Nhận định MU vs Newcastle (02h00 ngày 16/05): Nỗi đau kéo dài

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,005 (View)

Nhận định MU vs Newcastle ở mức cân bằng, nhưng với phong độ và lực lượng tốt hơn, Chích chòe có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn.



Nhận định MU vs Newcastle ở mức cân bằng, nhưng với phong độ và lực lượng tốt hơn, Chích chòe có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn.

1 - MU vs Newcastle: Quỷ đỏ gặp khó

bongdaso

Sau thất bại 0-4 trên sân của Crystal Palace, MU trở về sân nhà tiếp Arsenal ở vòng 37 Ngoại hạng Anh. Và giống như trận đấu tại Selhurst Park, Casemiro, người đá trung vệ bên cạnh Jonny Evans tiếp tục mắc lỗi, giúp Pháo thủ có bàn mở tỷ số ở phút 20. Cầu thủ người Brazil vốn không quen đá trung vệ đã không kịp dâng lên để bẫy việt vị với Kai Havertz. Hệ quả, tiền đạo người Đức thoải mái dốc bóng xuống sát đường biên rồi căng ngang cho Leandro Trossard dễ dàng đệm bóng cận thành. Ở tình huống này, Casemiro cũng không hỗ trợ đồng đội che chắn đường chuyền của đối thủ. 

Nhận định MU vs Newcastle (02h00 ngày 16/05): Nỗi đau kéo dài

bongdaso

Sau khi có bàn mở tỷ số, Arsenal đã bất ngờ chơi chậm và chắc thay vì cố gắng dồn lên tìm kiếm thêm bàn thắng. Vì thế trận đấu sau đó không có thêm nhiều cơ hội và đội khách giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu. Với 3 điểm tại Old Trafford, Arsenal tiếp tục cuộc đua song mã tới chức vô địch với Man City, trong khi đó MU nối dài chuỗi trận tệ hại. Quỷ đỏ đã nâng chuỗi không thắng ở Premier League lên con số 3 liên tiếp, trong đó có 2 trận thua và 1 trận hòa. 

Thất bại Arsenal cũng khiến MU thiết lập nhiều kỷ lục tệ hại. 19 trận thua trên mọi giải đấu là nhiều nhất của họ kể từ mùa giải 1977/78, 82 bàn thua là con số tệ nhất của họ trong 53 năm, và MU có thể phải chịu 10 trận thua trên mọi đấu trường tại Old Trafford lần đầu tiên trong một mùa giải. Việc đội trưởng Bruno Fernandes vắng mặt là tổn thất quá lớn với MU, họ đã thua cả hai trận gần nhất ở Premier League khi vắng mặt anh. Kể từ khi tuyển thủ Bồ Đào Nha ra mắt giải đấu này, Quỷ đỏ chỉ có tỷ lệ thắng 40% số trận ở giải VĐQG và giành trung bình 1,3 điểm mỗi trận khi anh không đá chính, so với tỷ lệ thắng 53% và 1,8 điểm mỗi trận khi anh ra sân ngay từ đầu. 

Đội bóng của Ten Hag vẫn đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, kém Newcastle và Chelsea 3 điểm. MU còn 2 trận đấu nữa để cải thiện thứ hạng trên BXH, nhưng khả năng nằm ngoài Top 7 của họ đã hiện hữu trước mặt. Nếu nằm ngoài nhóm 7 đội dẫn đầu, đội chủ sân Old Trafford sẽ buộc phải đánh bại Man City trong trận chung kết FA Cup trên sân Wembley vào ngày 25/05 tới để hy vọng có vé dự cúp châu Âu mùa tới. 

Sau thất bại trước Arsenal, MU sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà tiếp Newcastle trong trận đá bù vòng 34 Ngoại hạng Anh. Nhận định MU vs Newcastle ở mức cân bằng, kết quả trận đấu này quyết định rất lớn đến cục diện Top 7. Nếu MU thắng, họ sẽ cân bằng điểm số với Newcastle. Ngược lại, nếu không thể giành 3 điểm, Man đỏ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành vé dự cúp châu Âu mùa tới thông qua mặt trận Premier League. 

Nhận định MU vs Newcastle (02h00 ngày 16/05): Nỗi đau kéo dài

bongdaso

Bên kia chiến tuyến, Newcastle đã không thể giành danh hiệu ở mùa giải năm nay, họ cũng không còn cơ hội kết thúc mùa giải trong Top 4, nhưng HLV Eddie Howe vẫn được đảm bảo tương lai. Cựu HLV Bournemouth sẽ tiếp tục làm việc tại James' Park mùa tới. Bây giờ ưu tiên số 1 của ông là giúp Chích chòe giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. 

Chuỗi 2 chiến thắng liên tiếp của Newcastle trước Burnley và Sheffield United đã phải dừng lại sau trận hòa 1-1 trước Brighton trên sân nhà. Đó là trận đấu mà Joel Veltman mở tỷ số cho đội khách, nhưng Sean Longstaff đã nhanh chóng cân bằng tỷ số. Còn cả hiệp 2 phía trước, và dù Newcastle có tạo ra sức ép lớn, họ vẫn bất lực trong việc ghi thêm bàn thắng.

Về mặt lý thuyết, Newcastle vẫn còn cơ hội cạnh tranh vị trí thứ 5 do kém Tottenham 6 điểm và có hiệu số vượt trội. Trong trường hợp Spurs thua 2 trận còn lại còn Chích chòe thắng 2 trận còn lại, Alexander Isak sẽ vượt qua Gà trống để chiếm lấy vị trí thứ 5. Trong trường hợp không thể vào Top 5, đội khách vẫn phải chiến đấu để bảo vệ vị trí thứ 6 trên BXH. Hiện Newcastle chỉ xếp trên đội đứng thứ 7 là Chelsea nhờ hơn hiệu số. 

Nếu Newcastle mất điểm trước MU còn Chelsea đánh bại Brighton, The Blues sẽ chiếm lấy vị trí thứ 6 của Chích chòe, vì thế đoàn quân của Howe đang quyết tâm giành 3 điểm trên sân của MU. Newcastle hiện đang có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp trước Man đỏ. Mùa này, đội bóng vùng Đông bắc nước Anh đã có 2 lần đánh bại nửa đỏ thành Manchester. Ở trận lượt đi tại Premier League, Newcastle giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà. Trong trận đấu tại Cúp Liên đoàn Anh, họ gây ấn tượng khi đánh bại MU 3-0 ngay tại Old Trafford. Tính ra 6 lần đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường, Newcastle thắng 3 và chỉ thua 1 trước Man đỏ. Tuy nhiên, Newcastle chưa thắng trận nào ở Premier League tại Nhà hát của những giấc mơ kể từ tháng 12 năm 2013, thời điểm David Moyes còn đang dẫn dắt MU. 

Phong độ của Newcastle trên sân khách ở Premier League mùa này đã được cải thiện đáng kể. Họ chỉ thắng 1 trong 10 trận sân khách đầu tiên ở mùa giải này (hòa 2, thua 7), kể từ đó, Newcastle đã thắng 4 trong 7 trận sân khách gần nhất. Chích chòe đang tìm cách giành chiến thắng trong các trận đấu sân khách liên tiếp lần thứ hai ở mùa giải 2023/24.

Nhận định MU vs Newcastle (02h00 ngày 16/05): Nỗi đau kéo dài

bongdaso

Về mặt lực lượng, Scott McTominay, Lisandro Martinez, Bruno Fernandes và Marcus Rashford đều đã trở lại tập luyện, nhưng chỉ có McTominay là ra sân trước Arsenal. Hiện vẫn chưa biết Martinez, Bruno và Rashford có thể thi đấu trước Newcastle hay không. Quỷ đỏ đã phải đối mặt với một mối lo ngại khác khi Amad Diallo phải khập khiễng rời sân trong hiệp hai trước Arsenal vì vấn đề về đầu gối, anh cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân vào giữa tuần này. 

Anthony Martial cũng đã trở lại tập luyện, nhưng vẫn chưa biết khi nào anh có thể trở lại thi đấu. MU cũng chắc chắn không có Tyrell Malacia (đầu gối), Victor Lindelof (đùi), Harry Maguire (cơ), Raphael Varane (cơ), Mason Mount (không xác định) và Luke Shaw (đùi) vì những chấn thương khác nhau.

Đối với Newcastle, không có mối lo ngại nào nảy sinh trong 90 phút với Brighton. Thủ môn số một Nick Pope bình phục chấn thương vai, anh ngồi dự bị trong 2 trận gần nhất. Kieran Trippier đã vào sân từ băng ghế dự bị trước Brighton và có thể đá chính trước MU. Callum Wilson, Harvey Barnes , Miguel Almiron và Joelinton cũng sẵn sàng cho chuyến hành quân tới Old Trafford, trong khi Fabian Schar (đùi), Matt Targett (Achilles), Lewis Miley (lưng), Joe Willock (bắp chân), Jamaal Lascelles (đầu gối) và Sven Botman (đầu gối) vẫn vắng mặt cùng với Sandro Tonali bị treo giò dài hạn. 

1.1 - Nhận định MU vs Newcastle

bongdaso

Newcastle từ hòa đến thắng: MU đang chơi cực tệ gần đây, lý do là bởi đội hình của họ thiếu vắng quá nhiều cầu thủ. Man đỏ cũng đã thua đến 9 trận tại Old Trafford mùa này. Ngược lại, Newcastle đang có phong độ tốt, chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp gần đây giúp MU cũng giúp họ tự tin hơn rất nhiều. Mặc dù phải làm khách tại Old Trafford nhưng Newcastle có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn, nếu không thể giành 3 điểm họ có thể ít nhất không thua. 

Tối đa 3 bàn: Cả 6 lần đụng độ gần đây giữa hai đội đều có tối đa 3 bàn, ngoài ra 2/3 trận gần đây của MU cũng không có nhiều hơn 2 bàn thắng. Trận đấu tại Old Trafford nhiều khả năng sẽ không bùng nổ bàn thắng như NHM mong đợi.

Trên 10 phạt góc: MU là một trong những đội kiếm phạt góc nhiều nhất trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này, trong khi đó Newcastle cũng cày góc rất khỏe thời gian gần đây. Trận đấu giữa hai đội được dự đoán sẽ có ít nhất 10 tình huống phạt góc.

Dự đoán tỷ số: MU 1-2 Newcastle

1.2 - Thông tin bên lề

bongdaso

  • Newcastle đã giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất gặp MU trên mọi đấu trường.
  • Newcastle đã thắng 3 trận gần nhất trước MU trên mọi đấu trường.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng ở trong 5 trên 6 trận gần nhất giữa MU và Newcastle trên mọi đấu trường.
  • MU đã thua 9 trận trên sân nhà ở Premier League mùa này.
  • Chỉ Arsenal (10) và Chelsea (12) được hưởng nhiều quả phạt đền hơn Newcastle (9) mùa này. 
  • MU để thủng lưới 7 bàn từ những quả đá phạt đền, chỉ có Wolves, Everton (cả 2 đều 8) và West Ham (10) là thủng lưới nhiều hơn.
  • Newcastle bất bại trong 3 vòng gần nhất ở Premier League, trong đó có 2 chiến thắng.
  • Alexander Isak đã ghi 20 bàn ở Premier League mùa này, đứng thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới, sau Cole Palmer (21) và Erling Haaland (25).
  • Alexander Isak ghi 10 bàn trong 10 trận gần nhất ở Premier League.

1.3 - Phong độ gần đây của MU

bongdaso

1.4 - Phong độ gần đây của Newcastle

bongdaso

1.5 - Kết quả đối đầu gần nhất

bongdaso

1.6 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định MU vs Newcastle (02h00 ngày 16/05): Nỗi đau kéo dài

bongdaso

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định MU vs Newcastle (02h00 ngày 16/05): Nỗi đau kéo dài" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm