Nhận định Celta Vigo vs Barca (02h00 ngày 5/6): Chiến đấu đến cùng

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Celta Vigo đang thực sự cần điểm để hy vọng trụ hạng thành công, đội chủ nhà chắc chắn gây nhiều khó khăn cho Barca ở vòng đấu cuối cùng ở La Liga 2022/23.



Celta Vigo đang thực sự cần điểm để hy vọng trụ hạng thành công, đội chủ nhà chắc chắn gây nhiều khó khăn cho Barca ở vòng đấu cuối cùng ở La Liga 2022/23.

1 - Celta Vigo vs Barca: Nỗ lực giành điểm

bongdaso

Celta Vigo đã trải qua 11 mùa giải gần nhất ở giải đấu cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha, trong đó có 4 lần họ kết thúc mùa giải ở nửa trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, mùa giải năm nay đội bóng này có nguy cơ bị xuống hạng. Theo đó, sau 37 vòng đấu đội chủ sân Balaidos chỉ giành được 40 điểm, thành tích tệ hại này khiến họ đứng ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, hơn đội xếp thứ 18 là Real Valladolid khoảng cách một điểm.

Nhận định Celta Vigo vs Barca (02h00 ngày 5/6): Chiến đấu đến cùng

bongdaso

Ngoài Celta Vigo thì 4 đội khác cũng đang tham gia vào cuộc chiến trụ hạng, đó là Almeria, Valencia, Getafe và Cadiz. Do thành tích đối đầu được sử dụng khi các đội bằng điểm nên mọi thứ khá phức tạp ở vòng đấu cuối. Celta sẽ xuống hạng nếu thua ở vòng 38 và Valladolid – đội xếp thứ 18 giành chiến thắng, nếu họ hòa còn Valladolid giành chiến thắng và Cadiz tránh được thất bại, đội bóng này cũng sẽ phải chia tay giải đấu cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha. 

Tại vòng 38 La Liga 2022/23, Celta Vigo được thi đấu trên sân nhà tiếp Barca. Nhận định Celta Vigo vs Barca ở mức cân bằng, điều đó cho thấy khả năng giành điểm của đội chủ nhà là khá cao. Đội bóng của Carlos Carvalhal sẽ bước vào trận đấu này sau trận thua 0-1 trước Cadiz, và họ đã không thể giành được chiến thắng ở La Liga kể từ cuối tháng 4. Chiến thắng gần nhất của Celta Vigo đã cách đây 2 tháng, thời điểm họ đánh bại Elche với tỷ số 1-0 trên sân nhà.

Mặc dù không thể so sánh với Barca về mặt đẳng cấp, nhưng thống kê cho thấy Celta Vigo chơi không tồi mỗi khi đối đầu với đội chủ sân Camp Nou. Cụ thể, trong 6 lần đối đầu gần nhất họ chỉ thua 3, hòa 2 và có 1 chiến thắng. Xa hơn, đội chủ sân Balaidos chỉ thua 5 trong số 11 lần gặp nhau gần nhất ở giải đấu hàng đầu bóng đá Tây Ban Nha, điều đó sẽ mang lại sự tự tin cho đội chủ nhà.

Nhận định Celta Vigo vs Barca (02h00 ngày 5/6): Chiến đấu đến cùng

bongdaso

Bên kia chiến tuyến, đội bóng của Xavi đã giành chức vô địch La Liga với chiến thắng 4-2 trước Espanyol vào ngày 14 tháng 5, sau chức vô địch là màn ăn mừng của đội bóng xứ Catalan. Và khi đã vô địch, Barca dường như hết động lực thi đấu, bằng chứng là ở 2 vòng đấu sau đó họ thua trước Real Sociedad và Real Valladolid.

Đội chủ sân Camp Nou đã trở lại mạch chiến thắng vào cuối tuần trước, ghi 3 bàn không gỡ vào lưới Mallorca. Đó là trận đấu mà Barca được thi đấu hơn người từ sớm, và họ đã không bỏ lỡ cơ hội để giành 3 điểm trên sân nhà. Đây là mùa giải nhiều thăng trầm với Robert Lewandowski và các đồng đội, Barca đã giành chức vô địch La Liga lần đầu tiên kể từ năm 2019, nhưng họ lại không thể vượt qua vòng bảng Champions League, thậm chí để thua MU ở trận play-off Europa League. 

Barca đang dẫn đầu La Liga mùa này với 88 điểm, nhiều hơn 11 điểm so với đội xếp thứ 2 là Real Madrid. Một chiến thắng ở vòng 38 sẽ giúp đội bóng của Xavi vượt mốc 90 điểm. Tuy nhiên với việc nhiều cái tên đang nghĩ đến thị trường chuyển nhượng, ngoài ra với động lực thi đấu là không nhiều, không dễ để đội khách ca khúc khải hoàn.

Nhận định Celta Vigo vs Barca (02h00 ngày 5/6): Chiến đấu đến cùng

bongdaso

Celta Vigo một lần nữa dự kiến sẽ không có sự phục vụ của Fran Beltran và Agustin Marchesin cho cuộc đụng độ với Barca. Iago Aspas chỉ vào sân thay người trong trận gặp Cadiz, nhưng cầu thủ 35 tuổi, người đã ghi 12 bàn thắng ở La Liga mùa này, sẽ trở lại đội hình xuất phát. Haris Seferovic và Oscar Mingueza cũng có thể được ra sân ngay từ đầu. 

Trong khi đó, Barca chắc chắn sẽ vắng Alejandro Balde, người đã dính chấn thương mắt cá trong chiến thắng 3-0 trước Mallorca. Trong khi đó Ronald Araujo và Pedri gần đây đã phải ngồi ngoài vì các vấn đề về cơ bắp, và có vẻ như HLV Xavi sẽ không chấp nhận bất kỳ rủi ro nào với bộ đôi này, bởi vậy họ khó có cơ hội ra sân trước Celta Vigo. Sergio Busquets và Jordi Alba sẽ chơi trận cuối cùng cho Barca, cặp đôi này chuẩn bị ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. 2 bàn thắng của Ansu Fati vào lưới Mallorca sẽ giúp tiền đạo người Tây Ban Nha có được vị trí đá chính ở trận đấu cuối cùng của mùa giải. 

1.1 - Nhận định Celta Vigo vs Barca

bongdaso

Celta Vigo chưa chắc chắn trụ hạng, họ bắt buộc phải giành chiến thắng ở lượt đấu cuối. Nếu vào thời điểm khác đội chủ nhà có lẽ đã nghĩ đến kết cục xấu nhất, bởi họ thua kém Barca về mọi mặt. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại đội khách đã vô địch và không còn mục tiêu gì để phấn đấu. Họ đã thua ở 2 trong 3 vòng đấu gần nhất sau khi đã vô địch. Theo thống kê, Barca chỉ một lần thắng ở TLCA trong 4 trận sân khách gần đây, còn lại toàn thua. 

Có thể kỳ vọng trận đấu này sẽ có nhiều hơn 2 bàn. Celta Vigo bắt buộc phải giành chiến thắng nên sẽ tấn công bằng mọi giá. Trong khi đó, đội khách vì đã vô địch nên không nhất thiết phải giữ sạch lưới. 3 trận xa nhà vừa qua Barca ghi 6 bàn nhưng thủng lưới 7 lần. Bên cạnh đó, 4/5 lần Celta Vigo tiếp đón Barca gần nhất đều có nhiều hơn 2 bàn.

Dự đoán tỷ số: Celta Vigo 2-1 Barca

1.2 - Thông tin bên lề

bongdaso

  • Celta Vigo đã thua 5 trong 6 trận gần đây nhất ở La Liga.
  • Barca thua 2 trong 3 trận gần nhất ở La Liga
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi ở 6 trong 7 trận gần đây của Barca ở La Liga.
  • Celta Vigo đã chứng kiến hơn 2,5 bàn thắng trong 3 trận sân nhà gần nhất gặp Barca trên mọi đấu trường.
  • Celta Vigo chỉ thua 5 trong 11 trận gần nhất gặp Barca ở La Liga.

1.3 - Phong độ gần đây của Celta Vigo

bongdaso

1.4 - Phong độ gần đây của Barca

bongdaso

1.5 - Kết quả đối đầu gần nhất

bongdaso

1.6 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định Celta Vigo vs Barca (02h00 ngày 5/6): Chiến đấu đến cùng

bongdaso

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Celta Vigo vs Barca (02h00 ngày 5/6): Chiến đấu đến cùng" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm