Nhận định Man City vs Brighton (21h00 ngày 21/10): Chiến thắng thứ 21 liên tiếp?

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Nhận định Man City vs Brighton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đội bóng của Pep Guardiola đang hướng đến chiến thắng thứ 21 liên tiếp trên mọi đấu trường tại sân Etihad. 



Nhận định Man City vs Brighton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đội bóng của Pep Guardiola đang hướng đến chiến thắng thứ 21 liên tiếp trên mọi đấu trường tại sân Etihad. 

1 - Man City vs Brighton: Chủ nhà quyết thắng

bongdaso

Trong 4 trận đấu gần nhất trên mọi mặt trận, Man City chỉ có được duy nhất 1 chiến thắng với tỷ số 3-1 trước RB Leipzig ở vòng bảng Champions League, 3 trận còn lại họ đều phải nhận thất bại. Man xanh để thua 0-1 trước Newcastle ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, qua đó mất đi một cơ hội giành danh hiệu ở mùa giải năm nay. Ở mặt trận Ngoại hạng Anh, đội bóng của Pep Guardiola thua 2 trận liên tiếp trước Wolves và Arsenal.

Nhận định Man City vs Brighton (21h00 ngày 21/10): Chiến thắng thứ 21 liên tiếp?

bongdaso

Nhà ĐKVĐ gây sốc khi để thua 1-2 trước Wolves, đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Nửa xanh thành Manchester sau đó thua 0-1 trên sân Emirates của Arsenal. Kể từ năm 2015 thì đội chủ sân Etihad mới lại thua Arsenal ở Premier League. Với việc không giành được điểm nào trong 2 vòng đấu gần nhất, Man City đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém 2 đội bóng thành London là Tottenham và Arsenal khoảng cách 2 điểm.

Hàng công Man City đang thực sự có vấn đề. Theo thống kê, Man xanh chỉ dứt điểm trúng đích có 1 lần trước Arsenal. Erling Haaland hiện đang trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không ghi bàn. The Citizens cũng cho thấy họ đang phụ thuộc quá nhiều vào Rodri và Kevin de Bruyne. Cả 3 trận thua gần đây của Man City đều không có sự góp mặt của 2 tiền vệ kể trên. Nếu như De Bruyne dính chấn thương thì Rodri bị treo giò 3 trận sau chiếc thẻ đỏ phải nhận ở trận thắng Nottingham Forest.

Khoảng nghỉ để các đội tuyển quốc gia tập trung là rất cần thiết để các cầu thủ Man City sốc lại về mặt tinh thần, và sau khi các giải đấu lớn ở châu Âu trở lại, đại diện của thành Manchester sẽ tiếp Brighton trong trận đấu ở vòng 9 Ngoại hạng Anh 2023/24. Nhận định Man City vs Brighton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, được chơi tại Etihad đội bóng của Pep Guardiola đang quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm.

Phát biểu trước trận đấu với Brighton, HLV Guardiola tự tin rằng đội bóng của ông sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong cuộc đua vô địch ở Premier League. Nếu thua Brighton, Man City sẽ lần đầu tiên thua 3 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh kể từ năm 2016, và chắc chắn nửa xanh thành Manchester không muốn điều đó xảy ra. Được chơi tại Etihad sẽ là điểm tựa để Man City hy vọng giành 3 điểm trọn vẹn ở vòng đấu này. Theo thống kê, Man xanh đã thắng 20 trận gần nhất trên sân nhà ở mọi mặt trận, ghi 65 bàn và chỉ nhận 10 bàn thua. The Citizens cũng tự hào về thành tích ấn tượng trước Brighton khi chưa từng thua trong 13 lần gặp nhau trên sân nhà trước đó, trong đó có 11 chiến thắng và 2 trận hòa. 

Man City đã thắng cả 9 lần chạm trán Brighton trên sân nhà gần nhất, họ ghi 24 bàn thắng và chỉ nhận có 3 bàn thua. Ở mùa giải năm ngoái, trên sân nhà Man xanh đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1. Trước con mồi ngon quen thuộc, thật khó để đội ĐKVĐ đánh rơi những điểm số. 

Nhận định Man City vs Brighton (21h00 ngày 21/10): Chiến thắng thứ 21 liên tiếp?

bongdaso

Bên kia chiến tuyến, Brighton cũng đang gặp rất nhiều khó khăn sau chuỗi phong độ ấn tượng ở những vòng đấu đầu tiên. Ở trận đấu gần nhất thầy trò Roberto De Zerbi cầm hòa Liverpool 2-2 trên sân nhà. Đó là trận đấu mà họ có bàn mở tỷ số trước, nhưng bị dẫn 2-1 sau cú đúp của Mohamed Salah, rất may là trung vệ đội trưởng Lewis Dunk đã kịp ghi tên mình lên bảng tỷ số, giữ lại 1 điểm tại sân Amex. Đây là trận hòa với tỷ số 2-2 liên tiếp của Brighton, trước đó họ chia điểm với Marseille ở vòng loại Europa League trên đất Pháp. 

Trước đó nữa, Brighton đã phải nhận 2 thất bại liên tiếp. Họ thua 0-1 trên sân của Chelsea ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, sau đó thảm bại 1-6 trên sân của Aston Villa ở mặt trận Ngoại hạng Anh. Như thế có nghĩa là đội bóng của HLV De Zerbi đang trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường, trong đó có 2 trận hòa và 2 trận thua. Ở Ngoại hạng Anh, Brighton đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 16 điểm sau 8 vòng đấu, ít hơn 1 điểm so với vị trí thứ 4 của Liverpool và ít hơn 4 điểm so với ngôi đầu của Tottenham. 

Trong khi hàng công Brighton chơi khá tốt thì hàng phòng ngự của họ lại không duy trì sự chắc chắn cần thiết. Theo thống kê, đội chủ sân Amex chưa giữ sạch lưới một lần nào trong tổng số 11 trận trên mọi mặt trận ở mùa giải năm nay. Trận đấu gần nhất mà Mitoma và các đồng đội giữ sạch lưới là chiến thắng 3-0 trước Arsenal vào giữa tháng 5, tức cách đây đã 5 tháng. 

Brighton bước vào trận đấu tại Etihad khi không thể thắng cả 3 trận sân khách gần nhất, nhưng đoàn quân của De Zerbi đã giành được điểm số tối đa ở Manchester mùa này khi họ giành được chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Manchester United vào tháng 9. Brighton mới chỉ đánh bại Man City 1 lần ở Premier League, đó là chiến thắng 3-2 trên sân nhà vào tháng 5 năm 2021, thời điểm mà Man xanh đã chính thức vô địch trước vài vòng đấu. Nếu lặp lại thành tích cách đây 2 năm, Brighton sẽ vượt qua Man City trên bảng xếp hạng, hiện khoảng cách giữa hai đội đang là 2 điểm. 

Nhận định Man City vs Brighton (21h00 ngày 21/10): Chiến thắng thứ 21 liên tiếp?

bongdaso

Về mặt lực lượng, Man City bây giờ chỉ vắng duy nhất nhạc trưởng Kevin De Bruyne, người vẫn đang hồi phục chấn thương gân khoeo. John Stones đã trở lại sau chấn thương cơ, anh vừa đá chính trong chiến thắng 3-1 của tuyển Anh trước Italia ở vòng loại Euro 2024. Rodri cũng trở lại sau khi mãn hạn treo giò 3 trận. Bernardo Silva sẽ cạnh tranh với Phil Foden để xuất phát ở cánh phải, trong khi Jack Grealish và Jeremy Doku có thể đá chính bên cánh trái, Julian Alvarez chơi ngay phía sau trung phong Erling Haaland.

Về phía Brighton, Julio Enciso, Jakub Moder (cả hai đầu gối), Pervis Estupinan (cơ bắp) và Tariq Lamptey (gốc), tất cả đều vắng mặt vì chấn thương, nhưng cựu cầu thủ Man City - James Milner đã trở lại sau khi bỏ lỡ 5 trận gần nhất vì chấn thương. Kaoru Mitoma đã rút khỏi đội tuyển Nhật Bản vì bị ốm, nhưng anh đã tập luyện trở lại và sẵn sàng đối đầu Man City. Trong trường hợp cả Estupinan và Lamptey vắng mặt, Solly March có thể tiếp tục ở vị trí hậu vệ trái, trong khi Simon Adingra vẫn giữ được vị trí ở cánh phải.

1.1 - Nhận định Man City vs Brighton

bongdaso

Man City thua 2 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, xa hơn họ thua 3 trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Ngoài phong độ sa sút, hầu hết các trụ cột của Man City vừa trở lại sau đợt tập trung của các ĐTQG trong tháng 10, không ít người tin rằng Man xanh sẽ có một trận đấu khó khăn trước Brighton. Tuy nhiên, vẫn có những lý do để tin rằng đội chủ nhà sẽ giành trọn vẹn 3 điểm. Thứ nhất, đội khách cũng đang chơi không tốt với chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường, thứ 2 Man City đang chơi cực tốt trên sân nhà. Cuối cùng, đội chủ sân Etihad cũng vượt trội trước đối thủ về kết quả đối đầu. 

Với tâm thế của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh và thêm lợi thế sân nhà, Man City tự tin sẽ giành trọn 3 điểm trước Brighton tại vòng 9, qua đó tiếp tục bám đuổi 2 đội đầu bảng Tottenham và Arsenal. Trận đấu này được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 3 bàn thắng. 2/3 trận đối đầu vừa qua giữa Man City và Brighton có tối đa 3 bàn. 4/5 trận đấu mới đây của Man City cũng không có nhiều hơn 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Man City 2-0 Brighton

1.2 - Thông tin bên lề

bongdaso

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 9 trận gần đây của Brighton ở Premier League.
  • Man City đã thắng 7 trận sân nhà gần nhất trước Brighton trên mọi đấu trường.
  • Man City đã dẫn trước trong hiệp một và cả trận ở 6 trên 7 trận sân nhà gần nhất gặp Brighton trên mọi đấu trường.
  • Man City thắng 20 trận gần nhất trên sân nhà ở mọi đấu trường.
  • Brighton chưa giữ sạch lưới một lần nào ở mùa giải năm nay trên mọi mặt trận.
  • Man City bất bại trên sân nhà trước Brighton trong 13 trận gần nhất, trong đó có 11 chiến thắng.
  • Trong 7 trận gần nhất tới sân Man City, Brighton chỉ ghi được bàn ở 2 trận, và mỗi trận cũng chỉ có 1 bàn mà thôi.

1.3 - Phong độ gần đây của Man City

bongdaso

1.4 - Phong độ gần đây của Brighton

bongdaso

1.5 - Kết quả đối đầu gần nhất

bongdaso

1.6 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định Man City vs Brighton (21h00 ngày 21/10): Chiến thắng thứ 21 liên tiếp?

bongdaso

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Man City vs Brighton (21h00 ngày 21/10): Chiến thắng thứ 21 liên tiếp?" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm