bóng, Fabio đã giúp AC Milan giành được ngôi vị quán quân tại Seria A, đồng thời chiến thắng liên tiếp trong mùa giải 1991-1992. Mùa giải tiếp theo, AC Milan tiếp tục giữ vững ngôi vị quán quân và tiến tới trận chung kết Cup C1 châu Âu kết thúc với ngôi vị á quân sau khi thất bại trước Marseille với tỷ số 0-1.
  • Mùa giải 1993-1994 được cho là mùa giải thành công nhất với AC Milan khi giành được 2 chức vô địch Serie A và Cúp C1 châu Âu. Mùa giải 1995-1996, vẫn là mùa giải huy hoàng với AC Milan khi tiếp tục trở thành nhà vô địch Serie A. Tuy nhiên sau khi kết thúc mùa giải này, HLV Capello đã kết thúc hợp đồng với AC Milan và HLV Oscar Tabarez sẽ đồng hành cùng đội bóng.

AC Milan là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

bongdaso

2.6 - Trở lại châu Âu cùng Carlo Ancelotti

bongdaso

  • Trong vài mùa giải không chiến thắng tại giải đấu trong nước và quốc tế, khiến các HLV Zaccheroni, Cesare Maldini, Mauro Tassotti, Terim lần lượt bị sa thải và được thay thế bởi Carlo Ancelotti.
  • Mùa giải đầu tiên đến với AC Milan, HLV Carlo Ancelotti vẫn chưa thể giúp đội bóng có những bước tiến vượt bậc. Tuy nhiên đến mùa giải thứ 2, AC Milan đã giành được ngôi vị quán quân tại Cúp quốc gia Ý, chức vô địch châu Âu và giành được tấm vé tham dự Cúp C1 châu Âu. 
  • Năm 2003 là một năm đáng nhớ với AC Milan khi giành được danh hiệu Scudetto, tuy nhiên đã bỏ lỡ cơ hội vô địch tại Siêu Cúp Ý và Siêu Cúp châu Âu. Mùa giải 2004-2005 có lẽ là mùa giải thảm bại nhất với AC Milan khi thất bại ở tất cả các giải đấu và kết thúc với một mùa giải trắng tay. Cho đến mùa giải 2005-2006 vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc. Mãi đến mùa giải 2006-2007, AC Milan mới giành được chức vô địch Cúp C1 châu Âu và Cúp vô địch thế giới các câu lạc bộ.

2.7 - Từ 2012 cho đến nay

bongdaso

  • Mùa giải 2012-2013, các cầu thủ chủ chốt của AC Milan đã lần lượt rời khi đến đội bóng luôn phải đối mặt với những thất bại tại các giải đấu trong nước và quốc tế. Mùa giải 2013-2014, AC Milan kết thúc với vị trí thứ 8 tại giải quốc gia, điều này khiến AC Milan mất đi cơ hội tham dự các Cúp châu Âu. 
  • Mùa giải 2014-2015, vẫn là chuỗi thất bại của AC Milan dưới triều đại của HLV Filippo Inzaghi. Ngay sau khi kết thúc mùa giải, Inzaghi buộc phải rời đi bởi không thể giúp đội bóng khá hơn. Mùa giải 2015-2016, AC Milan chú trọng vào việc tuyển chọn và chiêu mộ nhân tài bóng đá trên thế giới, nhưng vẫn chưa thể giúp AC Milan thoát khỏi những thất vọng này.
  • Mùa giải 2016-2017, Vincenzo Montella trở thành HLV trưởng của AC Milan và giúp đội bóng dành được Siêu cúp Ý, một trong những chuyển biến tích cực cho AC Milan. Mùa giải 2018-2019, AC Milan vươn lên vị trí thứ 6 tại Serie A và giành tấm vé tham dự UEFA Europa League tuy nhiên đã bị cấm thi đấu bởi những khủng hoảng về kinh tế.
  • Mùa giải 2020-2021, dưới sự dẫn dắt của HLV Ibrahomovic, AC Milan đã giành được chiến thắng tại Serie A và có cơ hội tham dự Cúp C1 châu Âu sau bao năm chờ đợi.

3 - Màu áo và biểu trưng

bongdaso

bongdaso

  • Logo của câu lạc bộ AC Milan từ khi thành lập cho đến nay với thiết kế khá đơn giản vởi hình ảnh lá cờ trắng cùng chữ thập đỏ, đây là biểu tượng chính của Milano. Hiện nay, huy hiệu của AC Milan với hình bầu dục được bao quanh bởi đường viền đỏ. Phía trên cùng là ký hiệu ACM, phía dưới là năm ra đời 1899 và ở giữa xuất hiện vòng tròn được chia làm 2 nửa bằng nhau, nửa bên trái là những sọc đỏ đen đây là màu áo truyền thống của AC Milan và nửa bên phải là hình chữ thập đỏ biểu tượng của thành phố Milano.

AC Milan là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

bongdaso

3.2 - Trang phục

bongdaso

Hiện nay, câu lạc bộ AC Milan có 3 bộ trang phục thi đấu chính bao gồm:

  • Trang phục thi đấu trên sân nhà: Áo đen sọc đỏ, quần sooc đen và tất đen.
  • Trang phục thi đấu trên sân khách: Áo trắng, quần trắng và tất trắng.
  • Trang phục thi đấu thứ 3: Áo xanh, quần xanh và tất xanh.

AC Milan là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

bongdaso

4 - Sân vận động

bongdaso

  • Câu lạc bộ AC Milan tập luyện và thi đấu tại sân vận động Stadio Giuseppe Meazza. Trước đây sân vận động có tên là San Siro bởi thuộc quận San Siro. Tháng 12/1925, sân vận động chính thức đi vào khởi công và được khánh thành ngày 19/9/1926. Năm 1935, hội đồng thành phố Milan đã mua lại sân vận động và bắt đầu cải tạo sân. Năm 1939, sau khi thêm 15 nghìn chỗ ngồi, tại Stadio Giuseppe Meazza đã diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Ý và đội tuyển Anh.

AC Milan là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

bongdaso

  • Năm 1947, Stadio Giuseppe Meazza thuộc quyền sở hữu của 2 câu lạc bộ Inter Milan và AC Milan. Năm 1955, sức chứa của Stadio Giuseppe Meazza được nâng lên là 50 nghìn khán giả. Cái tên Stadio Giuseppe Meazza được bắt nguồn từ tên của cựu cầu thủ Giuseppe Meazza, người đã có nhiều cống hiến lớn đối với lịch sử bóng đá Ý, vì vậy tên gọi này nhằm tưởng nhớ và tôn vinh những đóng góp và công lao của Giuseppe Meazza.

5 - Cổ động viên

bongdaso

  • Theo số liệu thống kê của Demos, cố động viên của AC Milan có số lượng lớn thứ 3 tại nước Ý sau Inter Milan và Juventus. Đồng thời fan hâm mộ của AC Milan đứng thứ 5 tại châu Âu về số lượng, đây có lẽ là con số đáng mơ ước đối với nhiều đội bóng trên thế giới.

AC Milan là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

bongdaso

  • AC Milan có nhóm cổ động viên lớn nhất mang tên Fossa dei Leoni ra đời vào năm 1968 tại thành phố Milano. Tuy nhiên đến năm 2005, đội cổ động viên này đã không còn hoạt động tại Ý. Và nhóm Brigate Rossonere trở thành nhóm cổ động viên lớn nhất của AC Milan.

6 - Danh sách cầu thủ

bongdaso

  • Thủ môn Ciprian Tatarusanu
  • Hậu vệ Davide Calabria
  • Tiền vệ Ismael Bennacer
  • Hậu vệ Fode Ballo-Toure
  • Tiền vệ Yacine Adli
  • Tiền vệ Sandro Tonali
  • Tiền đạo Oliver Giroud
  • Tiền vệ Brahim Diaz
  • Tiền đạo Zlatan Ibraimovic
  • Tiền đạo Ante Rebic
  • Thủ môn Mike Maignan
  • Tiền đạo Rafael Leao
  • Hậu vệ Theo Hernandez
  • Hậu vệ Pierre Kalulu
  • Tiền đạo Marko Lazetic
  • Hậu vệ Fikayo Tomori
  • Hậu vệ Simon Kjaer
  • Hậu vệ Alessandro Florenzi

AC Milan là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

bongdaso

  • Tiền đạo Divock Origi
  • Tiền vệ Rade Krunic
  • Tiền vệ Tiemoue Bakayoko 
  • Hậu vệ Matteo Gabbia
  • Tiền vệ Alexis Saelemaekers
  • Thủ môn Antonio Mirante
  • Tiền vệ Charles De Ketelaere
  • Thủ môn Alessandro Plizzari
  • Hậu vệ Mattia Caldara
  • Hậu vệ Leo Duarte
  • Hậu vệ Leroy Abanda
  • Hậu vệ Gabriele Bellodi
  • Hậu vệ Nikos Michelí
  • Tiền vệ Marco Brescianini
  • Tiền vệ Tommaso Pobega
  • Tiền vệ Marco Frigerio
  • Tiền vệ Antonio Mionic
  • Tiền đạo Lorenzo Colombo
  • Tiền đạo Gabriele Capanni
  • Tiền đạo Luan Capanni
  • Tiền đạo Riccardo Tonin
  • Tiền đạo Frank Tsadjout

7 - Thành tích và danh hiệu

bongdaso

7.1 - Trong nước

bongdaso

Vô địch quốc gia Ý

  • Mùa giải 1900-1901, 1905-1906, 1906-1907, 1950-1951, 1954-1955, 1956-1957, 1958-1959, 1961-1962, 1967-1968, 1978-1979, 1987-1988, 1991-1992, 1992-1993, 1993-1994, 1995-1996, 1998-1999, 2003-2004, 2010-2011, 2021-2022, vô địch quốc gia Ý.

Cúp quốc gia Ý

  • Mùa giải 1966-1967, 1971-1972, 1972-1973, 1976-1977, 2002-2003, vô địch Cúp quốc gia Ý.

Siêu cúp quốc gia Ý

  • Năm 1988, 1992, 993, 1994, 2004, 2011, 2016, vô địch Siêu cúp quốc gia Ý.

Giải hạng nhì quốc gia Ý

  • Mùa giải 1980-1981, 1982-1983, vô địch giải hạng nhì quốc gia Ý.

AC Milan là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

bongdaso

7.2 - Quốc tế

bongdaso

  • Mùa giải 1962-1963, 1968-1969, 1988-1989, 1989-1990, 1993-1994, 2002-2003, 2006-2007, vô địch Cúp C1 châu Âu.
  • Mùa giải 1967-1968, 1972-1973, vô địch UEFA Cup Winners' Cup.
  • Năm 1989, 1990, 1994, 2003, 2007, vô địch Siêu cúp châu Âu.
  • Năm 1969, 1989, 1990, vô địch Intercontinental Cup.
  • Năm 2007, vô địch FIFA Club World Cup.

8 - Kết luận

bongdaso

  • AC Milan là một trong những câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng và sáng giá bậc nhất nước Ý. Với lịch sử hình thành lâu đời, CLB AC Milan đã đem lại những thành tích và chiến công vang dội cho nền bóng đá Ý với những trận đấu nảy lửa và kịch tính, đồng thời để lại trong lòng mỗi fan hâm mộ bóng đá trong và ngoài nước những khoảnh khắc khó quên và những kỉ niệm ấn tượng nhất.

AC Milan là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

bongdaso

Qua bài viết trên phần nào đã giúp quý độc giả có thêm kiến thức về câu lạc bộ bóng đá AC Milan. Cảm ơn quý độc giả đã luôn yêu mến và đồng hành cùng website Bongdaso.com.vn của chúng tôi trong suốt thời gian qua!

Trên đây là những tổng hợp "AC Milan là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: CLB câu lạc bộ CLB AC Milan câu lạc bộ AC Milan câu lạc bộ bóng đá câu lạc bộ bóng đá AC Milan AC Milan CLB bóng đá chuyên nghiệp AC Milan tổng quan về câu lạc bộ AC Milan lịch sử hình thành câu lạc bộ AC Milan quá trình phát triển của câu lạc bộ AC Milan danh sách đội hình của câu lạc bộ AC Milan thành tích và danh hiệu của câu lạc bộ AC Milan sân nhà của câu lạc bộ AC Milan sân vận động của câu lạc bộ AC Milan cổ động viên của câu lạc bộ AC Milan kình địch của câu lạc bộ AC Milan câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng nhất nước Ý câu lạc bộ bóng đá tài năng nhất châu Âu câu lạc bộ bóng đá thành công nhất thế giới

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


  • CLB Empoli là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

    CLB Empoli là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

    Empoli là một trong những câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp tài năng và thành công bậc nhất nước Ý, có trụ sở tại Empoli, Tuscany, hiện đang thi đấu tại Serie A, giải đấu bóng đá cao nhất nước Ý.

  • CLB Inter Milan là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

    CLB Inter Milan là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

    Inter Milan có tên đầy đủ là Football Club Internazionale Milano S.p.A., tuy nhiên thường được fan hâm mộ gọi với tên ngắn gọn là Internazionale, Inter Milan hay Inter, là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng và thành công bậc nhất nước Ý, có trụ sở tại Milano, Lombardia.

  • CLB Verona là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

    CLB Verona là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

    CLB Verona có tên đầy đủ là Hellas Verona, tuy nhiên thường được fan hâm mộ gọi với tên ngắn gọn Verona, là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng và thành công nhất nước Ý, có trụ sở tại Verona, Veneto, hiện đang thi đấu tại Serie A, giải bóng đá cao nhất tại Ý.

  • CLB Torino là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

    CLB Torino là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

    CLB Torino hay còn được gọi là Toro, là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp tài năng và thành công nhất nước Ý, có trụ sở tại Turin, hiện đang thi đấu tại Serie A, giải đấu bóng đá cao nhất nước Ý.

  • CLB Fiorentina là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

    CLB Fiorentina là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

    Fiorentina hay còn được biết đến với tên gọi ACF Fiorentina, là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng và thành công bậc nhất nước Ý, có trụ sở tại thành phố Fiorentina, Tuscany, hiện đang thi đấu tại Serie A, giải đấu bóng đá cao nhất tại Ý.

  • CLB Bologna là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

    CLB Bologna là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

    Bologna là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp thành công và nổi tiếng nhất nước Ý, có trụ sở tại Bologna, Emilia-Romagna, hiện đang thi đấu tại Serie A, giải bóng đá cao nhất tại Ý.

  • Atalanta là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

    Atalanta là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

    CLB Atalanta có tên đầy đủ là Atalanta Bergamasca Calcio, là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng và thành công bậc nhất nước Ý. Hiện nay, câu lạc bộ có trụ sở tại Bergamo, Lombardy, đang thi đấu tại Serie A, giải đấu bóng đá cao nhất tại Ý.

  • Sampdoria là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

    Sampdoria là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

    CLB Sampdoria có tên đầy đủ là Unione Calcio Sampdoria, là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng và thành công nhất nước Ý, có trụ sở tại thành phố Genova, hiện đang thi đấu tại Serie A, giải bóng đá cao nhất tại Ý.

  • AS Roma là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

    AS Roma là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

    AS Roma có tên đầy đủ là Associazione Sportiva Roma, là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp tài năng và thành công nhất tại Ý có trụ sở tại Rome, hiện đang thi đấu tại Serie A, hệ thống bóng đá cao nhất nước Ý.

  • CLB Juventus là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

    CLB Juventus là câu lạc bộ bóng đá của nước nào?

    Juventus có tên đầy đủ là Juventus Football Club, thường được biết đến với tên ngắn gọn là Juventus hay Juve, là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng và thành công nhất nước Ý có trụ sở tại Torino, Piemonte.

Xem thêm