Nhận định bóng đá Ajax vs Marseille 2h00 ngày 22/9 (Bảng B Europa League 2023/24)

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Ajax vs Marseille lúc 2h00 ngày 22/9 (Vòng bảng cúp C2/Europa League 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.



Ajax vs Marseille lúc 2h00 ngày 22/9 (Vòng bảng cúp C2/Europa League 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.
Nhận định bóng đá Ajax vs Marseille 2h00 ngày 22/9 (Bảng B Europa League 2023/24)

bongdaso

1 - Nhận định bóng đá đêm nay Ajax vs Marseille (0:0)

bongdaso

Sau mùa giải 2022/23 thất bại (chỉ đứng hạng 3 chung cuộc ở giải VĐQG Hà Lan và không được dự Champions League cũng như không có thành tích tốt ở đấu trường châu Âu), CLB Ajax Amsterdam đã bổ nhiệm tân thuyền trưởng Maurice Steijn mà trước đó dẫn dắt Sparta Rotterdam (thứ 6 giải VĐQG Hà Lan mùa trước).

Dù phải chia tay một số trụ cột (điều hết sức bình thường với Ajax bao năm qua khi mùa chuyển nhượng nào họ chẳng phải chứng kiến vài chủ lực ra đi) nhưng đội bóng thành Amsterdam cũng đã đem phần lớn số tiền thu về để chiêu mộ hơn chục cầu thủ mới để lấp vào những khoảng trống. Nói cách khác, Ajax rất quyết tâm lấy lại vị thế đích thực (số 1 Hà Lan).

Tuy nhiên, có vẻ tình hình chẳng được cải thiện bao nhiêu. 4 vòng đầu tiên tại giải VĐQG Hà Lan 2023/24, Ajax chỉ thắng 1 mà lại ngay trận mở màn. Ngoài ra, đội bóng số 1 xứ sở hoa Tulip còn thua Ludogorets (Bulgaria) ngay trên sân nhà ở lượt về playoff Europa League dù rằng kết quả đó không ảnh hưởng gì đến cục diện vì lượt đi họ đã thắng đậm song nó vẫn bộc lộ sự bất ổn của Ajax Amsterdam vào lúc này.

Tại vòng bảng Europa League sắp tới, Ajax còn rơi vào bảng B khá nặng với Marseille, đội bóng hàng đầu nước Pháp và đặc biệt Brighton, CLB đang lên như diều ở Premier League với lối chơi đáng xem bậc nhất giải đấu. Như vậy để cạnh tranh tấm vé đi tiếp rõ ràng không hề đơn giản.

Lợi thế lớn nhất của Ajax có lẽ nằm ở yếu tố truyền thống và kinh nghiệm vô cùng dồi dào khi liên tục được cọ xát với những đội mạnh hàng đầu khu vực song rõ ràng chuyên môn và phong độ mà không tốt thì những giá trị khác cũng chỉ là "thứ bỏ đi".

Trên thực tế, Ajax đã hoàn toàn đánh mất mình bao gồm cả vị thế một ông lớn kể từ khi chia tay HLV Erik ten Hag (chuyển sang dẫn dắt MU từ mùa hè 2022 và đang đứng trước nguy cơ bị sa thải). Bằng chứng: Ajax chỉ thắng được mỗi Rangers (Scotland) ở đấu trường châu Âu mùa trước và thua đến 5/6 lần chạm trán những CLB thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu khu vực.

Bên kia chiến tuyến, CLB Marseille cũng thay tướng sau khi mùa giải 2022/23 khép lại và tình hình hiện tại cũng không sáng sủa hơn bao nhiêu so với Ajax. Tân HLV Marcelino đã phải chứng kiến đội bóng thành phố Cảng dừng bước ngay vòng loại thứ 3 của Champions League (sau đó còn vòng playoff rồi mới tới vòng bảng chínht hức) dù chỉ gặp một Panathinaikos yếu hơn.

Tại đấu trường VĐQG (Ligue 1), Marseille tuy đang bất bại nhưng tỷ số hòa chiếm phần lớn (3/5). Xét về thành tích tại các cúp châu Âu thì 4/5 mùa gần nhất, Marseille dừng bước ngay vòng bảng. Mùa còn lại (2021/22), đại diện nước Pháp vào đến bán kết nhưng là ở Conference League kém danh giá nhất (tất nhiên đi kèm với khốc liệt).

Xét riêng sân chơi Europa League thì Marseille chỉ thắng 1/14 lần ra sân gần nhất ở đấu trường này và thắng lợi duy nhất đó còn trên sân nhà. Cùng với đó, Les Olympiens đã không được hưởng niềm vui trọn vẹn ở cả 6 chuyến du đấu vừa qua tại các giải chính thức (hòa 2, thua 4).

Dẫu vậy Ajax bây giờ cũng chẳng có gì ghê gớm, lại mất đi "cái uy" của mình khi bước ra trời Âu và đôi bên cũng được xếp ngang cơ (0) thì có lý do để tin Marseille sẽ không thua trận này.

2 - Phân tích tổng số bàn thắng Ajax vs Marseille (2 3/4)

bongdaso

Cả 3 lần chạm trán vừa qua giữa hai đội, 16/20 trận gần đây của Ajax cùng 5/8 chuyến làm khách mới nhất của Marseille (không tính giao hữu) đều có từ 3 bàn được ghi trở lên. Hơn nữa, 6/8 trận sân nhà vừa qua của Ajax cũng khép lại với ít nhất 3 lần lưới rung.

2.1 - Đội hình dự kiến Ajax vs Marseille

bongdaso

  • Ajax (4-3-3): Gorter; Rensch, Hato, Medic, Salah-Eddine; van Den, Tahirovic, Taylor; Borges, Brobbey, Akpom.
  • Marseille (4-2-3-1): Lopez; Clauss, Gigot, Mbemba, Lodi; Rongier, Veretout; Ndiaye, Ounahi, Correa; Aubameyang.

2.2 - Dự đoán kết quả Ajax vs Marseille: 2-2

bongdaso

2.3 - Thống kê Ajax vs Marseille

bongdaso

Nhận định bóng đá Ajax vs Marseille 2h00 ngày 22/9 (Bảng B Europa League 2023/24)

bongdaso

Nhận định bóng đá Ajax vs Marseille 2h00 ngày 22/9 (Bảng B Europa League 2023/24)

bongdaso

 

2.4 - Lịch thi đấu - kết quả vòng bảng cúp C2/Europa League 2023/24 hôm nay

bongdaso

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định bóng đá Ajax vs Marseille 2h00 ngày 22/9 (Bảng B Europa League 2023/24)" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm