Nhận định MU vs Brighton (21h00 ngày 16/9): Old Trafford có còn là điểm tựa?

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Nhận định MU vs Brighton nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để Quỷ đỏ đánh bại Brighton sở hữu một lối chơi cực kỳ khó chịu.



Nhận định MU vs Brighton nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để Quỷ đỏ đánh bại Brighton sở hữu một lối chơi cực kỳ khó chịu.

1 - MU vs Brighton: Không dễ cho Quỷ đỏ

bongdaso

MU khởi đầu không mấy ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Sau 4 vòng đấu ở Premier League 2023/24, Quỷ đỏ có 2 chiến thắng trên sân nhà trước Wolves (1-0) và Nottingham Forest (3-2), nhưng 2 chuyến làm khách trên sân của Tottenham (0-2) và Arsenal (1-3) họ đều phải nhận thất bại. Ở trận đấu gần nhất, Man đỏ đã chơi đầy nỗ lực trên sân của Arsenal nhưng cuối cùng vẫn phải rời sân Emirates với hai bàn tay trắng.

Nhận định MU vs Brighton (21h00 ngày 16/9): Old Trafford có còn là điểm tựa?

bongdaso

Những tưởng MU sẽ có được 1 điểm, nhưng Declan Rice và Gabriel Jesus ghi bàn ở các phút 96 và 101 để giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 3-1. Với việc chỉ giành có 6 điểm sau 4 trận, MU hiện đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Không chỉ thi đấu thiếu ấn tượng trên sân cỏ, MU còn cho thấy rất nhiều những vấn đề phía sau hậu trường. Mâu thuẫn giữa Jadon Sancho và HLV Erik ten Hag trở thành đề tài được bàn luận sôi nổi.

Vụ việc bắt nguồn từ việc HLV Ten Hag không đăng ký Sancho cho trận đấu với Arsenal, ông sau đó giải thích rằng loại bỏ cầu thủ người Anh do tập luyện kém. Cựu sao Dortmund cũng không phải tay vừa, anh lên mạng xã hội để tố cáo ông thầy người Hà Lan dối trá. Sancho khẳng định anh vẫn đang tập luyện tốt, nhưng bị coi là vật tế thần. Ten Hag và Sancho đã gặp riêng, nhưng mâu thuẫn vẫn chưa được giải quyết. Cầu thủ sinh năm 2000 sẽ phải tập riêng, anh chỉ trở lại tập luyện và thi đấu với đội 1 nếu lên tiếng xin lỗi và nỗ lực trong tập luyện.

Ngoài Jadon Sancho thì MU cũng đang đau đầu với trường hợp của Antony, ngôi sao người Brazil vướng vào tin đồn hành hung bạn gái cũ. Cầu thủ sinh năm 2000 hiện đang bị cảnh sát điều tra dù anh nhiều lần khẳng định mình vô tội. Cả MU và Antony đều thống nhất rằng anh sẽ không trở lại tập luyện và thi đấu cho đến khi vụ việc được làm sáng tỏ. 

Sau loạt trận của ĐTQG, MU có một lịch thi đấu bận rộn. Trước khi gặp gã khổng lồ của bóng đá Đức, Bayern Munich trong trận mở màn vòng bảng Champions League vào giữa tuần sau, MU sẽ có trận tiếp Brighton trên sân nhà ở vòng 5 Ngoại hạng Anh 2023/24. Nhận định MU vs Brighton nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để Quỷ đỏ đánh bại Brighton sở hữu một lối chơi cực kỳ khó chịu.

Còn nhớ ở trận đấu mở màn Premier League mùa trước, MU thua 1-2 trước Brighton ngay tại Old Trafford, họ chắc chắn không muốn điều tương tự lặp lại ở mùa giải năm nay. Theo thống kê, kể từ mùa giải 1989/90 dưới thời Sir Alex Ferguson, MU chưa từng thua 3 trong 5 vòng đầu tiên của mùa giải. Sân nhà sẽ là điểm tựa để MU hy vọng giành một kết quả tốt trước Brighton, tại Old Trafford thầy trò Ten Hag bất bại trong 32 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trong 2 trận đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải năm nay, nửa đỏ thành Manchester cũng giành 6 điểm trọn vẹn.

Nhận định MU vs Brighton (21h00 ngày 16/9): Old Trafford có còn là điểm tựa?

bongdaso

Bên kia chiến tuyến, Brighton tiếp tục phong độ ấn tượng dưới thời HLV Roberto De Zerbi. Đội khách đã thắng 3 trong 4 vòng đầu tiên, ghi tới 12 bàn, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác. Với 9 điểm có được họ đang xếp thứ 6 trên BXH, cao hơn MU 5 bậc. Theo thống kê, kể từ khi cựu HLV Shakhtar Donetsk thay thế Graham Potter, Brighton xếp thứ hai về tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình (63%) và đứng đầu về số cú dứt điểm (614) tại Premier League. 

Ở trận đấu gần nhất, Brighton đã chơi xuất sắc khi đánh bại Newcastle 3-1 trên sân nhà. Đó là trận đấu mà sao trẻ 18 tuổi - Evan Feguson lập hat-trick đầu tiên tại Premier League. Brighton muốn bước vào trận đấu mở màn vòng bảng Europa League với AEK Athens với tâm lý tốt, và họ sẽ nỗ lực để giành điểm trước MU. Thống kê cho thấy Brighton đã thắng 3/4 trận gần nhất gặp MU ở Premier League. Chỉ có Liverpool và Man City từng thắng 4 trận liên tiếp trước MU trong lịch sử giải đấu.

Đội chủ sân AMEX thắng 4 và thua 4 trong 8 trận sân khách gần nhất tại Premier League, với 2 trong 4 chiến thắng đó là trước Chelsea và Arsenal. Chuỗi trận đấu khó khăn của Brighton được cho là bắt đầu từ trận đấu với Newcastle, đội mà họ đã đánh bại 3-1. Sau trận đấu với MU, đội bóng này sẽ đụng độ Bournemouth, Aston Villa, Liverpool và Man City, ngoài ra còn trận đấu với Chelsea ở cúp Liên đoàn Anh và chuyến làm khách ở Europa League trên sân của Marseille. 

Nhận định MU vs Brighton (21h00 ngày 16/9): Old Trafford có còn là điểm tựa?

bongdaso

Về mặt lực lượng, MU sẽ không có sự phục vụ của Antony. Cầu thủ người Brazil sẽ không trở lại tập luyện và thi đấu cho Quỷ đỏ cho đến khi cáo buộc tấn công bạn gái cũ được làm rõ. Jadon Sancho cũng vắng mặt sau khi phải tập luyện một mình. Raphael Varane (cơ bắp), Mason Mount (gân khoeo) và Sofyan Amrabat đều đang tiến triển tốt trong quá trình hồi phục chấn thương, nhưng họ chưa thể trở lại ở trận đấu với Brighton. Trong khi đó Luke Shaw (cơ bắp), Tyrell Malacia (cơ), Amad Diallo (đầu gối), Kobbie Mainoo (mắt cá chân) và Tom Heaton (bắp chân) đều vẫn ở trong phòng điều trị.

MU cũng nhận một số tin vui, theo đó hậu vệ Lisandro Martinez đã bình phục chấn thương và nhiều khả năng chơi bên cạnh Victor Lindelof ở vị trí trung vệ. Khi cả Antony và Sancho đều không có mặt, Bruno Fernandes , Facundo Pellistri và Alejandro Garnacho đều là những lựa chọn có thể xuất phát ở cánh phải, trong khi Marcus Rashford sẽ tiếp tục chơi ở cánh trái. Rasmus Hojlund hoặc Anthony Martial sẽ chơi ở vị trí trung tâm trên hàng công. 

Trong khi đó, Brighton chưa chắc có sự phục vụ của tiền đạo Ferguson, người đã rút khỏi đội tuyển Cộng hòa Ireland do chấn thương đầu gối. Danny Welbeck đã tập luyện trở lại, nhưng khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Julio Enciso và Jakub Moder đều vắng mặt vì chấn thương đầu gối. Các bản hợp đồng mới Ansu Fati và Carlos Baleba đều đang cạnh tranh để có trận ra mắt đội bóng mới tại Old Trafford.

1.1 - Nhận định MU vs Brighton

bongdaso

MU đang có phong độ tốt trên sân nhà, họ bất bại 32 trận gần nhất tại tổ ấm của mình. 2 trận gần nhất Man đỏ đã đánh bại Wolves và Nottingham Forest. Tuy nhiên, Brighton là một đội bóng không hề dễ bị đánh bại. Chiến thắng 2-1 tại Old Trafford mùa trước chắc chắn sẽ tiếp thêm sự tự tin cho các vị khách. Khi mà MU không có được lực lượng tốt nhất, khả năng họ mất điểm là hoàn toàn có thể. Theo thống kê, MU thua TLCA cả 4 trận đối đầu vừa qua trước Brighton. Tại Ngoại hạng Anh mùa này, MU thua TLCA cả 4 trận đấu đã đá. Ngược lại, Brighton thắng TLCA 3/4 trận đấu mùa này.

Trận đấu tại Old Trafford được kỳ vọng sẽ có nhiều bàn thắng. Những trận đấu có sự góp mặt của MU thời gian qua thường diễn ra với thế trận cởi mở và hấp dẫn, khi 4/7 trận gần đây đều có từ 4 bàn thắng trở lên. Bên phần sân đối diện, cả 4 trận từ đầu mùa Ngoại hạng Anh của Brighton cũng có ít nhất 4 pha làm bàn.

Dự đoán tỷ số: MU 3-3 Brighton

1.2 - Thông tin bên lề

bongdaso

  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi ở 9 trên 10 trận gần đây của Brighton ở Premier League.
  • MU đã để thủng lưới ít nhất 2 bàn trong 3 trận gần nhất ở Premier League.
  • MU bất bại trong 32 trận gần nhất trên sân nhà ở mọi mặt trận.
  • Brighton thắng 4 và thua 4 trong 8 lần làm khách gần nhất ở Premier League.
  • 4 trận đã đấu của Quỷ đỏ tại Ngoại hạng Anh đều có từ 11 quả phạt góc trở lên. Với Brighton, 5/7 trận gần đây của họ cũng xuất hiện ít nhất 10 quả phạt góc.
  • Brighton đã thắng 3/4 trận gần nhất gặp MU ở Premier League. Chỉ có Liverpool và Man City từng thắng 4 trận liên tiếp trước MU trong lịch sử giải đấu.

1.3 - Phong độ gần đây của MU

bongdaso

1.4 - Phong độ gần đây của Brighton

bongdaso

1.5 - Kết quả đối đầu gần nhất

bongdaso

1.6 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định MU vs Brighton (21h00 ngày 16/9): Old Trafford có còn là điểm tựa?

bongdaso

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định MU vs Brighton (21h00 ngày 16/9): Old Trafford có còn là điểm tựa?" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm