Nhận định Dortmund vs PSG (03h00 ngày 14/12): Tự quyết vận mệnh

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

PSG bắt buộc phải giành chiến thắng trước Dortmund nếu muốn chắc chắn giành vé đi tiếp vào vòng knock-out Champions League năm nay. Về phía Dortmund, họ sẽ mất ngôi đầu bảng nếu để thua PSG.



PSG bắt buộc phải giành chiến thắng trước Dortmund nếu muốn chắc chắn giành vé đi tiếp vào vòng knock-out Champions League năm nay. Về phía Dortmund, họ sẽ mất ngôi đầu bảng nếu để thua PSG.

1 - Nhận định trận đấu Dortmund vs PSG

bongdaso

Dortmund mở màn chiến dịch Champions League năm nay vô cùng thất vọng khi để thua 0-2 trên sân của PSG ngay trận ra quân. Tuy nhiên, đại diện nước Đức đã vùng lên mạnh mẽ và tạo ra chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp để trở thành đội đầu tiên có vé vào vòng knock-out C1 từ bảng tử thần.

Nhận định Dortmund vs PSG (03h00 ngày 14/12): Tự quyết vận mệnh

bongdaso

Sau 2 trận thắng liên tiếp trước Newcastle đầy thuyết phục, Dortmund đã chính thức chốt vé đi tiếp tại Champions League khi đánh bại AC Milan với tỉ số 3-1 ngay tại pháo đài San Siro. Marco Reus, Jamie Bynoe-Gittens và Karim Adeyemi là những cầu thủ lập công cho Dortmund.

Hiện tại, Dortmund đang có 10 điểm và dẫn đầu bảng F tử thần. Họ chắc chắn nằm trong top 2 bất chấp những kết quả ở lượt trận cuối cùng. Tuy nhiên, Dortmund sẽ mất ngôi đầu bảng nếu như để thua PSG ở trận đấu tới. Nhiệm vụ của thầy trò Edin Terzic là giành ít nhất 1 điểm tại Signal Iduna Park.

Thành tích của Dortmund trên sân nhà ở Champions League tương đối tốt. Họ đã giữ sạch lưới 4 trận gần nhất được chơi trên sân nhà tại C1. Đó sẽ là yếu tố để Dortmund hướng tới 3 điểm trọn vẹn ở trận đại chiến sắp tới.

Vấn đề với Dortmund hiện tại là phong độ của họ không tốt. Trong tháng 12 này, Dortmund đã chơi 3 trận nhưng chưa biết mùi chiến thắng. Die Borussen đá 2 trận đại chiến với Leverkusen và Leipzig nhưng đạt thành tích là 1 hòa và 1 thua. Ở Cúp quốc gia Đức, Dortmund cũng thua bẽ bàng trước Stuttgart ở vòng 16 đội.

Sẽ có những khó khăn cho Dortmund khi động cơ ở tuyến giữa của họ là Emre Can bị treo giò ở trận đấu tới. Marcel Sabitzer phải chạy đua với thời gian trong khi Felix Nmecha gặp vấn đề ở hông. Tuyến giữa của Dortmund rõ ràng gặp phải vấn đề và nhiều khả năng sẽ lép vế hoàn toàn trước dàn ngựa chiến của PSG.

Nhận định Dortmund vs PSG (03h00 ngày 14/12): Tự quyết vận mệnh

bongdaso

Đoàn quân của Luis Enrique còn đang hừng hực khí thế để hướng tới một chiến thắng trước Dortmund. 3 điểm là điều bắt buộc để PSG góp mặt tại vòng knock-out C1 năm nay.

Trong trường hợp chỉ có 1 điểm trước Dortmund, PSG sẽ phải hy vọng người thắng trong cặp đấu còn lại của bảng đấu là AC Milan. Thành tích đối đầu của PSG tốt hơn Milan nên họ sẽ giành quyền đi tiếp. Còn nếu PSG bằng điểm Newcastle thì họ sẽ phải ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League do thua đối đầu.

Nếu PSG thua Dortmund, họ vẫn có cơ hội đi tiếp nếu Newcastle và AC Milan cầm hòa nhau. Dù vậy, đó là một hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc mà một đội bóng lớn như PSG không muốn rơi vào.

Đáng lẽ PSG đã có thể giải quyết bảng tử thần ngay từ vòng đấu trước. Tuy nhiên, họ phải nhờ tới may mắn mới cầm hòa được Newcastle trên sân nhà và cuối cùng rơi vào thế khó ở lượt trận cuối. Đây là thời điểm mà PSG cần phải chứng tỏ bản lĩnh, điều mà họ vẫn bị cho là còn thiếu để đăng quang ở Champions League.

Chuỗi 3 trận thua liên tiếp trên sân khách ở Champions League rõ ràng không phải một chỉ dấu tốt với PSG trước chuyến hành quân tới Đức. Sân đấu của Dortmund cũng là một nơi khó chịu với bầu không khí vô cùng cuồng nhiệt từ các khán đài.

Hiện tại, PSG đang có hành trình bảo vệ chức vô địch Ligue 1 tương đối suôn sẻ. Chiến thắng 2-1 trước Nantes cuối tuần qua càng xây chắc hơn ngôi đầu bảng của thầy trò Luis Enrique. Sự tập trung của PSG bây giờ sẽ dồn hoàn toàn vào trận đại chiến với Dortmund. Với tiềm lực đội hình và việc các cầu thủ bắt đầu hiểu triết lý của Luis Enrique, có lẽ sẽ là một chiến thắng dành cho PSG ngay tại Signal Iduna Park.

2 - Nhận định đặc biệt Dortmund vs PSG

bongdaso

PSG chiến thắng: PSG được đánh giá trội hơn so với Dortmund dù phải thi đấu trên sân khách. Tỷ lệ thắng của PSG lên đến 54% ở trận đấu này. Trong 5 trận gần nhất, PSG đã thắng tới 4 trận và hòa 1. Phong độ của PSG đang cao và có thể tin rằng họ sẽ đạt được kết quả tốt trong trận đấu với Dortmund sắp tới.

Trên 2,5 bàn thắng: 8/10 trận gần nhất của PSG có nhiều hơn 2,5 bàn thắng. Với thái độ tấn công quyết liệt từ cả hai bên, trận đấu tới có khả năng bùng nổ bàn thắng tương đối lớn. 5/6 trận gần nhất của Dortmund chứng kiến hai đội ghi bàn. Hàng thủ Dortmund đã thủng lưới 6 trận gần đây trong khi hàng công cũng nhả đạn đều đặn. PSG cũng đang rơi vào trạng thái tương tự. Do đó, có thể tin vào việc trận đấu tới sẽ chạm được mốc 3 bàn.

Dự đoán kết quả Dortmund vs PSG: 1-2

3 - Thông tin xung quanh trận Dortmund vs PSG

bongdaso

Nhận định Dortmund vs PSG (03h00 ngày 14/12): Tự quyết vận mệnh

bongdaso

  • Dortmund: Emre Can sẽ nghỉ trận này vì án treo giò. Sabitzer đang chạy đua với thời gian để trở lại. Felix Nmecha, Julien Duranville, Julian Ryerson và Youssoufa Moukoko chấn thương.
  • PSG: Ousmane Dembele bị treo giò 1 trận. Zaire-Emery đã bình phục và có thể ra sân từ đầu. Keylor Navas, Nuno Mendes, Sergio Rico, Fabian Ruiz và Presnel Kimpembe vẫn chưa thể trở lại.

- Dortmund không giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất gặp PSG.

- 4/5 trận đối đầu gần đây có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- PSG đang có chuỗi 5 trận bất bại.

- Dortmund đang có chuỗi 3 trận không thắng.

- 8/10 trận gần nhất của PSG có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- PSG mở tỉ số ở 9/10 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của PSG có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 7/9 trận gần nhất của PSG có nhiều hơn 10,5 phạt góc.

- Luis Enrique thắng 1 trận đối đầu duy nhất với Edin Terzic trên ghế HLV.

- Tỷ lệ thắng của PSG ở trận này là 54%.

- Trọng tài Glenn Nyberg rút ra trung bình 0,12 thẻ đỏ và 3,39 thẻ vàng mỗi trận.

3.1 - Phong độ và thành tích đối đầu Dortmund vs PSG

bongdaso

 

3.2 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định Dortmund vs PSG (03h00 ngày 14/12): Tự quyết vận mệnh

bongdaso

 

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Dortmund vs PSG (03h00 ngày 14/12): Tự quyết vận mệnh" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm