Nhận định Fiorentina vs West Ham (02h00 ngày 8/6): Danh hiệu lịch sử

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Cả Fiorentina và West Ham đều sẽ hướng tới mục tiêu chấm dứt cơn khô hạn danh hiệu bằng trận chung kết Europa Conference League tại sân Fortuna Arena đêm nay. Lần gần nhất La Viola giành một chức vô địch là cách đây 22 năm, còn West Ham có gần gấp đôi số năm chờ đợi.



Cả Fiorentina và West Ham đều sẽ hướng tới mục tiêu chấm dứt cơn khô hạn danh hiệu bằng trận chung kết Europa Conference League tại sân Fortuna Arena đêm nay. Lần gần nhất La Viola giành một chức vô địch là cách đây 22 năm, còn West Ham có gần gấp đôi số năm chờ đợi.

1 - Nhận định trận đấu Fiorentina vs West Ham

bongdaso

Trận chung kết thứ hai trong lịch sử Europa Conference League sẽ diễn ra tại Prague đêm nay. Fiorentina sẽ hướng tới mục tiêu giữ cúp vô địch trong tay người Italia. Năm ngoái, Roma của Jose Mourinho đã đăng quang vô địch mùa giải đầu tiên của Europa Conference League.

Fiorentina mới chỉ có 1 chức vô địch châu Âu trong bộ sưu tập, đó là Cup Winners’ Cup vào những năm 1960 của thế kỷ trước. La Viola đánh bại Rangers với tổng tỉ số 4-1 ở trận chung kết mùa 1960/61. Đây là trận chung kết châu Âu thứ 5 của Fiorentina, và là lần đầu tiên họ lọt vào chung kết kể từ khi để thua Juventus ở UEFA Cup mùa 1989/90.

Nhận định Fiorentina vs West Ham (02h00 ngày 8/6): Danh hiệu lịch sử

bongdaso

Fiorentina bước vào trận chung kết bằng việc đánh bại đại diện Thụy Sĩ là Basel với tổng tỉ số 4-3 ở vòng bán kết. Trận lượt về diễn ra vô cùng kịch tính tại sân St. Jakob-Park và Fiorentina đã lì lợm lội ngược dòng và thắng chung cuộc sau 120 phút thi đấu.

Fiorentina bước vào trận chung kết với phong độ tương đối ổn. Họ thắng 4, hòa 1 và thua 1 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, mở tỉ số ở 5 trận trong số này. Cách đây không lâu, đội bóng áo tím còn thắng 10 trận liền. Fiorentina để thua Inter Milan ở chung kết Coppa Italia nhưng đây vẫn là một mùa giải cực kỳ thành công. Trên thực tế, Fiorentina là đội giành được nhiều điểm nhất tại Serie A kể từ tháng Ba (28 điểm).

Đối thủ của Fiorentina ở trận chung kết sắp tới là West Ham. Đội bóng thành London sẽ chơi trận chung kết cúp châu Âu đầu tiên kể từ sau thất bại trước Anderlecht ở Cup Winners’ Cup mùa 1975/76. Trước đó, West Ham cũng từng lên ngôi vô địch ở giải đấu này vào mùa giải 1964/65, khi đánh bại 1860 Munich.

West Ham đã đánh bại AZ Alkmaar dễ dàng với tổng tỉ số 3-1 ở vòng bán kết. Cộng với vòng loại, West Ham đã bất bại trong cả 14 trận đấu tại Europa Conference League mùa này, ghi ít nhất 1 bàn mỗi trận. Lần gần nhất một đội bóng Anh có chuỗi bất bại dài nhất tại châu Âu là Chelsea mùa 2018/19 (16 trận đấu).

Nhận định Fiorentina vs West Ham (02h00 ngày 8/6): Danh hiệu lịch sử

bongdaso

Đoàn quân của David Moyes đã kết thúc 11 trận gần nhất mà không có tỉ số hòa. Họ khép lại mùa giải với thất bại 1-2 trước Leicester, cán đích ở vị trí thứ 14 chung cuộc ở Premier League. Fiorentina cũng cán đích ở vị trí thứ 8 tại Serie A. Điều này có nghĩa là đội thua ở trận chung kết sắp tới sẽ không được tham dự cúp châu Âu mùa sau.

Fiorentina có những lý do để lo lắng. Hàng phòng ngự của họ không thể hiện được sự chắc chắn trong thời gian gần đây. Trong khi đó, West Ham đã lấy được bóng từ phần sân đối phương và tạo ra số cú sút nhiều nhất từ những tình huống này ở Europa Conference League năm nay. Họ cũng là đội ghi được nhiều bàn nhất từ những pha phản công nhanh ở mùa giải này (3 bàn).

Tuy nhiên, đoàn quân của David Moyes cũng cần phải chú ý tới năng lực tấn công của Fiorentina. Đại diện Italia đã ghi 36 bàn trong 14 trận đấu ở cúp C3 mùa này, trung bình 2,6 bàn mỗi trận. Đây là hàng công xuất sắc nhất trong số các đội bóng tham dự cúp châu Âu mùa này, ghi nhiều hơn 5 bàn so với đội xếp thứ 2 là Man City. Fiorentina cũng tạo ra nhiều cú sút nhất và sút trúng đích nhiều nhất tại châu Âu mùa này.

Đó cũng là những lý do mà Fiorentina đang được đánh giá nhỉnh hơn so với West Ham. Cơ hội để Fiorentina đăng quang là rất sáng, nhưng cũng không thể xem thường West Ham trong một ngày mà lịch sử đang chờ đón cả hai câu lạc bộ.

2 - Nhận định đặc biệt Fiorentina vs West Ham

bongdaso

FIORENTINA GHI ĐƯỢC BÀN THẮNG: Fiorentina sở hữu hàng tấn công xuất sắc, với điểm nhấn là tiền đạo cắm Arthur Cabral. Đây là ngôi sao của Fiorentina ở Europa Conference League mùa này. Cầu thủ người Brazil đã ghi 7 bàn tại cúp C3 năm nay, đồng hạng nhất với Zeki Amdouni của Basel. Một trong những lý do giúp Cabral bùng nổ là Fiorentina còn rất nhiều mũi nhọn nguy hiểm khác như Luka Jovic, Gonzalez và Antonin Barak. Chính vì thế, có thể tin tưởng rằng Fiorentina sẽ ghi được ít nhất 1 bàn thắng ở trận chung kết sắp tới.

Dự đoán tỉ số: Fiorentina 2-1 West Ham

3 - Thông tin xung quanh trận Fiorentina vs West Ham

bongdaso

Nhận định Fiorentina vs West Ham (02h00 ngày 8/6): Danh hiệu lịch sử

bongdaso

  • Fiorentina: Đại diện Italia không có ca chấn thương đáng kể nào.
  • West Ham: “Búa tạ” cũng không gặp vấn đề về lực lượng ngoài trường hợp của tiền đạo Gianluca Scamacca.

- Fiorentina được đánh giá cao hơn với khả năng chiến thắng trong 90 phút ở mức 47,6%.

- West Ham là đội lấy được bóng từ phần sân đối phương nhiều nhất và có được số cú sút nhiều nhất từ những pha lấy bóng này ở cúp C3 năm nay.

- Arthur Cabral lọt vào trận chung kết với tư cách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải.

- Fiorentina không giữ sạch lưới 5 trận gần nhất.

- 4/5 trận gần nhất của Fiorentina chứng kiến nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 5 trận gần nhất của Fiorentina chứng kiến cả hai đội cùng ghi bàn.

- Fiorentina mở tỉ số ở 6/7 trận gần nhất.

- West Ham thủng lưới trước ở 4/5 trận gần đây.

- 10 trận gần nhất của West Ham có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

3.1 - Phong độ gần đây của Fiorentina vs West Ham

bongdaso

3.2 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Fiorentina (4-2-3-1): Terracciano; Dodo, Martinez Quarta, Milenkovic, Biraghi; Amrabat, Mandragora; Gonzalez, Bonaventura, Ikone; Cabral

West Ham (4-2-3-1): Areola; Kehrer, Aguerd, Zouma, Cresswell; Soucek, Rice; Bowen, Paqueta, Benrahma; Antonio

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Fiorentina vs West Ham (02h00 ngày 8/6): Danh hiệu lịch sử" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm