Nhận định Fiorentina vs Basel 2h00 ngày 12/5 (Europa Conference League 2022/23)

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Fiorentina vs Basel lúc 2h00 ngày 12/5 (Bán kết cúp C3 châu Âu/Europa Conference League 2022/23): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.



Fiorentina vs Basel lúc 2h00 ngày 12/5 (Bán kết cúp C3 châu Âu/Europa Conference League 2022/23): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định Fiorentina vs Basel 2h00 ngày 12/5 (Europa Conference League 2022/23)

bongdaso

1 - Nhận định bóng đá đêm nay Fiorentina vs Basel (0:1 1/4): 3-1

bongdaso

Chiến thắng với tổng tỷ số 6-4 trước Lech Poznan (Ba Lan) tại tứ kết đã giúp Fiorentina có lần đầu tiên lọt vào bán kết một cúp châu Âu kể từ mùa giải 2014/15 (bán kết Europa League). Trận tứ kết lượt đi, đội bóng Italia thắng dễ 4-1 ngay trên sân đối phương và Viola đã tăng kịch tính cho cuộc chơi khi "thả" cho đối thủ dẫn trước 3-0 ở lượt về trên sân nhà (chừng đó vẫn chưa đủ giúp Lech Poznan lật ngược thế cờ) rồi mới từ từ gỡ lại 2 bàn để bảo vệ chắc tấm vé đi tiếp.

Đương nhiên vô địch Europa Conference League là mục tiêu của Fiorentina vì vừa có danh hiệu vừa nghiễm nhiên có suất tham dự các cúp châu Âu mùa sau (Europa League). Thầy trò HLV Italiano cũng đã chuẩn bị kỹ càng cho vòng bán kết khi chơi cầm chừng (không bung sức) ở 2 trận gần nhất tại giải VĐQG mà vốn họ đã hết hy vọng đua tranh vào nhóm "châu Âu". Kết quả Fiorentina hòa Salernitana và thua tân vương Napoli.

Thực tế từ trước đó, đội bóng thành Florence cũng đã chủ trương dồn sức cho các mặt trận cúp (thêm cả Coppa Italia mà họ đã lọt vào chung kết). Chẳng thế mà Viola thắng liên tiếp 9 trận tại Europa Conference League trước khi thua Lech Poznan ở tứ kết lượt về (ghi tối thiểu 3 bàn ở 7 trận).

Với việc phải chơi trận bán kết lượt đi trên sân nhà, Fiorentina chắc chắn quyết tâm giành lợi thế. Tại "cúp C3" mùa này, đại diện Serie A thắng 5/7 trận đã chơi. Hai lần khác họ sảy chân đều có lý do. Ngoài trận thua Lech Poznan đề cập phía trên (chủ yếu do thắng quá cách biệt ở lượt đi) thì Fiorentina còn phải chia điểm với RFS của Latvia tại vòng bảng bởi khi đó họ đã chắc chắn chiếm ngôi đầu.

Bên kia chiến tuyến, Basel đã xuất sắc ghi danh vào bán kết Europa Conference League khi vượt qua Nice (Pháp) mạnh hơn ở tứ kết (hòa 2-2 ở lượt đi và thắng 2-1 ở lượt về sau hiệp phụ). Đội bóng Thụy Sĩ đã phải trải qua hành trình rất dài để lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất giải đấu "hạng 3 châu Âu".

Theo đó, Basel đã phải trải qua 3 vòng loại để kiếm tấm vé dự vòng bảng. Do chỉ đứng thứ 2 vòng bảng dù thua đúng 1/6 trận, Basel phải chơi vòng playoff chứ không được vào thẳng vòng 1/8. Họ đã không thua thêm một trận nào kể từ đó nhưng phải tiêu tốn khá nhiều sức lực mới có thể hiện diện ở bán kết (tại vòng 1/8, Basel phải nhờ vào loạt luân lưu 11m để đánh bại Slovan Bratislava của Slovakia).

Dù sao có mặt đến đây cũng đã là thành tích ấn tượng của thầy trò HLV Heiko Vogel trong mùa giải 2022/23 mà họ thất thế ở giải VĐQG (hiện chỉ đứng thứ 5, vị trí không được dự các cúp châu Âu mùa sau, kém hơn hẳn mùa trước khi họ giành ngôi Á quân chung cuộc).

Nhưng chính vì thế mà Basel sẵn sàng đánh đổi tất cả để giành lấy vinh quang ở Europa Conference League. Tuy vậy, muốn là một chuyện còn làm được hay không lại là chuyện khác. Nói gì thì nói Fiorentina vượt trội so với Basel về mặt đẳng cấp lẫn thực lực. Điều đó được thể hiện ngay ở cách đánh giá của giới chuyên môn cho trận lượt đi tới đây (1 1/4) dù đã là vòng bán kết. Về cơ bản với sự chuẩn bị kỹ càng và ưu thế sân nhà, một thắng lợi cách biệt nằm trong khả năng của đội bóng Italia.

2 - Phân tích tổng số bàn thắng Fiorentina vs Basel (2 3/4)

bongdaso

Fiorentina đang tấn công không tệ: ghi bàn ở 6/8 trận mới nhất và chọc thủng lưới 9/10 đội khách gần đây hành quân đến sào huyệt của họ. Trong khi đó, Basel cũng ghi bàn ở 8/10 trận vừa qua. Đó là cơ sở để tin hai đội có thể cùng ghi bàn, đồng nghĩa khả năng trận đấu chạm (hoặc vượt) mốc 3 bàn được ghi là rất lớn. Thống kê cũng chỉ ra 5/7 trận sân nhà đã qua của Fiorentina ở Europa Conference League 2022/23 có tối thiểu 3 lần lưới rung.

2.1 - Đội hình dự kiến Fiorentina vs Basel

bongdaso

  • Fiorentina (4-2-3-1): Terracciano; Dodo, Milenkovic, Igor, Terzic; Amrabat, Duncan; Gonzalez, Bonaventura, Sottil; Jovic.
  • Basel (3-4-2-1): Hitz; Lang, Kasim, Lopez; Ndoye, Xhaka, Burger, Millar; Males, Amdouni; Zeqiri.

Dự đoán kết quả Fiorentina vs Basel: 3-1

2.2 - Thống kê Fiorentina vs Basel

bongdaso

Nhận định Fiorentina vs Basel 2h00 ngày 12/5 (Europa Conference League 2022/23)

bongdaso

Nhận định Fiorentina vs Basel 2h00 ngày 12/5 (Europa Conference League 2022/23)

bongdaso

 

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Fiorentina vs Basel 2h00 ngày 12/5 (Europa Conference League 2022/23)" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm