Nhận định Dortmund vs Wolfsburg (22h30 ngày 7/5): Quyết không từ bỏ

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Bayern Munich đã giành chiến thắng ở vòng đấu này. Nếu như không muốn cuộc đua vô địch Bundesliga sớm khép lại, Dortmund cần phải giành chiến thắng trước Wolfsburg.



Bayern Munich đã giành chiến thắng ở vòng đấu này. Nếu như không muốn cuộc đua vô địch Bundesliga sớm khép lại, Dortmund cần phải giành chiến thắng trước Wolfsburg.

1 - Nhận định trận đấu Dortmund vs Wolfsburg

bongdaso

Nếu như không thể lên ngôi vô địch ở mùa giải này, Dortmund chỉ còn biết tự trách mình. BVB đã được trao rất nhiều cơ hội nhưng không biết cách tận dụng.

Ở vòng đấu trước, Dortmund bất ngờ sảy chân trước một đội bóng đang nằm trong nhóm cuối bảng xếp hạng là Bochum. Losilla mở tỉ số cho Bochum ở phút thứ 5 nhưng Karim Adeyemi đã gỡ hòa cho Dortmund ngay phút thứ 7. Tưởng như đây là dấu hiệu về một màn lội ngược dòng của Dortmund thì kết quả chung cuộc lại là 1-1.

Nhận định Dortmund vs Wolfsburg (22h30 ngày 7/5): Quyết không từ bỏ

bongdaso

Dortmund tung ra tổng cộng 22 cú sút và áp đảo về mặt kiểm soát bóng. Tuy vậy, họ lại tiếp tục mất điểm trước một đội bóng đang đua trụ hạng. Ngay trước đó, Dortmund cũng để Stuttgart cầm hòa trong thế thiếu người với tỉ số 3-3 một cách điên rồ.

Die Borussen đã giành được 8 chiến thắng liên tiếp ở Bundesliga sau World Cup, ghi được ít nhất 2 bàn ở 7 trận trong số đó. Tuy nhiên, khi bước đến những thời điểm quyết định thì Dortmund lại thi đấu bất ổn. Trong thời gian gần đây, Dortmund chỉ đạt thành tích là thắng 3, hòa 3 và thua 1.

Ở vòng đấu này, Bayern là đội thi đấu trước và đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trên sân của Werder Bremen. Điều đó đẩy áp lực lên phía Dortmund khi khoảng cách giữa hai đội đã được nâng lên thành 4 điểm.

Ở trong thế bám đuổi, điều duy nhất mà Dortmund có thể làm là chiến thắng và hy vọng Bayern sảy chân. Ở vòng đấu áp chót, Bayern sẽ đụng độ một đối thủ khó chơi là RB Leipzig và có nguy cơ mất điểm lớn. Do đó, điều quan trọng là Dortmund không được phép sảy chân ở 2 vòng đấu tiếp theo để có một vị thế đủ tốt khiến Bayern gặp phải áp lực.

Đoàn quân của Edin Terzic có thể tự tin bước vào trận gặp Wolfsburg khi sở hữu thành tích sân nhà tốt nhất Bundesliga mùa này. Họ đã thắng 12 trong 14 trận đấu tại sân Signal Iduna Park mùa này. Dortmund đang sở hữu chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trên sân nhà kéo dài từ tháng 10.

Lực lượng của Dortmund ở trận đấu này cũng không gặp vấn đề gì đáng kể. Tiền vệ cánh Donyell Malen được kỳ vọng tiếp tục đá chính sau khi ghi 6 bàn và 3 kiến tạo trong 6 lần ra sân gần đây. Hàng tiền vệ của Dortmund vẫn sở hữu những hảo thủ như Jude Bellingham và Emre Can. Nhìn chung, Dortmund không còn ca chấn thương nào đáng lo ngại và có thể hướng tới một cú nước rút ấn tượng cuối mùa.

Nhận định Dortmund vs Wolfsburg (22h30 ngày 7/5): Quyết không từ bỏ

bongdaso

Đối đầu với Dortmund ở vòng đấu này sẽ là một Wolfsburg đá sân khách cực kỳ tốt. “Bầy sói” sở hữu thành tích sân khách tốt thứ 3 ở Bundesliga mùa này, giành được 24 điểm trong 15 trận đã đấu. Chỉ có Bayern Munich và Freiburg là đạt thành tích tốt hơn thế trên sân khách.

Dưới sự dẫn dắt của Niko Kovac, Wolfsburg đang có những bước phát triển đúng hướng sau khi cán đích ở nửa sau bảng xếp hạng vào mùa giải 2021/22.

Phong độ của Wolfsburg khi bước vào trận đấu cuối tuần này cũng tốt. Họ đã có những chiến thắng đậm liên tiếp trước Bochum và Mainz để vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Nếu đánh bại được Dortmund, Wolfsburg sẽ leo lên vị trí thứ 6, đồng nghĩa với một tấm vé tham dự Europa Conference League mùa sau.

Nhìn rộng hơn, Wolfsburg cũng chỉ thua 1 trong 9 trận gần nhất. Đó là một cú bứt tốc ấn tượng để hy vọng có được tấm vé tham dự cúp châu Âu. Dortmund cũng phải cẩn thận khi Wolfsburg đã thắng 6 trong 9 trận sân khách gần nhất. Do đó, thầy trò Niko Kovac có thể tự tin hướng tới một kết quả tích cực tại Signal Iduna Park.

2 - Nhận định đặc biệt Dortmund vs Wolfsburg

bongdaso

Dù Wolfsburg đang có được phong độ tốt nhưng Dortmund vẫn được đánh giá vượt trội hoàn toàn. Với nhận định này, Dortmund có lẽ sẽ giành được chiến thắng chung cuộc. Thậm chí, khả năng Dortmund giành chiến thắng đậm còn được đánh giá cao. Nên tin tưởng tuyệt đối vào Dortmund ở trận đấu này. Dẫu sao thì thành tích sân nhà ấn tượng của họ cũng không thể coi thường.

Tuy vậy, trận đấu này có thể sẽ không chạm đến mốc 4 bàn thắng do sự cẩn trọng của cả hai đội. Wolfsburg khó lòng vùng lên đá đôi công với Dortmund. Trong khi đó, Dortmund cũng phải chơi thận trọng trước một đội bóng đang cạnh tranh vé dự cúp châu Âu. Do đó, trận đấu tới có lẽ chỉ xuất hiện tối đa 3 bàn.

Dự đoán tỉ số: Dortmund 3-0 Wolfsburg

3 - Thông tin xung quanh trận Dortmund vs Wolfsburg

bongdaso

Nhận định Dortmund vs Wolfsburg (22h30 ngày 7/5): Quyết không từ bỏ

bongdaso

  • Dortmund: Thomas Meunier chấn thương cơ. Nico Schlotterbeck chấn thương đùi trong khi Mateu Morey vẫn chưa thể trở lại sau chấn thương đầu gối nghiêm trọng.
  • Wolfsburg: Kilian Fischer vẫn đang vật lộn với vấn đề ở đùi. Paulo Otavio vắng mặt vì chấn thương mắt cá. Maxence Lacroix nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải vì chấn thương vai. Lukas Nmecha khó trở lại thi đấu thêm ở mùa giải này. Kevin Paredes cũng không thể thi đấu vì chấn thương đùi.

- Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho nhà vô địch Bundesliga luôn có ít nhất 10 bàn. Julian Brandt đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Dortmund với 8 bàn, nhưng đã tịt ngòi 6 trận liền.

- Trong 15 năm qua, đội dẫn đầu bảng xếp hạng ở vòng 30 luôn giành được chức vô địch.

- BVB là đội có thành tích sân nhà tốt nhất Bundesliga, thắng 9 trận gần nhất và giành tổng cộng 37 điểm.

- Cùng với Cologne, Wolfsburg có cầu thủ ghi bàn số 1 kém nhất: Jonas Wind và Yannick Gerhardt đều chỉ có 6 bàn.

- Wolfsburg không thắng trong 9 trận gần nhất làm khách của Dortmund, nhưng là đội có thành tích sân khách tốt thứ 3 mùa này (24 điểm).

- Wolfsburg và Dortmund là những đội đang có khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng cực tốt. Cả hai đội đều ghi được trung bình 1 bàn thắng với ít hơn 7 cú sút.

3.1 - Phong độ và thành tích đối đầu Dortmund vs Wolfsburg

bongdaso

 

3.2 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định Dortmund vs Wolfsburg (22h30 ngày 7/5): Quyết không từ bỏ

bongdaso

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Dortmund vs Wolfsburg (22h30 ngày 7/5): Quyết không từ bỏ" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm