Nhận định Newcastle vs Arsenal (22h30 ngày 7/5): St. James’ Park chôn mộng vô địch

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Newcastle đã thể hiện vô cùng ấn tượng, đặc biệt là tại sân nhà St. James’ Park ở mùa giải năm nay. Khả năng Arsenal sảy chân ở trận đấu này và có thể xem như đầu hàng trong cuộc đua vô địch là rất cao.



Newcastle đã thể hiện vô cùng ấn tượng, đặc biệt là tại sân nhà St. James’ Park ở mùa giải năm nay. Khả năng Arsenal sảy chân ở trận đấu này và có thể xem như đầu hàng trong cuộc đua vô địch là rất cao.

1 - Nhận định trận đấu Newcastle vs Arsenal

bongdaso

Newcastle đang có một mùa giải cực kỳ thành công. Tất cả đều trông chờ “Chích chòe” thi đấu sa sút, nhưng họ càng đá càng hay. Newcastle đã thắng 8 trong 9 trận gần nhất, ghi 13 bàn chỉ trong 3 trận gần đây.

Sau thất bại 0-3 bẽ bàng trước Aston Villa, Newcastle đã vùng dậy mạnh mẽ bằng những chiến thắng đậm liên tiếp trước Tottenham, Everton và Southampton. Nhờ vậy mà Newcastle đang nắm chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Có thể khẳng định rằng thầy trò Eddie Howe sẽ về đích trong top 4 mùa này. Mối đe dọa duy nhất bây giờ là Liverpool nhưng đội bóng thành phố cảng đã chơi nhiều hơn 2 trận mà vẫn còn kém Newcastle tới 3 điểm. Đó là chưa kể hiệu số của “Chích chòe” hoàn toàn vượt trội và vẫn sẽ có thứ hạng tốt hơn Liverpool nếu bằng điểm.

Nhận định Newcastle vs Arsenal (22h30 ngày 7/5): St. James’ Park chôn mộng vô địch

bongdaso

Kể từ khi lên nắm quyền vào ngày 8/11/2021, Eddie Howe đã giúp Newcastle thay da đổi thịt hoàn toàn. Thành tích của “Chích chòe” tại sân St. James’ Park là cực kỳ ấn tượng. Eddie Howe giúp cho Newcastle giành được trung bình 2,1 điểm mỗi trận đấu. Chỉ có duy nhất Liverpool, Man City và Man United là để thua ít hơn Newcastle trên sân nhà ở Premier League trong giai đoạn Eddie Howe nắm quyền.

Ở trận đấu tới, Newcastle vẫn sở hữu những trụ cột có thể xem là tốt nhất. Chính vì vậy, thử thách dành cho Arsenal rất nặng nề và không dễ để vượt qua.

Hôm giữa tuần, Arsenal cuối cùng đã đặt dấu chấm hết cho chuỗi 4 trận không thắng ở Premier League bằng một màn dạo chơi với Chelsea. Cú đúp của Martin Odegaard và bàn thắng của Gabriel Jesus mang về chiến thắng 3-1 nhẹ nhàng cho Arsenal trước một đội bóng bây giờ đã không còn sức phản kháng.

Tuy nhiên, chuỗi phong độ nghèo nàn trước đó đã đẩy Arsenal vào thế khó. Những trận hòa liên tiếp trước Liverpool, West Ham, Southampton cùng với trận thua 1-4 vỡ mặt khi đối đầu trực diện với Man City khiến cho cơ hội vô địch của Arsenal trở nên mong manh.

Hôm qua, Man City đã nối dài mạch chiến thắng trong giai đoạn cuối mùa khi vượt qua Leeds tại sân nhà Etihad. Khoảng cách giữa Man City và Arsenal bây giờ đã lên tới 4 điểm với số trận đấu bằng nhau. Và khi mà Man City vẫn tiếp tục chơi ổn định như hiện tại, một cú sảy chân nữa có thể khiến Arsenal phải rời xa giấc mơ vô địch Premier League thêm một đoạn.

Nhận định Newcastle vs Arsenal (22h30 ngày 7/5): St. James’ Park chôn mộng vô địch

bongdaso

Dù sao, Arsenal vẫn có thể tự hào với những gì mà mình làm được ở mùa giải năm nay. Họ cũng đã chắc suất dự Champions League mùa sau và đó là nền tảng để tiếp tục duy trì cạnh tranh danh hiệu.

Phong độ gần đây của Arsenal không tốt nhưng họ đang có một chuỗi ghi bàn ấn tượng. Đoàn quân của Arteta đã chọc thủng lưới đối thủ trong 14 trận đấu gần đây. Tổng cộng, Arsenal chỉ tịt ngòi vỏn vẹn 3 trong 36 trận đấu gần nhất ở Premier League. Chỉ có điều, 2 trận tịt ngòi trong số đó đã đến trước Newcastle. Đó là thất bại 0-2 tại St. James’ Park vào tháng 5/2022 và trận hòa 0-0 ngay tại Emirates năm nay.

Nếu mất điểm tại St. James’ Park, Arsenal sẽ bị Man City bỏ xa với khoảng cách ít nhất là 1 trận thắng trong khi lại chơi nhiều trận hơn. Ở vòng đấu tiếp theo, “Pháo thủ” lại tiếp tục đối diện nguy cơ mất điểm khi gặp Brighton. Đây là 2 thử thách mà Arsenal cần giành lấy 3 điểm trọn vẹn nếu muốn nuôi hy vọng vô địch ở mùa giải này.

Một vấn đề khiến Arsenal mất điểm thường xuyên trong thời gian gần đây là hàng thủ thi đấu thiếu chắc chắn. Họ trải qua 2 trận liên tiếp dẫn trước 2-0 nhưng vẫn mất điểm. Trung vệ số 1 là William Saliba đang đối diện nguy cơ nghỉ thi đấu hết mùa giải. Gabriel Magalhaes cũng đang điều trị chấn thương sau khi gặp vấn đề trước Chelsea. Tomiyasu thì đã chắc chắn nghỉ hết mùa giải. Điều này thậm chí khiến cho HLV Arteta phải lựa chọn Jakub Kiwior, một tân binh ít được sử dụng kể từ khi cập bến vào tháng Một.

Kể từ khi Eddie Howe lên nắm quyền, chỉ có Man City và Liverpool có thể rời khỏi St. James’ Park với trọn vẹn 3 điểm. Và “Chích chòe” đang hừng hực khí thế để đưa ra cú ngáng quyết định với Arsenal trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

2 - Nhận định đặc biệt Newcastle vs Arsenal

bongdaso

Newcastle và Arsenal được đánh giá hoàn toàn ngang bằng, thậm chí Newcastle còn có thể xem là đội nhỉnh hơn. Khả năng trận đấu này kết thúc với tỉ số hòa là tương đối cao, nhưng Newcastle cũng có thể chiến thắng chung cuộc nhờ lợi thế sân nhà trong tay. Newcastle đang có trong tay những ngòi nổ tốt nhất còn hàng thủ của Arsenal có những sứt mẻ nhất định. Do vậy, có thể tin tưởng hơn vào chủ nhà Newcastle ở trận này.

Số lượng bàn thắng cũng có thể chạm mốc 3 bàn dễ dàng. Newcastle ghi bàn tốt trong khi Arsenal cũng không e ngại bất kỳ đối thủ nào. Rất dễ xuất hiện một màn rượt đuổi tại St. James’ Park vì cả hai đội đều cần điểm.

Dự đoán tỉ số: Newcastle 2-1 Arsenal

3 - Thông tin xung quanh trận Newcastle vs Arsenal

bongdaso

Nhận định Newcastle vs Arsenal (22h30 ngày 7/5): St. James’ Park chôn mộng vô địch

bongdaso

  • Newcastle: Emil Krafth chấn thương. Allan Saint-Maximin vẫn chưa bình phục. Sean Longstaff chưa chắc ra sân. Ryan Fraser đang tập với đội U21. Mùa giải đã khép lại với Jamaal Lascelles.
  • Arsenal: Takehiro Tomiyasu và Mohamed Elneny đều phải ngồi ngoài vì chấn thương. Gabriel gặp chấn thương trước Chelsea và chưa thể trở lại. William Saliba vẫn vắng mặt vì chấn thương lưng.

- Newcastle có thể thắng 3 trận sân nhà liên tiếp trước Arsenal lần đầu tiên kể từ năm 1996.

- Newcastle có thể bất bại trong một mùa giải Premier League trước Arsenal lần đầu tiên từ mùa 2010/11.

- Arsenal đã giữ sạch lưới 29 lần trước Newcastle ở Premier League, nhiều hơn bất kỳ câu lạc bộ nào khác.

- Newcastle đã thắng 8 trong 9 trận gần nhất, ghi 13 bàn trong 3 trận gần đây.

- Newcastle bất bại trong 12 trận gặp các đội bóng thành London mùa này, ghi 27 bàn và chỉ thủng lưới 7.

- Arsenal không thắng trong 3 trận sân khách gần nhất.

- Arsenal thủng lưới 8 bàn trong 3 trận đấu kể trên.

- Arsenal là câu lạc bộ duy nhất có 3 cầu thủ đóng góp vào ít nhất 20 bàn ở Premier League mùa này, đó là Gabriel Martinelli, Bukayo Saka và Martin Odegaard.

- Gabriel Jesus ghi bàn vào lưới Chelsea hôm giữa tuần. Anh đã ghi bàn trong 55 trận đấu ở Premier League và không thua trong các trận đấu này, vượt qua kỷ lục của James Milner.

3.1 - Phong độ và thành tích đối đầu Newcastle vs Arsenal

bongdaso

 

3.2 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định Newcastle vs Arsenal (22h30 ngày 7/5): St. James’ Park chôn mộng vô địch

bongdaso

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Newcastle vs Arsenal (22h30 ngày 7/5): St. James’ Park chôn mộng vô địch" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm