Nhận định Thái Lan vs Kyrgyzstan (21h30 ngày 16/1): Hứa hẹn căng thẳng

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Theo đánh giá của giới chuyên môn, với việc vừa thay tướng cộng thêm những tổn thất về lực lượng, đội tuyển Thái Lan sẽ đối mặt với nhiều khó khăn khi chạm trán Kyrgyzstan ở vòng bảng Asian Cup 2023.



Theo đánh giá của giới chuyên môn, với việc vừa thay tướng cộng thêm những tổn thất về lực lượng, đội tuyển Thái Lan sẽ đối mặt với nhiều khó khăn khi chạm trán Kyrgyzstan ở vòng bảng Asian Cup 2023.

1 - Nhận định Thái Lan vs Kyrgyzstan (0:1/4)

bongdaso

Hai tháng sau khi có HLV trưởng mới, đội tuyển Thái Lan sẽ bước vào hành trình chinh phục giải vô địch châu lục - AFC Asian Cup 2023. 

So với thời được dẫn dắt bởi HLV Polking, tuyển Thái Lan của ông Masatada Ishii lúc này chưa phải là mạnh nhất khi thiếu vắng hai trụ cột Chanathip và Dangda vì chấn thương. 

Cộng thêm việc ngôi sao đang thi đấu ở Nhật Bản là Ekanit Panya 'bỏ tuyển' để trở về hội quân cùng Urawa Red chuẩn bị cho mùa giải mới thì điều này ít nhiều cũng đã ảnh hưởng tới sức mạnh của 'Bầy voi chiến'.

Nhận định Thái Lan vs Kyrgyzstan (21h30 ngày 16/1): Hứa hẹn căng thẳng

bongdaso

Trước thềm Asian Cup 2023, đội tuyển Thái Lan đã có trận đấu 'thử lửa' với ứng cử viên vô địch Nhật Bản và để thua đậm tới 0-5 trên sân của đối thủ. Kết quả này không có gì bất ngờ khi trình độ giữa hai bên là quá chênh lệch. Song thất bại này cũng cho thấy đội bóng xứ Chùa Vàng sẽ phải cải thiện rất nhiều điều nếu muốn tiến xa ở giải đấu châu lục lần này.

Trước khi HLV Ishii tiếp quản đội tuyển Thái Lan, đội bóng này thực tế đã không có được thành tích tốt dưới thời HLV Polking. Kể từ thất bại 2-3 trước Iraq trong trận chung kết King's Cup hồi tháng 9/2023, đội bóng xứ chùa Vàng đã phải trải qua thêm 3 trận đấu không biết mùi chiến thắng khác.

Trong chuyến tập huấn tại châu Âu hồi đầu tháng 10, Thái Lan đã để thua 'muối mặt' 0-8 trước đội bóng kém danh tiếng ở 'lục địa già' là Georgia. Và dù đã nỗ lực 'sửa sai' sau đó thì nhà vô địch AFF Cup 2022 cũng chỉ có thể cầm hòa trước một đội bóng châu Âu khác là Estonia với tỷ số 1-1. 

Bước vào vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, 'Voi chiến' tiếp tục gây thất vọng bằng trận thua ngược 1-2 trước tuyển Trung Quốc trên sân nhà. Và thất bại này được cho chính là nguyên nhân khiến HLV Polking phải chia tay 'Voi chiến' trước thời hạn, dù bản hợp đồng giữa hai bên được ký tới hết Asian Cup 2023.

Với việc không có nhiều thời gian chuẩn bị cùng 'Voi chiến', HLV Masatada Ishii được nhận định sẽ gặp nhiều khó khăn trong mục tiêu giúp đội bóng xứ Chùa Vàng vượt qua vòng bảng tại Asian Cup 2023. Tuy nhiên trước giờ bóng lăn, không ai có thể nói trước được điều gì. Và nếu có được một kết quả tốt trước Kyrgyzstan thì điều đó chắc chắn sẽ tiếp thêm sự tự tin để các cầu thủ Thái Lan hướng tới các trận đấu khó khăn hơn sau đó. 

Dù có thứ hạng FIFA cao hơn 'Voi chiến' nhưng Kyrgyzstan (hạng 98) không được đánh giá quá cao so với người Thái. Thậm chí họ cũng có những bất ổn của riêng mình. Cụ thể, tính từ tháng 10/2023 tới nay thì Kyrgyzstan đã thi đấu 9 trận và nhận về đến 5 thất bại. Trong đó, có 2 trận mà họ bị các đội bóng Đông Nam Á vượt qua là thua Philippines 0-1 và thua Malaysia 3-4. 

Vì vậy chiến thắng trong trận giao hữu kín với Việt Nam trước thềm Asian Cup 2024 cũng không mang lại nhiều ý nghĩa, nhất là khi đây lại là một trận đấu có tính chất thử nghiệm nhân sự nhiều hơn là ganh đua giành chiến thắng.

Mặc dù lối chơi của Kyrgyzstan không được đánh giá quá cao nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, với chiều cao trung bình lên tới 1,809m (xếp hạng 8 trong 24 đội dự giải), đội bóng tới từ Trung Á hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Thái Lan ở các pha tranh chấp trên không cũng như tì đè. 

Bởi vậy 'Voi chiến' sẽ phải chú ý tới vấn đề này. Chia sẻ trước trận đấu này, HLV Masatada Ishii đã tỏ ra khá 'tâm đắc' cách đá của Việt Nam trước Nhật Bản hôm 14/1. Và hẳn là vị này cũng đã nhìn ra sự lợi hại từ các tình huống chơi bóng bổng mà đoàn quân của HLV Troussier sử dụng. 

Thế nên Thái Lan sẽ phải tìm cách đối phó hữu hiệu với bóng bổng trước một đối thủ Kyrgyzstan nhỉnh hơn về thể hình, thể lực. Nếu không làm tốt, họ hoàn toàn có thể sẽ gặp bất lợi trước đối thủ.

Trong bối cảnh bảng đấu còn có hai đại diện rất mạnh từ Tây Á là Saudi Arabia và Oman, cả Thái Lan vs Kyrgyzstan đều hiểu rằng mình buộc phải giành chiến thắng ở trận này để tiếp tục nuôi hi vọng. Ngược lại, nếu để chia điểm thì cả hai chắc chắn sẽ gặp rất nhiều bất lợi trong việc giành vé đi tiếp.

 

1.1 - Phân tích tổng số bàn thắng Thái Lan vs Kyrgyzstan (2 1/4)

bongdaso

Màn so tài giữa Thái Lan vs Kyrgyzstan được nhận định khó chạm mốc 3 bàn được ghi. Điều này căn cứ vào việc 4/6 trận gần nhất của Kyrgyzstan có dưới 3 bàn được ghi. Trong khi về phía Thái Lan, đội bóng này cũng gặp những vấn đề ở hàng công khi chỉ ghi hơn 1 bàn ở 1/5 trận gần nhất. Trong bối cảnh trình độ hai bên không quá chênh lệch, kịch bản trận đấu có ít bàn thắng rất dễ xảy ra.

 

1.2 - Dự đoán kết quả Thái Lan vs Kyrgyzstan: 1-0

bongdaso

1.3 - Thành tích đối đầu giữa Thái Lan vs Kyrgyzstan:

bongdaso

Hai bên chưa có thành tích đối đầu.

1.4 - Thành tích gần đây:

bongdaso

1.5 - Đội hình dự kiến Thái Lan vs Kyrgyzstan:

bongdaso

  • Thái Lan: Patiwat, Theerathon Bunmathan, Elias Dolah, Jakkapan Praisuwan, Suphanan Bureerat, Sarach Yooyen, Bordin Phala, Kritsada Kaman, Supachok Sarachat, Suphanat, Teerasak Poeiphimai. 

  • Kyrgyzstan: Tokotaev, Zhyrgalbaev, Sagynbaev, Kozubaev, Akmatov, Abdurakhmanov, Shukurov, Alykulov, Kimi Merk, Kai Merk, Kojo.

1.6 - Lịch thi đấu

bongdaso

1.7 -  

bongdaso

 

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Thái Lan vs Kyrgyzstan (21h30 ngày 16/1): Hứa hẹn căng thẳng" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm