Jimmy Hogan là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

Tạo bởi:
Lượt xem: 587 (View)

Jimmy Hogan sinh ngày 16/10/1882, mất ngày 30/1/1974, ông là cựu cầu thủ kiêm huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Anh gốc Ireland.



Jimmy Hogan là một trong những cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Anh nổi tiếng và thành công nhất. Tuy nhiên tiểu sử cuộc đời Jimmy Hogan thế nào, sự nghiệp và thành tựu đạt được ra sao thì không hẳn ai cũng rõ. Đây là vấn đề đang được rất nhiều quý độc giả quan tâm và tìm kiếm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của website Bongdaso.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

1 - Tiểu sử Jimmy Hogan

bongdaso

  • Jimmy Hogan sinh ngày 16/10/1882, mất ngày 30/1/1974, ông là cựu cầu thủ kiêm huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Anh gốc Ireland. Khi còn là một cầu thủ, Jimmy Hogan từng khi đấu cho nhiều câu lạc bộ lớn ở châu Âu và giành được khá nhiều giải thưởng. Tuy nhiên tên tuổi của Jimmy Hogan chỉ thực sự được biết đến rộng rãi khi ông trở thành huấn luyện viên dẫn dắt các câu lạc bộ châu Âu và các đội tuyển quốc gia.

Jimmy Hogan là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

  • Jimmy Hogan được mệnh danh là cha đẻ của lối đá tổng lực. Ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình theo đạo Công giáo và tất cả mọi người đều muốn ông sau này sẽ trở thành một vị linh mục thay vì theo đuổi sự nghiệp bóng đá. 

2 - Sự nghiệp thi đấu

bongdaso

  • Ngay từ khi còn nhỏ, Hogan đã có niềm đam mê cháy bỏng với bóng đá và ông thể hiện được tài năng của mình thông qua những trận đấu giao lưu trong trường học hay ở địa phương. Năm 1903, Hogan gia nhập CLB Burnley tuy nhiên không có nhiều cơ hội để tỏa sáng, vì vậy ông không được đánh giá cao tại đây. Thời gian sau, Hogan chuyển tới CLB Fulham và được ra sân ngay mùa giải 1907-1908 giúp đội bóng đi tiếp vào vòng bán kết FA Cup.

Jimmy Hogan là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

  • Sau khi rời khỏi Fulham, Hogan thử sức ở một số câu lạc bộ khác như Swindon Town, Bolton Wanderers. Một trận đấu có lẽ để lại ấn tượng nhất với Hogan khi ở Bolton là trong trận gặp mặt Dordrecht và Bolton chiến thắng tuyệt đối với tỷ số 10-0. Điều này khiến Hogan từng có ý định sẽ tới Dordrecht để truyền dạy kỹ năng thi đấu cho các cầu thủ ở đó.

3 - Sự nghiệp huấn luyện 

bongdaso

3.1 - Giai đoạn khởi đầu

bongdaso

  • Năm 1910, Jimmy Hogan đã tới câu lạc bộ Dordrecht ở Hà Lan để thực hiện dự định của mình. Nhờ tài năng và những gì ông làm được cho đội bóng, Hiệp hội bóng đá Hoàng gia Hà Lan đã bổ nhiệm ông trở thành quản lý tạm thời của đội tuyển quốc gia Hà Lan. Trong trận chạm trán Tây Đức, Hà Lan đã bánh bại Đức với tỷ số 2-1.
  • Năm 2011-2012, Jimmy Hogan trở thành HLV của câu lạc bộ Wiener Amateur-SV. Sau đó Jimmy Hogan tiếp tục thử sức huấn luyện tại đội tuyển bóng đá quốc gia Áo. Cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất nổ ra cũng khiến nền bóng đá bị gián đoạn. Jimmy Hogan trở về Budapest và dẫn dắt đội bóng MTK Budapest trong khoảng thời gian 5 năm. Thời gian ở đây, Jimmy Hogan đã giúp MTK Budapest giành được vô vàn những danh hiệu lớn ở quốc gia. Điều này cũng khiến nước Anh đã coi ông là kẻ phản bội khi rời xa quê hương để đến với những câu lạc bộ nước ngoài.

Jimmy Hogan là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

3.2 - Những năm 1920

bongdaso

  • Năm 1918, Jimmy Hogan ký hợp đồng huấn luyện với câu lạc bộ bóng đá Thụy Sĩ là Young Boys Bern. Năm 1924, Jimmy Hogan trở thành HLV trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Thụy Sĩ để chuẩn bị cho Thế vận hội Mùa hè 1924 được tổ chức tại Pháp. Dưới sự dẫn dắt của Jimmy Hogan, đội tuyển Thụy Sĩ đã giành được ngôi vị á quân sau thất bại trước Uruguay với tỷ số 3-0 ở trận chung kết.
  • Thế vận hội mùa hè khép lại, Jimmy Hogan chuyển tới làm HLV của Lausanne Sports và Dresdner SC. Một thời gian sau, Jimmy Hogan tiếp tục dẫn dắt MTK Budapest trong khoảng thời gian 3 năm.

3.3 - Thập niên 1930

bongdaso

  • Năm 1930, Jimmy Hogan được bổ nhiệm làm HLV đội tuyển bóng đá quốc gia Áo và giúp đội bóng giành được những chiến thắng lớn. Giai đoạn từ 1932 đến 1934, Jimmy Hogan chuyển tới Racing Club de Paris và Lausanne Sports. Năm 1934, Jimmy Hogan quay về Anh để dẫn dắt câu lạc bộ Fulham.
  • Trước khi Thế vận hội Mùa hè 1936 diễn ra, Jimmy Hogan được mời đến để quản lý đội tuyển quốc gia Áo. Đội tuyển Áo giành được ngôi vị á quân tại Thế vận hội sau khi để thua đội tuyển ý trong trận chung kết.
  • Tháng 11/1936, Jimmy Hogan ký hợp đồng huấn luyện với Aston Villa. Dưới triều đại của Jimmy Hogan, Aston Villa đã chính thức được thăng hạng thi đấu tại Premier League và giành được tấm vé tham dự bán kết FA Cup.

3.4 - Hậu thế chiến 2

bongdaso

  • Tháng 9/1948, Jimmy Hogan nhận lời mời huấn luyện câu lạc bộ Brentford, tuy nhiên chỉ ở đây trong một thời gian ngắn và chuyển tới CLB Celtic. Thời gian đầu, tài năng của Jimmy Hogan khiến các cầu thủ và ban quản lý của Celtic khá nghi ngại. Nhưng sau khi những gì mà ông làm được cho đội bóng mới khiến tất cả mọi người có cái nhìn hoàn toàn khác về ông. Thậm chí những thế hệ cầu thủ của Celtic dưới sự dẫn dắt của Jimmy Hogan là Tommy Docherty cho rằng Jimmy Hogan là vị huấn luyện xuất sắc nhất trên thế giới.
  • Jimmy Hogan nói lời chia tay với Celtic vào năm 1950 để quay về Aston Villa. Mùa giải 1956-1957 khá thành công với Aston Villa khi giành được ngôi vị quán quân tại FA Cup, đồng thời Jimmy Hogan đã giúp đội bóng củng cố thêm một đội hình hòan chỉnh và tài năng nhất.

4 - Cái chết của Jimmy Hogan

bongdaso

  • Năm 1974, Jimmy Hogan qua đời sau một trận ốm tại ngôi nhà ở Đại lộ Brunshaw, Burnley. Thi thể của ông được chôn cất tại nghĩa trang Burnley. Chị gái của Jimmy Hogan là Margaret qua đời vào năm 1992 và cũng được chôn cùng với ngôi mộ của Jimmy Hogan, được đặt cạnh mộ cha mẹ của ông.

Jimmy Hogan là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

  • Năm 2021, nhân viên của Vườn Tưởng niệm Turf Moor là Peter Briggs đã tìm thấy ngôi mộ của Jimmy Hogan. Từ đó anh kêu gọi để dựng lại bia mộ cho Jimmy Hogan. Sau đó, Turt Moor Memorial Garden, CLB Burnley, CLB Aston Villa, giám đốc Burnley Clive Holt, Martin Hobbs, Terry Crabb và Barry Kilby là những nhà tài trợ chính để thực hiện dự án này.

5 - Thành tích và danh hiệu

bongdaso

5.1 - Câu lạc bộ

bongdaso

MTK Budapest

  • Mùa giải 1916-1917, 1917-1918, 1918-1919, 1919-2020, 2020-2021, vô địch Nemzeti Bajnoksag I.

Young Boys Bern

  • Mùa giải 1919-1920, vô địch Swiss Serie A.

Aston Villa

  • Mùa giải 1937-1938, vô địch Giải bóng đá hạng hai.

5.2 - Danh hiệu cá nhân

bongdaso

  • Năm 2013, được trao tặng danh hiệu nhà quản lý vĩ đại nhất mọi thời đại của bóng đá thế giới.

6 - Kết luận

bongdaso

  • Jimmy Hogan là một trong những huấn luyện bóng đá và cựu cầu thủ vĩ đại nhất hành tinh. Với tài năng kinh điển cùng kĩ thuật khéo léo, dù trên cương vị cầu thủ hay huấn luyện viên, Jimmy Hogan vẫn luôn để lại trong lòng người hâm mộ bóng đá những dấu ấn khó quên và những đóng góp to lớn trong sự nghiệp phát triển nền bóng đá thế giới. 

Jimmy Hogan là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

Qua bài viết trên phần nào đã giúp quý độc giả có thêm kiến thức về huấn luyện viên bóng đá Jimmy Hogan. Cảm ơn quý độc giả đã luôn yêu mến và đồng hành cùng website Bongdaso.com.vn của chúng tôi trong suốt thời gian qua!

Trên đây là những tổng hợp "Jimmy Hogan là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: HLV Huấn luyện viên huấn luyện viên bóng đá HLV bóng đá tiểu sử Jimmy Hogan cuộc đời của Jimmy Hogan cuộc sống cá nhân của Jimmy Hogan sự nghiệp cầu thủ của Jimmy Hogan sự nghiệp huấn luyện của Jimmy Hogan thành tích và danh hiệu của Jimmy Hogan phong cách huấn luyện của Jimmy Hogan cái chết của Jimmy Hogan HLV tài năng nhất châu Âu HLV bóng đá nổi tiếng nhất nước Anh HLV bóng đá thành công nhất thế giới

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm