Nhận định Newcastle vs Brighton (01h30 ngày 19/5): Căng như dây đàn

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Nhận định Newcastle vs Brighton nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng để đánh bại Brighton đang hưng phấn sau chiến thắng trước Arsenal là chuyện không hề dễ dàng.



Nhận định Newcastle vs Brighton nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng để đánh bại Brighton đang hưng phấn sau chiến thắng trước Arsenal là chuyện không hề dễ dàng.

1 - Newcastle vs Brighton: Căng thẳng tột độ

bongdaso

Newcastle và Leeds United vừa tạo ra một cuộc rượt đuổi tỷ số cực kỳ hấp dẫn. Luke Ayling đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 7, nhưng trước khi hiệp 1 khép lại Callum Wilson đã kịp cân bằng tỷ số 1-1. Tới phút 69, lại là Callum Wilson với cú đá 11m thành công đưa đội khách vượt lên dẫn trước, nhưng 11 phút trước khi trận đấu khép lại Rasmus Kristensen ghi bàn thắng ấn định tỷ số hòa 2-2.

Nhận định Newcastle vs Brighton (01h30 ngày 19/5): Căng như dây đàn

bongdaso

Với chỉ một điểm có được trước một đội bóng đang đua trụ hạng như Leeds United, HLV Eddie Howe đã phải nhận rất nhiều những sự chỉ trích. Ở những trận đấu sau đó, 2 đối thủ của Newcastle trong cuộc đua vào Top 4 là MU và Liverpool đều thắng. Man đỏ tận dụng việc được chơi trên sân Old Trafford để đánh bại Wolves với tỷ số 2-0, trong khi đó The Kop hủy diệt Leicester tại King Power với tỷ số 3-0.

Với những kết quả ở vòng 36, Newcastle vẫn đang xếp thứ 3 nhưng chỉ hơn MU về chỉ số phụ. Liverpool xếp thứ 5, kém Newcastle và MU 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Liverpool không thể tự định đoạt số phận của mình. Họ phải thắng Aston Villa và Southampton trong 2 vòng cuối rồi sau đó chờ các đối thủ vấp ngã. Trong khi MU tiếp Chelsea đang khủng hoảng tại Old Trafford và trận sân khách gặp Bournemouth đã trụ hạng, Newcastle thực sự lo lắng về lịch thi đấu còn lại.

Newcastle sẽ tiếp đón một Brighton có phong độ cao và chiến đấu cho suất dự cúp châu Âu. Sau đó, “Chích choè” gặp Leicester đang làm tất cả để trụ hạng. Cuối cùng, số phận của họ cũng phụ thuộc vào Chelsea, đội đã hết động lực nhưng có thể chơi vì danh dự trước khán giả nhà. Vì thế, chỉ cần vấp ngã 2 trong 3 trận đấu cuối này, Newcastle có thể phải trả giá đắt bằng việc mất suất dự Champions League béo bở vào tay Liverpool.

Nhận định Newcastle vs Brighton (01h30 ngày 19/5): Căng như dây đàn

bongdaso

Rạng sáng ngày mai, Newcastle có trận tiếp Brighton trên sân nhà trong khuôn khổ đá bù vòng 25 Ngoại hạng Anh 2022/23. Nhận định Newcastle vs Brighton nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng để đánh bại Brighton là chuyện không hề dễ dàng. Hàng thủ Newcastle đang thực sự có vấn đề, họ không thể giữ sạch lưới trong 8 trận gần nhất. Xa hơn, trong 17 trận gần đây họ chỉ giữ sạch lưới duy nhất 1 lần trước MU. Trận thua 0-2 trước Arsenal vài tuần trước chỉ là thất bại thứ 2 trên sân nhà tại Premier League của Newcastle ở mùa giải năm nay. Được chơi tại St James' Park, “Chích chòe” sẽ nỗ lực giành 3 điểm. 

Bên kia chiến tuyến, Brighton thể hiện 2 bộ mặt hoàn toàn khác nhau ở 2 trận gần nhất. Trên sân nhà họ thua bạc nhược với tỷ số 1-5 trước Everton, đội đang nằm trong khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, ở trận đấu ngay sau đó đội bóng của Roberto De Zerbi đã xuất sắc đánh bại Arsenal với tỷ số 3-0. Julio Enciso, Deniz Undav và Pervis Estupinan là những người ghi bàn cho đội khách, chiến thắng của Brighton khiến cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh 2022/23 của Pháo thủ tan thành mây khói.

Với 3 điểm có được trước Arsenal, Brighton củng cố vững chắc vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, họ có lợi thế hơn một điểm so với Tottenham Hotspur và Aston Villa, cả hai đều đã chơi nhiều hơn hai trận. Cơ hội kết thúc mùa giải trong Top 7 để lần đầu tiên tham dự cúp châu Âu mùa tới đang mở rộng trước mắt Brighton. Hàng công của đội khách đang chơi rất tốt, họ đã ghi bàn trong 12 trận liên tiếp ở Premier League.

Brighton cũng đến St James' Park với tư cách là đội ghi nhiều bàn thắng thứ 2 trên sân khách, với tổng cộng 33 pha lập công, chỉ đứng sau con số 35 của Arsenal - nhưng mặt khác, đội bóng của De Zerbi chỉ giữ sạch lưới 3 trận trên sân của đối phương từ đầu mùa giải. Ở trận lượt đi, hai đội hòa nhau 0-0 trên sân của Brighton. Ở trận đấu gần nhất tại St James' Park vào tháng 3 năm 2022, Newcastle đã giành chiến thắng 2-1. Nhưng Brighton đã giữ sạch lưới 8 trong 11 trận đấu ở Premier League gần nhất trước “Chích chòe”, một con số cực kỳ ấn tượng. 

Nhận định Newcastle vs Brighton (01h30 ngày 19/5): Căng như dây đàn

bongdaso

Về mặt lực lượng, Newcastle không có lo ngại chấn thương mới nào sau trận hòa 2-2 trước Leeds United, họ vẫn vắng Sean Longstaff (mắt cá chân), Emil Krafth (ACL), Jamaal Lascelles (bắp chân), Matt Ritchie (đầu gối), trong khi đó Ryan Fraser vẫn không được tập luyện với đội 1. HLV Howe sẽ phải đau đầu trong việc lựa chọn những cầu thủ tấn công, bởi Callum Wilson, Alexander Isak, Miguel Almiron, Jacob Murphy, Anthony Gordon và Allan Saint-Maximin đều sẵn sàng đá chính. 

Trong khi đó, cầu thủ tấn công Enciso của Brighton dính chấn thương và rời sân ở những phút cuối trận trước Arsenal, nhưng vấn đề của cầu thủ người Paraguay không nghiêm trọng và HLV De Zerbi tự tin rằng anh đủ khả năng đá chính trước Newcastle. Brighton vẫn không có Jakub Moder (đầu gối), Tariq Lamptey (đầu gối), Jeremy Sarmiento (mắt cá chân), Adam Webster (cơ bắp), Solly March (đùi) ), Joel Veltman (đùi) và Adam Lallana (đùi), trong khi Robert Sanchez cũng sẽ vắng mặt. Nếu Veltman không ra sân, Moises Caicedo hoặc Pascal Gross một lần nữa chơi ở vị trí hậu vệ phải. 

1.1 - Nhận định Newcastle vs Brighton

bongdaso

Newcastle được chơi trên sân nhà, họ có thứ hạng cao hơn Brighton. Trong tay HLV Howe cũng sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng hơn, nhưng không dễ để đánh bại đội khách đang hưng phấn sau chiến thắng trước Arsenal. Về động lực thi đấu, đội khách cũng không hề kém cạnh đội chủ nhà, họ cũng cần điểm để tiếp tục cạnh tranh vé dự cúp châu Âu mùa tới. Một điều rất rõ ràng mùa này là Brighton chơi rất hay mỗi khi gặp các đối thủ lớn. Cụ thể, trong 19 trận gần nhất trên mọi đấu trường gặp đại diện Big Six, Brighton đã thắng tới 11. Chắc chắn họ sẽ khiến Newcastle gặp nhiều khó khăn.

Brighton giữ sạch lưới 8 trong 11 trận gần nhất gặp Newcastle ở Premier League, trong khi đó đội chủ nhà chỉ thua có 2 trận tại St James' Park ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này. Newcastle đã ghi bàn ở 9/11 trận gần nhất của họ. Còn Brighton ghi bàn ở 14/15 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trên sân khách, Brighton cũng ghi bàn ở toàn bộ 12 lần xa nhà gần nhất. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn là khá cao. Cũng có thể kỳ vọng có bàn thắng trong hiệp 1. 16/17 trận gần nhất của Newcastle có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 14/20 trận gần nhất của Brighton có kịch bản tương tự. 

Dự đoán tỷ số: Newcastle 1-1 Brighton

1.2 - Thông tin bên lề

bongdaso

  • Brighton giữ sạch lưới 8 trong 11 trận gần nhất trước Newcastle ở Premier League.
  • Brighton chỉ giữ sạch lưới trong 3 trận sân khách ở Premier League mùa này.
  • Newcastle không giữ sạch lưới một lần nào trong 8 trận gần nhất ở Premier League.
  • Newcastle đã ghi ít nhất 2 bàn ở 9 trên 11 trận gần đây ở Premier League.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi ở 7 trong 8 trận gần đây của Newcastle ở Premier League.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi trong 6 trên 7 trận gần đây của Brighton ở Premier League.

1.3 - Phong độ gần đây của Newcastle

bongdaso

1.4 - Phong độ gần đây của Brighton

bongdaso

1.5 - Kết quả đối đầu gần nhất

bongdaso

1.6 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định Newcastle vs Brighton (01h30 ngày 19/5): Căng như dây đàn

bongdaso

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Newcastle vs Brighton (01h30 ngày 19/5): Căng như dây đàn" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm