Nhận định Tottenham vs Man City (02h00 ngày 15/05): Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,005 (View)

Nhận định Tottenham vs Man City nghiêng hẳn về phía đội khách, một chiến thắng sẽ giúp Man xanh chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh mùa này.



Nhận định Tottenham vs Man City nghiêng hẳn về phía đội khách, một chiến thắng sẽ giúp Man xanh chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh mùa này.

1 - Tottenham vs Man City: Trận chiến sống còn

bongdaso

Sau 4 thất bại liên tiếp ở Premier League, Tottenham thực sự cần một chiến thắng trước Burnley, để lấy lại niềm tin nơi NHM, đồng thời tiếp tục nhen nhóm hy vọng vào Top 4. Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau khi trận đấu bắt đầu, Spurs đã phải nhận bàn thua sau pha lập công của Jacob Bruun Larsen. Một lần nữa Tottenham lại để thủng lưới trên sân nhà ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này, nhưng rất may với sự tỏa sáng của bộ đôi hậu vệ Pedro Porro và Micky van de Ven, Tottenham đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1. 

Nhận định Tottenham vs Man City (02h00 ngày 15/05): Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch

bongdaso

Ngoài việc tiễn Burnley trở lại với giải Hạng nhất Anh, 3 điểm có được giúp Tottenham tiếp tục hy vọng vào Top 4 Ngoại hạng Anh. Hiện đội bóng của Ange Postecoglou vẫn đang xếp thứ 5 trên BXH, kém vị trí thứ 4 của Aston Villa khoảng cách 4 điểm trong khi cả hai đội đều còn 2 trận đấu ở phía trước. Nếu Aston Villa để thua Liverpool trong trận đấu muộn nhất vòng 37, Gà trống sẽ tiếp tục hy vọng tạo ra một cuộc lật đổ ngoạn mục.

Ngoài việc chờ đợi Aston Villa không thể giành điểm trước Liverpool và đội bóng đang có phong độ cao là Crystal Palace, Tottenham cũng phải giành những điểm số tối đa trong 2 trận đấu cuối trước Man City và Sheffield. Xét một cách tổng thể, cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới với Tottenham là rất khó khăn, nhưng khi cánh cửa vẫn còn mở, họ sẽ tiếp tục chiến đấu. 

Việc lội ngược dòng để đánh bại Burnley có nghĩa là Tottenham hiện đã giành lại 25 điểm khi bị dẫn trước ở Ngoại hạng Anh mùa này, thành tích chỉ sau con số 28 điểm mà Liverpool có được. Spurs cũng tiếp tục chứng minh sân nhà là điểm tựa giúp họ giành những kết quả tốt, theo thống kê, 14 trong số 19 chiến thắng mà Spurs có được ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này đến từ tổ ấm của mình. 

Cả 5 vòng đấu gần nhất, Tottenham đều phải nhận bàn thua trước. Và nếu điều đó tiếp tục lặp lại trước Man City trong trận đá bù vòng 34, khả năng có điểm của đội chủ nhà sẽ rất khó khăn. Nhận định Tottenham vs Man City nghiêng hẳn về phía đội khách, một chiến thắng sẽ giúp Man xanh chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh mùa này. Nếu đánh bại Tottenham với một chiến thắng cách biệt, Man City sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử thắng 8 trận liên tiếp ở Premier League với cách biệt ít nhất 2 bàn. 

Sau khi Liverpool hụt hơi ở chặng nước rút, Man City đang tạo ra cuộc đua song mã với Arsenal. Chiến thắng 4-0 trước Fulham giúp Man xanh vươn lên ngôi đầu, nhưng chỉ một ngày sau đó Pháo thủ đã đòi lại vị trí số 1 sau chiến thắng 1-0 trước MU tại Old Trafford. Trên bảng xếp hạng, Arsenal đang dẫn đầu, nhiều hơn Man City 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Như thế có nghĩa là quyền tự quyết vẫn nằm trong tay thầy trò Pep Guardiola.

Ở giai đoạn cuối mùa giải, Man City tiếp tục duy trì sự ổn định cực lớn. 7 trận gần nhất ở Premier League họ đều thắng, xa hơn, Man xanh bất bại trong 21 trận gần đây ở giải đấu cao nhất bóng đá xứ sở sương mù, trong đó có 17 chiến thắng. Thành tích sân khách của đội chủ sân Etihad cũng thuyết phục không kém: Thắng 9 và hòa 1 trong 10 trận gần nhất. 

Nhận định Tottenham vs Man City (02h00 ngày 15/05): Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch

bongdaso

Nếu Man City đánh bại Tottenham, sau đó hạ gục West Ham trên sân nhà ở vòng đấu cuối, họ sẽ là đội bóng đầu tiên vô địch Premier League 4 lần liên tiếp. Trận đấu với Búa tạ có thể dễ dàng, bởi West Ham đã không còn mục tiêu trong khi Man xanh được chơi tại Etihad, nhưng chuyến làm khách trên sân của Tottenham tiềm ẩn nhiều rủi do.

Man City đã đánh bại Tottenham 1-0 tại London vào tháng 1 năm nay trong khuôn khổ FA Cup, nhưng họ chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất trước Spurs ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Ở trận lượt đi, dù được chơi trên sân nhà nhưng Man xanh đã để Gà trống cầm hòa 3-3. Một thống kê khác chống lại Man City: Họ chưa bao giờ thắng một trận đấu ở Premier League tại sân vận động mới của Spurs, cả 2 mùa giải gần nhất đoàn quân của Pep Guardiola đều phơi áo với tỷ số 0-1 trên sân của đối thủ. Tính ra 6 lần đối đầu gần đây giữa hai đội ở mọi đấu trường, Spurs có thành tích tốt hơn với 3 chiến thắng và 2 lần phải nhận thất bại. 

Đội khách cũng cần phải cảnh giác với Son Heung-min, đội trưởng của Tottenham đã ghi 8 bàn trong sự nghiệp vào lưới Man City, chỉ Borussia Dortmund, Crystal Palace (cả 2 đều 9), Leicester (10) và Southampton (12) là những đội bóng mà cầu thủ người Hàn Quốc phá lưới nhiều hơn. 

Về mặt lực lượng, tiền đạo Richarlison của Tottenham gặp vấn đề ở bắp chân và vắng mặt trước Burnley. Anh thậm chí bị loại khỏi danh sách đội tuyển Brazil tham dự Copa America 2024, điều này khiến khả năng cựu sao Everton ra sân trong 2 trận còn lại của Spurs mùa này là không cao. Ngoài ra Timo Werner (gân kheo), Ben Davies (bắp chân), Manor Solomon (đầu gối), Ryan Sessegnon (đùi), Fraser Forster (mắt cá chân) và Destiny Udogie (đùi) đều vắng mặt vì những lý do khác nhau. Oliver Skipp đá hậu vệ trái trước Burnley, nhưng không quá hiệu quả, bởi vậy Postecoglou có thể đưa Emerson Royal trở lại đội hình xuất phát.

Nhận định Tottenham vs Man City (02h00 ngày 15/05): Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch

bongdaso

Bên phía đội khách, Nathan Ake rời sân sớm trong chiến thắng trước Fulham, khả năng anh ra sân trước Tottenham vẫn đang bỏ ngỏ. Jack Grealish đã trở lại tập luyện bình thường sau khi bị ốm. Nếu Ake không có thể trạng tốt nhất, Kyle Walker có thể đá chính, khi đó Manuel Akanji hoặc John Stones sẽ đá trung vệ bên cạnh Ruben Dias.

1.1 - Nhận định Tottenham vs Man City

bongdaso

Man City giành chiến thắng: Man City chưa từng thắng Tottenham tại SVĐ mới của họ ở Premier League, 2 lần gần nhất hành quân tới London ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh Man xanh đều thua với tỷ số 0-1. Tuy nhiên, thầy trò Pep Guardiola đã thắng 1-0 tại London ở FA Cup mùa này, chiến thắng này chắc chắn tiếp thêm sự tự tin rất lớn cho họ. Ngoài ra, Man City còn đang có phong độ cao hơn đội chủ nhà, họ còn có đội hình gần như tốt nhất, trong khi Postecoglou mất một vài trụ cột vì chấn thương. Với khát khao giành chiến thắng, qua đó vượt qua Arsenal trong cuộc đua vô địch, Man City sẽ làm mọi thứ để giành 3 điểm.

Ít nhất 3 bàn: Cả 3 trận đấu gần nhất giữa hai đội trên sân của Tottenham đều chỉ có duy nhất 1 bàn thắng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, hàng thủ của Spurs không còn duy trì sự chắc chắn cần thiết, rất khó để họ có thể bảo toàn mành lưới trước sức tấn công của đội khách. Dù hàng thủ không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết, nhưng hàng công của Tottenham ghi bàn trong cả 14 trận gần nhất trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn, số bàn thắng chạm hoặc vượt mốc 3 là khá sáng sủa.

Có thêm bàn thắng trong 15 phút cuối trận: Tottenham đã ghi 19 bàn, chiếm 26,8% tổng số pha lập công của họ trong 15 phút cuối trận ở Premier League mùa  này, với Man City là 22 bàn, tương đương 23,1%.

Dự đoán tỷ số: Tottenham 2-3 Man City

1.2 - Thông tin bên lề

bongdaso

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 17 trên 19 trận gần đây của Tottenham ở Premier League.
  • Man City đã thắng 7 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Man City bất bại trong 20 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Man City đã dẫn trước trong hiệp một và cả trận trong 5 trận gần đây nhất của họ ở Premier League.
  • 14/19 chiến thắng của Arsenal ở Premier League mùa này đến từ sân nhà.
  • Tottenham thắng 4/6 trận gần nhất trên sân nhà tại Premier League.
  • Tottenham chỉ thua 2 trong 9 trận gần nhất gặp Man City ở Premier League.
  • Tottenham ghi trung bình 1,6 bàn trong 10 trận gần nhất, trong khi đó Man City là 3,2 bàn/trận.
  • Tottenham chưa từng thua Man City ở Premier League kể từ khi chuyển tới thi đấu ở SVĐ mới.
  • Cả 3 trận gần nhất giữa hai đội trên sân của Tottenham ở mọi đấu trường đều kết thúc với tỷ số 1-0.

1.3 - Phong độ gần đây của Tottenham

bongdaso

1.4 - Phong độ gần đây của Man City

bongdaso

1.5 - Kết quả đối đầu gần nhất

bongdaso

1.6 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định Tottenham vs Man City (02h00 ngày 15/05): Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch

bongdaso

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Tottenham vs Man City (02h00 ngày 15/05): Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm