Nhận định Atalanta vs Marseille (02h00 ngày 10/05): Căng như dây đàn

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,002 (View)

Nhận định Atalanta vs Marseille nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng đại diện của Ligue 1 không dễ dàng chấp nhận thất bại.



Nhận định Atalanta vs Marseille nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng đại diện của Ligue 1 không dễ dàng chấp nhận thất bại.

1 - Atalanta vs Marseille: Chờ chủ nhà vượt khó

bongdaso

Gianluca Scamacca đã mở tỷ số cho Atalanta ngay từ phút 11 trong trận lượt đi bán kết Europa League trên sân Stade Velodrome của Marseille, nhưng chỉ 9 phút sau đó Chancel Mbemba đã gỡ hòa cho đội chủ nhà. Theo thống kê, đây đã là bàn thắng thứ 6 của hậu vệ Mbemba ở mùa giải năm nay, trong đó có 4 pha lập công ở Cúp C2. Trong 3 giải đấu lớn nhất châu Âu cấp độ CLB mùa này, không hậu vệ nào có nhiều bàn thắng hơn ngôi sao của Marseille. 

Nhận định Atalanta vs Marseille (02h00 ngày 10/05): Căng như dây đàn

bongdaso

Sau cú sút đẹp mắt từ ngoài vòng cấm của Mbemba, Marseille đã có một thế trận tốt hơn rất nhiều. Đội bóng nước Pháp liên tiếp bắn phá khung thành của Atalanta, nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Thậm chí cầu thủ vào sân thay người Aleksei Miranchuk suýt nữa đã mang về bàn thứ 2 cho Atalanta ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Kết quả hòa 1-1 ở lượt đi giúp Atalanta chiếm một chút lợi thế trước trận lượt về, bởi họ được chơi trên sân nhà.

Atalanta hiện đang chơi cực tốt trên sân khách ở cúp châu Âu. Trận hòa trước Marseille là lần thứ 11 liên tiếp mà họ không thua khi xa nhà ở cúp châu Âu, bao gồm cả chiến thắng tuyệt vời 3-0 vào tháng trước tại Anfield. Phong độ sân nhà của thầy trò Gian Piero Gasperini cũng ấn tượng không kém. Cụ thể, Atalanta đã thắng 11 trong 14 trận đấu gần nhất tại Atleti Azzurri d'Italia. 

Nhận định Atalanta vs Marseille nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, đại diện của Serie A đang tự tin vào tấm vé chơi trận chung kết. Trong suốt lịch sử tại Europa League và tiền thân là UEFA Cup, Atalanta chỉ thua 2 trong số 17 trận sân nhà, thắng 10 và giữ sạch lưới 8 trận trong chuỗi trận đó. Đội bóng hiện tại của Gian Piero Gasperini không chỉ chơi ấn tượng ở cúp châu Âu mà còn giành được một suất vào chơi trận chung kết Coppa Italia năm nay, nơi họ sẽ đối đầu với Juventus. Atalanta cũng đang cạnh tranh vé dự Champions League mùa tới. 

Sau chiến thắng 2-1 trước Salernitana đã xuống hạng, Atalanta đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng. Top 5 ở Serie A sẽ có vé dự Champions League mùa tới, và chỉ cần giữ được vị trí của mình, đội chủ sân Atleti Azzurri d'Italia sẽ giành quyền tham dự Cúp C1 châu Âu mùa tới. Hiện Atalanta đang có cùng 60 điểm như đội xếp thứ 6 là Roma, nhưng đá ít hơn 1 trận. Serie A chỉ còn 3 vòng đấu nữa là khép lại, và rõ ràng Atalanta đang có những lợi thế nhất định trong cuộc đua vào Top 5. 

Nhận định Atalanta vs Marseille (02h00 ngày 10/05): Căng như dây đàn

bongdaso

Atalanta đang tận hưởng một kỷ nguyên vàng dưới thời nhà cầm quân giàu kinh nghiệm Gian Piero Gasperini, và việc trở thành câu lạc bộ Italia đầu tiên vô địch Europa League sẽ giúp vị chiến lược gia 66 tuổi trở thành một trong những HLV thành công nhất lịch sử CLB. 

Trong khi Atalanta vẫn chưa lọt vào trận chung kết cúp châu Âu nào thì Marseille đã vô địch Champions League vào năm 1993 sau khi thắng AC Milan 1-0. Dưới sự dẫn dắt của cố HLV Raymond Goethals, Marseille đánh bại đội bóng thành Milan với bàn thắng duy nhất của trung vệ Basile Boli. Ngoài ra, đội bóng nước Pháp còn 3 lần lọt vào các trận chung kết UEFA Cup/Europa League các năm 1999, 2004 và 2018, nhưng cả 3 lần này họ đều phải nhận thất bại. 

Hơn nữa, Marseille đã thắng cả 3 trận bán kết gần nhất ở giải đấu hạng 2 của bóng đá châu Âu cấp CLB, nhưng giờ họ phải cố gắng cải thiện thành tích sân khách để vượt qua Atalanta. Đại diện của Ligue 1 chỉ thắng 1 trong 6 trận sân khách ở cúp châu Âu mùa này, 2 chuyến làm khách trên sân của Villarreal và Benfica ở vòng loại trực tiếp Cúp C2 mùa này, Pierre-Emerick Aubameyang và các đồng đội đều phải nhận thất bại.

Ở Ligue 1, Pierre-Emerick Aubameyang và các đồng đội thậm chí chỉ giành được 11 điểm trên sân khách, thành tích tệ nhất của họ trong suốt lịch sử tham dự giải đấu hàng đầu nước Pháp. Hiện Marseille vẫn đang trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Dù đang xếp thứ 9 nhưng thầy trò Jean-Louis Gasset chỉ kém vị trí thứ 6 của Lens khoảng cách 5 điểm và đá ít hơn 1 trận. 

Đội bóng của Gasset không phải thi đấu ở Ligue 1 vào cuối tuần, vì vậy họ đã có cả tuần để chuẩn bị cho trận đấu với Atalanta. Sau khi trở thành huấn luyện viên thứ 3 của Marseille trong mùa giải năm nay, Gasset đã giúp đội bóng bờ biển phía nam nước Pháp thoát khỏi cuộc khủng hoảng. Giành chức vô địch Europa League cũng sẽ đảm bảo một suất tham dự Champions League mùa tới cho Marseille, nhưng để làm được điều đó họ cần vượt qua Atalanta ở bán kết, sau đó đánh bại Roma hoặc Leverkusen trong trận chung kết. 

Nhận định Atalanta vs Marseille (02h00 ngày 10/05): Căng như dây đàn

bongdaso

Về mặt lực lượng, sau khi dính chấn thương trong trận đấu tuần trước, cựu hậu vệ Marseille, Sead Kolasinac cùng với Emil Holm và đội trưởng Rafael Toloi là những cầu thủ phải ngồi ngoài bên phía Atalanta. HLV Gian Piero Gasperini rất may mắn khi đón chào sự trở lại của trung vệ người Thụy Điển Isak Hien, người đã bị treo giò ở trận lượt đi. Sau khi cho một số cầu thủ quan trọng nghỉ ngơi trong trận đấu tại Stadio Arechi với Salernitana, ông Gasperini sẽ đưa những trụ cột trở lại ở trận đấu với Marseille. 

Gianluca Scamacca đã ghi 5 trong số 7 bàn thắng của Atalanta ở vòng loại trực tiếp Europa League cho đến nay, chỉ có Pierre-Emerick Aubameyang của Marseille mới có thể so sánh với chân sút của đội chủ nhà. Tổng cộng, Aubameyang đã có 10 bàn thắng ở Cúp C2 mùa này, anh cũng đang là chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải đấu này. Ismaila Sarr, Faris Moumbagna và Iliman Ndiaye sẽ cạnh tranh 2 vị trí chơi bên cạnh Aubameyang trên hàng công của đội khách. Samuel Gigot đã trở lại sau lệnh cấm thi đấu một trận, nhưng Bamo Meite, Bilal Nadir và Valentin Rongier đều vắng mặt vì chấn thương.

Theo LTĐ bóng đá hôm nay trận đấu giữa Atalanta vs Marseille sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 10/05.

1.1 - Nhận định Atalanta vs Marseille

bongdaso

Atalanta giành chiến thắng: Cả hai đội đều có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu lượt về. Marseille không phải thi đấu ở Ligue 1 cuối tuần vừa rồi, trong khi Atalanta cũng cho các trụ cột nghỉ ngơi ở trận đấu với Salernitana. Atalanta có lợi thế sân nhà, nơi họ đang đạt phong độ cực cao. Ngược lại, Marseille lại chơi quá tệ khi làm khách, đây có thể là yếu tố quyết định đến kết quả trận đấu.

Nhiều hơn 2.5 bàn: 3/5 trận gần đây của Atalanta và 3/4 trận gần đây của Marseille đều có nhiều hơn 2 bàn. Cả hai đội đều sở hữu hàng công với khả năng ghi bàn khá tốt, viễn cảnh cả hai đội cùng ghi bàn, số bàn thắng chạm hoặc vượt mốc 3 là khá sáng sủa.

Dự đoán tỷ số: Atalanta 2-1 Marseille

1.2 - Thông tin bên lề

bongdaso

  • Atalanta bất bại trong 5 trận gần nhất ở mọi giải đấu, trong đó có 4 chiến thắng.
  • Atalanta thắng 11 trong 14 trận gần nhất trên sân nhà.
  • Atalanta chỉ thua 2 trong số 17 trận sân nhà, thắng 10 và giữ sạch lưới 8 trận ở UEFA Cup/Europa League.
  • Marseille chỉ thắng 1 trong 6 trận sân khách ở cúp châu Âu mùa này.
  • 2 chuyến làm khách trên sân của Villarreal và Benfica ở vòng loại trực tiếp Cúp C2 mùa này, Marseille đều phải nhận thất bại.
  • Marseille bất bại trong 5 trận gần nhất, trong đó có 2 chiến thắng và 3 trận hòa. 

1.3 - Phong độ gần đây của Atalanta

bongdaso

1.4 - Phong độ gần đây của Marseille

bongdaso

1.5 - Kết quả đối đầu gần nhất

bongdaso

1.6 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định Atalanta vs Marseille (02h00 ngày 10/05): Căng như dây đàn

bongdaso

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Atalanta vs Marseille (02h00 ngày 10/05): Căng như dây đàn" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm