Nhận định Barca vs Sociedad (02h00 ngày 21/5): Quyết không nhượng bộ

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Nhận định Barca vs Sociedad nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, dù đã chắc chắn vô địch La Liga mùa này nhưng khi được chơi tại Camp Nou thầy trò Xavi sẽ nỗ lực giành 3 điểm.



Nhận định Barca vs Sociedad nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, dù đã chắc chắn vô địch La Liga mùa này nhưng khi được chơi tại Camp Nou thầy trò Xavi sẽ nỗ lực giành 3 điểm.

1 - Barca vs Sociedad: Không có chuyện mở tiệc đãi khách

bongdaso

Ở trận đấu gần nhất, Barca đã giành chiến thắng 4-2 trên sân nhà của những người hàng xóm Espanyol tại vòng 34 La Liga, qua đó chính thức lên ngôi vô địch quốc nội lần đầu tiên sau 4 năm. Kết quả trên giúp Gã khổng lồ xứ Catalan bỏ xa đại kình địch Real Madrid 14 điểm, trong khi giải đấu chỉ còn 4 vòng nữa là kết thúc. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò Xavi. 

Nhận định Barca vs Sociedad (02h00 ngày 21/5): Quyết không nhượng bộ

bongdaso

Barca giành 27 trận thắng, 4 trận hòa và 3 trận thua sau 34 vòng đấu để thu về 85 điểm. Barca ghi 60 bàn, họ là hàng công tốt thứ 2 giải đấu, ít hơn 5 bàn so với đội dẫn đầu Real Madrid. Đội bóng xứ Catalan sở hữu hàng thủ tốt nhất La Liga mùa này với chỉ 13 bàn thua. Và sau khi chứng kiến 3 danh hiệu gần nhất thuộc về hai đội bóng thành Madrid là Real và Atletico, vương miện La Liga cuối cùng đã trở lại với đội chủ sân Camp Nou. 

Với danh hiệu vừa có được, NHM Barca có thể quên đi khoảng thời gian đội bóng thi đấu không quá ấn tượng trước đó. Thời điểm mà họ bị Real đá văng khỏi cúp nhà Vua Tây Nha, không thể vượt qua vòng bảng Champions League trước khi thua Manchester United trong trận play-off Europa League. Có rất nhiều điều để Xavi cải thiện trong mùa giải tới, và sẽ rất thú vị khi xem phiên chợ Hè 2023 của Barca diễn ra như thế nào. Họ được cho là muốn đưa Lionel Messi trở lại. Thậm chí báo chí Pháp còn tiết lộ Neymar cũng muốn trở lại Barca theo dạng cho mượn. 

Barca chắc chắn sẽ tìm cách thách thức những danh hiệu lớn trong mùa giải tới, nhưng họ còn 4 trận đấu ở La Liga mùa này trước Real Sociedad, Real Valladolid, Mallorca và Celta Vigo. Nếu giành trọn vẹn 12 điểm trong 4 trận còn lại, thầy trò Xavi sẽ kết thúc mùa giải năm nay với 97 điểm. Tại vòng 35 La Liga 2022/23, Barca tiếp Real Sociedad trên sân nhà. Nhận định Barca vs Sociedad nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, dù đã chắc chắn vô địch La Liga mùa này nhưng khi được chơi tại Camp Nou thầy trò Xavi sẽ nỗ lực giành 3 điểm. Sẽ không có chuyện đội chủ nhà nhượng bộ đối thủ. 

Nhận định Barca vs Sociedad (02h00 ngày 21/5): Quyết không nhượng bộ

bongdaso

Công bằng mà nói, đây là trận đấu mà Real Sociedad cần điểm hơn so với Barca, bởi đội khách đang đặt mục tiêu đảm bảo vị trí trong Top 4 trên BXH qua đó giành vé dự Champions League mùa tới. Đội bóng của Imanol Alguacil hiện đang đứng thứ 4, hơn đội xếp thứ năm là Villarreal 5 điểm. Đội khách đến Camp Nou với phong độ cao. Họ có chuỗi 5 trận bất bại, trong đó có 3 chiến thắng. 

Ở trận đấu gần nhất, đội bóng xứ Basque đã bị Girona cầm hòa 2-2 trên sân nhà, và một thất bại trước Barca có thể khiến vị trí thứ 4 của họ lung lay dữ dội. Nên nhớ là trong phần còn lại của mùa giải Real Sociedad vẫn còn phải gặp Atletico Madrid và Sevilla. Real Sociedad đã không lọt vào Top 4 của La Liga kể từ năm 2013, và họ không muốn điều đó tiếp tục lặp lại ở mùa giải năm nay.

17 trận sân khách ở La Liga mùa này, Real Sociedad giành 30 điểm, trong đó có 9 chiến thắng. Đội bóng này đã không đánh bại Barca ở La Liga kể từ tháng 4 năm 2016, với việc đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng trong 6 lần gặp nhau gần đây nhất, bao gồm chiến thắng 4-1 trong trận đấu lượt đi ở mùa giải năm nay. 

Nhận định Barca vs Sociedad (02h00 ngày 21/5): Quyết không nhượng bộ

bongdaso

Barca sẽ không có sự phục vụ của Gavi do bị treo giò, sao trẻ này đã phải nhận thẻ vàng trong chiến thắng 4-2 trước Espanyol cuối tuần trước. Sergi Roberto đã trở lại băng ghế dự bị sau khi bình phục chấn thương gân khoeo, và đội bóng xứ Catalan không có thêm chấn thương mới nào trong tuần này. Huấn luyện viên trưởng Xavi có thể tạo ra một vài sự thay đổi về đội hình xuất phát so với trận đấu vào tuần trước, với Ousmane Dembele, Jordi Alba và Marcos Alonso có thể ra sân ngay từ đầu. 

Về phía Real Sociedad, Brais Mendez , Umar Sadiq và Martin Merquelanz ngồi ngoài vì chấn thương. Mặc dù không vượt qua được Girona ở trận đấu trước, nhưng HLV Alguacil có thể vẫn giữ nguyên đội hình ra sân trước Barca, với Mikel Oyarzabal, Takefusa Kubo, David Silva và Alexander Sorloth đều góp mặt trên hàng công. Martin Zubimendi, người được liên hệ chuyển đến Barca sẽ lại đá tiền vệ trung tâm cùng với Mikel Merino, đẩy Asier Illarramendi lên băng ghế dự bị.

1.1 - Nhận định Barca vs Real Sociedad

bongdaso

Barca chắc chắn muốn ăn mừng chức vô địch La Liga trên sân nhà bằng một chiến thắng. Mặc dù vô địch sớm trước 4 vòng, nhưng HLV Xavi vẫn sẽ dung một đội hình mạnh qua đó hướng đến việc đánh bại Real Sociedad. Trên sân nhà, Barca chỉ thua 1/14 trận vừa qua ở Camp Nou, còn lại hòa 3 và thắng 10. Trong khi đó, Sociedad thi đấu sân khách không tốt. Họ chỉ thắng 1/7 chuyến hành quân vừa qua. Ngoài ra, Barca cũng vượt trội về kết quả đối đầu. Trong 10 lần đối đầu giữa 2 đội gần đây, Barca áp đảo với 8 trận thắng và 2 trận hòa.

Trận đấu này cũng khó bùng nổ về số bàn thắng.  Theo thống kê, 7 trận sân khách vừa qua của Real Sociedad đều không chạm mốc 3 bàn. Kịch bản tương tự xảy ra ở 3/4 trận sân nhà gần đây của Barca. Nhiều khả năng trận đấu tại Camp Nou sẽ chỉ có tối đa 2 bàn.

Dự đoán tỷ số: Barca 1-0 Real Sociedad 

1.2 - Thông tin bên lề

bongdaso

  • Barca đã thắng 23 trận sân nhà gần nhất trước Real Sociedad trên mọi đấu trường.
  • Barcelona đã thắng 27 trong 33 trận gần đây nhất ở La Liga.
  • Real Sociedad đã ghi ít nhất 2 bàn trong 3 trận gần đây ở La Liga.
  • Barca chỉ thua 1/14 trận vừa qua ở Camp Nou, còn lại hòa 3 và thắng 10.
  • Sociedad thi đấu sân khách không tốt. Họ chỉ thắng 1/7 chuyến hành quân vừa qua. 
  • Trong 10 lần đối đầu giữa 2 đội gần đây, Barca áp đảo với 8 trận thắng và 2 trận hòa.
  • 8/10 lần đối đầu giữa 2 đội gần đây có ít nhất 1 bàn thắng hiệp 1. 13/16 trận gần đây của Barca và 6/8 trận sân khách vừa qua của Sociedad đều có tối thiểu 1 bàn hiệp 1.

1.3 - Phong độ gần đây của Barca

bongdaso

1.4 - Phong độ gần đây của Real Sociedad

bongdaso

1.5 - Kết quả đối đầu gần nhất

bongdaso

1.6 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định Barca vs Sociedad (02h00 ngày 21/5): Quyết không nhượng bộ

bongdaso

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Barca vs Sociedad (02h00 ngày 21/5): Quyết không nhượng bộ" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm