Nhận định Monza vs Roma (02h00 ngày 4/5): Chạy đà trước đại chiến

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Roma sẽ hướng tới một chiến thắng trước Monza để chuẩn bị cho trận đại chiến với Inter diễn ra vào cuối tuần này. Đây cũng là cơ hội để Roma cắt mạch trận tệ hại hiện nay.



Roma sẽ hướng tới một chiến thắng trước Monza để chuẩn bị cho trận đại chiến với Inter diễn ra vào cuối tuần này. Đây cũng là cơ hội để Roma cắt mạch trận tệ hại hiện nay.

1 - Nhận định trận đấu Monza vs Roma

bongdaso

Roma bước vào trận gặp Monza khi đã mất điểm trong 2 trận gần nhất tại Serie A. Họ để thua Atalanta rồi mất điểm một cách cay đắng trước kình địch đua top 4 là AC Milan.

Tammy Abraham ghi bàn thắng đưa Roma vươn lên dẫn trước ở phút 94. Tuy nhiên, Alex Saelemaekers đã gỡ hòa sau đó chỉ 3 phút để níu lại 1 điểm cho Milan.

Nhận định Monza vs Roma (02h00 ngày 4/5): Chạy đà trước đại chiến

bongdaso

Đoàn quân của Jose Mourinho đã bỏ lỡ cơ hội vàng để độc chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Và giờ thì Roma đã bị đẩy xuống vị trí thứ 6, dù bằng điểm với cả Inter lẫn Milan. Cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau vẫn còn rất cởi mở khi mùa giải còn lại 6 vòng đấu.

Roma hiểu rằng họ cũng phải chia sức cho các trận bán kết Europa League với Bayer Leverkusen. Tuy nhiên, đó chỉ là một con đường khác để Roma nhắm tới tấm vé dự Champions League mùa sau, nếu như giai đoạn đầu tháng Năm này diễn ra không như ý tại Serie A.

Không dễ để Roma giành được điểm số trước Monza khi mà thành tích sân khách của họ trong thời gian gần đây rất tệ. Giallorossi đã thua 6 trong 9 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường. Chiến thắng duy nhất của họ là trước Torino vào đầu tháng Tư.

Roma cũng không gặp may mắn về lực lượng trong thời gian gần đây. Marash Kumbulla và Andrea Belotti là những cầu thủ mới nhất phải dưỡng thương sau trận đấu với Milan. Họ sẽ gặp gỡ Chris Smalling, Georginio Wijnaldum, Diego Llorente và Rick Karsdorp ở bệnh viện. Không chỉ thế, Roma còn mất tiền vệ trụ Nemanja Matic cho chuyến làm khách tới Monza vì án treo giò.

Đối đầu với Roma lại là một Monza đang thi đấu rất vào phom. Sau những chiến thắng liên tiếp trước Inter và Fiorentina, Monza đã nối dài mạch thăng hoa bằng việc đánh bại Spezia trên sân khách.

Nhận định Monza vs Roma (02h00 ngày 4/5): Chạy đà trước đại chiến

bongdaso

Kết quả này giúp cho Monza giữ chắc vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Đây là thành tích ấn tượng với một đội bóng lần đầu tiên được tham dự Serie A trong lịch sử.

Monza đã chắc chắn có vé trụ hạng trong tay. Mục tiêu duy nhất của Monza trong phần còn lại của mùa giải là giữ vị trí ở nửa trên bảng xếp hạng, hoặc cố gắng leo vào top 8.

Có rất nhiều điểm tích cực trong những màn trình diễn của Monza gần đây. Tuy nhiên, họ đã thi đấu thiếu ổn định trên sân nhà trong một thời gian dài. Trong 8 trận thi đấu tại sân nhà Brianteo trong năm 2023, Monza đã thắng 2, hòa 4 và thua 2.

Ở trận lượt đi, Monza đã thua sấp mặt trước Roma với tỉ số 0-3, dù sở hữu tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 61%. Rất có thể trận đấu tới sẽ diễn ra với một thế trận tốt hơn cho Monza về quyền kiểm soát bóng, nhưng Mourinho đủ lọc lõi để xây dựng những phương án khả thi đem về bàn thắng và điểm số cho Roma.

2 - Nhận định đặc biệt Monza vs Roma

bongdaso

Roma được đánh giá nhỉnh hơn Monza đôi chút nhưng không đáng kể. Đây là một dấu hiệu cho thấy Roma có khả năng mất điểm. Tuy vậy, vẫn có những cơ may nhất định để Roma có thể chiến thắng. Điều quan trọng là đoàn quân của Mourinho phải ghi bàn sớm. Một bàn thắng dẫn trước sẽ giúp họ dễ đá hơn rất nhiều và cũng giúp cho thế trận cởi mở hơn.

Trong bối cảnh không có gì để mất, Monza sẽ lao lên tấn công và dồn ép Roma. Số lượng bàn thắng ở trận đấu tới có thể sẽ bùng nổ và chạm mốc 3 bàn.

Dự đoán tỉ số: Monza 1-2 Roma

3 - Thông tin xung quanh trận Monza vs Roma

bongdaso

Nhận định Monza vs Roma (02h00 ngày 4/5): Chạy đà trước đại chiến

bongdaso

  • Monza: Marco D’Alessandro cần được kiểm tra thêm trước trận đấu. Ngoài ra, đội chủ nhà không có vấn đề nào về lực lượng.
  • Roma: Marash Kumbulla và Andrea Belotti gặp chấn thương sau trận đấu với Milan. Chris Smalling, Georginio Wijnaldum, Diego Llorente và Rick Karsdorp là những cái tên đang bị chấn thương. Nemanja Matic bị treo giò vì nhận đủ thẻ vàng.

- Có nhiều bàn thắng hơn trong hiệp hai ở 5 trận đấu gần nhất của Roma.

- Monza thủng lưới bàn thua đầu tiên ở 3 trận sân nhà gần nhất.

- Roma chỉ thắng 1 trong 5 trận sân khách gần nhất ở Serie A.

- Monza không giữ sạch lưới trong 8 trận sân nhà gần đây.

- Roma mới chỉ tịt ngòi 2 trận trên sân khách mùa này.

- Chiến thắng đậm nhất trên sân khách của Roma mùa này có cách biệt 2 bàn.

- Roma ghi được 20 bàn và cũng thủng lưới 20 bàn trên sân khách mùa này.

- Roma mới giữ sạch lưới 4 trận sân khách mùa này, ít bằng một nửa so với số trận giữ sạch lưới trên sân nhà.

- 34,1% số bàn thắng của Roma ở Serie A mùa này được ghi trong 15 phút cuối trận.

3.1 - Phong độ và thành tích đối đầu Monza vs Roma

bongdaso

 

3.2 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Monza (3-4-2-1): Di Gregorio; Mari, Caldirola, Izzo; Ciurria, Rovella, Pessina, Augusto; Colpani, Caprari; Petagna

Roma (3-4-1-2): Patricio; Mancini, Ibanez, Bove; Celik, Cristante, Camara, Spinazzola; Pellegrini; Dybala, Abraham

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Monza vs Roma (02h00 ngày 4/5): Chạy đà trước đại chiến" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm