Nhận định Brighton vs Ajax (02h00 ngày 27/10): 3 điểm đầu tiên cho chủ nhà

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Nhận định Brighton vs Ajax nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội rất tốt để Brighton giành chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng Europa League mùa này.



Nhận định Brighton vs Ajax nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội rất tốt để Brighton giành chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng Europa League mùa này.

1 - Brighton vs Ajax: Khó có bất ngờ

bongdaso

Kể từ khi giành được 2 chiến thắng liên tiếp ấn tượng tại Premier League trước Newcastle United và Manchester United vào tháng 9, Brighton đã sa sút phong độ khi chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, để thủng lưới 17 bàn. 5 trận gần đây đội chủ sân Amex chỉ hòa và thua, trong đó có 3 thất bại. Ở trận đấu gần nhất, thầy trò Roberto De Zerbi dù rất nỗ lực nhưng vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 1-2 trên sân của Man City.

Nhận định Brighton vs Ajax (02h00 ngày 27/10): 3 điểm đầu tiên cho chủ nhà

bongdaso

Với việc chỉ giành 1 điểm trong 3 vòng gần nhất, Brighton bây giờ đã tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Khoảng cách với Top 4 bây giờ đã được nới rộng lên thành 4 điểm. Sau trận thua Man City, Brighton sẽ có trận tiếp Ajax trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 bảng B Europa League 2023/24. Nhận định Brighton vs Ajax nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội rất tốt để Brighton giành chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng Europa League mùa này.

Đoàn quân của Roberto De Zerbi khởi đầu chiến dịch vòng bảng C2 mùa này bằng trận thua sốc trước AEK Athens ngay trên sân nhà. Đến lượt trận thứ 2, họ để Marseille dẫn trước 2-0 chỉ sau khoảng 20 phút thi đấu, rất may là đội bóng nước Anh đã trở lại mạnh mẽ sau đó, họ ghi được 2 bàn thắng và rời nước Pháp với kết quả hòa 2-2. 

Với việc chỉ giành 1 điểm sau 2 trận ở bảng B, Brighton đang xếp bét bảng. Dẫn đầu ở bảng đấu này đang là AEK Athens với 4 điểm, trong khi đó Marseille và Ajax đều có 2 điểm. Mặc dù bị đánh giá thấp nhất bảng đấu này, nhưng đại diện của Hy Lạp đang gây bất ngờ lớn khi dẫn đầu ở bảng B. Việc AEK Athens chơi tốt càng khiến những cuộc cạnh tranh ở bảng B trở nên khốc liệt.

Nhận định Brighton vs Ajax (02h00 ngày 27/10): 3 điểm đầu tiên cho chủ nhà

bongdaso

Với tình hình hiện tại, Brighton buộc phải giành 3 điểm trước Ajax để sáng cửa vượt qua vòng bảng. Theo thống kê, Brighton ghi bàn trong 13 trận gần nhất trên sân nhà, trong đó có trận hòa 2-2 mới đây trước Liverpool. Tuy nhiên, hàng thủ của đội chủ sân Amex không tạo ra sự chắc chắn cần thiết. Cụ thể, 12 trận gần nhất dù là trên sân nhà hay sân khách thì họ đều để thủng lưới. 

Phong độ sa sút gần đây của Brighton có thể khiến NHM của họ có chút lo lắng, nhưng với CĐV của Ajax, họ thực sự bị tổn thương sâu sắc khi đội bóng yêu thích đang rơi vào khủng hoảng. Gã khổng lồ của bóng đá Hà Lan đã không thể thắng 8 trận liên tiếp lần đầu tiên kể từ khi giải đấu cao nhất của bóng đá Hà Lan ra đời ở Hà Lan vào năm 1954, ở trận đấu gần nhất họ thua 3-4 trước Utrecht.

BLĐ Ajax đã không thể kiên nhẫn được nữa, cuối cùng họ đã quyết định sa thải huấn luyện viên trưởng Maurice Steijn. Ajax xác nhận hôm thứ Hai rằng Steijn đã rời câu lạc bộ theo sự đồng ý của cả hai, ông bị sa thải chỉ sau 4 tháng cầm quân. Dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia này Ajax chỉ thắng có 2 trong tổng số 11 trận. 

Là một trong những CLB lớn nhất của bóng đá Hà Lan nhưng hiện tại Ajax đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng giải VĐQG Hà Lan, với chỉ 5 điểm sau 7 trận. Hedwiges Maduro bây giờ trở thành HLV tạm quyền, ông sẽ dẫn dắt Ajax thi đấu trước Brighton. Trong thời gian này, BLĐ Ajax đang nỗ lực đưa về một nhà cầm quân mới. Trợ lý Hedwiges Maduro rõ ràng đang đối mặt với những thử thách quá khó khăn, bởi chỉ 3 ngày sau chuyến làm khách trên đất Anh, Ajax sẽ đối đầu với PSV Eindhoven, đội đang dẫn đầu ở giải VĐQG Hà Lan. Khoảng cách giữa hai đội lên tới 22 điểm chỉ sau 9 vòng đấu. 

Ajax đã gặp khó khăn trước các đội bóng Anh trong những năm gần đây, chỉ thắng 1 trong 7 lần gặp các CLB Premier League ở cúp châu Âu. Tuy nhiên, có một thực tế là Ajax không thua trong 11 trận gần nhất ở vòng bảng Europa League trước đó. 

Nhận định Brighton vs Ajax (02h00 ngày 27/10): 3 điểm đầu tiên cho chủ nhà

bongdaso

Về mặt lực lượng, Brighton đã phải nhận một chấn thương kép trong trận thua Man City. Theo đó Danny Welbeck bị buộc phải rời sân ở phút 16 vì vấn đề về cơ, sau đó Solly March bị chấn thương đầu gối ở giai đoạn cuối trận. Welbeck được cho là không gặp vấn đề nghiêm trọng, nhưng March có thể ngồi ngoài trong một thời gian dài. 

Jakub Moder đã trở lại tập luyện sau 18 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương đầu gối, nhưng anh rất khó để ra sân trước Ajax. Julio Enciso (đầu gối), Pervis Estupinan (cơ) và Tariq Lamptey (gõ) đều không thể ra sân vì chấn thương. Sau khi vào sân và ghi bàn trước Man City, Ansu Fati có thể đá chính. Evan Ferguson nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu, trong khi Billy Gilmour hoặc Mahmoud Dahoud có thể thay thế Carlos Baleba ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Về phía Ajax, Devyne Rensch bỏ lỡ trận thua Utrecht do chấn thương trong khi Steven Berghuis chỉ đủ sức ngồi dự bị, khả năng ra sân của cả 2 trước Brighton đều bỏ ngỏ. Geronimo Rulli (vai), Sivert Mannsverk (chân) và Ahmetcan Kaplan (đầu gối) cũng đều chưa chắc ra sân. Steven Bergwijn, Brian Brobbey và Carlos Forbs có thể sát cánh trên hàng công. 

1.1 - Nhận định Brighton vs Ajax

bongdaso

Brighton đang có phong độ không tốt khi thua tới 3 và chỉ có được 2 trận hòa ở 5 trận đấu mới đây tại mọi mặt trận. Tuy nhiên, có thể thông cảm khi họ phải gặp Liverpool, Man City, Chelsea hay Aston Villa. Được thi đấu trên sân nhà tiếp Ajax là cơ hội tốt để họ chấm dứt chuỗi trận không thắng. Ajax đang khủng hoảng toàn diện, họ còn vừa thay đổi HLV. Ajax mới thắng có 2 lần trong số 11 trận đấu đã đá tại mọi mặt trận ở mùa giải 2023/24. Với phong độ trên, rõ ràng Ajax rất khó giành điểm trước Brighton đang khát khao chiến thắng.

Trận đấu này cũng được đánh giá sẽ có nhiều bàn thắng được ghi. Brighton đã ghi bàn trong 13 trận sân nhà gần nhất, họ nhiều khả năng tiếp tục nổ súng trước hàng thủ tệ hại của đối thủ. Ajax với một vài cầu thủ tốt trên hàng công cũng hoàn toàn có hy vọng tìm kiếm bàn thắng ở trận đấu này.

Dự đoán tỷ số: Brighton 3-1 Ajax

1.2 - Phong độ gần đây của Brighton

bongdaso

1.3 - Phong độ gần đây của Ajax

bongdaso

1.4 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định Brighton vs Ajax (02h00 ngày 27/10): 3 điểm đầu tiên cho chủ nhà

bongdaso

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Brighton vs Ajax (02h00 ngày 27/10): 3 điểm đầu tiên cho chủ nhà" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm