Ruud Gullit là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

Tạo bởi:
Lượt xem: 1,219 (View)

Ruud Gullit có tên khai sinh là Rudi Dil, ông sinh ngày 1/9/1962, là cầu thủ kiêm huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng và thành công nhất Hà Lan.



Ruud Gullit là một trong những cầu thủ, huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng và thành công nhất Hà Lan. Tuy nhiên tiểu sử cuộc đời Ruud Gullit thế nào, sự nghiệp và thành tựu đạt được ra sao thì không hẳn ai cũng rõ. Đây là vấn đề đang được rất nhiều quý độc giả quan tâm và tìm kiếm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của website Bongdaso.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

1 - Tiểu sử Ruud Gullit

bongdaso

  • Ruud Gullit có tên khai sinh là Rudi Dil, ông sinh ngày 1/9/1962, là cầu thủ kiêm huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng và thành công nhất Hà Lan. Trong những năm thi đấu, Ruud Gullit được biết đến là một cầu thủ toàn năng khi có thể chơi tốt ở các vị trí tiền vệ, hậu vệ hay tiền đạo. Năm 2004, Ruud Gullit được lọt vào danh sách Cầu thủ còn sống vĩ đại nhất mọi thời đại của FIFA.

Ruud Gullit là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

  • Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Ruud Gullit nổi bật nhất tại giải đấu UEFA Euro 1988, FIFA World Cup 1990 và UEFA Euro 1992 khi đeo băng đội trưởng và giúp đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan khẳng định được tên tuổi và vị thế trên thế giới. Năm 1987, Ruud Gullit gia nhập CLB AC Milan với mức chuyển nhượng kỷ lục vào thời bấy giờ, đồng thời trở thành một trong những cầu thủ chủ chốt của AC Milan khi cùng đội bóng giành được Serie A, Cúp châu Âu. Năm 1995, Ruud Gullit chuyển tới Chelsea và chỉ sau một mùa giải thi đấu ở đây, Ruud Gullit đã trở thành HLV của đội bóng.

2 - Sự nghiệp cầu thủ 

bongdaso

2.1 - Câu lạc bộ

bongdaso

Haarlem

  • Khi bắt đầu sự nghiệp thi đấu, Ruud Gullit gia nhập câu lạc bộ bóng đá Haarlem và đem về 32 bàn thắng trên tổng số 91 lượt ra sân. Được biết năm 16 tuổi, Ruud Gullit đã tham gia vào đội bóng đồng thời trở thành cầu thủ nhỏ tuổi nhất tại giải đấu Eerste Divisie.

Feyenoord

  • Năm 1982, Ruud Gullit gia nhập câu lạc bộ bóng đá Feyenoord và xuất sắc có được 31 bàn thắng trong những năm thi đấu ở đây. Bên cạnh đó, Ruud Gullit còn được trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hà Lan.

PSV

  • Sau khi kết thúc hợp đồng với Feyrnoord, Ruud Gullit chuyển tới câu lạc bộ PVS. Trong thời gian ngắn thi đấu cho câu lạc bộ PSV, Ruud Gullit đã giành được 46 bàn thắng trên tổng số 68 lượt ra sân, một thành tích khá tốt của cầu thủ tại đây, đồng thời giúp đội bóng trở thành quán quân Eredivisie.

Ruud Gullit là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

AC Milan

  • Năm 1987, Ruud Gullit ký hợp đồng thi đấu với AC Milan. Ngay trong mùa giải đầu tiên, Ruud Gullit đã giúp đội bóng giành được Scudetto và chiếc Cúp C1 châu Âu vào mùa giải sau. 
  • Mùa giải 1991-1992, 1992-1993, Ruud Gullit cùng AC Milan trở thành nhà vô địch Serie A. Đây có lẽ là quãng thời gian thành công nhất của Ruud Gullit ở trong nước và châu Âu, đồng thời có thể khẳng định được tên tuổi và tài năng của bản thân.

Sampdoria

  • Năm 1993, Ruud Gullit có mặt tại câu lạc bộ Sampdoria và giúp đội bóng giành được ngôi vị quán quân Coppa Italia ngay mùa giải đầu tiên ở đây. Ruud Gullit được mệnh danh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Smpdoria.

Chelsea

  • Ruud Gullit chuyển tới Chelsea vào tháng 7/1995 và được dẫn dắt bởi HLV Glenn Hoddle ở vị trí hậu vệ quét. Sau đó, Ruud Gullit đã chơi ở vị trí tiền vệ ở những mùa giải sau và đạt được khối thành tích đáng ngưỡng mộ. 

2.2 - Đội tuyển quốc gia

bongdaso

  • Năm 1981, Ruud Gullit được gọi vào đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan và có trận ra sân đầu tiên trong trận chạm trán đội tuyển Thụy Sĩ. Mặc dù không thể chiến thắng tại Giải bóng đá vô địch thế giới 1982, UEFA Euro 1984, tuy nhiên Ruud Gullit đã thể hiện được tài năng của mình trên đấu trường quốc tế.
  • Dưới sự dẫn dắt của HLV Rinus Michels, Ruud Gullit đã giúp đội tuyển quốc gia Hà Lan giành được ngôi vị quán quân Euro 1988 sau khi đánh bại nhiều đối thủ nặngkys như Anh, Cộng hòa Ireland, Tây Đức và Liên Xô. Chấn thương của Ruud Gullit tại World Cup 1990 đã khiến ông và đội tuyển Hà Lan buộc phải dừng bước ở những vòng đấu đầu tiên. 
  • Năm 1992, đội tuyển Hà Lan đánh bại Thụy Điển để giành vị trí thứ 2 tại Euro 1992. Đồng thời giành được Henri Delaunay Trophy. Năm 1993, vì một số bất đồng với HLV đội tuyển Hà Lan là Dick Advocaat, Ruud Gullit đã từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.

3 - Sự nghiệp huấn luyện

bongdaso

3.1 - Chelsea

bongdaso

  • Năm 1996, Ruud Gullit được bổ nhiệm làm HLV của câu lạc bộ Chelsea khi vẫn còn hợp đồng thi đấu tại đây. Ruud Gullit đã giúp đội bóng giành được FA Cup 1997, tuy nhiên mùa giải sau ông bị buộc thôi việc bởi nhưng mâu thuẫn với ban lãnh đạo.

3.2 - Newcastle United

bongdaso

  • Ruud Gullit trở thành HLV của Newcastle United vào tháng 8/1998. Ngay mùa giải đầu tiên dẫn dắt câu lạc bộ, Ruud Gullit đã giúp Newcastle United giành được tấm vé tham dự chung kết Cúp FA. 

Ruud Gullit là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

3.3 - Feyenoord

bongdaso

  • Mùa giải 2004-2005, Ruud Gullit là tân HLV của Feyenoord và được đội bóng khá trông mong. Tuy nhiên chỉ sau 1 mùa giải không giúp Feyenoord giành được bất cứ danh hiệu nào, Ruud Gullit đã bị sa thải.

3.4 - LA Galaxy

bongdaso

  • Ngày 8/11/2007, Ruud Gullit ký hợp đồng huấn luyện với câu lạc bộ LA Galaxy. Tuy nhiên chưa đầy một năm dẫn dắt đội bóng, Ruud Gullit đã từ chức bởi lý do cá nhân.

3.5 - Terek Grozny

bongdaso

  • Ngày 18/1/2011, Ruud Gullit đã chuyển tới câu lạc bộ Terek Grozny trên cương vị HLV trưởng. Ruud Gullit có lẽ là niềm hi vọng lớn nhất với đội bóng bởi ai ai cũng đều chờ đợi những điều mới mẻ mà ông đem lại cho đội bóng.

4 - Phong cách thi đấu

bongdaso

  • Ruud Gullit được mệnh danh là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. Ông sở hữu một cơ thể rắn chắc, cường tráng, thể lực tốt, vì vậy có thể đảm nhiệm bất kỳ vị trí nào như tiền vệ, hậu vệ hay tiền đạo. Với kỹ thuật khéo léo, tài dắt bóng, rê bóng đỉnh cao, cùng khả năng thích ứng và phản xạ nhanh nhậy đã giúp ông nhanh chóng khẳng định được tài năng và tên tuổi của mình tại đấu trường trong nước và quốc tế.

Ruud Gullit là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

  • Bên cạnh đó, Ruud Gullit có khả năng dự đoán chính xác đường đi, dự định của đối thủ, đồng thời sở hữu kỹ năng tranh bóng, với những pha ghi bàn dứt điểm bằng chân, đầu hay vai. Mỗi lần ra sân, Ruud Gullit đều khiến các đối thủ phải dè chừng và e ngại.

5 - Cuộc sống cá nhân

bongdaso

  • Ruud Gullit sinh ra và lớn lên tại Amsterdam trong một gia đình bình thường với cha là George Gullit, mẹ là Ria Dil. Cả gia đình Ruud Gullit sống tại một chung cư nhỏ của thành phố. Ngay từ khi còn nhỏ, Ruud Gullit đã có niềm đam mê cháy bỏng với bóng đá và luôn có ước mơ trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Nhờ việc không ngừng cố gắng, ước mơ của ông đã trở thành sự thực.

Ruud Gullit là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

  • Những năm hoạt động tại DWS, Ruud Gullit đã sử dụng họ của cha mình bởi ông cho rằng họ Ruud Gullit nghe giống với một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Ruud Gullit có người con trai là Maxim Gullit, cũng là cầu thủ bóng đá đang thi đấu tại câu lạc bộ Cambuur.

6 - Thành tích và danh hiệu

bongdaso

6.1 - Trên cương vị cầu thủ

bongdaso

HFC Haarlem

  • Mùa giải 1980-1981, vô địch Eerste Divisie.

Feyenoord

  • Mùa giải 1983-1984, vô địch Eredivisie và KNVB Cup.

PSV

  • Mùa giải 1985-1986, 1986-1987, vô địch Eredivisie.

AC Milan

  • Mùa giải 1987-1988, 1991-1992, 1992-1993, vô địch Serie A.
  • Năm 1992, 1994, vô địch Siêu cúp Ý.
  • Mùa giải 1988-1989, 1989-1990, vô địch European Cup.
  • Năm 1990, vô địch UEFA Super Cup.
  • Năm 1990, vô địch Intercontinental Cup.

Sampdoria

  • Mùa giải 1993-1994, vô địch Coppa Italia.

Đội tuyển Hà Lan

  • Năm 1998, vô địch UEFA European Championship.

Ruud Gullit là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

6.2 - Trên cương vị huấn luyện viên

bongdaso

Chelsea

  • Mùa giải 1996-1997, vô địch FA Cup.

6.3 - Danh hiệu cá nhân

bongdaso

  • Năm 1984, 1986, được trao tặng giải thưởng cầu thủ Hà Lan xuất sắc nhất năm.
  • Năm 1986, được trao tặng giải thưởng Chiếc giày vàng Hà Lan.
  • Năm 1987, 1989, được tạp chí World Soccer bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.
  • Mùa giải 1987-1988, Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của UNICEF.
  • Mùa giải 1995-1996, lọt vào đội hình xuất sắc nhất năm của Ngoại hạng Anh.
  • Năm 1996, được trao tặng giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Chelsea.

7 - Kết luận

bongdaso

  • Ruud Gullit là một trong những cầu thủ có sức hút và tầm ảnh hưởng lớn trong nền bóng đá thế giới. Dù qua bao thập kỉ, nhưng tên tuổi của ông vẫn còn vang mãi và luôn nằm trong tim mỗi fan hâm mộ bóng đá. Với tài năng đỉnh cao cùng kĩ thuật bóng đá điêu luyện, ông đã có những thành tích đáng nể, những pha bóng đẹp mắt, khiến tất cả những người yêu thích bóng đá và giới cầu thủ trẻ trên toàn thế giới nể phục và ngưỡng mộ.

Ruud Gullit là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

Qua bài viết trên phần nào đã giúp quý độc giả có thêm kiến thức về cầu thủ bóng đá Ruud Gullit. Cảm ơn quý độc giả đã luôn yêu mến và đồng hành cùng website Bongdaso.com.vn của chúng tôi trong suốt thời gian qua!

Trên đây là những tổng hợp "Ruud Gullit là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: cầu thủ cầu thủ bóng đá cầu thủ Ruud Gullit cầu thủ bóng đá Ruud Gullit Ruud Gullit tiểu sử Ruud Gullit cuộc sống cá nhân của Ruud Gullit sự nghiệp của Ruud Gullit sự nghiệp thi đấu quốc tế của Ruud Gullit cuộc sống cá nhân của Ruud Gullit thành tích và danh hiệu của Ruud Gullit cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất Hà Lan cầu thủ bóng đá tài năng nhất châu Âu cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới HLV bóng đá xuất sắc nhất thế giới HLV bóng đá vĩ đại nhất hành tinh

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm