Nhận định bóng đá Tajikistan vs UAE 23h00 ngày 28/1 (Asian Cup 2023)

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Tajikistan vs UAE lúc 23h00 ngày 28/1 (Vòng 1/8 Asian Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.



Tajikistan vs UAE lúc 23h00 ngày 28/1 (Vòng 1/8 Asian Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

1 - Nhận định bóng đá Tajikistan vs UAE (1/2:0)

bongdaso

Có thể xem Tajikistan là một bất ngờ lớn tại Asian Cup năm nay khi ngay lần đầu tham dự ngày hội bóng đá số 1 khu vực, đội bóng Trung Á đã vượt qua được vòng bảng. Cần lưu ý rằng, Tajikistan bị đánh giá thấp nhất bảng A (cả về thực lực lẫn thứ hạng FIFA) nhưng rồi hiên ngang đứng thứ 2 chung cuộc để đường hoàng đi tiếp mà không cần phải chờ đợi kết cục các bảng khác nếu chỉ xếp thứ 3.

Dẫu vậy cũng cần phải thừa nhận Tajikistan có chút may mắn, đặc biệt ở trận cuối mang tính quyết định gặp Lebanon. Họ bị đối thủ chọc thủng lưới vào đầu hiệp 2 nhưng không lâu sau đó được chơi hơn người. Thế là trong tình cảnh chẳng còn gì để mất, Tajikistan tấn công dữ dội để rồi kiếm được 2 bàn vào cuối trận, qua đó thắng ngược và chiếm ngôi nhì bảng ngoạn mục (cũng một phần do Trung Quốc trận cùng giờ thua chủ nhà Qatar vốn đã chắc chắn đứng đầu trước lượt cuối).

Nhận định bóng đá Tajikistan vs UAE 23h00 ngày 28/1 (Asian Cup 2023)

bongdaso

Song trong bóng đá, kết quả quan trọng hơn quá trình và giờ đây khi đã có thành tích vượt quá chỉ tiêu đề ra, thầy trò HLV Petar Segrt cực kỳ thoải mái bước vào vòng 1/8 gặp UAE, vẫn là đội tuyển được đánh giá cao hơn nhưng chỉ có thành tích giống họ: đứng thứ 2 bảng C với 4 điểm/3 trận vòng bảng.

Thực tế, UAE coi như đã đi tiếp sau lượt trận mở màn khi thắng Hong Kong 3-1. Lượt thứ 2, UAE "hòa trong kế hoạch" với Palestine vì quá hiểu 4 điểm là thừa giúp một đội giành quyền tham dự vòng 1/8 bất kể có đứng hạng 3 chung cuộc. Quả thực, đội bóng của HLV Paulo Bento suýt rơi xuống thứ 3 nếu như kết quả lượt cuối thay đổi một chút (đơn cử như UAE thua Iran đậm hơn hoặc Palestine thắng Hong Kong to hơn).

Hãy nhớ rằng, UAE chỉ xếp trên Palestine nhờ đúng +1 hiệu số bàn thắng - bại (5-4 so với 5-5). Tuy nhiên đừng vội vàng cho rằng UAE không mạnh ở giải đấu năm nay mà chưa biết chừng đội tuyển này đang giấu bài, chưa bung hết sức.

Còn nhớ hồi năm 2019 khi giải đấu diễn ra ngay trên sân nhà, UAE cũng chỉ vượt qua vòng bảng với thành tích khiêm tốn: 5 điểm/3 trận nhưng sau cùng lọt vào tới tận bán kết (trong đó đánh bại Australia mạnh hơn ở tứ kết) trước khi thua Qatar, đội sau đó vô địch. 

Xa hơn tại Asian Cup 2015, UAE đã giành vị trí thứ 3 chung cuộc dù không để lại ấn tượng mạnh tại vòng bảng song tại tứ kết đã đánh bại đội tuyển hàng đầu khu vực, Nhật Bản (giải đấu năm đó chỉ gồm 16 đội tuyển tham dự nên sau vòng bảng là đến tứ kết và từ giải 2019, số đội tham gia tăng lên 24 nên mới có thêm vòng 1/8 - PV).

Một đặc điểm chung của UAE ở hai giải Asian Cup vừa đề cập phía trên: họ phải nhờ tới hiệp phụ (hoặc luân lưu 11m) để vượt qua vòng knock-out đầu tiên sau vòng bảng gồm: thắng Kyrgyzstan trong hiệp phụ tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 và vượt qua Nhật Bản trên chấm luân lưu 11m ở tứ kết Asian Cup 2015.

Khả năng cao, kịch bản đó sẽ lại tái diễn vào năm nay, nhất là khi UAE không được đánh giá quá cao (-1/2), chỉ tương đương với trận gặp Palestine (vốn đáng gờm hơn Tajikistan) tại vòng bảng mà hôm đó họ cũng chỉ có được kết quả hòa. Thêm nữa hồi tháng 3 năm ngoái, UAE cũng không thể đánh bại được chính Tajikistan trong một trận giao hữu dù sở hữu mức tới -1. Chọn Tajikistan (tối thiểu không thua trong 90 phút).

2 - Phân tích tổng số bàn thắng Tajikistan vs UAE (2)

bongdaso

Với tính chất một trận loại trực tiếp thì sự thận trọng của cả hai bên là khó tránh khỏi. Đặc biệt Tajikistan "biết mình biết người" chắc chắn sẽ chọn lối đá phù hợp hòng tiếp tục tạo ra bất ngờ. 6/9 trận mới nhất của đội tuyển này và 4/6 lần ra sân gần đây của UAE (đều tính cả giao hữu) chung kết cục: tối đa 2 tình huống lưới rung.

2.1 - Đội hình dự kiến Tajikistan vs UAE

bongdaso

  • Tajikistan: Yatimov, Nazarov, Hanonov, Safarov, Dzhaililov, Umarbayev, Dzhuraboev, Panjshanbe, Shukurov, Mabatshoev, Soirov.
  • UAE: Khalid Eisa, Khalid Al Hashemi, Khaled Ebraheim, Bader Nasser, Majid Rashid, Tahnoon Al Zaabi, Abdalla Ramadan, Zayed Sultan, Harib Abdalla Suhail, Ali Saleh, Yahya Al Ghassani.

2.2 - Dự đoán kết quả Tajikistan vs UAE: 0-0 (trong 90 phút)

bongdaso

2.3 - Thống kê Tajikistan vs UAE

bongdaso

Nhận định bóng đá Tajikistan vs UAE 23h00 ngày 28/1 (Asian Cup 2023)

bongdaso

Nhận định bóng đá Tajikistan vs UAE 23h00 ngày 28/1 (Asian Cup 2023)

bongdaso

Nhận định bóng đá Tajikistan vs UAE 23h00 ngày 28/1 (Asian Cup 2023)

bongdaso

 

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định bóng đá Tajikistan vs UAE 23h00 ngày 28/1 (Asian Cup 2023)" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm