Nhận định Espanyol vs Barcelona (02h00 ngày 15/5): Ngồi lên ngai vàng

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Barca sẽ chính thức đăng quang La Liga sớm 4 vòng đấu nếu như vượt qua kình địch Espanyol trên sân của chính đối thủ này vào đêm nay.



Barca sẽ chính thức đăng quang La Liga sớm 4 vòng đấu nếu như vượt qua kình địch Espanyol trên sân của chính đối thủ này vào đêm nay.

1 - Nhận định trận đấu Espanyol vs Barcelona

bongdaso

Trên thực tế, Barca có thể không cần phải chiến thắng để đăng quang. Nếu như Atletico Madrid sảy chân trước Elche ở trận đấu sớm, Barca sẽ lên ngôi vô địch khi có được 1 điểm trước Espanyol.

Khi đó, khoảng cách giữa Barca với đội nhì bảng Real Madrid bằng đúng 12 điểm khi mùa giải còn 4 vòng đấu. Tuy vậy, Barca sẽ đăng quang do chắc chắn đứng trên Real Madrid vì trội hơn về thành tích đối đầu.

Nhận định Espanyol vs Barcelona (02h00 ngày 15/5): Ngồi lên ngai vàng

bongdaso

Trên thực tế, Barca cũng chẳng cần phải quá vội vàng bởi chức vô địch sớm muộn cũng thuộc về tay họ. Dù thế, lên ngôi vô địch trước mắt kình địch xứ Catalunya sẽ mang đến một cảm giác phấn khích hơn rất nhiều.

Việc không phải thi đấu ở cúp châu Âu trong giai đoạn hai của mùa giải giúp ích nhiều cho Barcelona. Đó là một trong những yếu tố giúp Barca không bị phân tâm và có thể hướng tới chức vô địch La Liga sớm tới vài vòng đấu.

Barca bước vào trận đấu này với chuỗi 2 chiến thắng liên tiếp trước Betis và Osasuna. Los Blaugrana đã thua 3 trận sân khách mùa này, nhưng vẫn là đội sở hữu thành tích sân khách tốt nhất. Thầy trò Xavi đã giành được 37 điểm từ 16 trận đấu, thắng 12 trận trên sân khách.

Trận đấu với Espanyol sắp tới sẽ là trận derby Barcelona cuối cùng của huyền thoại Sergio Busquets. Tiền vệ huyền thoại này xác nhận sẽ rời khỏi Barca khi hợp đồng hết hạn vào cuối mùa giải năm nay.

Barca chỉ vắng mặt duy nhất Sergi Roberto vì chấn thương ở trận đấu với Espanyol sắp tới. Lực lượng của Barca hoàn toàn đầy đủ và sẽ hướng tới một màn ăn mừng bùng cháy ngay trên sân RCDE của đối thủ.

Nhận định Espanyol vs Barcelona (02h00 ngày 15/5): Ngồi lên ngai vàng

bongdaso

Espanyol lại đang không có phong độ đủ tốt trước màn tiếp đón Barca. Đoàn quân của Luis Garcia chỉ thắng 1 trong 10 trận gần nhất ở La Liga và rơi tự do xuống tận vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng.

Espanyol còn kém 3 điểm so với vị trí an toàn của Valencia. Tuy nhiên, một thất bại trước Barca có thể đẩy Espanyol vào một hoàn cảnh hiểm nghèo trước 4 vòng đấu cuối cùng.

Espanyol đã về đích ở vị trí thứ 14 mùa trước sau khi bị xuống hạng ở mùa giải 2019/20. Và bây giờ thì họ lại tiếp tục đối diện với nguy cơ phải xuống chơi ở giải hạng hai.

Espanyol là đội có thành tích sân nhà tệ thứ hai ở La Liga mùa này, chỉ giành được 17 điểm sau 16 trận đã đấu. Espanyol thực chất không phải một đội bóng yếu. Minh chứng rõ ràng nhất là hàng công của họ đang đứng đồng hạng 10 tại La Liga. Tuy nhiên, Espanyol quá đen đủi và hàng thủ mắc nhiều sai lầm nghiêm trọng ở những trận cầu then chốt. Cũng vì thế mà Espanyol không thể nào thắng đối thủ với cách biệt nhiều hơn 1 bàn ở mùa giải này.

Với năng lực tấn công của mình, Espanyol vẫn có thể làm khó được đối thủ. Và quyết tâm của đội chủ sân RCDE lại càng lớn hơn khi họ cần phải thắng để tìm kiếm vị trí an toàn, đồng thời ngăn cản chính Barca đăng quang vô địch trên sân nhà của mình.

2 - Nhận định đặc biệt Espanyol vs Barcelona

bongdaso

Barca được đánh giá cao hơn nhiều so với Espanyol. Khả năng Barca giành được chiến thắng là rất lớn, do đó, dễ là một chiến thắng cách biệt. Với quyết tâm đăng quang ngay trên sân kình địch, Barca có thể sẽ mang đến một màn trình diễn vượt trội trước Espanyol.

Số lượng bàn thắng của trận đấu này cũng dễ chạm mốc 3 bàn. Hàng công của Barca ghi bàn tốt và Espanyol cũng có khả năng ghi được những bàn thắng vào lưới đối thủ. Có thể tin rằng hai đội sẽ cống hiến cho các khán giả một màn rượt đuổi mãn nhãn với 3 bàn thắng trở lên.

Dự đoán tỉ số: Espanyol 1-3 Barcelona

3 - Thông tin xung quanh trận Espanyol vs Barcelona

bongdaso

Nhận định Espanyol vs Barcelona (02h00 ngày 15/5): Ngồi lên ngai vàng

bongdaso

  • Espanyol: Jose Gragera gặp chấn thương cơ bắp. Martin Braithwaite kịp trở lại sau án treo giò.
  • Barcelona: Sergi Roberto đang bước vào giai đoạn cuối của quá trình hồi phục chấn thương gân khoeo, nhưng chưa thể trở lại. Gavi và Raphinha đều dính chấn thương nhẹ trước Osasuna.

- Có thẻ đỏ trong 2 trận gần nhất của Barcelona.

- Espanyol chỉ thắng 1 trong 10 trận gần nhất ở La Liga.

- Espanyol không thắng trong 10 trận đối đầu gần nhất với Barca.

- Espanyol thủng lưới trong 7 trận gần nhất đối đầu với Barca.

- Joselu ghi bàn trong 39% số trận đấu của Espanyol ở La Liga mùa này.

- Joselu đã ghi được 14 bàn mùa này, chỉ kém Lewandowski của Barca có 5 bàn.

- Joselu mở tỉ số 10 trận, nhiều hơn Lewandowski 2 trận.

- Cả hai đội đều tịt ngòi 4 trận mùa này.

- Espanyol giữ sạch lưới 6/33 trận, còn Barca đã giữ sạch lưới 23/33 trận.

- Barca chỉ thủng lưới 0,3 bàn mỗi trận mùa này.

- Chiến thắng đậm nhất của Espanyol mùa này có tỉ số 1-0.

- Espanyol sở hữu hàng công đồng hạng 10 tại La Liga.

3.1 - Phong độ và thành tích đối đầu Espanyol vs Barcelona

bongdaso

 

3.2 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Espanyol (5-4-1): Pacheco; Gil, Montes, Gomez, Cabrera, Olivan; Puado, Suarez, Darder, Braithwaite; Joselu

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Kounde, Araujo, Christensen, Balde; F de Jong, Busquets, Pedri; Dembele, Lewandowski, Gavi

 

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Espanyol vs Barcelona (02h00 ngày 15/5): Ngồi lên ngai vàng" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm