Nhận định Brighton vs Marseille (03h00 ngày 15/12): Đại chiến vì ngôi đầu

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Nhận định Brighton vs Marseille nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, họ cần 3 điểm để lấy ngôi đầu từ tay đội bóng nước Pháp.



Nhận định Brighton vs Marseille nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, họ cần 3 điểm để lấy ngôi đầu từ tay đội bóng nước Pháp.

1 - Brighton vs Marseille: Dễ có nhiều bàn thắng

bongdaso

Brighton nằm ở bảng B vòng bảng Europa League 2023/24, họ nhận thức được đây là bảng đấu không hề dễ dàng khi có sự góp mặt của Marseille, gã khổng lồ của bóng đá Hà Lan, Ajax và nhà vô địch Hy Lạp - AEK Athens. Mọi thứ đã diễn ra đúng với những gì mà đội bóng nước Anh dự đoán, theo đó Brighton không thể thắng ở 2 lượt trận đầu tiên. Tuy nhiên, ở vào tình thế khó khăn họ đã trở lại một cách mạnh mẽ. 

Nhận định Brighton vs Marseille (03h00 ngày 15/12): Đại chiến vì ngôi đầu

bongdaso

3 lượt trận gần nhất ở bảng B, Brighton đều giành chiến thắng và không phải nhận một bàn thua nào. Cụ thể, Mitoma và các đồng đội đánh bại Ajax cùng với tỷ số 2-0 sau hai lượt trận, ngoài ra họ còn thắng 1-0 trước AEK Athens cách đây hai tuần nhờ quả phạt đền của Joao Pedro. Đoàn quân của Roberto De Zerbi đã chắc chắn có được một trong hai vị trí đầu tiên ở bảng B, nhưng họ cần phải có được ngôi đầu bảng từ tay Marseille.

Trên bảng xếp hạng, Brighton có được 10 điểm sau 5 trận, trong khi đó Marseille hiện dẫn đầu với 11 điểm. Chỉ có đội đầu bảng ở Europa League mới giành vé trực tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp, trong khi đội xếp thứ 2 phải trải qua vòng play-off với các đội bóng rớt xuống từ Champions League. Nhận định Brighton vs Marseille nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, họ cần 3 điểm để lấy ngôi đầu từ tay đội bóng nước Pháp.

Kể từ khi đánh bại AEK Athens, Brighton đã trải qua một chuỗi kết quả trái ngược ở giải quốc nội, họ thua, thắng và hòa trong 3 trận gần nhất tại Premier League, hòa 1-1 với Burnley trên sân nhà, thua 2-3 trước Chelsea và thắng 2-1 trước Brentford. Brighton đã hòa 2-2 với Marseille trong trận đấu trên đất Pháp, bây giờ được chơi trên sân nhà họ quyết tâm giành 3 điểm. Hiện đội bóng nước Anh đang có chuỗi 7 trận bất bại tại sân Amex, đây sẽ là điểm tựa giúp đội chủ nhà hy vọng giành chiến thắng. 

Nhận định Brighton vs Marseille (03h00 ngày 15/12): Đại chiến vì ngôi đầu

bongdaso

Bên kia chiến tuyên, sau khi bị loại ở vòng bảng trong 3 mùa giải ở cúp châu Âu gần nhất, Marseille đã chơi tốt hơn rất nhiều ở mùa giải năm nay. Ở trận đấu gần nhất, đại diện của Ligue 1 đã đánh bại Ajax với tỷ số 4-3 trên sân nhà, qua đó tiếp tục dẫn đầu ở bảng B với 1 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Brighton. Tính ra đội bóng nước Pháp bất bại ở vòng bảng Europa League mùa này, trong đó có 3 chiến thắng và 2 trận hòa. 

Đoàn quân của Gennaro Gattuso chỉ thua 1 trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, chỉ cần tránh thất bại trong trận đấu cuối cùng ở bảng B trước Brighton, họ sẽ đứng đầu bảng và giành vé vào thẳng vòng đấu loại trực tiếp Europa League mùa này. Đại diện của Ligue 1 đang đạt phong độ cao, họ đang có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp tại Ligue 1 trước Rennes, Lyon và Lorient.

Cuối tuần trước, Aubameyang và các đồng đội đã đánh bại Lorient trên sân khách với tỷ số 4-2 để leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, họ hiện đang kém Top 4 khoảng cách 4 điểm. Có một thống kê chống lại Marseille, theo đó họ chỉ thắng 1 trong 14 chuyến làm khách trên đất Anh ở cúp châu Âu, đó là chiến thắng 1-0 trước Liverpool tại Anfield vào tháng 10 năm 2007.

Nhận định Brighton vs Marseille (03h00 ngày 15/12): Đại chiến vì ngôi đầu

bongdaso

Về mặt lực lượng, danh sách chấn thương của Brighton bao gồm Solly March, Julio Enciso (cả hai đầu gối), Pervis Estupinan, Danny Welbeck ( cả 2 đều cơ), Ansu Fati , Tariq Lamptey (cả 2 gân kheo) và Adam Webster. Joel Veltman đã bỏ lỡ trận hòa trước với Burnley vì lý do cá nhân, nhưng cầu thủ người Hà Lan sẽ trở lại để đá hậu vệ phải, Jan Paul van Hecke hoặc Igor Julio sẽ xuất phát cùng với Lewis Dunk ở vị trí trung vệ. Billy Gilmour và Kaoru Mitoma sẽ cố gắng trở lại đội hình chính sau khi vào sân thay người trong trận gặp Burnley, trong khi Joao Pedro – người đã ghi 5 bàn ở Europa League mùa này có thể xuất phát trước hoặc cùng với Evan Ferguson trên hàng công.

Đối với Marseille, Joaquin Correa và Valentin Rongier đều bị loại vì chấn thương mắt cá và đầu gối, trong khi khả năng ra sân của Geoffrey Kondogbia còn bỏ ngỏ. Jonathan Clauss đã bị đuổi khỏi sân trong trận thắng Lorient ở Ligue 1 vào cuối tuần trước, nhưng anh đủ điều kiện để ra sân ở Europa League và có thể sẽ xuất phát ở vị trí hậu vệ phải. Tiền đạo đang có phong độ Aubameyang, người đã ghi 7 bàn và có 3 đường kiến tạo trong 4 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường sẽ dẫn dắt hàng công của đội khách. Nếu lập công, anh sẽ trở thành cầu thủ thứ 2 cán mốc 30 bàn ở Europa League, sau Radamel Falcao.

1.1 - Nhận định Brighton vs Marseille

bongdaso

Brighton và Marseille là hai đội bóng đứng đầu bảng B, đội bóng nước Pháp xếp trên với 1 điểm nhiều hơn. Cả hai đã chắc chắn có vé đi tiếp nhưng họ đều hướng đến ngôi đầu bảng để giành vé trực tiếp vào vòng trong thay vì phải đụng độ với một CLB rớt xuống từ Champions League. Brighton được thi đấu trên sân nhà, nơi họ có 2 trận thắng và hòa 4 lần ở 6 trận vừa qua tại mọi đấu trường. Tuy nhiên, Marseille đang có phong độ tốt và không dễ bị đánh bại. Sẽ là một trận đấu hấp dẫn và có lẽ kết quả sẽ được định đoạt bởi những khoảnh khắc xuất thần của cầu thủ bên phía hai đội.

Trận lượt đi có 4 bàn và khả năng trận lượt về cũng có nhiều bàn thắng. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn là cực cao. 16/20 trận gần nhất của Brighton và 6/9 trận làm khách gần đây của Marseille đều khép lại mà không bên nào giữ sạch được lưới nhà. Ngoài ra, 14/15 trận sân nhà gần đây của Brighton cũng chứng kiến mỗi đội ghi được ít nhất 1 bán thắng.

Dự đoán tỷ số: Brighton 3-2 Marseille

1.2 - Phong độ gần đây của Brighton

bongdaso

1.3 - Phong độ gần đây của Marseille

bongdaso

1.4 - Kết quả đối đầu gần nhất

bongdaso

1.5 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định Brighton vs Marseille (03h00 ngày 15/12): Đại chiến vì ngôi đầu

bongdaso

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Brighton vs Marseille (03h00 ngày 15/12): Đại chiến vì ngôi đầu" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm