Nhận định Man City vs Arsenal (02h00 ngày 27/4): Tan vỡ những giấc mơ

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Nhận định Man City vs Arsenal nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, một chiến thắng sẽ giúp Man xanh chấm dứt giấc mơ vô địch kéo dài 19 năm của Pháo thủ. 



Nhận định Man City vs Arsenal nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, một chiến thắng sẽ giúp Man xanh chấm dứt giấc mơ vô địch kéo dài 19 năm của Pháo thủ. 

1 - Man City vs Arsenal: Run rẩy đến Etihad

bongdaso

Man City đang đè bẹp mọi đối thủ trên đường giành cú ăn 3 lịch sử. Đội chủ sân Etihad vừa giành quyền vào vòng bán kết Champions League sau chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-1 trước Bayern Munich sau hai lượt trận. Đại diện của Bundesliga cũng được đánh giá là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch C1 mùa này, nhưng họ đã bị Man xanh đánh bại quá dễ dàng. 

Nhận định Man City vs Arsenal (02h00 ngày 27/4): Tan vỡ những giấc mơ

bongdaso

Phía trước đội bóng của Pep Guardiola sẽ là 2 trận bán kết với ĐKVĐ Real Madrid. Đội bóng của Carlo Ancelotti vẫn thể hiện được bản lĩnh của đội đương kim vô địch, nhưng ở thời điểm hiện tại giới chuyên môn và NHM đánh giá Man City cao hơn. Sau khi giành vé vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất ở sân chơi Champions League, Man City dễ dàng có được chiến thắng 3-0 trước Sheffield United ở vòng bán kết FA Cup, qua đó hẹn MU ở trận chung kết trên sân Wembley.

Đó là trận đấu mà Pep đã để nhiều trụ cột nghỉ ngơi, Erling Haaland cũng được rút ra nghỉ từ sớm nhưng Man City vẫn có được điều mình cần, đó là chiến thắng và chiếc vé vào chơi trận chung kết. Riyad Mahrez là người tỏa sáng trước Sheffield United, anh ghi cả 3 bàn thắng cho đội chủ sân Etihad. Sau những chiến thắng thuyết phục ở các giải đấu cúp, Man City sẽ trở lại mặt trận Ngoại hạng Anh để tiếp Arsenal trong trận cầu tâm điểm vòng 33.

Man xanh bước vào trận đấu với Arsenal với phong độ rất cao. Họ đang bất bại 16 trận liên tiếp trên mọi giải đấu, thắng 13 trong số đó. Nếu chỉ tính riêng ở Ngoại hạng Anh, The Citizens đang có chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp. Mặc dù hàng thủ chỉ giữ sạch lưới 2 trong 10 trận gần đây, nhưng phong độ cao của các ngôi sao tấn công, đặc biệt là Erling Haaland vẫn giúp nửa xanh thành Manchester giành những điểm số tối đa. 

Chân sút người Na Uy đã có 32 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, anh cần thêm một bàn nữa để chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải. Sân nhà là điểm tựa giúp Man City hy vọng giành 3 điểm trước Arsenal. Đoàn quân của Guardiola đã chơi 12 trận tại Etihad từ đầu năm 2023 và thắng cả 12 trận, ghi ít nhất 2 bàn mỗi trận trừ chiến thắng 1-0 tại FA Cup trước Pháo thủ. 

Nhận định Man City vs Arsenal (02h00 ngày 27/4): Tan vỡ những giấc mơ

bongdaso

Trong khi Man City bước vào trận chung kết với sự hưng phấn cùng phong độ cao thì Arsenal lại đang gặp rất nhiều vấn đề. Dù chỉ đang thi đấu duy nhất ở Premier League, nhưng thầy trò Mikel Arteta liên tục để mất điểm đáng tiếc. 3 vòng đấu gần nhất Pháo thủ đều để đối phương cầm hòa. Chia điểm 2-2 trên sân Anfield của Liverpool có thể chấp nhận được, nhưng NHM không thể hài lòng khi Arsenal dẫn trước West Ham 2-0 sau 10 phút nhưng cuối cùng chỉ có được kết quả hòa 2-2, họ sau đó bị đội bét bảng Southampton dẫn trước 2-0 tại Emirates chỉ sau 14 phút, và phải nỗ lực rất nhiều mới có kết quả hòa 3-3 chung cuộc.

Kể từ chiến thắng 3-0 trước Fulham vào tháng trước, Arsenal đã không thể giữ sạch lưới trong 6 trận gần nhất. Đáng chú ý, 3 trận gần đây nhất họ đều thủng lưới ít nhất 2 bàn/trận. Việc William Saliba dính chấn thương lưng và phải nghỉ thi đấu đã ảnh hưởng quá nhiều đến khả năng phòng thủ của Arsenal, khi mà người thay thế - Rob Holing không cho thấy khả năng của mình, tuyến sau của đội bóng thành London dễ tổn thương hơn hẳn. 

Việc Arsenal chỉ giành có 3 điểm trong 3 vòng gần đây khiến họ đánh mất lợi thế trong cuộc đua vô địch. Pháo thủ vẫn đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng, nhưng chỉ còn hơn Man City 5 điểm và đá nhiều hơn 2 trận. Như thế có nghĩa là chỉ cần Man xanh thắng ở 2 trận đá bù họ sẽ có nhiều hơn Pháo thủ 1 điểm. Man City cũng đang có hiệu số tốt hơn Arsenal, yếu tố này giúp họ vượt lên nếu hai đội bằng điểm. Arsenal bây giờ buộc phải thắng ở Etihad nếu muốn đòi lại quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch, nếu không thể thắng, họ cần phải giành 1 điểm để níu chân đối thủ. Ngược lại, nếu thua trận, cơ hội vô địch gần như không còn.

Mặc dù có phong độ không tốt trong thời gian gần đây, nhưng Arsenal vẫn là đội khách có thành tích tốt nhất ở Premier League mùa này, với 36 điểm sau 16 trận đã đấu. Pháo thủ cũng sở hữu hàng thủ tốt nhất trên sân khách với chỉ 13 bàn thua. Hàng công Arsenal vẫn duy trì phong độ ghi bàn đều đặn, theo đó 8 trận gần nhất ở Premier League bất kể sân nhà hay sân khách họ đều ghi được ít nhất 2 bàn/trận. 

Vấn đề lớn nhất với Arsenal là họ thường chơi rất tệ trước Man City. Theo đó, Arsenal đã thua cả 11 trận gần nhất tại Premier League trước Man City kể từ trận hòa 2-2 vào năm 2017. Ở trận lượt đi dù được chơi trên sân Emirates, Arsenal vẫn phải nhận thất bại 1-3. Nếu chuỗi trận thua trước nửa xanh thành Manchester được nâng lên con số 12, điều đó đồng nghĩa với việc giấc mơ vô địch sau 19 năm sẽ chính thức tan vỡ. 

Nhận định Man City vs Arsenal (02h00 ngày 27/4): Tan vỡ những giấc mơ

bongdaso

Về mặt lực lượng, Man City bước vào trận chung kết với Arsenal với lực lượng gần như mạnh nhất. Duy nhất Nathan Ake đang gặp vấn đề ở đùi, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Những cầu thủ ngồi dự bị ở trận bán kết FA Cup như John Stones, Ruben Dias, Rodri và Kevin De Bruyne đều sẽ trở lại đá chính. Phil Foden cũng đã trở lại tập luyện sau ca mổ ruột thừa, sự trở lại của anh cùng việc Mahrez vừa lập hat-trick ở FA Cup sẽ giúp Pep có nhiều phương án tấn công. 

Bên kia chiến tuyến, William Saliba tiếp tục hồi phục chậm chạp sau chấn thương lưng và không thể ra sân ở Etihad. Không có Saliba, ai sẽ là người ngăn cản Erling Haaland. Đặt niềm tin vào bộ đôi Gabriel Magalhaes và Rob Holding sẽ là sự mạo hiểm rất lớn. Takehiro Tomiyasu và Mohamed Elneny cũng sẽ theo dõi trận đấu qua truyền hình. Granit Xhaka không ra sân trước Southampton vì bị ốm, Arteta hy vọng sẽ có cầu thủ người Thụy Sĩ cho trận đấu với Man City. 

Fabio Vieira kém hiệu quả trước Southampton và chắc chắn sẽ ngồi dự bị nếu Xhaka trở lại. Oleksandr Zinchenko và Gabriel Jesus đều có thể đá chính trong trận gặp đội bóng cũ, trong khi đó nếu ghi bàn tại Etihad, Gabriel Martinelli sẽ trở thành cầu thủ người Brazil nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải ở Premier League. Hiện Martinelli có 15 bàn, bằng với thành tích của của Roberto Firmino ở mùa giải 2017/18.

1.1 - Nhận định Man City vs Arsenal

bongdaso

Tỷ lệ châu Á trận Man City vs Arsenal ở mức 1 hòa nghiêng về đội chủ nhà. Với tỷ lệ này, giới chuyên môn đánh giá cao khả năng chiến thắng, thậm chí là một chiến thắng cách biệt cho đại diện của thành Manchester. Man City đang tự tin có thể lần thứ 3 liên tiếp đánh bại Arsenal ở mùa giải năm nay, trước đó họ đã đánh bại Pháo thủ 3-1 ở trận lượt đi trên sân Emirates và 1-0 ở FA Cup. 

Nhận định Man City vs Arsenal (02h00 ngày 27/4): Tan vỡ những giấc mơ

bongdaso

Nhận định Man City vs Arsenal (02h00 ngày 27/4): Tan vỡ những giấc mơ

bongdaso

Man City thắng cả 12 trận gần nhất trên sân nhà, họ thắng 11 trận gần nhất trước Arsenal ở Premier League. Man xanh còn được đánh giá cao hơn về mặt lực lượng. Rõ ràng cán cân đang nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Theo tỷ lệ châu Á, Man City thắng tới 9 và thua2 lần ở 12 trận đấu mới nhất. Trong khi đó, Arsenal có mạch 3 trận không thắng theo TLCA.

Dự đoán tỷ số: Man City 4-1 Arsenal

1.2 - Nhiều bàn thắng (3 hoặc trên 3)

bongdaso

4/6 trận đối đầu vừa rồi giữa Man City và Arsenal có ít nhất 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. 7/8 trận đấu gần nhất của Man City cũng có kết quả tương tự, ít nhất 3 bàn thắng mỗi trận. Trong khi đó, 5 trận đấu vừa qua của Arsenal có tổng số bàn thắng vượt mốc 3. Đó là cơ sở để tin rằng trận đấu trên sân Etihad sẽ có nhiều bàn thắng.

1.3 - Thông tin bên lề

bongdaso

  • Arsenal không thắng trong 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, để thủng lưới ít nhất 2 bàn/trận. 
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi trong 8 trận gần đây của Arsenal ở Premier League.
  • Man City đã thắng 7 trận gần nhất trước Arsenal trên mọi đấu trường.
  • Man City ghi bàn ở mọi trận đấu trên sân nhà từ đầu năm 2023.
  • Manchester City đã thắng 6 trận gần nhất ở Premier League.
  • Man City bất bại trong 16 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 13 chiến thắng.

1.4 - Phong độ gần đây của Man City

bongdaso

1.5 - Phong độ gần đây của Arsenal

bongdaso

1.6 - Kết quả đối đầu gần nhất

bongdaso

1.7 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định Man City vs Arsenal (02h00 ngày 27/4): Tan vỡ những giấc mơ

bongdaso

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Man City vs Arsenal (02h00 ngày 27/4): Tan vỡ những giấc mơ" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm