Nhận định Alkmaar vs West Ham (02h00 ngày 19/5): Vé vào chung kết cho “Búa tạ”

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Nhận định Alkmaar vs West Ham ở mức cân bằng, dù được chơi trên sân nhà nhưng không dễ để đội bóng Hà Lan đánh bại đại diện của nước Anh.



Nhận định Alkmaar vs West Ham ở mức cân bằng, dù được chơi trên sân nhà nhưng không dễ để đội bóng Hà Lan đánh bại đại diện của nước Anh.

1 - Alkmaar vs West Ham: Khó có bất ngờ

bongdaso

Mặc dù phải làm khách trên sân của West Ham ở lượt đi bán kết Europa Conference League 2022/23, nhưng AZ Alkmaar đã chơi cực tốt trong 45 phút đầu tiên. Lối chơi áp sát cùng việc giữ cự ly đội hình hợp lý giúp đại diện của Hà Lan tạo ra thế trận cân bằng so với đối thủ, thậm chí họ còn tận dụng tốt cơ hội để vượt lên dẫn trước ở phút 41. Tijani Reijnders là người đưa Alkmaar vượt lên dẫn trước sau pha sút xa đẹp mắt. Tuy nhiên, kết quả của trận đấu đã bị đảo ngược trong 25 phút cuối trận. 

Nhận định Alkmaar vs West Ham (02h00 ngày 19/5): Vé vào chung kết cho “Búa tạ”

bongdaso

Phút 67, Said Benrahma thực hiện thành công quả đá phạt đền qua đó cân bằng tỷ số, tới phút 75, Michail Antonio ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho đội bóng nước Anh. Mặc dù để thua ở London nhưng HLV Pascal Jansen của Alkmaar vẫn tin tưởng vào khả năng ngược dòng của đội nhà, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết.

Trước đó ở vòng tứ kết, AZ để thua 0-2 trên sân của Anderlecht ở lượt đi, sau đó họ thắng 2-0 ở lượt về trên sân nhà. Trận đấu sau đó phải giải quyết thắng thua bằng loạt đá luân lưu, thầy trò Pascal Jansen đã giành chiến thắng 4-1 trước sự cổ vũ của đông đảo CĐV nhà. AZ có bước chạy đà thuận lợi cho trận tiếp West Ham trên sân nhà, họ giành chiến thắng 5-1 trên sân nhà trước FC Emmen ở giải VĐQG Hà Lan vào Chủ nhật tuần trước, với Sam Beukema (2), Sven Mijnans , Myron van Brederode và Jordy Clasie là những người ghi bàn. 

Chiến thắng này giúp AZ vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, với 64 điểm họ kém 2 điểm so với vị trí thứ 3 của Ajax. Ở sân chơi châu Âu mùa này, đội bóng của Hà Lan bất bại trên sân nhà. Nếu tính cả vòng loại, Alkmaar đã thắng cả 8 trận sân nhà tại Europa Conference League mùa này, ghi 25 bàn và nhận 5 bàn thua. Trên mọi mặt trận, họ thắng 17 và hòa 8 trong số 25 trận gần nhất tại tổ ấm của mình.

Alkmaar đang tìm cách lọt vào trận chung kết cúp châu Âu lần đầu tiên sau 42 năm, họ cũng tự hào về thành tích sân nhà vững chắc trước các đội bóng Anh. Theo đó, đại diện của Hà Lan chỉ thua 1 trong 8 trận tiếp các đội bóng đến từ xứ sở sương mù trên sân nhà ở cúp châu Âu, đó là thất bại trước Everton của David Moyes ở mùa giải 2007/08. Thật bất ngờ là David Moyes bây giờ đang dẫn dắt West Ham. 

Nhận định Alkmaar vs West Ham (02h00 ngày 19/5): Vé vào chung kết cho “Búa tạ”

bongdaso

Bên kia chiến tuyến, mười hai tháng kể từ khi thua trận bán kết Europa League trước đội vô địch Eintracht Frankfurt, West Ham đang trên đà tiến tới trận chung kết cúp châu Âu đầu tiên kể từ năm 1976. The Hammers đang tự khẳng định mình là chuyên gia lội ngược dòng khi thắng 4 trận ở Europa Conference League mùa này khi là đội để thủng lưới trước, các đội bóng bị đại diện của nước Anh đánh bại gồm Silkeborg, Gent và AZ. West Ham cũng là đội duy nhất chưa thua ở cúp C3 mùa này, họ đang bất bại trong 13 trận. 

West Ham đã đi tiếp trong cả 9 trận đấu loại trực tiếp ở cupa châu Âu trước đó khi giành chiến thắng ở trận lượt đi, chỉ cần một trận hòa trên đất Hà Lan là đủ để họ lọt vào trận chung kết. Tuy nhiên, phong độ không tốt khi xa nhà của West Ham khiến NHM của họ lo lắng. Theo thống kê, “Búa tạ” đã thua 6 trong 10 chuyến hành quân xa nhà gần nhất, trong đó có 3 thất bại gần nhất. 

Trận thua mới nhất của The Hammers là chuyến hành quân đến sân của Brentford, nơi họ chịu thất bại 0-2 ở Premier League, với các bàn thắng trong hiệp một của Bryan Mbeumo và Yoane Wissa. Không giống như AZ, West Ham đã trải qua một mùa đáng thất vọng ở Ngoại hạng Anh. Mặc dù vậy, họ gần như đã đảm bảo suất dự Premier League cho mùa giải tới khi cách khu vực xuống hạng 6 điểm khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là khép lại. Bây giờ, David Moyes và các học trò có thể tập trung chuẩn bị cho đấu trường châu Âu. David Moyes được kỳ vọng sẽ giúp West Ham chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 43 năm, ông cũng đang hy vọng có được chiếc cúp vô địch đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện của mình. 

Nhận định Alkmaar vs West Ham (02h00 ngày 19/5): Vé vào chung kết cho “Búa tạ”

bongdaso

Về mặt lực lượng, thủ môn của AZ Alkmaar, Sem Westerveld và cựu hậu vệ của Stoke City , Bruno Martins Indi vẫn phải ngồi ngoài vì các vấn đề về đầu gối và hông, nhưng Dani de Wit và Jesper Karlsson đều đã bình phục chấn thương để góp mặt trong trận đấu với West Ham. Pantelis Hatzidiakos sẵn sàng trở lại sau án treo giò ở giải đấu quốc nội vào cuối tuần trước và trung vệ này nhiều khả năng sẽ thay thế cầu thủ 18 tuổi Wouter Goes trong đội hình xuất phát. Reijnders và Clasie dự kiến sẽ tiếp tục chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm với Mijnans hoạt động ở vai trò số 10, sau Vangelis Pavlidis – người đã ghi 5 bàn tại Europa Conference League mùa này sau 6 trận. 

Đối với West Ham, Antonio và Angelo Ogbonna đã bỏ lỡ trận thua trước Brentford do các vấn đề về bắp chân và bị ốm, nhưng cặp đôi này có thể sẽ bình phục kịp thời để góp mặt trong đội hình của đội khách. Antonio đã ghi 6 bàn sau 7 trận ở cúp C3 mùa này, anh thực sự quan trọng với West Ham. Vladimir Coufal đã trở lại tập luyện nhẹ sau thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương gân khoeo, nhưng vẫn còn phải xem liệu cầu thủ này có trở lại trong trận gặp Alkmaar hay không, nếu anh không ra sân Ben Johnson hoặc Thilo Kehrer sẽ bắt đầu ở vị trí hậu vệ phải. Trong khi đó, Gianluca Scamacca vẫn đang hồi phục sau ca phẫu thuật đầu gối.

Moyes đã thực hiện 9 sự thay đổi trong trận thua Brentford, những cái tên như Benrahma, Declan Rice , Jarrod Bowen, Lucas Paqueta và Kurt Zouma đều được nghỉ ngơi, những cầu thủ này đều sẽ trở lại đá chính trên sân của AZ. Alphonse Areola được cho là có lỗi trong bàn mở tỷ số của AZ ở trận lượt đi, nhưng cầu thủ người Pháp đã bắt chính ở mọi trận đấu tại cúp C3 mùa này, và anh vẫn được David Moyes ưu tiên hơn Lukasz Fabianski.

1.1 - Nhận định Alkmaar vs West Ham

bongdaso

Alkmaar có lợi thế sân nhà, tại đây họ bấbạit tại Europa Conference League mùa này trong 8 trận. Phong độ gần đây của đội bóng Hà Lan tại tổ ấm của mình cũng là cực tốt. Được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của đông đảo NHM sẽ tiếp thêm động lực cho AZ. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng đội hình của họ vẫn bị đánh giá thấp hơn West Ham. Ngoài ra thất bại ở trận lượt đi còn khiến họ phải chơi tấn công ở lượt về, và rất dễ rơi vào bẫy của đội khách. Có thể AZ không thua West Ham ở trận lượt về, nhưng để giành chiến thắng là chuyện không hề đơn giản.

West Ham với lợi thế dẫn trước 2-1 ở lượt đi chắc chắn sẽ chơi phòng ngự phản công, họ sẽ tận dụng thời điểm đối phương nôn nóng để tung ra đòn trừng phạt. Hai đội đều làm tung lưới của nhau ở trận lượt đi cách đây gần 1 tuần. Alkmaar để thủng lưới ở 7/11 trận gần đây. West Ham không giữ sạch lưới nhà ở 4/5 trận sân khách vừa qua. Khả năng cả hai đội đều thủng lưới là khá cao.

Dự đoán tỷ số: 1-1

1.2 - Phong độ gần đây của Alkmaar

bongdaso

1.3 - Phong độ gần đây của West Ham

bongdaso

1.4 - Kết quả đối đầu gần nhất

bongdaso

1.5 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Alkmaar: Ryan; Sugawara, Beukema, Hatzidiakos, Kerkez; Clasie, Reijnders; Odgaard, Mijnans, Van Brederode; Pavlidis

West Ham: Areola; Kehrer, Zouma, Aguerd, Cresswell; Gạo, Soucek; Bowen, Paqueta, Benrahma; antonio

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Alkmaar vs West Ham (02h00 ngày 19/5): Vé vào chung kết cho “Búa tạ”" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm