Otto Rehhagel là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

Tạo bởi:
Lượt xem: 551 (View)

Otto Rehhagel sinh ngày 9/8/1938, là cựu cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá nổi tiếng và thành công bậc nhất nước Đức. Tại Bundesliga, Otto Rehhagel là một trong số những cầu thủ có nhiều trận thắng nhất, điều này đã giúp tên tuổi của ông ngày càng tỏa sáng trên nền bóng đá thế giới.



Otto Rehhagel là một trong những cầu thủ, huấn luỵện viên bóng đá nổi tiếng và thành công nhất nước Đức với khối thành tích đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên tiểu sử cuộc đời Otto Rehhagel thế nào, sự nghiệp và danh hiệu đạt được ra sao thì không hẳn ai cũng rõ. Đây là vấn đề đang được rất nhiều quý độc giả quan tâm và tìm kiếm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của website Bongdaso.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

1 - Tiểu sử Otto Rehhagel

bongdaso

  • Otto Rehhagel sinh ngày 9/8/1938, là cựu cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá nổi tiếng và thành công bậc nhất nước Đức. Tại Bundesliga, Otto Rehhagel là một trong số những cầu thủ có nhiều trận thắng nhất, điều này đã giúp tên tuổi của ông ngày càng tỏa sáng trên nền bóng đá thế giới. Từ năm 1981, Otto Rehhagel bắt đầu với vai trò huấn luyện viên của Werder Bremen và giúp đội bóng giành được ngôi vị quán quân tại Bundesliga và UEFA Cup Winners' Cup.

Otto Rehhagel là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

  • Giai đoạn 2001-2010, Otto Rehhagel được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Hy Lạp và giúp đội bóng đạt được khá nhiều chiến công vang dội, trong đó phải kể đến chức vô địch Giải vô địch châu Âu 2004 và nhận được quyền tham dự Giải vô địch bóng đá thế giới 2010.

2 - Sự nghiệp cầu thủ

bongdaso

  • Otto Rehhagel sinh ra và lớn lên lại Altenessen trong một gia đình có điều kiện kinh tế khá bình thường. Ngay từ khi còn nhỏ, Otto Rehhagel đã có niềm đam mê mãnh liệt với bóng đá, ông thường xuyên tham gia những giải đấu địa phương. Năm 1948, ông tham gia câu lạc bộ bóng đá địa phương là TuS Helene Altenessen, đây cũng là khởi nguồn giúp ông đạt được những vinh quang sau này.

Otto Rehhagel là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

  • Sau một thời gian dài gắn bó với đội bóng, năm 1960, Otto Rehhagel gia nhập Rot-Weiss Essen. Otto Rehhagel có những trận đấu đầu tiên tại giải Bundesliga với câu lạc bộ Hertha BSC vào từ năm 1963 đến 1965. Năm 1972, Otto Rehhagel chuyển tới Kaiserslautern. Trong suốt sự nghiệp thi đấu, Otto Rehhagel đã chơi tổng cộng 201 trận ở Bundesliga với vị trí một hậu vệ tài năng.

3 - Sự nghiệp huấn luyện

bongdaso

3.1 - Giai đoạn khởi đầu

bongdaso

  • Năm 1974, sau khi từ giã sự nghiệp thi đấu, Otto Rehhagel đã nhận lời mời huấn luyện câu lạc bộ Kickers Offenbach, tuy nhiên không thể giúp đội bóng đi xa hơn. Năm 1978, Otto Rehhagel tiếp tục trở thành HLV của Borussia Dortmund và có một thất bại thảm hại trước Borussia với tỷ số 0-12.
  • Năm 1980, thành công bắt đầu mỉm cười với ông khi giúp Fortuna Dusseldorf giành được chức vô địch đầu tiên tại giải vô địch Cúp quốc gia Đức.

3.2 - Câu lạc bộ Werder Bremen

bongdaso

  • Năm 1981, Otto Rehhagel ký hợp đồng huấn luyện với câu lạc bộ Werder Bremen. Hơn một thập kỷ gắn bó với đội bóng, Otto Rehhagel đã giúp Werder Bremen trở thành một đội bóng hùng mạnh nhất nước Đức và trở thành nhũng đối thủ ngang cơ với Bayern Munich. 
  • Năm 1988, 1993, Otto Rehhagel đã giúp Werder Bremen giành được chức vô địch quốc gia Đức và chiến thắng vang dội tại DFB-Pokal năm 1991, 1994. Đồng thời đội bóng còn trở thành nhà vô địch Cúp vô địch châu Âu 1992, đây có lẽ là thành công lớn nhất của Werder suốt bao thập kỷ qua. Dưới thời Otto Rehhagel, ông đã đào tạo khá nhiều cầu thủ nổi tiếng như Rudi Voller, Karl-Heinz Riedle, Dieter Eilts, Marco Bode, Mario Basler, Hany Ramy, Andreas Herzog, Rune Bratseth.

Otto Rehhagel là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

3.3 - Bayern Munich

bongdaso

  • Năm 1995, Otto Rehhagel trở thành HLV trưởng của câu lạc bộ Bayern Munich, đây là giai đoạn Bayern đang gặp khủng hoảng về phong độ. Tuy nhiên sự đối lập giữa phong cách huấn luyện của Otto Rehhagel đã gây ra nhiều tranh cãi ở Bayern, tất cả đều cho rằng sự lỗi thời này không hề phù hợp với một đội bóng tiềm năng. 
  • Chỉ ngay đầu mùa giải huấn luyện tại đây, câu lạc bộ Bayern đã liên tục thất bại ở Bundesliga, điều này khiến Otto Rehhagel buộc phải thôi việc ngay sau đó.

3.4 - Kaiserslautern

bongdaso

  • Năm 1996, Otto Rehhagel được bổ nhiệm làm HLV của Kaiserlautern. Dưới sự dẫn dắt của Otto Rehhagel, Kaiserslautern đã vươn lên vị trí đầu của giải hạng hai và nhận được tấm vé tham dự UEFA Cup. Năm 1998, lần đầu tiên Kaiserslautern đã giành ngôi vị quán quân tại Giải vô địch Đức, đây có lẽ là thành tích tốt nhất trong suốt bao năm chờ đợi. 
  • Ngoài ra, Otto Rehhagel còn giúp câu lạc bộ lọt vào vòng tứ kết Cúp C1 châu Âu 1998-1999, một kết quả vượt xa sự mong đợi của đội bóng. Song vào năm 2000, vì một số bất đồng quan điểm với ban quản lý, Otto Rehhagel đã rời khỏi Kaiserslautern để đi tìm chân trời mới.

3.5 - Đội tuyển quốc gia Hy Lạp

bongdaso

  • Tháng 8/2001, Otto Rehhagel trở thành HLV của đội tuyển quốc gia Hy Lạp. Tháng 10/2001, là trận đấu đầu tiên của Otto Rehhagel với đội tuyển trên cương vị huấn luyện, tuy nhiên đã thất bại thảm hại trước Phần Lan tại vòng loại Giải vô địch bóng đá thế giới 2002. 
  • Sau thất bại đó càng khiến ông có thêm động lực, năm sau ông đã giúp Hy Lạp nhận được tấm vé tham dự Euro 2004 sau khi đánh bại Bắc Ireland, Tây Ban Nha và Ukraine. Đồng thời trở thành nhà vô địch châu Âu sau khi hạ gục Bồ Đào Nha với tỷ số 1-0. 

3.6 - Hertha BSC

bongdaso

  • Ngày 18/2/2012, Otto Rehhagel được bổ nhiệm làm HLV trưởng của câu lạc bộ Hertha BSC. Thời gian ông vừa đến Hertha, đây chỉ là một câu lạc bộ yếu kém về thể lực lẫn kỹ thuật. Nhờ vào những chiến thuật của Otto Rehhagel, ngay mùa giải sau Hertha BSC đã thoát được việc xuống hạng với vị trí giữa bảng xếp hạng Bundesliga.

4 - Phong cách huấn luyện

bongdaso

  • Otto Rehhagel được biết đến với biệt danh huấn luyện viên cừ khôi nhất châu Âu khi áp dụng thành công lối đá tấn công. Điểm nổi bật của chiến thuật này đó là khả năng tranh bóng và giữ bóng. Otto Rehhagel luôn xây dựng mội đội hình tấn công mạnh mẽ, đồng thời phòng ngự cũng phải chắc chắn, không để đối phương nhận thấy sơ hở. Tuy nhiên đôi lúc chỉ tập trung vào tấn công mà Otto Rehhagel đã khiến CLB không hoàn toàn giữ sạch lưới, điều này cũng gây ra tranh cãi giữa ban huấn luyện và ban quản lý đội bóng.

Otto Rehhagel là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

  • Bên cạnh đó, Otto Rehhagel còn là vị huấn luyện viên có tầm nhìn và khả năng đánh giá cầu thủ khá tốt, khi liên tục chiêu mộ những nhân tài bóng đá đỉnh cao cho các đội tuyển. Dưới sự dẫn dắt của ông đã đào tạo ra biết bao ngôi sao bóng đá nổi tiếng. Với việc kiểm soát được tốc độ, áp dụng kỹ thuật chuyền bóng, dẫn bóng và lừa bóng, mỗi đội tuyển được Otto Rehhagel dẫn dắt đều luôn nắm chắc quyền kiểm soát bóng và khiến đối phương luôn phải dè chừng và e ngại. 

5 - Cuộc sống cá nhân

bongdaso

  • Năm 1963, Otto Rehhagel đã gặp gỡ và kết hôn với người vợ Beate Rehhagel. Họ có với nhau một người con trai là Jens Rehhagel, hiện cũng đang là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Trong suốt sự nghiệp thi đấu và huấn luyện, Otto Rehhagel chủ yếu gắn bó với Bundesliga, vì vậy ông thường được biết đến với biệt danh Kind dẻ Bundesliga.

Otto Rehhagel là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

  • Otto Rehhagel có lẽ là một vị huấn luyện viên có đời tư khá trong sạch, đồng thời là một người chồng chung thủy, người cha mẫu mực. Vì vậy, hiện nay khi nhắc đến Otto Rehhagel fan hâm mộ đều cho rằng ông là biểu tượng của nền bóng đá Đức.

6 - Thành tích và danh hiệu

bongdaso

6.1 - Trên cương vị huấn luyện viên

bongdaso

Fortuna Dusseldorf

  • Mùa giải 1979-1980, vô địch DFB-Pokal.

Werder Bremen

  • Mùa giải 1987-1988, 1992-1993, vô địch Bundesliga.
  • Mùa giải 1990-1991, 1993-1994, vô địch DFB-Pokal.
  • Năm 1988, 1993, 1994, vô địch DFB-Supercup.
  • Mùa giải 1991-1992, vô địch UEFA Cup Winners' Cup.

FC Kaiserslautern

  • Mùa giải 1997-1998, vô địch Bundesliga.
  • Mùa giải 1996-1997, giành ngôi vị á quân tại Bundesliga.

Đội tuyển quốc gia Hy Lạp

  • Năm 2004, vô địch UEFA Cup.

7 - Danh hiệu cá nhân

bongdaso

  • Năm 2005, được Cộng hòa Hy Lạp trao tặng huân chương Phượng Hoàng.
  • Năm 2004, 2007, được trao tặng giải thưởng Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm của Hy Lạp.
  • Năm 2004, được trao tặng danh hiệu HLV xuất sắc nhất châu Âu bởi Alf Ramsey.
  • Năm 2004, được IFFHS bình chọn là HLV xuất sắc nhất thế giới.

8 - Kết luận

bongdaso

  • Otto Rehhagel là một trong những cầu thủ và huấn luyện viên nổi tiếng và xuất sắc nhất nước Đức, ông được mệnh danh là huyền thoại bóng đá thế giới với số lượng thành tích và danh hiệu khổng lồ. Với kĩ thuật điêu luyện cùng phong cách thi đấu đỉnh cao, mỗi lần ra sân Otto Rehhagel đều đem lại những khoảnh khắc đáng nhớ và những pha ghi bàn đẹp mắt. Dù ở trên cương vị cầu thủ hay huấn luyện viên, Otto Rehhagel cũng đều làm tròn trọng trách và nghĩa vụ của mình. Cho đến tận ngày nay, tên tuổi của Otto Rehhagel vẫn mãi in sâu trong lòng mỗi fan hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

Otto Rehhagel là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

Qua bài viết trên phần nào đã giúp quý độc giả có thêm kiến thức về huấn luyện viên bóng đá Otto Rehhagel. Cảm ơn quý độc giả đã luôn yêu mến và đồng hành cùng website Bongdaso.com.vn của chúng tôi trong suốt thời gian qua!

Trên đây là những tổng hợp "Otto Rehhagel là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: HLV Huấn luyện viên huấn luyện viên bóng đá HLV bóng đá tiểu sử Otto Rehhagel cuộc đời của Otto Rehhagel cuộc sống cá nhân của Otto Rehhagel sự nghiệp cầu thủ của Otto Rehhagel sự nghiệp huấn luyện của Otto Rehhagel thành tích và danh hiệu của Otto Rehhagel phong cách huấn luyện của Otto Rehhagel HLV tài năng nhất châu Âu HLV bóng đá nổi tiếng nhất nước Đức HLV bóng đá thành công nhất thế giớih

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm