Nhận định Las Palmas vs Barca (03h30 ngày 5/1): Tiếp tục bám đuổi

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Nhận định Las Palmas vs Barca nghiêng hẳn về phía đội khách, thầy trò Xavi cần 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch ở La Liga mùa này.



Nhận định Las Palmas vs Barca nghiêng hẳn về phía đội khách, thầy trò Xavi cần 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch ở La Liga mùa này.

1 - Las Palmas vs Barca: Nỗ lực giành 3 điểm

bongdaso

Mặc dù kết thúc năm 2023 với thất bại trước Athletic Bilbao, nhưng Las Palmas có lẽ sẽ hài lòng với những gì họ thể hiện từ đầu mùa giải. Thầy trò Garcia Pimienta đã thắng 7, hòa 4 và thua 7 trong 18 trận đầu tiên ở La Liga 2023/24. Kết quả này giúp Las Palmas đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng, chỉ kém 3 điểm so với Top 7. Đây là lần đầu tiên Las Palmas thi đấu ở La Liga kể từ mùa 2017/18, và NHM của họ đang rất tự tin vào việc đội bóng của mình sẽ tiếp tục có mặt ở giải đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha mùa tới. 

Nhận định Las Palmas vs Barca (03h30 ngày 5/1): Tiếp tục bám đuổi

bongdaso

Dù nằm trong số những đội ghi ít bàn nhất giải đấu với 15 bàn thắng sau 18 trận, nhưng đội chủ sân Estadio de Gran Canaria đã chứng tỏ họ là một đội bóng khó bị đánh bại khi chỉ để thủng lưới 15 lần ở La Liga mùa này, chỉ đội đầu bảng Real Madrid là nhận ít bàn thua hơn (11). 

Bên cạnh việc sở hữu một tuyến sau mạnh mẽ, Las Palmas có xu hướng giành nhiều điểm số trên sân nhà, họ chỉ thua 1 trong 8 trận đấu tại Estadio de Gran Canaria mùa này. Tại vòng 19 La Liga, Las Palmas sẽ được chơi trên sân nhà tiếp ĐKVĐ Barca. Nhận định Las Palmas vs Barca nghiêng hẳn về phía đội khách, và để hy vọng có điểm Munir El Haddadi và các đồng đội sẽ phải nỗ lực rất nhiều. 

Las Palmas đã đánh bại Atletico Madrid trên sân nhà mùa này, nhưng lần gần nhất mà họ đánh bại Barca đã từ tháng 2 năm 1991, thời điểm họ thắng 1-0 ở trận lượt đi Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Dù sao thì với phong độ tốt tại tổ ấm của mình, đội chủ nhà được cho là có thể sẽ khiến thầy trò Xavi gặp nhiều khó khăn. 

Bên kia chiến tuyến, Barca không có phong độ tốt ở giai đoạn cuối năm 2023. Theo đó họ chỉ thắng 2 trong số 5 vòng gần nhất ở La Liga, 3 trận còn lại đội bóng xứ Catalan hòa 2 và thua 1. Sau 18 trận ở giải đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha mùa này, đội chủ sân Camp Nou thắng 11, hòa 5 và thua 2. Ở thời điểm chúng tôi thực hiện bài viết này, Barca đang xếp thứ 4, kém 7 điểm 2 với 2 đội dẫn đầu là Real Madrid và Girona.

Nhận định Las Palmas vs Barca (03h30 ngày 5/1): Tiếp tục bám đuổi

bongdaso

Ở vòng đấu này, Real Madrid và Girona thi đấu sớm hơn Barca, và khả năng đội khách bị 2 đội đầu bảng nới rộng khoảng cách về điểm số trước khi bước vào trận đấu với Las Palmas là rất cao. Khi đó để hy vọng có thể bảo vệ thành công chức vô địch, thầy trò Xavi sẽ phải nỗ lực giành 3 điểm. 

Đội bóng của Xavi bây giờ sẽ bắt đầu năm 2024 bằng một chuyến làm khách, mặc dù họ là một trong hai đội chưa thua trận nào khi làm khách ở La Liga mùa này, nhưng 5 trong 8 trận gần nhất khi xa nhà của Barca kết thúc với tỷ số hòa. 2 lần làm khách gần nhất trước Valencia và Rayo Vallecano ở La Liga, đội bóng xứ Catalan cũng đều phải chấp nhận chia điểm. Lần gần nhất mà Barca hòa Las Palmas là vào tháng 3 năm 2018, thời điểm đó hai đội hòa nhau 1-1 tại La Liga, trận hòa này cũng chấm dứt chuỗi 5 thất bại liên tiếp của Las Palmas trước đội chủ sân Camp Nou.

Về mặt lực lượng, Las Palmas vắng Alvaro Lemos do chấn thương, trong khi khả năng ra sân của Fabio Gonzalez và Alberto Moleiro còn bỏ ngỏ do vấn đề về mắt cá chân và vai. Alex Suarez dự kiến sẽ thay thế Julian Araujo ở bên phải hàng phòng ngự, tuyển thủ Mexico hiện thuộc biên chế của Barca nhưng chơi cho Las Palmas theo dạng cho mượn, anh không thể đối đầu đội bóng chủ quản. Hậu vệ Saul Coco chuẩn bị chơi trận cuối cùng trước khi cùng đội tuyển Guinea Xích đạo tham dự Cúp các quốc gia châu Phi.

Nhận định Las Palmas vs Barca (03h30 ngày 5/1): Tiếp tục bám đuổi

bongdaso

Về phía đội khách, Pedri sẽ không có mặt để đối đầu với đội bóng cũ của, tiền vệ này đang tiếp tục bình phục chấn thương cơ. Ngoài Pedri, Barca cũng không thể có Marc-Andre ter Stegen, Inigo Martinez, Marcos Alonso và Gavi. Frenkie de Jong trở lại hàng tiền vệ sau án treo giò một trận, trong khi Jules Kounde và Ferran Torres cũng tranh nhau suất đá chính. Tiền đạo người Brazil Vitor Roque, người đã hoàn tất vụ chuyển nhượng từ Athletico Paranaense, có thể ngồi dự bị nếu tất cả các thủ tục giấy tờ cần thiết được hoàn thành kịp thời cho chuyến đi tới Gran Canaria.

1.1 - Nhận định Las Palmas vs Barca

bongdaso

Đương kim vô địch Barca liên tiếp để mất điểm đáng tiếc ở những vòng đấu gần đây, và đang bị tụt lại trong cuộc đua vô địch ở La Liga. Thầy trò Xavi hành quân tới sân của Las Palmas với mục tiêu giành 3 điểm, qua đó tiếp tục bám đuổi Real Madrid và Girona trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, không dễ để họ giành 3 điểm. Cần nhớ, đội bóng xứ Catalan đang có phong độ sân khách nghèo nàn thắng có 1 trong số 5 trận sân khách chính thức gần nhất. Trong khi đó Las Palmas là đối thủ lì lợm, đội chủ sân De Gran Canaria mới thua có 2 lần (đều trên sân khách và có tỷ số 0-1), hòa 3 và thắng tới 5 lần ở 10 trận đấu gần nhất tại mọi đấu trường tham dự.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 2 bàn. Trận đối đầu gần nhất giữa Las Palmas và Barca chỉ có 2 bàn thắng được ghi (hòa 1-1). 7 trận đấu mới đây của Las Palmas cũng không có nhiều hơn 2 bàn.

Dự đoán tỷ số: Las Palmas 0-1 Barca

1.2 - Thông tin bên lề

bongdaso

  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng được ghi trong 6 trận gần đây của Las Palmas ở La Liga.
  • Barca bất bại trong 10 trận gần nhất gặp Las Palmas trên mọi đấu trường.
  • Hàng công Las Palmas thi đấu kém hiệu quả. Sau 18 vòng đấu, họ mới có được 15 bàn thắng.
  • 4/5 trận đấu gần đây của Las Palmas chỉ có tối đa 4 quả phạt góc ở hiệp 1. 3/4 trận vừa qua của Barca có không quá 4 quả góc trong hiệp đầu.
  • Ở La Liga mùa này, Barca đã ghi 23 bàn thắng sau giờ nghỉ giữa hiệp, trong khi chỉ có 11 bàn ở hiệp đầu.

1.3 - Phong độ gần đây của Las Palmas

bongdaso

1.4 - Phong độ gần đây của Barca

bongdaso

1.5 - Kết quả đối đầu gần nhất

bongdaso

1.6 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định Las Palmas vs Barca (03h30 ngày 5/1): Tiếp tục bám đuổi

bongdaso

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Las Palmas vs Barca (03h30 ngày 5/1): Tiếp tục bám đuổi" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm