Nhận định Roma vs AC Milan (23h00 ngày 29/4): Đại chiến tranh top 4

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Với điểm số và hiệu số ngang bằng nhau, Roma và Milan sẽ bước vào một trận cầu sinh tử có tính chất định đoạt tới khả năng về đích trong top 4 của mình ở mùa giải này.



Với điểm số và hiệu số ngang bằng nhau, Roma và Milan sẽ bước vào một trận cầu sinh tử có tính chất định đoạt tới khả năng về đích trong top 4 của mình ở mùa giải này.

1 - Nhận định trận đấu Roma vs AC Milan

bongdaso

Sau 3 chiến thắng liên tiếp trước Sampdoria, Torino và Udinese, Roma đã vươn lên giành lấy một vị thế tốt trong cuộc đua top 4. Nhưng việc Juventus được trả lại 15 điểm đã đảo lộn tất cả.

Thất bại trên sân Atalanta cuối tuần trước càng làm cho tình hình của Roma trở nên rối ren. Giờ thì Giallorossi đã bị đánh bật khỏi top 4. Roma bằng điểm với Milan và bằng hiệu số nhưng thua kém nhiều về số bàn thắng ghi được ở mùa giải năm nay.

Nhận định Roma vs AC Milan (23h00 ngày 29/4): Đại chiến tranh top 4

bongdaso

Vận mệnh vẫn đang nằm trong tay của Roma, đặc biệt là khi họ được đối đầu trực tiếp với Milan trên sân nhà Olimpico vào cuối tuần này. Nếu giành chiến thắng ở trận này, Roma sẽ có lợi thế cực kỳ lớn để về đích trong top 4.

Tạm thời thì Roma chỉ cần phải tập trung vào đấu trường Serie A. Các trận bán kết Europa League với Bayer Leverkusen chỉ diễn ra từ giữa tháng Năm. Trước đó, Roma sẽ đụng độ cả 2 đội bóng thành Milan. Nếu không giành được những kết quả thuận lợi thì rất khó để Roma có thể chiếm được một suất trong top 4.

Có một lợi thế là Roma sẽ tiếp đón cả 2 đội bóng thành Milan trên sân nhà. Các đội bóng được Mourinho dẫn dắt thường có thành tích sân nhà cực kỳ vượt trội.

Trong năm 2023, Roma đã giữ sạch lưới 7 trong 8 trận đấu trên sân nhà. Đây là thành tích tốt nhất trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Họ đã đánh bại Sampdoria và Udinese với cùng tỉ số 3-0 ở các trận đấu gần nhất thi đấu ở Olimpico.

Nhận định Roma vs AC Milan (23h00 ngày 29/4): Đại chiến tranh top 4

bongdaso

Mặc dù thế, Milan vẫn sẽ tự tin giành được một kết quả có lợi ở trận đấu tới. Trong 6 trận đối đầu gần nhất, Milan đã thắng 4 và hòa 2 trước Roma. Ở trận lượt đi, Milan chỉ kém may khi để Roma cầm hòa 2-2 với những bàn thua cuối trận.

Hàng công của Roma đang suy yếu bởi chấn thương cũng như phong độ kém. Trong khi đó, năng lực tấn công của Milan lại bùng cháy nhờ cái tên Rafael Leao. Cầu thủ người Bồ đã chơi ấn tượng sau vòng chung kết World Cup. Leao là cầu thủ chơi xuất sắc trong 2 trận đấu của Milan trước Napoli để đưa đội bóng này tới vòng bán kết Champions League lần đầu tiên sau nhiều năm.

Leao đang có một mùa giải ghi bàn tốt nhất với 12 pha lập công tại Serie A. Ở vòng đấu gần nhất, Leao là cầu thủ lập cú đúp giúp Milan đánh bại Lecce với tỉ số 2-0 và vươn trở lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Sau giai đoạn giữa mùa giải đầy khó khăn, đội hình trẻ của Milan đã tìm được những điểm tựa dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Stefano Pioli. Milan đã chơi chắc chắn hơn và điều đó được thể hiện bằng việc giữ sạch lưới 3 trong 4 trận gần nhất ở Serie A.

Gót chân Achilles của Milan ở mùa giải năm nay là phong độ sân khách. Họ đã thua tới 4 trong 7 trận làm khách gần nhất tại Serie A. Đây cũng là vấn đề khiến cho Milan tụt sâu tới 22 điểm so với ngôi đầu bảng sau khi đã lên ngôi ở mùa giải năm ngoái.

Lực lượng của Milan ở vòng đấu này cũng tốt hơn so với Roma. Họ chỉ có một sự vắng mặt không mấy quan trọng của lão tướng Zlatan Ibrahimovic. Trong khi đó, Roma mất nhiều cái tên quan trọng như Smalling và Diego Llorente trong tuần qua. May mắn là Paulo Dybala đã kịp trở lại để giúp hàng công Roma giữ được sự nguy hiểm. Và cũng vì thế mà thầy trò Mourinho chắc chắn sẽ đem đến một trận đấu không hề dễ dàng cho Milan.

2 - Nhận định đặc biệt Roma vs AC Milan

bongdaso

Hai đội được đánh giá hoàn toàn ngang bằng ở trận đấu này. Để chọn ra một đội chiến thắng là rất khó. Milan có phong độ khởi sắc trong thời gian gần đây với lực lượng gần như tốt nhất. Song Roma cũng là một đội vô cùng khó chơi khi nắm trong tay lợi thế sân nhà. Với sự già dơ của Mourinho, có thể Roma sẽ kiếm được ít nhất là một kết quả hòa ở trận đấu tới.

Số lượng bàn thắng có thể cũng vẫn ở mức nhiều. Roma tuy chủ trương phòng ngự nhưng vẫn có trong tay nhiều cầu thủ có thể tung ra những đòn đánh nguy hiểm trong phản công. Khả năng tấn công của Milan thì tốt miễn bàn. Do đó, trận đấu hoàn toàn có thể chạm mốc 3 bàn.

Dự đoán tỉ số: Roma 2-1 AC Milan

3 - Thông tin xung quanh trận Roma vs AC Milan

bongdaso

Nhận định Roma vs AC Milan (23h00 ngày 29/4): Đại chiến tranh top 4

bongdaso

  • Roma: Rick Karsdorp nghỉ thi đấu hết mùa giải. Wijnaldum vẫn chưa chắc ra sân vì gặp vấn đề về cơ bắp. Chris Smalling và Diego Llorente đều gặp phải chấn thương trong tuần qua.
  • AC Milan: Ca chấn thương duy nhất của Milan là Zlatan Ibrahimovic.

- Có ít nhất 2,5 bàn thắng trong 5 trận đối đầu giữa hai đội trên mọi đấu trường.

- Milan ghi ít nhất 2 bàn trong 6 trận đối đầu gần nhất với Roma.

- Có ít hơn 2,5 bàn thắng trong 3 trận gần nhất của Milan ở Serie A.

- Roma chỉ thua 1 trong 9 trận gần nhất trên sân nhà tại Serie A.

- Roma ghi được 13 bàn thắng trong 4 trận gần nhất trên sân nhà.

- Milan bất bại trong 6 trận đấu gần nhất.

- Milan chỉ thắng 1/5 trận sân khách gần nhất.

- Milan bất bại trong 6 trận gần nhất đối đầu với Roma.

3.1 - Phong độ và thành tích đối đầu Roma vs AC Milan

bongdaso

 

3.2 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định Roma vs AC Milan (23h00 ngày 29/4): Đại chiến tranh top 4

bongdaso

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Roma vs AC Milan (23h00 ngày 29/4): Đại chiến tranh top 4" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm