Nandor Hidegkuti là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

Tạo bởi:
Lượt xem: 1,873 (View)

Nandor Hidegkuti sinh ngày 3/3/1922, mất ngày 14/2/2002, là cựu cầu thủ kiêm huấn luyện viên bóng đá nổi tiếng và thành công nhất nền bóng đá Hungary.



Nandor Hidegkuti là một trong những cầu thủ bóng đá và huấn luyện viên bóng đá tài năng và thành công nhất Hungary. Tuy nhiên tiểu sử cuộc đời Nandor Hidegkuti thế nào, sự nghiệp và thành tựu đạt được ra sao thì không hẳn ai cũng rõ. Đây là vấn đề đang được rất nhiều quý độc giả quan tâm và tìm kiếm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của website Bongdaso.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

1 - Tiểu sử Nandor Hidegkuti

bongdaso

  • Nandor Hidegkuti sinh ngày 3/3/1922, mất ngày 14/2/2002, là cựu cầu thủ kiêm huấn luyện viên bóng đá nổi tiếng và thành công nhất nền bóng đá Hungary. Trong suốt những năm thi đấu, Nandor Hidegkuti chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ hay tiền đạo và có quãng thời gian dài đầu quân cho MTK Hungaria FC. Sau năm 1950, Nandor Hidegkuti là một trong những ứng cử viên sáng giá của đội tuyển bóng đá quốc gia Hungary và luôn xuất hiện ở những giải đấu quốc tế lớn. 

Nandor Hidegkuti là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

  • Kể từ năm 1953, tên tuổi của Nandor Hidegkuti được biết đến thông qua vị trí tiền đạo và trận đấu ấn tượng nhất với ông trong khoảng thời gian này là trận gặp mặt đội tuyển Anh với chiến thắng 6-3. Nandor Hidegkuti có khả năng quan sát tốt, luôn vượt lên tranh bóng, tấn công khiến đối phương không kịp trở tay, điều này đã tạo nên sự đặc biệt của một cầu thủ tài năng.
  • Ngày 14/2/2002, Nandor Hidegkuti qua đời tại nhà riêng bởi căn bệnh tim. Cái chết của Nandor Hidegkuti đã gây ra sự tiếc nuối cho toàn thể các fan hâm mộ và câu lạc bộ bóng đá châu Âu. Ngay sau đó, sân vận động của câu lạc bộ MTK Hungaria FC đã lấy tên là Hidegkuti Nandor để tưởng nhớ đến những chiến công của ông trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền bóng đá.

2 - Sự nghiệp thi đấu

bongdaso

2.1 - Câu lạc bộ

bongdaso

  • Những năm tháng tuổi trẻ, Nandor Hidegkuti đã có quãng thời gian ngắn tập luyện và thi đấu tại câu lạc bộ Elektromos FC và Herminazei AC. Dần tài năng của Nandor Hidegkuti đã được phát hiện và ông gia nhập câu lạc bộ MTK Hungaria FC vào năm 1947. Kể từ năm 1949, tại Hungary liên tục diễn ra những cuộc chiến quốc nội, điều này khiến câu lạc bộ MTK cũng buộc phải đổi tên để phù hợp với thời đại. Thời gian đầu, MTK được đổi thành Voros Lobogo SE, tiếp đến là Bastya SE và sau này đã chuyển lại tên gọi ban đầu là MTK Hungaria FC.
  • Nandor Hidegkuti dành phần lớn sự nghiệp cầu thủ của mình tại MTK và giúp đội bóng giành được 3 chức vô địch giải bóng đá quốc gia Hungary, 1 Cúp Hungary và 1 Cúp Mitropa. Năm 1955, MTK lần đầu tiên giành được tấm vé tham dự Cúp C1 châu Âu, tuy nhiên đã không để lại quá nhiều ấn tượng. 

Nandor Hidegkuti là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

2.2 - Đội tuyển quốc gia

bongdaso

  • Năm 1945, Nandor Hidegkuti được gọi vào đội tuyển quốc gia Hungary và thi đấu ở đây cho đến năm 1958. Trong thời gian khoác áo đội tuyển, Nandor Hidegkuti đã đem về 39 bàn thắng trên tổng số 69 lượt ra sân. Trong trận thi đấu đầu tiên, Nandor Hidegkuti đã xuất sắc đem về 2 bàn thắng, giúp tuyển Hungary đánh bại Romania với tỷ số 7-2. Sau đó là những bàn thắng trong trận đấu gặp Bulgaria 1947 và Phần Lan 1951. Những năm 1950, Nandor Hidegkuti cùng các đồng đội Ferenc Puskas, Sandor Kocsis trở thành những cầu thủ chủ chốt của đội tuyển Hungary và bộ 3 đã ghi được 198 bàn thắng, một con số đáng ngưỡng mộ.
  • Thời gian thi đấu cho tuyển Hungary, Nandor Hidegkuti chủ yếu được biết đến với vị trí tiền đạo lùi sâu, đây là một trong những vị trí quan trọng, yêu cầu những kỹ năng toàn diện về tranh bóng, kiểm soát bóng và chuyền bóng.

3 - Sự nghiệp huấn luyện

bongdaso

  • Nandor Hidegkuti từng dẫn dắt các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp ở Hungary, Ý, Ba Lan và Ai Cập. Năm 1961, Nandor Hidegkuti được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Fiorentina và giúp đội bóng giành ngôi vị quán quân European Cup Winners' Cup sau khi hạ gục Ranger trong trận chung kết với tỷ số 4-1.

Nandor Hidegkuti là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

  • Năm 1963, Nandor Hidegkuti trở thành HLV của Gyori ETO và một lần nữa đem về chiếc cúp vô địch Hungary cho đội bóng, đồng thời giành được tấm vé tham dự bán kết Cúp C1 châu Âu 1964-1965, đây được cho là kết quả tốt nhất đối với Gyori ETO. Sau đó, Nandor Hidegkuti đã chuyển đến Ai Cập để thử sức và giúp câu lạc bộ Al Ahly có những bước tiến đáng mừng khi vận dụng tốt sơ đồ 5-3-2.

4 - Phong cách thi đấu

bongdaso

  • Nandor Hidegkuti được mệnh danh là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. Ông sở hữu một cơ thể rắn chắc, cường tráng, thể lực tốt, vì vậy có thể đảm nhiệm bất kỳ vị trí nào như tiền vệ hay tiền đạo. Với kỹ thuật khéo léo, tài dắt bóng, rê bóng đỉnh cao, cùng khả năng thích ứng và phản xạ nhanh nhậy đã giúp ông nhanh chóng khẳng định được tài năng và tên tuổi của mình tại đấu trường trong nước và quốc tế.

Nandor Hidegkuti là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

  • Bên cạnh đó, Nandor Hidegkuti có khả năng dự đoán chính xác đường đi, dự định của đối thủ, đồng thời sở hữu kỹ năng tranh bóng, với những pha ghi bàn dứt điểm bằng chân, đầu hay vai. Mỗi lần ra sân, Nandor Hidegkuti đều khiến các đối thủ phải dè chừng và e ngại.

5 - Thành tích và danh hiệu

bongdaso

5.1 - Trên cương vị cầu thủ

bongdaso

MTK Hungary 

  • Năm 1951, 1953, 1958, vô địch giải bóng đá quốc gia Hungary.
  • Năm 1952, vô địch Cúp Hungary.
  • Năm 1955, vô địch Cúp Mitropa.

Đội tuyển quốc gia Hungary

  • Năm 1952, chiến thắng tại Olympic.
  • Năm 1953, vô địch giải bóng đá Trung Âu.
  • Năm 1954, giành ngôi vị á quân World Cup.

Nandor Hidegkuti là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

5.2 - Danh hiệu cá nhân

bongdaso

  • Năm 1953, được Liên đoàn bóng đá Hungary trao tặng giải thưởng cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất năm.
  • Năm 1954, lọt vào đội hình toàn sao của World Cup.

5.3 - Trên cương vị huấn luyện viên

bongdaso

Fiorentina

  • Mùa giải 1960-1961, vô địch Cúp châu Âu.

Gyori ETO FC

  • Năm 1963, vô địch giải bóng đá Hungary.
  • Mùa giải 1964-1965, giành được tấm vé tham dự bán kết European Cup.
  • Năm 1965, 1966, 1967, vô địch Cúp Hungary.

Al-Ahly

  • Năm 1975, 1976, 1977, 1979, 1980, vô địch Giải bóng đá Ai Cập,
  • Năm 1978, vô địch Cúp Ai Cập.

6 - Kết luận

bongdaso

  • Nandor Hidegkuti là một trong những cầu thủ có sức hút và tầm ảnh hưởng lớn trong nền bóng đá thế giới. Dù qua bao thập kỉ, nhưng tên tuổi của ông vẫn còn vang mãi và luôn nằm trong tim mỗi fan hâm mộ bóng đá. Với tài năng đỉnh cao cùng kĩ thuật bóng đá điêu luyện, ông đã có những thành tích đáng nể, những pha bóng đẹp mắt, khiến tất cả những người yêu thích bóng đá và giới cầu thủ trẻ trên toàn thế giới nể phục và ngưỡng mộ.

Nandor Hidegkuti là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

Qua bài viết trên phần nào đã giúp quý độc giả có thêm kiến thức về cầu thủ bóng đá Nandor Hidegkuti. Cảm ơn quý độc giả đã luôn yêu mến và đồng hành cùng website Bongdaso.com.vn của chúng tôi trong suốt thời gian qua!

Trên đây là những tổng hợp "Nandor Hidegkuti là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: cầu thủ cầu thủ bóng đá cầu thủ Nandor Hidegkuti cầu thủ bóng đá Nandor Hidegkuti Nandor Hidegkuti tiểu sử Nandor Hidegkuti cuộc sống cá nhân của Nandor Hidegkuti sự nghiệp của Nandor Hidegkuti sự nghiệp thi đấu quốc tế của Nandor Hidegkuti cuộc sống cá nhân của Nandor Hidegkuti thành tích và danh hiệu của Nandor Hidegkuti cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất Hungary cầu thủ bóng đá tài năng nhất châu Âu cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới HLV bóng đá xuất sắc nhất thế giới HLV bóng đá vĩ đại nhất hành tinh

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm