Nhận định Liverpool vs Arsenal (00h30 ngày 24/12): Vượt cửa ải Anfield

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Trận đại chiến giữa Liverpool và Arsenal sẽ định đoạt ngôi đầu bảng của Premier League dịp Giáng sinh. Liverpool nắm trong tay lợi thế sân nhà, nhưng đội hình lại khuyết nhiều vị trí trọng yếu khiến họ chưa chắc đã thắng được Arsenal.



Trận đại chiến giữa Liverpool và Arsenal sẽ định đoạt ngôi đầu bảng của Premier League dịp Giáng sinh. Liverpool nắm trong tay lợi thế sân nhà, nhưng đội hình lại khuyết nhiều vị trí trọng yếu khiến họ chưa chắc đã thắng được Arsenal.

1 - Nhận định trận đấu Liverpool vs Arsenal

bongdaso

Với việc Aston Villa không thể hủy diệt Sheffield United ở vòng đấu này, đội thắng trong cặp đấu giữa Liverpool và Arsenal cuối tuần này sẽ giành được ngôi đầu bảng Premier League vào ngày Giáng sinh. Dù thế, dẫn đầu vào dịp Giáng sinh không đảm bảo cơ hội lên ngôi vô địch sẽ cao hơn. Thống kê cho thấy chỉ 56 trong 124 đội dẫn đầu dịp Giáng sinh sẽ lên ngôi ở giải vô địch quốc gia Anh (khoảng 45%). Nhưng rõ ràng một chiến thắng để làm suy yếu tinh thần của đối thủ cạnh tranh vô địch là một động lực đủ lớn với cả Arsenal và Liverpool.

Ở giai đoạn tiền mùa giải, Man City được đánh giá có 90,2% cơ hội vô địch Premier League. Tuy nhiên, sau chuỗi trận thất vọng vừa qua, khả năng vô địch của The Citizens đã giảm còn 40,5%. Arsenal (28,4%) và Liverpool (22,5%) là những đội được đánh giá cao nhất về khả năng soán ngôi vương của Man City. Chính điều này cũng khiến cho trận đại chiến sắp tới trở nên vô cùng quan trọng với cả hai câu lạc bộ.

Nhận định Liverpool vs Arsenal (00h30 ngày 24/12): Vượt cửa ải Anfield

bongdaso

Arsenal bước vào vòng đấu thứ 18 với ngôi đầu bảng. “Pháo thủ” đã tạo ra một màn trình diễn áp đảo và thắng thuyết phục Brighton tại Emirates ở vòng trước. Declan Rice tiếp tục nhận được lời ca ngợi với khả năng quán xuyến khu trung tuyến. Gabriel Jesus và Kai Havertz đóng góp được những bàn thắng để tạm thời làm câm lặng những lời kêu gọi Arsenal mua thêm tiền đạo vào tháng Một.

Kể từ khi đến nước Anh năm 2017, Jesus đã đóng góp vào 9 bàn thắng trước Liverpool trên mọi đấu trường. Cầu thủ người Brazil đã ghi bàn hoặc kiến tạo trong 3 trận gần nhất làm khách ở Anfield. Gabriel Martinelli cũng tạo ra những vấn đề cho Liverpool mùa trước khi ghi bàn và kiến tạo trong cả 2 trận đối đầu. Kể từ khi gia nhập Arsenal, Martinelli ghi bàn vào lưới Liverpool nhiều hơn bất kỳ câu lạc bộ nào khác.

Jesus và Martinelli nhiều khả năng sẽ được đá chính cùng Bukayo Saka trên hàng công. Tuy nhiên, Arsenal có những sự vắng mặt ở một số vị trí khác. Jorginho bị chấn thương bàn chân và sẽ phải nghỉ thi đấu cùng 2 tiền vệ khác là Fabio Vieira và Thomas Partey. Bộ đôi hậu vệ Takehiro Tomiyasu và Jurrien Timber cũng nghỉ thi đấu. Partey có thể xem là một mất mát lớn với Arsenal, nhưng vị trí của cầu thủ người Ghana đang được Declan Rice đảm nhiệm quá tốt nên HLV Arteta không cần quá lo lắng.

Nhờ có Rice, hàng phòng ngự của Arsenal cũng đang thể hiện được sự chắc chắn. Họ là đội phải đón nhận ít cú sút trúng đích nhất (43) và đối diện với số bàn thua kỳ vọng ít nhất (13) ở Premier League. Hàng thủ chắc chắn là một trong những yếu tố giúp Arsenal nhắm tới chức vô địch Premier League năm nay.

Nhưng hàng thủ Arsenal sẽ phải đối diện với một hàng công vô cùng khó chịu của Liverpool tại Anfield. Ở mùa giải này, Liverpool là đội sút nhiều nhất (312) và tạo ra chỉ số bàn thắng kỳ vọng cao thứ 2 (35, chỉ kém Newcastle là 35,2) ở Premier League.

Nhận định Liverpool vs Arsenal (00h30 ngày 24/12): Vượt cửa ải Anfield

bongdaso

Ở vòng đấu trước, Liverpool đã gây thất vọng khi sút 34 quả nhưng không thể chọc thủng lưới Man United một lần nào. Kết quả đó khiến chuỗi 26 trận ghi bàn liên tiếp của Liverpool ở Premier League phải dừng lại. Họ cũng bị Arsenal soán ngôi đầu bảng Premier League với kết quả này.

Nhưng Liverpool không để nỗi thất vọng trước Man United ám ảnh quá lâu. Họ đã hủy diệt West Ham với tỉ số 5-1 ở tứ kết Carabao Cup. Trận cầu tưng bừng này giúp tinh thần của Liverpool phấn chấn trở lại trước một trận đấu quan trọng ở mùa giải năm nay.

Với việc Diogo Jota chấn thương, Luis Diaz, Darwin Nunez và Cody Gakpo sẽ cạnh tranh suất đá chính bên cạnh Salah trên hàng công Liverpool. Rất đáng tiếc cho Liverpool khi Nunez, Diaz và Gakpo đều thi đấu không quá nổi bật ở mùa giải này. Trong trường hợp Jota không thể ra sân, sức tấn công của Liverpool cũng suy giảm ít nhiều.

Một lỗ hổng khác vẫn là vị trí tiền vệ trung tâm. Mac Allister không kịp trở lại và Liverpool có thể vẫn phải đặt niềm tin vào Wataru Endo. Ở mùa giải năm nay, tiền vệ người Nhật Bản thể hiện vô cùng thất vọng. Tân binh Ryan Gravenberch cũng chơi ở mức trung bình nơi tuyến giữa. Sự yếu ớt ở khu vực trọng yếu này có thể khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn vì Arsenal kiểm soát rất tốt. Đưa Alexander-Arnold lên đá tiền vệ cũng là một giải pháp mà Klopp có thể hướng đến nếu không muốn đón nhận một kết quả thất vọng.

2 - Nhận định đặc biệt Liverpool vs Arsenal

bongdaso

Hai đội cùng ghi bàn: Điều dễ xảy ra nhất ở trận đấu tới là hai đội đều ghi được bàn thắng. Hàng tiền vệ yếu ớt có thể khiến cho Liverpool bị Arsenal khai thác. Ngược lại, thủ môn David Raya thể hiện tương đối kém ở mùa giải này và chưa chắc có thể giữ sạch lưới cho Arsenal.

Ít hơn 4,5 thẻ phạt: Chỉ có 2 trong 10 trận gặp gỡ gần nhất giữa hai đội xuất hiện nhiều hơn 4,5 thẻ phạt. Đây cũng là hai trong số những đội bóng nhận ít thẻ vàng nhất ở Premier League năm nay. Arsenal mới chỉ nhận tổng cộng 24 thẻ vàng sau 17 vòng đấu, còn Liverpool có số thẻ vàng đứng thứ 17 ở Premier League, loại trừ những thẻ đỏ. Trọng tài Chris Kavanagh cũng là một vị trọng tài rút thẻ nương tay nên có thể tin vào việc trận đấu tới xuất hiện ít thẻ phạt.

Arsenal không thua: Hai đội được đánh giá ngang ngửa ở trận đấu tới. Liverpool có lợi thế sân nhà nên nhỉnh hơn nhưng không đáng kể. Hiện tại, Arsenal đang sở hữu lực lượng phải nói là tốt nhất có thể. Điểm yếu của Arsenal không có nhiều và Liverpool thực sự cũng không đủ chất lượng đội hình để khai thác tối đa.

Dự đoán kết quả Liverpool vs Arsenal: 1-2

3 - Thông tin xung quanh trận Liverpool vs Arsenal

bongdaso

Nhận định Liverpool vs Arsenal (00h30 ngày 24/12): Vượt cửa ải Anfield

bongdaso

  • Liverpool: Có 5 cầu thủ chấn thương bao gồm Thiago Alcantara, Stefan Bajcetic, Ben Doak, Joel Matip và Andy Robertson.
  • Arsenal: Đội khách vắng 4 cái tên là Thomas Partey, Jurrien Timber, Takehiro Tomiyasu và Fabio Vieira.

- Arsenal không giữ sạch lưới trong 4 trận đối đầu gần đây.

- 8/10 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 10 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 10,5 phạt góc.

- 5/7 trận gần nhất của Liverpool có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Arsenal mở tỉ số ở 8/9 trận gần đây.

- 7/9 trận gần nhất của Liverpool và 6/8 trận gần nhất của Arsenal có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 8/10 trận gần nhất của Liverpool có nhiều hơn 10,5 phạt góc.

- 5/7 trận gần nhất của Arsenal có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Liverpool ở trận này trội hơn, đạt mức 43%.

- Trọng tài Chris Kavanagh rút ra trung bình 0,11 thẻ đỏ và 3,67 thẻ vàng mỗi trận.

3.1 - Phong độ và thành tích đối đầu Liverpool vs Arsenal

bongdaso

 

3.2 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định Liverpool vs Arsenal (00h30 ngày 24/12): Vượt cửa ải Anfield

bongdaso

 

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Liverpool vs Arsenal (00h30 ngày 24/12): Vượt cửa ải Anfield" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm