Nhận định Chelsea vs Aston Villa (02h45 ngày 27/1): Điểm tựa Stamford Bridge

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Nhận định Chelsea vs Aston Villa nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Stamford Bridge là cơ hội để The Blues hy vọng vào vòng đấu tiếp theo của FA Cup.



Nhận định Chelsea vs Aston Villa nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Stamford Bridge là cơ hội để The Blues hy vọng vào vòng đấu tiếp theo của FA Cup.

1 - Chelsea vs Aston Villa: Tiếp đà hưng phấn

bongdaso

Chỉ trong vòng 2 tuần kể từ khi được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của PSG vào tháng 1 năm 2021, HLV Mauricio Pochettino đã giành được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện của mình. Nhà cầm quân người Argentina giờ chỉ còn 90 phút nữa là có thể nâng cao chiếc cúp đầu tiên ở nước Anh. Sau khi rất cố gắng nhưng thất bại trong việc dẫn dắt Tottenham giành danh hiệu trong suốt 5 mùa giải, Pochettino có thể đánh dấu chiến dịch mở màn của mình tại Stamford Bridge bằng một chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh. 

Nhận định Chelsea vs Aston Villa (02h45 ngày 27/1): Điểm tựa Stamford Bridge

bongdaso

Chelsea vừa có màn lội ngược dòng ấn tượng để đánh bại Middlesbrough ở bán kết giải đấu này. Dù để thua 0-1 ở lượt đi trên sân Riverside, nhưng ở trận lượt về đoàn quân của Pochettino đã đánh bại đối thủ với tỷ số 6-1. Với tổng tỷ số 6-2 sau hai lượt trận, Chelsea giành tấm vé đầu tiên tham dự trận chung kết tại sân Wembley vào ngày 25/2. Đội bóng thành London sẽ gặp Liverpool trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa này. 

Chiến thắng trước Middlesbrough nối dài chuỗi trận ấn tượng của Chelsea. 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, The Blues giành 5 chiến thắng. Tại đấu trường FA Cup, đoàn quân của Pochettino ra quân bằng chiến thắng 4-0 trước Preston North End ở vòng 3, qua đó dễ dàng có mặt ở vòng 4. Trước khi làm khách trên sân của Liverpool ở Ngoại hạng Anh, The Blues sẽ tiếp Aston Villa trên sân nhà ở vòng 4 FA Cup. Nhận định Chelsea vs Aston Villa nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Stamford Bridge là cơ hội để The Blues hy vọng vào vòng đấu tiếp theo.

Theo thống kê, Chelsea đang có chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà, trong đó có các chiến thắng trước Newcastle, Crystal Palace hay Fulham. Ngoài ra đội bóng thành London cũng đang có chuỗi 8 trận thắng tại Stamford Bridge ở FA Cup.

Trong khi Chelsea dễ dàng đánh bại Preston North End ở vòng 3 FA Cup, Aston Villa phải rất vất vả mới có thể hạ Middlesbrough trên sân khách. Thầy trò Unai Emery cần đến bàn thắng của Matty Cash ở phút 87 mới có thể giành chiến thắng, qua đó giành vé vào vòng 4. Bàn thắng ở những phút cuối cùng của Matty Cash đã chấm dứt chuỗi 7 lần liên tiếp bị loại ở vòng 3 của Aston Villa kể từ lần cuối họ lọt vào vòng 4 ở mùa giải 2015/16.

Nhận định Chelsea vs Aston Villa (02h45 ngày 27/1): Điểm tựa Stamford Bridge

bongdaso

Kể từ khi bị Arsenal đánh bại trong trận chung kết FA Cup mùa giải 2014/15, Aston Villa chỉ giành thêm 1 chiến thắng ở giải đấu này trong 10 mùa giải gần nhất. Thậm chí lần gần nhất họ đánh bại một đại diện đang chơi ở Premier League tại FA Cup đã cách đây 24 năm. 

Sau một loạt những kết quả ấn tượng, Aston Villa dường như đang có dấu hiệu chững lại. Bằng chứng là họ chỉ thắng 2 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Nếu chỉ tính ở Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Villa Park thắng 1, hòa 2 và thua 1 trong 4 vòng đấu gần nhất. Trong chuyến làm khách trên sân của Everton sau chiến thắng tại FA Cup, Aston Villa thậm chí không ghi được bàn thắng, để đội chủ sân Goodison Park cầm hòa với tỷ số 0-0. 

Tuy nhiên, kể từ năm 2010, Chelsea và Aston Villa mới lại hòa nhau với tỷ số 0-0. Đội khách cũng đang có chuỗi 2 chiến thắng liên tiếp trước The Blues trong năm 2023. Cả 2 chiến thắng đều đến tại Stamford Bridge và đều chứng kiến các vị khách giữ sạch lưới. Đây sẽ là cơ sở để thầy trò Emery hy vọng giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước đội bóng thành London.

Về mặt lực lượng, sau chiến thắng ở trận lượt về trước Boro, Chelsea chỉ có 72 giờ để chuẩn bị cho trận đấu với Aston Villa, bởi vậy nhiều khả năng HLV Pochettino sẽ phải thay đổi một chút về mặt lực lượng. Tuy nhiên, không ai trong số Christopher Nkunku (hông), Lesley Ugochukwu (gân khoeo), Marc Cucurella (mắt cá chân), Robert Sanchez (đầu gối), Wesley Fofana (ACL), Romeo Lavia (đùi) hay Reece James (đùi) có thể trở lại sau chấn thương, trong khi Nicolas Jackson vẫn đang làm nhiệm vụ tại Cúp bóng đá châu Phi với tuyển Senegal.

Nhận định Chelsea vs Aston Villa (02h45 ngày 27/1): Điểm tựa Stamford Bridge

bongdaso

Pochettino có thể sẽ để Malo Gusto trở lại đội hình xuất phát sau khi anh không thể tham dự trận bán kết lượt về với Boro tại Stamford Bridge, Madueke và Conor Gallagher cũng có thể đá chính sau những màn trình diễn tốt từ băng ghế dự bị ở trận đấu gần nhất. 

Tương tự, Aston Villa không có Bertrand Traore, người đang cùng với Burkina Faso tham dự Cúp bóng đá châu Phi. HLV Emery cũng không có Emiliano Buendia và Tyrone Mings do chấn thương đầu gối, trong khi vấn đề ở đùi của Lucas Digne cũng khiến anh ấy phải ngồi ngoài, nhưng tất cả Pau Torres (mắt cá chân), Jacob Ramsey (đùi) và Robin Olsen ( không xác định) có thể đang tranh chấp để được vào đội. Sau khi chứng kiến màn trình diễn kém cỏi của Moussa Diaby trước Everton, Emery có thể sử dụng Jhon Duran cùng với Ollie Watkins trên hàng công ở trận đấu tại Stamford Bridge. 

1.1 - Nhận định Chelsea vs Aston Villa

bongdaso

Sau phong độ không ổn định ở giai đoạn lượt đi, Chelsea đã có những tín hiệu lạc quan về phong độ lẫn tâm lý thi đấu, bằng chứng là họ đã có được 5 chiến thắng ở 6 trận đấu mới đây, gần nhất là chiến thắng 6-1 trước Middlesbrough cách đây ít ngày để có vé vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh. Chelsea không còn nhiều cơ hội vô địch tại Ngoại hạng Anh và không tham dự cúp châu Âu, bởi vậy họ sẽ dồn sức vào các giải đấu cúp. Với lợi thế sân nhà và phong độ thăng hoa, Chelsea tự tin sẽ đánh bại Aston Villa tại vòng 4 cúp FA.

Chelsea đang có mạch 9 trận sân nhà bất bại, họ cũng thắng 8 trận gần nhất tại Stamford Brigde ở FA Cup. Aston Villa đang có dấu hiệu sa sút về phong độ khi thắng có 2 lần ở 5 trận đấu gần nhất, họ nhiều khả năng sẽ tiếp tục chuỗi trận tệ hại ở FA Cup như thường thấy.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều bàn thắng. 5/6 trận đối đầu vừa qua giữa Chelsea và Aston Villa có tỷ tối đa 2 bàn. 2/3 trận đấu mới đây của Chelsea có không quá 2 bàn/trận. Đây cũng là kết quả 2 trận đấu gần nhất của Aston Villa.

Dự đoán tỷ số: Chelsea 2-0 Aston Villa

1.2 - Thông tin bên lề

bongdaso

  • Aston Villa đã giữ sạch lưới trong 3 trận sân khách gần nhất trước Chelsea trên mọi đấu trường.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng trong 4 trận sân nhà gần nhất của Chelsea trước Aston Villa trên mọi đấu trường. 
  • Aston Villa đã thắng 3 trận sân khách gần nhất trước Chelsea trên mọi đấu trường.
  • Chelsea bất bại trong 9 trận gần nhất tại Stamford Bridge.
  • Chelsea thắng 8 trận gần nhất tại FA Cup trên sân nhà.
  • Aston Villa chỉ thắng 2 trong 5 trận gần nhất trên mọi mặt trận. 
  • 4/6 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội có tổng bàn thắng chẵn. 3/4 trận ở các giải cúp gần nhất của Chelsea cũng chung diễn biến.

1.3 - Phong độ gần đây của Chelsea

bongdaso

1.4 - Phong độ gần đây của Aston Villa

bongdaso

1.5 - Kết quả đối đầu gần nhất

bongdaso

1.6 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định Chelsea vs Aston Villa (02h45 ngày 27/1): Điểm tựa Stamford Bridge

bongdaso

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Chelsea vs Aston Villa (02h45 ngày 27/1): Điểm tựa Stamford Bridge" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm