Nhận định Inter vs Milan (02h00 ngày 17/5): Những nỗ lực cuối cùng

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Milan đã bị dồn vào thế chân tường sau thất bại 0-2 trước Inter ngay trên sân nhà, họ sẽ phải chơi tấn công ở trận lượt về nếu muốn hy vọng vào chơi trận chung kết. 



Milan đã bị dồn vào thế chân tường sau thất bại 0-2 trước Inter ngay trên sân nhà, họ sẽ phải chơi tấn công ở trận lượt về nếu muốn hy vọng vào chơi trận chung kết. 

1 - Inter vs Milan: Khó có bất ngờ

bongdaso

Trận lượt đi bán kết Champions League 2022/23 giữa Milan và Inter đã diễn ra theo một kịch bản mà ít người có thể tưởng tượng ra. Đội chủ sân San Siro giữ sạch lưới 3 trong 4 trận ở vòng loại trực tiếp C1 mùa này, nhận duy nhất 1 bàn thua, thế nhưng hàng thủ chắc chắn đó đã bị chọc thủng lưới tới 2 lần chỉ trong 11 phút đầu tiên trước các chân sút của Inter.

Nhận định Inter vs Milan (02h00 ngày 17/5): Những nỗ lực cuối cùng

bongdaso

Ngay phút thứ 8, từ quả phạt góc, Edin Dzeko đá nối một chạm đẳng cấp tung lưới Milan. Cựu sao Man City (37 tuổi 54 ngày) trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ hai ghi bàn trong trận bán kết Champions League, sau Ryan Giggs (37 tuổi 148 ngày vào tháng 4 năm 2011). 3 phút sau đó đội khách có bàn thứ 2. Từ pha xuống biên và chuyền vào của Dimarco, Mkhitaryan đón bóng ở trung lộ, xộc thẳng vào vòng cấm rồi tung cú đá quyết đoán trong thế đối mặt đánh bại thủ thành Maignan. Mkhitaryan đã có bàn thắng thứ hai ở vòng loại trực tiếp Champions League – bàn thắng đầu tiên của cầu thủ này được thực hiện vào tháng 2 năm 2014. 

Inter chỉ là đội thứ 4 dẫn trước 2 bàn trong 11 phút đầu tiên của trận bán kết Champions League, sau các trận Juventus vs MU tháng 4/1999, MU vs Arsenal tháng 5/2009 và Man City vs Real Madrid vào tháng 4 năm 2022. Thời gian còn lại là rất dài nhưng các chân sút của Milan không thể một lần làm rung mành lưới đối phương. Trong cả hiệp 1, Milan không có pha dứt điểm nào trúng khung thành nào trong thế trận mà họ quá mềm yếu và mất tập trung, sang hiệp 2 dù có nỗ lực gia tăng sức ép thì đội chủ nhà cũng không thể khiến thủ môn Onana phải vào lưới nhặt bóng. Trong ngày ngôi sao tấn công Rafael Leao không ra sân vì chấn thương còn Giroud dường như mất tích trên sân, những nỗ lực của Tonali là không đủ để đội chủ nhà có bàn thắng.

Với chiến thắng 2-0 ngay trên sân của đối thủ, Inter ăn mừng chiến thắng thứ ba liên tiếp trước đội bóng láng giềng, đây là lần đầu tiên họ đánh bại Rossoneri 3 lần trong cùng một chiến dịch kể từ mùa giải 1994/95 (28 năm). Trước khi đánh bại Milan ở lượt đi bán kết C1, Nerazzurri đã thắng đối thủ 3-0 ở Siêu cúp Italia và 1-0 ở trận lượt về Serie A mùa này. Andre Onana cũng là thủ môn đầu tiên của Inter giữ sạch lưới 7 trận trong một mùa giải Champions League. Tính ra thầy trò Simone Inzaghi cũng giữ sạch lưới ở 4 trong 5 trận tại vòng loại trực tiếp C1 mùa này. 

Trái ngược với thành tích 11 thất bại sau 35 trận ở Serie A, tại Champions League Inter đang chơi cực kỳ kỷ luật và hiệu quả. Chiến thắng 2-0 ngay trên sân khách giúp đội bóng của Inzaghi đứng trước cơ hội lớn vào chơi trận chung kết C1/Champions League lần thứ 6 trong lịch sử, và là trận đầu tiên của câu lạc bộ kể từ năm 2010. Nerazzurri chỉ còn cách trận chung kết 90 phút nữa, nơi Man City hoặc Real Madrid sẽ là đối thủ của họ tại Istanbul.

Nhận định Inter vs Milan (02h00 ngày 17/5): Những nỗ lực cuối cùng

bongdaso

Inter đã có bước chạy đà hoàn hảo trước trận lượt về tại Giuseppe Meazza, họ vừa đánh bại Sassuolo 4-2 ở vòng 35 Serie A. Romelu Lukaku đã tỏa sáng với một cú đúp. 3 điểm có được giúp đoàn quân của Inzaghi vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, nhiều hơn 4 điểm so với vị trí thứ 5 của Milan. Trận thắng Sassuolo cũng nâng chuỗi thắng liên tiếp trên mọi đấu trường của Inter lên con số 7, trong chuỗi trận này 6 lần họ là đội vượt lên dẫn trước. Nhận định Inter vs Milan nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, với lợi thế ở trận lượt đi và phong độ cực cao, Nerazzurri tự tin vào việc có thể giành thêm một chiến thắng trước đối thủ, qua đó hiên ngang vào chơi trận chung kết. 

Bên kia chiến tuyến, Milan hiện đã thua 3 trận gần nhất trước Inter mà không ghi được bàn thắng nào - mặc dù đã tung ra 31 cú dứt điểm. Họ chưa bao giờ trải qua 4 trận liên tiếp không ghi bàn vào lưới Nerazzurri trong lịch sử của mình, và chuỗi trận như vậy đơn giản là không thể xảy ra nếu Milan muốn tạo ra điều bất ngờ để giành vé tham dự trận chung kết Champions League mùa này. 

Trong suốt lịch sử Champions League, chỉ có một CLB thua với cách biệt ít nhất 2 bàn ở lượt đi bán kết có thể giành vé vào chơi trận chung kết, đó là Liverpool vào năm 2019. The Kop thua 0-3 tại sân Camp Nou của Barca, nhưng chiến thắng 4-0 tại Anfield ở trận lượt về giúp Lữ đoàn đỏ đi tiếp một cách khó tin. Bây giờ Milan sẽ phải là đội tiếp theo làm được điều đó nếu muốn có mặt ở Istanbul vào tháng tới. Thầy trò Stefano Pioli sẽ phải cùng nhau tạo ra lịch sử, mặc dù điều đó không hề dễ dàng chút nào. 

Divock Origi, người đã ghi 2 trong số 4 bàn cho Liverpool ở trận lượt về với Barca đang chơi Milan, nhưng anh lại một lần nữa không thể ghi bàn vào cuối tuần trước, khiến Rossoneri để thua 0-2 trước Spezia. Trong ngày mà Milan vẫn ra sân với nhiều trụ cột, nhưng họ vẫn phải nhận thất bại. Trận thua này khiến hy vọng vào Top 4 của đội bóng sọc đỏ đen đang rất khó khăn. Milan kém vị trí thứ 4 của Lazio 4 điểm khi mùa giải chỉ còn 3 trận đấu nữa là khép lại.

Milan đã xuất sắc vượt qua Napoli ở tứ kết Champions League mùa này, nhưng 90 phút tệ hại ở trận bán kết lượt đi khiến họ tự làm khó mình trong việc tìm kiếm chiếc vé vào chơi trận chung kết. Nếu không có một trận đấu bùng nổ, hy vọng giành chức vô địch Champions League kể từ năm 2007 của Milan sẽ tan thành mây khói. 

Nhận định Inter vs Milan (02h00 ngày 17/5): Những nỗ lực cuối cùng

bongdaso

Về mặt lực lượng, HLV Simone Inzaghi đã để nhiều trụ cột của Inter là Lautaro Martinez, Denzel Dumfries và Andre Onana nghỉ ngơi trong trận đấu với Sassuolo, họ sẽ trở lại đá chính trước Milan. Đội chủ nhà chỉ có 2 sự thiếu vắng ở trận đấu tới, đó là các trường hợp của Milan Skriniar và Dalbert. Lautaro Martinez chắc suất đá chính trên hàng công, vẫn còn phải xem liệu Inzaghi sẽ chọn Edin Dzeko hay Romelu Lukaku đá cặp với cầu thủ người Argentina.

Trong khi đó, Milan đang phải đối mặt với một danh sách vắng mặt rất dài, Junior Messias, Rade Krunic và Ismael Bennacer đều nghỉ hết mùa. Ngôi sao Rafael Leao bỏ lỡ trận lượt đi, anh cũng không thể ra sân trước Spezia, vẫn chưa biết là tiền đạo người BĐN có thể ra sân trong trận lượt về với Inter hay không. Alexis Saelemaekers nhiều khả năng sẽ tiếp tục đá chính nếu Leao không kịp hồi phục. Olivier Giroud sau khi được nghỉ ngơi vào cuối tuần trước sẽ trở lại đá chính, đồng nghĩa với việc Divock Origi phải ngồi dự bị, trong khi đội trưởng Davide Calabria sẽ vào thay Pierre Kalulu ở vị trí hậu vệ phải.

1.1 - Nhận định Inter vs Milan

bongdaso

Với chiến thắng 2-0 ở lượt đi ngay trên sân khách, Inter bây giờ sẽ giăng bẫy chờ đối thủ sa lưới. Milan sẽ phải chơi tấn công mới có thể hy vọng lật ngược thế cờ tại Giuseppe Meazza, và đây sẽ là cơ hội để hàng công đang đạt phong độ cao của Nerazzurri phát huy khả năng của mình. Inter đã đánh bại Milan 3 trận liên tiếp, họ cũng cải thiện rất nhiều về bản lĩnh ở sân chơi Champions League. Đội bóng của Inzaghi đang tự tin có thể giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp trước đội bóng cùng thành phố. 

Trận lượt đi có 2 bàn thắng, trận lượt về được kỳ vọng sẽ có nhiều bàn hơn do Milan sẽ buộc phải chơi tấn công, đây là điều kiện lý tưởng để hàng công Inter phát huy khả năng của mình. Hàng công của đội chủ nhà ghi tới 17 bàn thắng ở 5 trận gần đây trên mọi đấu trường. Lịch sử đối đầu cũng ghi nhận 3/5 trận gặp nhau gần nhất giữa đôi bên đều có từ 3 bàn thắng trở lên. Hiệp 1 cũng có thể xuất hiện bàn thắng. 4 trận đối đầu giữa hai đội ở mùa giải này trên mọi đấu trường đã có tới 7 bàn thắng được ghi ngay trong 45 phút đầu tiên. 6 trận vừa qua của Inter cùng 2/3 trận gần đây của Milan cũng xuất hiện bàn thắng trong hiệp 1.

Dự đoán tỷ số: Inter 2-2 Milan

1.2 - Thông tin bên lề

bongdaso

  • Inter đã giữ sạch lưới 5 trong 6 trận gần nhất gặp AC Milan trên mọi đấu trường.
  • Inter đã dẫn trước trong cả hiệp một và cả trận trong 3 trận gần nhất gặp AC Milan trên mọi đấu trường.
  • Inter đã thắng 3 trận gần nhất trước AC Milan trên mọi đấu trường.
  • Dzeko là chân sút hàng đầu của Inter ở Champions League mùa này với 4 bàn, tiếp theo là Barella và Lukaku mỗi người 3 bàn. 
  • Olivier Giroud là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Milan ở C1 mùa này với 5 bàn, trong đó có 3 bàn mở tỷ số.
  • Kể từ trận hòa 0-0 trên sân của Porto ở lượt về vòng 1/8, Inter đã ghi bàn trong 3 trận liên tiếp ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League mùa này. 
  • Nerazzurri đang có chuỗi 4 trận bất bại trên sân nhà (thắng 3, hòa 1) trên mọi đấu trường.
  • Inter rất khó bị đánh bại trên sân nhà ở Champions League mùa này, với ba chiến thắng, một trận hòa và chỉ một trận thua trong 5 trận gần nhất.  
  • Rossoneri hiện đang có chuỗi 4 trận không thắng trên sân khách. 
  • Inter đã thắng cả 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Họ ghi được 18 bàn và để thủng lưới 3 bàn, ghi bàn đầu tiên ở 5 trong số 6 trận đấu. 

1.3 - Phong độ gần đây của Inter

bongdaso

1.4 - Phong độ gần đây của Milan

bongdaso

1.5 - Kết quả đối đầu gần nhất

bongdaso

1.6 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định Inter vs Milan (02h00 ngày 17/5): Những nỗ lực cuối cùng

bongdaso

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Inter vs Milan (02h00 ngày 17/5): Những nỗ lực cuối cùng" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm