Nhận định Everton vs Newcastle (02h30 ngày 8/12): Đánh chiếm top 4

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Trong bối cảnh Aston Villa liên tiếp đụng phải hai thú dữ là Man City và Arsenal, Newcastle có cơ hội lớn để vượt mặt đối thủ này và chiếm vị trí trong top 4. Dù vậy, thầy trò Eddie Howe trước hết cần xử lý một Everton đang thi đấu vào phom.



Trong bối cảnh Aston Villa liên tiếp đụng phải hai thú dữ là Man City và Arsenal, Newcastle có cơ hội lớn để vượt mặt đối thủ này và chiếm vị trí trong top 4. Dù vậy, thầy trò Eddie Howe trước hết cần xử lý một Everton đang thi đấu vào phom.

1 - Nhận định trận đấu Everton vs Newcastle

bongdaso

Everton thực sự đang có một mùa giải giống như đi tàu lượn. Đoàn quân của Sean Dyche chỉ kiếm được 1 điểm trong 5 vòng đấu đầu tiên. Khi phong độ bắt đầu thăng hoa thì Everton bất ngờ phải nhận án phạt trừ 10 điểm gây sốc.

Ở vòng đấu này, Everton sẽ tiếp đón Newcastle sau một chiến thắng có ý nghĩa củng cố tinh thần rất lớn trước Nottingham Forest cuối tuần qua. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Everton vẫn thắng 1-0 chung cuộc nhờ pha lập công duy nhất của Dwight McNeil trong hiệp hai.

Nhận định Everton vs Newcastle (02h30 ngày 8/12): Đánh chiếm top 4

bongdaso

Thắng lợi đó giúp cho Everton lấy lại phần nào hy vọng trụ hạng ở mùa giải năm nay. The Toffees được giúp đỡ rất nhiều khi bộ ba tân binh của Premier League là Luton, Burnley và Sheffield United đều thi đấu cực kỳ thất vọng. Ngay ở vòng đấu này, cả Luton và Burnley đều đã phải đón nhận thất bại. Chính vì thế, chỉ cần một chiến thắng là Everton sẽ thoát ra được khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Lúc này, Everton đang đứng thứ 18 với chỉ 2 điểm ít hơn Luton. Ngoài ra, Everton có trong tay lợi thế về hiệu số bàn thắng bại vượt trội hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trụ hạng.

Dù thế, Everton cần phải cố gắng cải thiện thành tích tại sân nhà Goodison Park của mình. Everton chỉ thắng 2 trong 12 trạn gần nhất thi đấu ở Goodison Park, và cả 2 chiến thắng đều đến trước Bournemouth.

Everton không thể ghi bàn trong 4 trận sân nhà ở mùa giải này. Không có đội bóng nào tịt ngòi nhiều hơn Everton khi thi đấu trên sân nhà. Trong khi đó, 8 bàn thắng của Everton ở Goodion Park trên mọi đấu trường được ghi bởi các cầu thủ khác nhau, cho thấy đội bóng này đang thiếu một nguồn bàn thắng ổn định.

Nhận định Everton vs Newcastle (02h30 ngày 8/12): Đánh chiếm top 4

bongdaso

Dù thế, Newcastle cũng không có nhiều may mắn trên sân khách ở mùa giải này. Newcastle đã hủy diệt Sheffield United với tỉ số 8-0 tại Bramall Lane, nhưng đó là chiến thắng duy nhất của “Chích chòe” trong 8 trận sân khách gần nhất. Trong 3 chuyến làm khách gần nhất, Newcastle luôn thủng lưới ít nhất 2 bàn thua.

Cũng có thể thông cảm cho Newcastle khi đội bóng này đang gặp vấn đề nghiêm trọng về lực lượng. Cuối tuần qua, “Chích chòe” đã thể hiện tốt vượt sức tưởng tượng ở trận thắng 1-0 trước Man United. Tuy vậy, họ tiếp tục phải đón nhận thêm tin dữ về mặt chấn thương khi thủ môn Nick Pope sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải. Số lượng cầu thủ vắng mặt của Newcastle bây giờ đã lên tới hơn 10, với những cái tên như Sean Longstaff, Joe Willock, Harvey Barnes, Callum Wilson, Dan Burn, Matt Targett, Javier Manquillo, Jacob Murphy, Elliot Anderson, Sven Botman và Sandro Tonali.

Mặc dù cơn bão chấn thương đang hoành hành nhưng Newcastle vẫn có sự thăng tiến trên bảng xếp hạng Premier League gần đây. Việc giành được 3 chiến thắng trong 4 trận gần đây giúp Newcastle vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, chỉ còn cách top 4 đúng 3 điểm. Hiệu số của Newcastle là tốt nhất trong nhóm cạnh tranh suất dự cúp châu Âu nên đội bóng này rất tự tin vào việc cải thiện thứ hạng nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại.

Ở vòng đấu này, Aston Villa phải đụng độ Man City. Do đó, cơ hội để Newcastle áp sát top 4 là rất lớn. Trong trường hợp tốt nhất, “Chích chòe” có thể chiếm được vị trí thứ 4 ngay khi vòng đấu này khép lại, nếu như kết quả từ các trận đấu của Aston Villa và Tottenham thuận lợi.

Dẫu sao, Newcastle vẫn phải giải quyết trận đấu của mình trước nhất. Về đối đầu, Newcastle đang là đội vượt trội hơn khi thắng 5 trong 6 trận gần nhất. Mùa trước, Newcastle thắng cả 2 trận gặp Everton. Dù thiếu vắng nhiều cầu thủ nhưng Newcastle vẫn đang được đánh giá cao hơn và có thể giành 3 điểm trọn vẹn ở trận đấu tới.

2 - Nhận định đặc biệt Everton vs Newcastle

bongdaso

Hai đội không cùng ghi bàn: Điều này đã xuất hiện ở 5 trong 6 trận đối đầu gần nhất giữa Everton và Newcastle. Chỉ 2 trong 6 trận gần nhất của Everton khép lại với việc cả hai đội cùng ghi bàn. Ngoài ra, chỉ 2 trong 6 trận gần nhất của Newcastle chứng kiến hai đội cùng ghi bàn. Everton của Sean Dyche sở hữu hàng phòng ngự kiên cường trong khi Newcastle có lẽ cũng chú trọng sự chắc chắn cho chuyến làm khách sắp tới. Vì vậy, có lẽ sẽ có một đội không thể ghi được bàn thắng.

Dưới 2,5 bàn thắng: Như đã phân tích, việc một trong hai đội không ghi được bàn sẽ khiến trận đấu này khó vượt qua mốc 2,5 bàn thắng. 3/5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 2,5 bàn thắng. 5/6 trận gần nhất của Newcastle cũng có ít hơn 2,5 bàn. Newcastle đang ở trong giai đoạn khó khăn nên có thể sẽ hướng đến việc bảo toàn tỉ số khi đã thắng từ 1 đến 2 bàn.

Newcastle chiến thắng: Có thể tin tưởng vào việc Newcastle thắng ở trận đấu này. Newcastle có thành tích đối đầu cực tốt với Everton khi thắng 5 trong 6 trận gần đây. Tỷ lệ thắng của Newcastle được xác định ở mốc 44% nhưng thực tế thì Newcastle thắng 64% các trận đấu có tỷ lệ này.

Dự đoán kết quả Everton vs Newcastle: 0-1

3 - Thông tin xung quanh trận Everton vs Newcastle

bongdaso

Nhận định Everton vs Newcastle (02h30 ngày 8/12): Đánh chiếm top 4

bongdaso

  • Everton: Dele Alli và Andre Gomes chấn thương. Amadou Onana và Calvert-Lewin cần được kiểm tra thêm.
  • Newcastle: HLV Eddie Howe có thể thiếu 13 cầu thủ cho trận đấu tới. Nick Pope là ca chấn thương mới nhất và thủ thành này phải nghỉ hết mùa giải.

- Newcastle đang có chuỗi 3 trận bất bại.

- 5/6 trận gần nhất của Newcastle có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- Everton mở tỉ số ở 5/6 trận gần đây.

- Newcastle mở tỉ số ở 6/8 trận gần đây.

- Sean Dyche thắng 7, hòa 3 và thua 4 khi đối đầu với Eddie Howe.

- Newcastle có tỷ lệ thắng nhỉnh hơn ở trận này, đạt mốc 44%.

- Trọng tài Tim Robinson rút ra trung bình 0,17 thẻ đỏ và 3,75 thẻ vàng mỗi trận.

3.1 - Phong độ và thành tích đối đầu Everton vs Newcastle

bongdaso

 

3.2 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định Everton vs Newcastle (02h30 ngày 8/12): Đánh chiếm top 4

bongdaso

 

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Everton vs Newcastle (02h30 ngày 8/12): Đánh chiếm top 4" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm