Nhận định Bayern vs Leipzig (23h30 ngày 20/5): Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Nhận định Bayern vs Leipzig nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, một chiến thắng sẽ giúp “Hùm xám” tiến gần chức vô địch Bundesliga mùa này.



Nhận định Bayern vs Leipzig nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, một chiến thắng sẽ giúp “Hùm xám” tiến gần chức vô địch Bundesliga mùa này.

1 - Bayern vs Leipzig: Tiến gần chức vô địch

bongdaso

Những chiến thắng trước Hertha Berlin và Werder Bremen đã giúp đoàn quân của Tuchel phục hồi sau trận thua Mainz vào cuối tháng trước, đè bẹp Schalke 6-0 ở trận đấu gần nhất càng giúp các ngôi sao của Bayern Munich duy trì sự hưng phấn. Mặc dù bị loại trước Man City ở tứ kết Champions League và dừng bước ở tứ kết cúp QG Đức, nhưng Bayerrn Munich đang chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch Bundesliga. 

Nhận định Bayern vs Leipzig (23h30 ngày 20/5): Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch

bongdaso

Đội bóng của Thomas Tuchel đang sở hữu hàng công tốt nhất Bundesliga mùa này, với 89 bàn sau 32 trận. Với 68 điểm có được sau 20 trận thắng, 8 trận hòa và 4 trận thua, Bayern Munich hiện đang dẫn đầu trên BXH Bundesliga, hơn đội xếp thứ 2 là Dortmund khoảng cách 1 điểm. Mùa giải chỉ còn 2 vòng, và Bayern chỉ còn cách chức vô địch có 2 trận đấu nữa mà thôi.

Ở vòng 33, vòng đấu áp chót của Bundesliga mùa này, Bayern được chơi trên sân nhà tiếp RB Leipzig. Nhận định Bayern vs Leipzig nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, một chiến thắng sẽ giúp “Hùm xám” tiến gần chức vô địch. Ở vòng đấu cuối cùng, Bayern chỉ gặp Cologne, đội bóng đã hết mục tiêu. Bởi vậy đánh bại RB Leipzig, Bayern gần như đã hoàn thành mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch. 

Leipzig không phải đối thủ dễ bị đánh bại, nhưng Bayern tự hào về thành tích thực sự đáng gờm trên sân nhà mùa này: Thắng 11 và hòa 5 trong số 16 trận Bundesliga của họ tại Allianz Arena. Hơn nữa, “Hùm xám” đã ghi ít nhất một bàn trong 56 trận sân nhà gần nhất. Trận gần nhất mà Bayern không ghi bàn trên sân nhà đến vào tháng 2 năm 2020, khi đó họ bị chính RB Leipzig cầm hòa không bàn thắng. 

Nhận định Bayern vs Leipzig (23h30 ngày 20/5): Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch

bongdaso

Ở trận lượt đi hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 trên sân của RB Leipzig, Eric Maxim Choupo-Moting mở tỷ số cho đội khách trước khi Marcel Halstenberg đưa trận đấu về vạch xuất phát. Trong 6 lần đối đầu gần nhất, Bayern bất bại, trong đó có 4 chiến thắng và 2 trận hòa. 

Bên kia chiến tuyến, RB Leipzig chỉ xếp sau Bayern Munich về tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình/trận và đối mặt với ít cú dứt điểm/trận nhất. Đội chủ sân Red Bull Arena hiện đang xếp thứ 3 trên BXH, nhưng họ chỉ hơn đội xếp thứ 4 và thứ 5 có 1 điểm mà thôi. Thầy trò Marco Rose vẫn có thể mất suất dự Champions League mùa tới, bởi vậy họ cũng rất cần điểm trong 2 vòng đấu còn lại.

Leipzig chỉ để thủng lưới 6 bàn sau 8 trận sân khách trong suốt năm 2023, mức thấp của Bundesliga. Trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, chỉ có nhà vô địch Serie A là Napoli có thành tích phòng ngự tốt hơn khi hành quân xa nhà. RB Leipzig vẫn còn trận chung kết cúp QG Đức với Eintracht Frankfurt vào tháng tới, nhưng đó là câu chuyện của tháng 6, bây giờ họ cần phải nỗ lực giành điểm trước Bayern Munich, qua đó có vé dự C1 mùa tới. 

Nếu giành vé dự C1 mùa tới, RB Leipzig sẽ có 6/7 mùa giải gần nhất dự giải đấu hàng đầu châu Âu cấp CLB. Leipzig chỉ thắng 1 trong 16 lần gặp Bayern gần nhất, hòa 6 và thua 9. Đối đầu với Schalke ở vòng đấu cuối, thầy trò Rose tự tin vào 3 điểm. Nhưng trước đó họ sẽ nỗ lực để giành điểm trước Bayern. Chuỗi 7 trận thắng trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường giúp RB Leipzig đang rất hưng phấn.

Nhận định Bayern vs Leipzig (23h30 ngày 20/5): Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch

bongdaso

Về mặt đội hình, Thomas Muller trở lại và giúp Bayern Munich chơi hiệu quả hơn hẳn, anh có thể tiếp tục đá chính qua đó khiến Sadio Mane ngồi dự bị. Thomas Tuchel nhiều khả năng sẽ để Leon Goretzka để đá cặp với Joshua Kimmich ở vị trí tiền vệ trung tâm, vì vậy Kingsley Coman có thể chơi bên cạnh Muller và Sane trên hàng công, phía sau Serge Gnabry. Eric Maxim Choupo-Moting chấn thương và chưa có thể trạng tốt nhất là lý do khiến Gnabry gần như chắc suất đá chính. Cầu thủ người Đức đã ghi 4 bàn trong 3 lần ra sân gần nhất nhưng vẫn chưa ghi bàn cho Bayern trước Leipzig trong 9 lần gặp nhau ở tất cả các giải đấu hàng đầu.

Ngoài danh sách chấn thương có Alphonso Davies (đùi), Lucas Hernandez (đầu gối), Manuel Neuer (chân) và Josip Stanisic (cơ bắp), vẫn còn phải xem liệu Yann Sommer có khỏi ốm hay không. Nếu anh không có mặt, Sven Ulreich sẽ bắt đầu trong khung thành. 

Leipzig tất nhiên cũng không có thủ môn số một, nhưng sự vắng mặt của Peter Gulacsi là sự thiếu vắng duy nhất của đội khách. Josko Gvardiol bây giờ có thể trở lại đội hình chính, trong khi Dani Olmo hy vọng sẽ hồi phục sau vấn đề về cơ khiến anh phải ngồi ngoài trong trận đấu với Bremen. Nếu ngôi sao người Tây Ban Nha không vượt qua được bài kiểm tra thể lực, Emil Forsberg sẽ tiếp tục hỗ trợ cho hai tiền đạo Timo Werner và Christopher Nkunku, riêng Nkunku đã ghi 13 bàn thắng ở Bundesliga mùa này cho đội khách.

1.1 - Nhận định Bayern vs Leipzig

bongdaso

Bayerm bất bại trên sân nhà ở Bundesliga mùa này, khi bị dồn vào thế buộc phải thắng đội bóng này luôn rất nguy hiểm. Ngoài ra, “Hùm xám” còn vượt trội so với đội khách về kết quả đối đầu. Không những vậy RB Leipzig đang không có phong độ tốt trên sân khách, 5 lần làm khách gần nhất ở Bundesliga họ nhận tới 3 thất bại. Nhiều khả năng Bayern sẽ giành 3 điểm để tiếp tục dẫn đầu trên BXH Bundesliga. 

Trận đấu này được kỳ vọng sẽ có nhiều bàn thắng. 4/6 trận đối đầu mới đây giữa Bayern Munich và RB Leipzig có ít nhất 4 bàn thắng được ghi mỗi trận. Trận đấu gần nhất của Bayern Munich có tới 6 bàn thắng được ghi. Khả năng hai đội cùng ghi bàn cũng là rất cao. 2 đội chọc thủng lưới của nhau ở 5/6 lần chạm trán gần đây. Bayern thủng lưới 5/7 trận sân nhà gần đây. Leipzig không giữ sạch lưới nhà 4/6 trận vừa qua.

Dự đoán tỷ số: Bayern Munich 4-2 RB Leipzig

1.2 - Phong độ gần đây của Bayern

bongdaso

1.3 - Phong độ gần đây của RB Leizig

bongdaso

1.4 - Kết quả đối đầu gần nhất

bongdaso

1.5 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định Bayern vs Leipzig (23h30 ngày 20/5): Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch

bongdaso

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Bayern vs Leipzig (23h30 ngày 20/5): Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm