Nhận định Việt Nam vs Philippines (18h00 ngày 16/11): 3 điểm không đơn giản.

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Đội tuyển Việt Nam bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2026 bằng chuyến làm khách trước Philippines. Với sức mạnh của mình, liệu thầy trò ông Troussier có thể dễ dàng chinh phục 3 điểm ở trận đấu tới?



Đội tuyển Việt Nam bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2026 bằng chuyến làm khách trước Philippines. Với sức mạnh của mình, liệu thầy trò ông Troussier có thể dễ dàng chinh phục 3 điểm ở trận đấu tới?

1 - Nhận định Việt Nam vs Philippines

bongdaso

Trước thềm vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đã gặp những sức ép không nhỏ sau ba thất bại liên tiếp trong tháng 10 trước các đối thủ Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc.

Điều quan trọng hơn là ở các trận thua đó, màn trình diễn của đoàn quân áo đỏ là không mấy nổi bật. Các học trò của HLV Philippe Troussier vẫn còn mắc nhiều lỗi trong phòng ngự, cũng như kém hiệu quả trong tấn công. Và đây cũng là một yếu tố khiến họ để thua trắng mà không có nổi một bàn thắng danh dự vào lưới các đối thủ.

Nhận định Việt Nam vs Philippines (18h00 ngày 16/11): 3 điểm không đơn giản.

bongdaso

Một tháng sau những thất bại đó, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình chinh phục tấm vé dự World Cup 2026 khi chạm trán đội chủ nhà Philippines. Và trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn, đây được xem là cơ hội tốt để 'Những chiến binh sao vàng' hướng tới 3 điểm đầu tiên ở bảng C.

Ở trận này, tuyển Việt Nam sẽ không có lực lượng mạnh nhất khi một số gương mặt trụ cột gặp chấn thương không thi đấu. Tuy nhiên trong tay ông Troussier vẫn còn nhiều cái tên thay thế khá chất lượng, đủ khả năng đáp ứng được yêu cầu thi đấu trên đội tuyển.

Vấn đề là họ cần thi đấu gắn kết, hiệu quả trong bối cảnh sẽ phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo tại sân Rizal Memorial. So với khi thi đấu trên sân cỏ tự nhiên, việc chơi bóng trên mặt sân nhân tạo vẫn luôn mang tới những cảm giác bóng rất khác.

Điều này chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng tới khả năng xử lý bóng và phối hợp giữa các cầu thủ. Và nếu không thể tận dụng tốt cơ hội, đoàn quân của HLV Troussier khi ấy sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc thực hiện mục tiêu giành 3 điểm.

Về phía đội chủ nhà, mặc dù đang tỏ ra lép vế trước tuyển Việt Nam ở thành tích đối đầu khi chỉ thắng 2 và đã để thua 9 nhưng trong lần gặp nhau lần này, Philippines đang được đánh giá là không hề tầm thường.

Trong danh sách triệu tập của đội tuyển Philippines, nổi tiếng nhất có thủ môn Neil Etheridge, hiện đang khoác áo Birmingham City. Etheridge có 14 năm thi đấu ở Anh, từng bắt ở Ngoại hạng Anh trong 1 mùa giải tại CLB Cardiff City.

Ngoài ra cũng phải kể đến những cái tên rất giàu kinh nghiệm khác như hậu vệ Simone Rota (39 tuổi), Bienvenido Maranon (37 tuổi) và đặc biệt là tiền vệ Stephan Schröck - người từng thi đấu ở Bundesliga, khoác áo Eintracht Frankfurt và Hoffenheim.

Dưới thời HLV Michael Weiss, đội tuyển Philippines đang dần khắc phục được những hạn chế về khả năng kết nối giữa các cầu thủ con lai đang thi đấu tại nước ngoài với các cầu thủ bản địa. Bên cạnh đó, nhà cầm quân này cũng đã đưa ra các bài chiến thuật, nhằm giúp đội giảm sự lệ thuộc vào các đường bóng dài và bóng bổng như trước đây.

Trong quá khứ, ông Weiss từng rất thành công khi xây dựng lối chơi gắn kết, hiện đại khi huấn luyện các cấp độ đội tuyển Lào. Và với dàn sao có trình độ kĩ thuật khá tốt của Philippines, vị này hoàn toàn có thể tạo ra những bất ngờ cho Việt Nam.

Ngược dòng thời gian trở về quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng để thua trước Philippines với tỷ số 0-2 ngay trên sân nhà Mỹ Đình ở vòng bảng AFF Cup 2010. Đó là trận đấu là đội bạn đã thể hiện sự dũng mãnh và chính xác từ những đường phản công chớp nhoáng của mình.

Do vậy, nếu đoàn quân áo đỏ mải mê dâng cao dẫn tới việc để hở sườn trong trận tới, họ hoàn toàn có thể bị các cầu thủ giàu tốc độ của đối phương trừng phạt.

Có một thực tế là những bàn thua của ĐT Việt Nam ở các trận đấu gần đây cũng có một phần đến từ sự mất tập trung của hàng phòng ngự. Do đó nếu không cải thiện điều này thì đoàn quân áo đỏ rất có nguy cơ rơi vào bi kịch.

Từ trước tới nay, việc đánh bại Philipines vốn vẫn không hề dễ dàng, nhất là khi tuyển Việt Nam phải đá trên sân cỏ nhân tạo tại Manila. Ngay cả khi có phong độ cao nhất, 'Những chiến binh sao vàng' cũng chỉ thắng nhẹ 2-1 tại đây trong khuôn khổ vòng bán kết AFF Cup 2018.

Vì vậy có khả năng là tuyển Việt Nam sẽ khó giành chiến thắng đậm trên sân của Philippines, thay vào đó có thể chỉ là một trận hòa hoặc chiến thắng tối thiểu trước đối thủ.

2 - Xem trực tiếp trận đấu ở đâu ?

bongdaso

Các bạn theo dõi trực tiếp trận đấu trên nên tảng FPT Play hoặc link Youtube sau:

https://www.youtube.com/watch?v=WvQ-d5_0kUE

2.1 - Dự đoán kết quả Việt Nam vs Philippines: 2-1

bongdaso

2.2 - Thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Philippines:

bongdaso

2.3 - Thành tích gần đây:

bongdaso

2.4 - Đội hình dự kiến Việt Nam vs Philippines:

bongdaso

  • Việt Nam (3-4-3): Văn Lâm; Ngọc Hải - Việt Anh - Tuấn Tài; Văn Thanh - Hùng Dũng - Tuấn Anh - Xuân Mạnh; Tuấn Hải - Hoàng Đức - Văn Quyết.

  • Philippines (4-4-2): Etheridge; Tabinas - Sato - Villanueva - Bugas; Porteria - Ingreso - Mike Ott - Reichelt; Maranon - Daniels.

2.5 - Lịch thi đấu:

bongdaso

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Việt Nam vs Philippines (18h00 ngày 16/11): 3 điểm không đơn giản." của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm