Nhận định Man City vs Real Madrid (02h00 ngày 18/5): Thử thách hạng nặng cho "cỗ máy chiến thắng"

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Trận lượt về giữa hai đội được nhận định là sẽ diễn ra một chiều khi cỗ máy chiến thắng Man City cuối cùng đã có trong tay lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, xem thường Real Madrid là một sai lầm.



Trận lượt về giữa hai đội được nhận định là sẽ diễn ra một chiều khi cỗ máy chiến thắng Man City cuối cùng đã có trong tay lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, xem thường Real Madrid là một sai lầm.

1 - Nhận định trận đấu Man City vs Real Madrid

bongdaso

Sau màn đại chiến bùng nổ cách đây một tuần, Man City và Real Madrid sẽ tái đấu tại sân vận động Etihad đêm nay. Tỉ số đang là 1-1 và 90 phút sắp tới hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng kịch tính.

Không quá phóng đại khi nhận định rằng đây là trận đấu quan trọng nhất trong lịch sử Man City. Mặt trận Premier League gần như đã được giải quyết xong xuôi sau thất bại của Arsenal trước Brighton cuối tuần qua. Trận chung kết FA Cup cũng sẽ dễ dàng được xử lý ổn thỏa khi đối thủ chỉ là Manchester United. Real Madrid có thể xem như một kẻ ngáng đường giữa Man City với cú ăn ba lịch sử của câu lạc bộ. Dĩ nhiên, một trận chung kết Champions League có thể xảy ra bất cứ điều gì. Nhưng so với Inter thì Man City vượt trội quá nhiều để nghĩ đến chiến thắng.

Trước hết thì Man City vẫn phải nỗ lực giải quyết Real Madrid ở trận bán kết lượt về. Real Madrid luôn tỏa sáng ở vòng knock-out Champions League. Có cảm giác như họ có được một nguồn sức mạnh siêu nhiên để kéo mình ra khỏi những nghịch cảnh.

Nhận định Man City vs Real Madrid (02h00 ngày 18/5): Thử thách hạng nặng cho

bongdaso

Để lấy ví dụ trong lịch sử Real Madrid thì có vô vàn. Nhưng Man City chính là nạn nhân từng trải qua sự nghiệt ngã khi đối đầu với Los Blancos ngay ở bán kết Champions League mùa trước. Cú đúp của Rodrygo ở phút bù giờ đã giúp Real Madrid đột nhiên cầm hòa Man City. Bước sang hiệp phụ, Real đã có được chiến thắng do công của Karim Benzema.

Đó là lần thứ hai mà Man City bị loại ở bán kết Champions League, sau khi Real Madrid tiêm nỗi đau tương tự vào họ ở mùa giải 2015/16.

Tuy nhiên, có một sự khác biệt so với bi kịch tại Madrid năm ngoái. Đó là Man City được chơi trận lượt về tại sân Etihad. Và Man City đã thực sự biến sân nhà của mình thành một pháo đài, kể cả ở sân chơi châu Âu.

Man City đã bất bại trong 25 trận sân nhà gần nhất ở Champions League. Lyon là đội khách gần nhất rời khỏi Etihad với 3 điểm trọn vẹn vào tháng 9/2018. Chỉ có 2 đội bóng trong lịch sử Champions League có chuỗi bất bại sân nhà dài hơn là: 38 trận của Barcelona (2013-2020) và 29 trận của Bayern Munich (1998-2002).

Phong độ tổng thể của Man City khi bước vào trận đấu này cũng choáng ngợp. Họ bất bại trong 22 trận trên mọi đấu trường, chưa thua lần nào kể từ tháng Hai. Ở giải quốc nội, Man City đã thắng 11 trận liền và sẽ chính thức đăng quang vô địch nếu đánh bại Chelsea trên sân nhà Etihad vào cuối tuần này.

Nhận định Man City vs Real Madrid (02h00 ngày 18/5): Thử thách hạng nặng cho

bongdaso

Về phần mình, Real Madrid không thắng trong 4 trận liên tiếp làm khách trước Manchester City ở Champions League. Los Blancos đã thua trong 2 trận đối đầu gần nhất. Tuy vậy, Real Madrid bất bại trong 7 trận knock-out gần nhất ở Champions League. Họ đơn giản là không thua khi bị đẩy vào những tình thế nguy hiểm nhất, vậy nên không thể gạch bỏ hoàn toàn cơ hội của Real Madrid.

Ở mùa giải này, Man City mới thủng lưới 31 bàn ở Premier League. Tuy vậy, họ chỉ giữ sạch lưới 12 trận và xếp đồng hạng 5 ở giải đấu, ngang bằng với những Aston Villa và Brighton. Man City không thủng lưới nhiều, nhưng đủ sơ hở để đối thủ đánh hơi thấy cơ hội.

Hàng công của Real Madrid được sắp xếp đủ hỏa lực để hướng tới những bàn thắng, dù phải chơi trên sân của Man City. Vinicius đã có trận lượt đi bùng cháy. Kyle Walker đã phải dốc hết tốc độ và kinh nghiệm để có thể kèm cặp được Vinicius. Ngay cả thế thì cầu thủ người Brazil vẫn thoát được và đóng góp một bàn thắng đẹp mắt cho Real Madrid.

Vinicius đã trực tiếp đóng góp vào 12 bàn thắng trong 11 trận ra sân ở Champions League mùa này, ghi 7 bàn và kiến tạo 5. Tầm quan trọng của Vinicius với Real Madrid bây giờ là không thể đong đếm. Những giây phút tỏa sáng của siêu sao này đang là nguồn sống với Real.

Hiện tại, Real Madrid không còn mối bận tâm nào khác ngoài mặt trận Champions League. Điều này hứa hẹn sẽ khiến cho trận đại chiến tại Etihad bùng nổ long trời lở đất và có thể tạo ra những kịch bản đi vào lịch sử của giải đấu.

2 - Nhận định đặc biệt Man City vs Real Madrid

bongdaso

Man City được đánh giá trội hơn rất nhiều so với Real Madrid. Đánh giá chuyên môn trước trận cho rằng Man City sẽ dễ dàng ăn tươi nuốt sống Real Madrid tại sân nhà Etihad. Nhưng cũng như trận lượt đi, Real Madrid không phải một đối thủ đơn giản. Man City có thể dẫn trước, nhưng để thắng trong 90 phút đòi hỏi một sự nỗ lực rất lớn. Vì vậy, nên đặt niềm tin vào Real Madrid ở trận này.

Số lượng bàn thắng của trận đấu này hứa hẹn bùng nổ hơn nhiều so với lượt đi. Real Madrid khó lòng nghĩ tới việc kềm tỏa Man City trong cả 90 phút mà phải nghĩ tới việc ghi những bàn thắng trong lúc đối thủ mải mê tấn công. Đó là cơ hội duy nhất để thầy trò Ancelotti có thể sống sót.

Dự đoán tỉ số: Man City 2-2 Real Madrid (Real Madrid vào chung kết sau loạt luân lưu)

3 - Thông tin xung quanh trận Man City vs Real Madrid

bongdaso

Nhận định Man City vs Real Madrid (02h00 ngày 18/5): Thử thách hạng nặng cho

bongdaso

  • Man City: Nathan Ake vẫn là cầu thủ duy nhất chấn thương của đội chủ nhà.
  • Real Madrid: Ferland Mendy đã trở lại. Tuy vậy, có 3 cầu thủ quan trọng của Real chưa chắc đủ thể lực ra sân là Karim Benzema, David Alaba và Rodrygo.

- Man City đã thắng 3 trận sân nhà gần nhất trước Real Madrid.

- Man City ghi được ít nhất 2 bàn trong 3 trận tiếp đón Real gần đây.

- Man City bất bại ở 25 trận sân nhà gần nhất tại Champions League.

- Man City chỉ thua 1 trong 5 trận gần nhất đối đầu với Real Madrid.

- Man City đã bị loại ở 2 trong 3 trận bán kết Champions League trước đó, đều đến từ tay Real Madrid (2015/16 và 2021/22). Nếu thất bại lần này, Man City sẽ trở thành đội đầu tiên bị loại bởi cùng một đối thủ ở bán kết Champions League trong 2 mùa giải liên tiếp.

- Erling Haaland đã ghi 35 bàn trong 28 trận ở Champions League. Có 27 bàn trong số này mà đóng góp duy nhất của Haaland trong chuỗi tình huống là đưa quả bóng vào lưới.

- Man City ghi được trung bình 4 bàn/trận ở sân nhà tại C1 mùa này, trong khi thủng lưới 0,4 bàn/trận.

- Man City chưa tịt ngòi lần nào trên sân nhà ở C1 mùa này, còn Real thì đã ghi bàn trong cả 11 trận đấu.

- 20/27 bàn thắng của Man City ở C1 mùa này được ghi trên sân nhà.

3.1 - Phong độ và thành tích đối đầu Man City vs Real Madrid

bongdaso

 

3.2 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định Man City vs Real Madrid (02h00 ngày 18/5): Thử thách hạng nặng cho

bongdaso

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Man City vs Real Madrid (02h00 ngày 18/5): Thử thách hạng nặng cho "cỗ máy chiến thắng"" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm