Nhận định Luton Town vs Arsenal (03h15 ngày 6/12): Củng cố ngôi đầu

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Nhận định Luton Town vs Arsenal nghiêng hẳn về phía đội khách, đây là cơ hội để Pháo thủ có thêm 3 điểm qua đó củng cố ngôi đầu ở Ngoại hạng Anh.



Nhận định Luton Town vs Arsenal nghiêng hẳn về phía đội khách, đây là cơ hội để Pháo thủ có thêm 3 điểm qua đó củng cố ngôi đầu ở Ngoại hạng Anh.

1 - Luton Town vs Arsenal: Thêm 3 điểm cho Pháo thủ

bongdaso

Sau chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Crystal Palace, Luton Town tỏ ra khá tự tin trong chuyến làm khách trên sân của Brentford vào cuối tuần vừa rồi. Và thực tế là đoàn quân của Rob Edwards đã chơi tốt trong 45 phút đầu tiên, họ cầm hòa đối phương 0-0. Tuy nhiên, chỉ trong 10 phút đầu hiệp 2, đội khách sụp đổ quá nhanh chóng khi để Neal Maupay và Ben Mee chọc thủng lưới. Luton Town sau đó đã vùng lên và có bàn rút ngắn tỷ số do công của Jacob Brown, thế nhưng chủ nhà Brentford nhanh chóng dập tắt hy vọng có điểm của đội khách với bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 do công của Shandon Baptiste. 

Nhận định Luton Town vs Arsenal (03h15 ngày 6/12): Củng cố ngôi đầu

bongdaso

Sau trận thua Brentford, Luton Town vẫn xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng, nhưng với việc Everton đánh bại Nottingham Forest và Burnley hạ Sheffield United, khoảng cách giữa họ và nhóm xuống hạng chỉ còn là 2 điểm. Đội bóng của Rob Edwards đang gặp những vấn đề ở cả tấn công lẫn phòng thủ. Hàng thủ Luton chưa giữ sạch lưới một lần nào ở Ngoại hạng Anh mùa này, trong khi đó hàng công mới ghi được 13 bàn, thành tích chỉ tốt hơn duy nhất đội bét bảng Sheffield United (11).

Vấn đề của Luton là họ nhập cuộc không tốt. Theo đó, trong số 14 trận đầu tiên ở Premier League mùa này, có tới 13 trận họ không thể có được bàn thắng trong hiệp thi đấu đầu tiên. Sau trận thua Brentford, Luton sẽ đụng độ một đại diện thành London khác là Arsenal ở vòng 15, nhưng lần này họ sẽ được chơi trên sân nhà. Nhận định Luton Town vs Arsenal nghiêng hẳn về phía đội khách, rất khó để tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này có thể hy vọng giành điểm trước đội bóng đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Trên sân nhà ở mùa giải năm nay, đội chủ sân Kenilworth Road chỉ thua Tottenham với cách biệt 1 bàn, họ thậm chí cầm hòa Liverpool. Có thể khó có cơ hội giành điểm, nhưng Luton hứa hẹn sẽ mang đến những sự khó khăn nhất định cho đoàn quân của Mikel Arteta. 

Bên kia chiến tuyến, Arsenal đã khởi đầu ấn tượng trước Wolves. Bukayo Saka và Martin Odegaard ghi 2 bàn để giúp Pháo thủ dẫn trước 2-0 chỉ sau 13 phút thi đấu. Đội chủ nhà sau đó còn tạo ra nhiều cơ hội, nhưng khi thì các chân sút của họ phung phí, lúc thì cột dọc và xà ngang cứu thua cho đội khách. Với việc phung phí cơ hội, Arsenal đã tự làm khó mình khi để Matheus Cunha chọc thủng lưới ở phút 86, rất may là đội chủ sân Emirates đã bảo vệ thành công chiến thắng 2-1 cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Nhận định Luton Town vs Arsenal (03h15 ngày 6/12): Củng cố ngôi đầu

bongdaso

Với 3 điểm có được, Arsenal tiếp tục dẫn đầu với 33 điểm sau 14 trận. Liverpool với chiến thắng kịch tính 4-3 trước Fulham đã vươn lên vị trí thứ 2, trong khi đó ĐKVĐ Man City để Tottenham cầm hòa 3-3 trên sân nhà và đã tụt xuống vị trí thứ 3. Khoảng cách giữa Pháo thủ với Liverpool và Man City lần lượt là 2 và 3 điểm. Arsenal hành quân đến sân của Luton với hành trang là 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong chuỗi trận này Martin Odegaard và các đồng đội ghi 14 bàn và chỉ phải nhận 2 bàn thua.

Trong nhóm 4 đội dẫn đầu ở Premier League mùa này, Arsenal là đội ghi được ít bàn thắng nhất (29), nhưng họ lại đang là CLB sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu với chỉ 11 bàn thua. Trước hàng công tệ thứ 2 giải đấu như Luton, có thể David Raya và các hậu vệ của Arsenal sẽ không có quá nhiều việc phải làm. Khả năng Arsenal có thêm một trận giữ sạch lưới là rất cao. Hàng phòng ngự của Arsenal cũng chơi cực tốt trên sân khách, với chỉ 3 bàn thua sau 6 lần hành quân xa nhà ở Premier League mùa này. 

Trong quá khứ, Luton từng có 11 trận bất bại trước Arsenal tại Kenilworth Road, họ cũng đánh bại Pháo thủ trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh 1988 để giành danh hiệu lớn đầu tiên, nhưng trận đấu gần nhất giữa hai đội đã từ năm 1991, thời điểm Luton thắng Arsenal 1-0 trên sân nhà. Kể từ đó đến nay hai đội chưa từng đụng độ ở cả cúp Liên đoàn Anh hay FA Cup.

Nhận định Luton Town vs Arsenal (03h15 ngày 6/12): Củng cố ngôi đầu

bongdaso

Về mặt lực lượng, đội trưởng Tom Lockyer của Luton đã phải rời sân trong trận đấu với Brentford, anh sẽ không kịp bình phục để ra sân trước Arsenal. Teden Mengi cũng gặp vấn đề về đầu gối, anh cũng sẽ vắng mặt trước Pháo thủ. Ngoài ra, Alfie Doughty (hông), Marvelous Nakamba (đầu gối), Mads Andersen (đùi), Reece Burke (đùi), Cauley Woodrow (bắp chân) và Dan Potts (mắt cá chân) đều vắng mặt vì những lý do khác nhau. Albert Sambi Lokonga cập bến Luton từ Arsenal theo dạng cho mượn, anh không đủ điều kiện để đối đầu với Pháo thủ. 

Tương tự như vậy, chiến thắng của Arsenal trước Wolves không được trọn vẹn khi Takehiro Tomiyasu dính chấn thương, nếu anh không kịp bình phục thì Ben White sẽ đá chính bên cánh phải. Đội khách vẫn sẽ không có Jurrien Timber (đầu gối), Emile Smith Rowe (đầu gối), Fabio Vieira (háng) và Thomas Partey (đùi) vì những chấn thương khác nhau. Kai Havertz và Jorginho có thể được ra sân ngay từ đầu do Mikel Arteta cần xoay tua đội hình, nhưng việc Nketiah bỏ lỡ cơ hội mười mươi trước Wolves có thể khiến anh tiếp tục dự bị cho Gabriel Jesus.

1.1 - Nhận định Luton Town vs Arsenal 

bongdaso

Arsenal đã vượt mặt Man City, Tottenham hay Liverpool để có được ngôi đầu Ngoại hạng Anh, họ cũng đã chắc chắn có được ngôi đầu bảng B ở Champions League. Pháo thủ đang có phong độ tốt với 5 chiến thắng ở mọi mặt trận. Dù phải làm khách trên sân của Luton nhưng cơ hội giành 3 điểm của thầy trò Mikel Arteta vẫn là rất sáng, vấn đề là họ sẽ thắng với cách biệt bao nhiêu bàn mà thôi. Luton thắng 2, hòa 2 ở 7 trận sân nhà mùa này, 3 trận còn lại họ thua nhưng đều với cách biệt 1 bàn. Luton có thể không có điểm trước Arsenal, nhưng họ sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều bàn thắng. Luton là đội có hàng công tệ thứ 2 giải đấu, họ không ghi bàn ở 13 trong 14 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh trong hiệp 1. Rất khó để Luton phá lưới Arsenal, trong khi như đã phân tích ở trên, Pháo thủ không dễ để trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới đối phương.

Dự đoán tỷ số: Luton 0-2 Arsenal

1.2 - Thông tin bên lề

bongdaso

  • Arsenal bất bại 14/15 trận gần nhất ở Premier League.
  • Arsenal thắng 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Arsenal là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League mùa này với chỉ 11 bàn thua.
  • Arsenal đã ghi bàn ở 16/18 trận sân khách chính thức gần nhất. 
  • Luton mới ghi được 13 bàn ở Premier League mùa này, thành tích chỉ tốt hơn Burnley (13 bàn).
  • 6/8 trận sân khách gần nhất của Arsenal tại Premier League có tối đa 3 bàn.
  • 10/13 trận vừa qua của Luton cũng có tối đa 3 bàn thắng.

1.3 - Phong độ gần đây của Luton

bongdaso

1.4 - Phong độ gần đây của Arsenal

bongdaso

1.5 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định Luton Town vs Arsenal (03h15 ngày 6/12): Củng cố ngôi đầu

bongdaso

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Luton Town vs Arsenal (03h15 ngày 6/12): Củng cố ngôi đầu" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm