Nhận định Dortmund vs PSG (02h00 ngày 2/5): Nhập cuộc thận trọng

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,002 (View)

Trận bán kết lượt đi giữa Dortmund và PSG sẽ diễn ra tại sân Signal Iduna Park. Đây là trận đấu mà cả hai đội hứa hẹn sẽ chơi thận trọng để tránh bị đẩy vào thế bất lợi.



Trận bán kết lượt đi giữa Dortmund và PSG sẽ diễn ra tại sân Signal Iduna Park. Đây là trận đấu mà cả hai đội hứa hẹn sẽ chơi thận trọng để tránh bị đẩy vào thế bất lợi.

1 - Nhận định trận đấu Dortmund vs PSG

bongdaso

Dortmund đã tiến vào vòng bán kết Champions League lần đầu tiên kể từ mùa 2012/13 dưới thời Jurgen Klopp. Bị đánh giá thấp hơn Atletico Madrid nhưng Dortmund đã lội ngược dòng thành công và thắng chung cuộc với tổng tỉ số 5-4. Trên sân nhà Signal Iduna Park, Dortmund đã hạ gục Atletico tâm phục khẩu phục với tỉ số 4-2.

Dù vậy, quá trình chuẩn bị cho trận đấu với PSG diễn ra không như kế hoạch. Dortmund không thắng 2 trận gần nhất. Họ cầm hòa tân vương Bundesliga là Bayer Leverkusen với tỉ số 1-1 trước khi bị RB Leipzig hủy diệt 1-4 vào cuối tuần qua.

Nhận định Dortmund vs PSG (02h00 ngày 2/5): Nhập cuộc thận trọng

bongdaso

Có được bàn thắng sớm do công của Jadon Sancho nhưng Dortmund vẫn để Leipzig ngược dòng thành công. Cơ hội để cán đích trong top 4 của Dortmund bị thu hẹp đáng kể. Khoảng cách với Leipzig bị nâng lên thành 5 điểm khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu. Dù vậy, Dortmund đã chắc chắn cán đích trong top 5. Với việc Bundesliga được hưởng thêm một suất dự Champions League mùa sau, vị trí hiện tại cũng đủ để giúp Dortmund đi C1.

Dortmund bước vào vòng bán kết với tư cách là đội bị đánh giá thấp nhất. So với cả PSG, Bayern Munich và Real Madrid thì Dortmund đều kém hơn về nhiều mặt.

Xét thành tích đối đầu, Dortmund cũng chỉ thắng 1 trong 6 lần gần nhất gặp gỡ PSG. Có điều, sân nhà thực sự là một điểm tựa với Die Borussen. Họ đã bất bại trong 10 trận gần nhất thi đấu trên sân nhà tại Champions League, thắng 6 trận trong số đó và ghi được 19 bàn.

Trong khi đó, PSG bước vào trận đấu này với tâm trạng vô cùng phấn chấn. Đoàn quân của Luis Enrique đã đăng quang vô địch Ligue 1 vào cuối tuần qua dù để Le Havre cầm hòa với tỉ số 3-3. Tâm trạng này giúp cho PSG có được sự tự tin khi hướng đến mặt trận Champions League.

Nhận định Dortmund vs PSG (02h00 ngày 2/5): Nhập cuộc thận trọng

bongdaso

PSG đã tiến một bước gần hơn tới chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ sau khi đánh bại Barca với tổng tỉ số 6-4 ở vòng tứ kết. Cũng giống như Dortmund, PSG đã ngược dòng trước một đội bóng Tây Ban Nha để tiến vào bán kết. Đây là lần thứ 3 mà PSG có mặt ở bán kết Champions League trong 5 mùa giải gần đây.

PSG để thua 2-3 ở trận lượt đi trên sân nhà. Ở trận lượt về, Barca là đội mở được tỉ số do công của Raphinha. Tuy nhiên, tấm thẻ đỏ của Ronald Araujo đã thay đổi tất cả. PSG liên tiếp nã 4 bàn thắng vào lưới Barca và giành vé đi tiếp vào vòng trong hoàn toàn xứng đáng.

Trong khi Dortmund có thành tích sân nhà ấn tượng thì PSG cũng có được sự tự tin lớn khi bất bại 15 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường.

PSG cán đích ở vị trí thứ 2 bảng F mùa này sau Dortmund. Mặc dù vậy, PSG đã kiếm được 4 điểm trong 2 trận đối đầu với Dortmund. Chỉ có điều, PSG bị Dortmund cầm hòa với tỉ số 1-1 tại Westfalenstadion và không đánh bại Dortmund trong 3 lần gần nhất làm khách tại Đức.

Về mặt lực lượng, Dortmund là đội suy yếu hơn do những chấn thương của Haller Maatsen, Malen và Hummels. Trong khi đó, PSG đã cho nhiều cầu thủ nghỉ ngơi ở trận đấu cuối tuần qua và sẵn sàng chiến hết mình trong chuyến hành quân tới Đức.

2 - Nhận định đặc biệt Dortmund vs PSG

bongdaso

Dortmund không thua: PSG không được đánh giá cao hơn hẳn so với Dortmund ở trận đấu này. Tỷ lệ thắng của PSG là 41% song Dortmund cũng có 36% cơ hội chiến thắng. Chính vì vậy, Dortmund rất có thể sẽ gây ra nhiều khó khăn và khiến PSG không thể giành được thắng lợi chung cuộc.

Từ 3 bàn trở xuống: Với tính chất của một trận bán kết Champions League, hai đội nhiều khả năng sẽ chơi cầm chừng và chú trọng hơn vào phòng ngự. Cả hai đều không muốn phải hứng chịu bất lợi ở lượt đi nên một tỉ số ít bàn thắng dễ xuất hiện.

Ít hơn 10 phạt góc: Cả Dortmund và PSG đều phòng ngự và khống chế đối thủ tốt. Dortmund chỉ phải chịu 4,95 quả góc trong 20 trận gần đây còn PSG là 4,45 quả. Do đó, trận đấu tới có thể sẽ diễn ra chủ yếu ở khu vực giữa sân và có ít phạt góc xuất hiện.

Dự đoán kết quả Dortmund vs PSG: 1-1

3 - Thông tin xung quanh trận Dortmund vs PSG

bongdaso

Nhận định Dortmund vs PSG (02h00 ngày 2/5): Nhập cuộc thận trọng

bongdaso

  • Dortmund: Ramy Bensebaini, Sebastien Haller và Donyell Malen chấn thương. Ian Maatsen và Mats Hummels bị đau nhẹ.
  • PSG: Presnel Kimpembe, Sergio Rico và Layvin Kurzawa chấn thương.

- PSG bất bại trong 3 lần gần nhất chạm trán Dortmund.

- 5/6 trận đối đầu gần nhất có từ 2 bàn trở xuống.

- PSG bất bại 4 trận gần nhất.

- 5 trận gần nhất của PSG có từ 3 bàn trở lên.

- 5/7 trận gần nhất của PSG có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5/6 trận gần nhất của PSG có nhiều hơn 10 phạt góc.

- 4/5 trận gần nhất của Dortmund có từ 3 bàn trở lên.

- Dortmund mở tỉ số ở 4/5 trận gần đây.

- PSG và Dortmund đều thủng lưới ở 6 trận đấu gần nhất.

- Tỷ lệ thắng của PSG ở trận này trội hơn, đạt mức 41%.

- Trọng tài Anthony Taylor rút ra trung bình 0,18 thẻ đỏ và 3,95 thẻ vàng mỗi trận.

3.1 - Phong độ và thành tích đối đầu Dortmund vs PSG

bongdaso

 

3.2 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định Dortmund vs PSG (02h00 ngày 2/5): Nhập cuộc thận trọng

bongdaso

 

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Dortmund vs PSG (02h00 ngày 2/5): Nhập cuộc thận trọng" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm