Nhận định bóng đá Jordan vs Hàn Quốc 22h00 ngày 6/2 (Asian Cup 2023)

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Jordan vs Hàn Quốc lúc 22h00 ngày 6/2 (Bán kết Asian Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.



Jordan vs Hàn Quốc lúc 22h00 ngày 6/2 (Bán kết Asian Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

1 - Nhận định bóng đá Jordan vs Hàn Quốc (1:0)

bongdaso

Chẳng quá khi cho rằng Hàn Quốc là đội tuyển thể hiện kém thuyết phục nhất trong số 4 đội lọt vào bán kết Asian Cup 2023, đặc biệt nếu so với tầm vóc và vị thế của đội tuyển này trong làng bóng đá châu Á. Này nhé ngoại trừ thắng lợi 3-1 trước Bahrain trong ngày ra quân, Son Heung Min và đồng đội không có thêm một khúc khải hoàn nào (tính trong 90 phút).

Nhận định bóng đá Jordan vs Hàn Quốc 22h00 ngày 6/2 (Asian Cup 2023)

bongdaso

Thậm chí ở 2 vòng knock-out trước đó (1/8 và tứ kết), Hàn Quốc chỉ thoát hiểm ngoạn mục một cách khó tin (gỡ hòa thành công vào khoảng thời gian bù giờ của hiệp 2) để rồi từ đó thắng chung cuộc ở loạt luân lưu 11m (trước Saudi Arabia) hoặc trong hiệp phụ (trước Australia). Và cũng đừng quên ở vòng bảng, Hàn Quốc suýt thua ... Jordan nếu như cầu thủ đối phương không phản lưới vào phút 90+1.

Với nhiều người, Hàn Quốc đã quá may mắn nhưng nhìn ở một khía cạnh tích cực hơn thì chỉ những đội thực sự bản lĩnh và có đẳng cấp thì mới "thoát hiểm" ngoạn mục đến thế. Mới cả hãy lưu ý thêm: may mắn luôn là yếu tố không thể thiếu trong bóng đá, thậm chí còn được xem là đặc tính cần có của một nhà vô địch.

Nói đâu xa, chính Jordan cũng ít nhiều may mắn dù không phủ nhận những nỗ lực của đại diện Tây Á để có lần đầu tiên được dự bán kết một kỳ Asian Cup. Tiêu biểu nhất là trận đấu tại vòng 1/8 gặp Iraq. Cho đến giờ, tấm thẻ đỏ dành cho Aymen Hussein của Iraq ngay sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 vẫn gây tranh cãi dữ dội.

Nếu Jordan không được chơi hơn người từ thời điểm đó (phút 77) thì chắc gì họ đã có thể thắng ngược, chưa kể 2 bàn quyết định cũng chỉ được ghi liên tiếp vào phút 90+5 và 90+7. Đến tứ kết, Jordan cũng chỉ phải gặp một Tajikistan còn non kinh nghiệm (mới lần đầu dự Asian Cup nên xét cho cùng vào đến tứ kết đã là thành tích quá khó tin) và thắng lợi chỉ 1-0 trong thế trận không có gì lấn lướt.

Tất nhiên có thể "lý luận" rằng Jordan đã chơi toan tính (lùi về phòng ngự bảo toàn thắng lợi sau khi dẫn bàn) bởi hoàn thành mục tiêu rõ ràng quan trọng hơn là "thắng đẹp" nhưng tới đây trước ứng viên vô địch Hàn Quốc thì đá như vậy chắc gì đã tiếp tục đem lại thành công, nhất là khi phần nào họ đã bị đối thủ "bắt thóp" sau màn đụng độ tại vòng bảng.

Hôm đó dù suýt giành thắng lợi song trên thực tế, Jordan đã bị Hàn Quốc "ép ra bã" mà xét cho cùng, mọi hệ thống phòng ngự sớm muộn cũng sụp đổ nếu liên tục chịu những đợt công phá dữ dội. Bản thân Jordan hiểu quá rõ điều đó (ngoại trừ Tajikistan thì Iraq và chính Hàn Quốc đều đã xuyên thủng được mành lưới Jordan dù đội bóng này luôn chủ trương phòng ngự số đông nếu nắm trong tay lợi thế dẫn bàn).

Thêm nữa, Hàn Quốc còn sở hữu trong tay một số ngôi sao tầm cỡ đang chơi bóng tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu mà những cái tên này (Son Heung Min, Lee Kang In, Hwang Hee Chan, Lee Jae Sung) hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt lúc cần thiết hay biết tỏa sáng đúng lúc. Vì thế trong lần gặp lại này, Hàn Quốc chưa biết chừng sẽ còn giải quyết cuộc chơi trong 90 phút thay vì phải mất 120 phút (hoặc hơn) như 2 trận trước.

2 - Phân tích tổng số bàn thắng Jordan vs Hàn Quốc (2 1/4)

bongdaso

Đôi bên đều chưa tịt ngòi một trận nào từ đầu Asian Cup 2023, thậm chí Hàn Quốc còn bị chọc thủng lưới trong mọi trận đấu. Trận bán kết sắp tới, đội tuyển xứ Nhân sâm còn mất trung vệ Kim Min Jae vì án treo giò. Với những thông tin vừa rồi, chắc hẳn rất nhiều người sẽ nghĩ đến kịch bản nhiều bàn (trên 2) nhưng bất ngờ thay mức TSBT chính của trận đấu chỉ là 2 1/4 khá thấp nên chưa chắc cuộc chơi sẽ chạm được ngưỡng 3 pha làm bàn.

2.1 - Đội hình dự kiến Jordan vs Hàn Quốc

bongdaso

  • Jordan: Yazeed Abulaila, Salem Al Ajalin, Ehsan Haddad, Abdallah Nasib, Yazan Al Arab, Raja’ei Ayed, Mahmoud Al Mardi, Noor Al Rawabdeh, Mousa Tamari, Yazan Al Naimat, Ali Olwan.
  • Hàn Quốc: Jo Hyeon Woo, Kim Tae Hwan, Kim Young Gwon, Kim Jin Su, Seol Young Woo, Hwang Hee Chan, Park Yong Woo, Hwang In Beom, Lee Kang In, Son Heung Min, Cho Gue Sung.

2.2 - Dự đoán kết quả Jordan vs Hàn Quốc: 0-2

bongdaso

2.3 - Thống kê Jordan vs Hàn Quốc

bongdaso

Nhận định bóng đá Jordan vs Hàn Quốc 22h00 ngày 6/2 (Asian Cup 2023)

bongdaso

Nhận định bóng đá Jordan vs Hàn Quốc 22h00 ngày 6/2 (Asian Cup 2023)

bongdaso

Nhận định bóng đá Jordan vs Hàn Quốc 22h00 ngày 6/2 (Asian Cup 2023)

bongdaso

 

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định bóng đá Jordan vs Hàn Quốc 22h00 ngày 6/2 (Asian Cup 2023)" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm