Nhận định Newcastle vs Man City (00h30 ngày 14/1): Cửa ải khó nhằn

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Được đánh giá cao hơn so với Newcastle nhưng Man City cũng chưa chắc có thể giành được 3 điểm trọn vẹn tại St. James’ Park. Bầu không khí tại sân của Newcastle vô cùng cuồng nhiệt và thầy trò Pep Guardiola sẽ phải cực kỳ cẩn trọng.



Được đánh giá cao hơn so với Newcastle nhưng Man City cũng chưa chắc có thể giành được 3 điểm trọn vẹn tại St. James’ Park. Bầu không khí tại sân của Newcastle vô cùng cuồng nhiệt và thầy trò Pep Guardiola sẽ phải cực kỳ cẩn trọng.

1 - Nhận định trận đấu Newcastle vs Man City

bongdaso

Man City đang có một chuỗi trận toàn thắng sau khi trở về từ giải đấu FIFA Club World Cup thành công. Thầy trò Pep Guardiola đánh bại được Everton và Sheffield United trước khi nhẹ nhàng vượt qua Huddersfield Town với tỉ số 5-0 tại FA Cup.

Nhận định Newcastle vs Man City (00h30 ngày 14/1): Cửa ải khó nhằn

bongdaso

Với sự sa sút của Arsenal trong thời gian gần đây, cơ hội vô địch của Man City đã tăng lên không ít. Hiện tại, Man City đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 5 điểm ít hơn đội đầu bảng Liverpool nhưng chơi kém 1 trận. Man City đang có bằng điểm với Arsenal nhưng xếp trên nhờ hơn về hiệu số. Và đội bóng thành Manchester còn có một điểm thuận lợi khi họ không mất cầu thủ nào vì CAN hay Asian Cup.

Foden đang đạt phong độ tốt ở Premier League khi đóng góp vào 7 bàn thắng trong 10 trận gần nhất. Kể từ Giáng sinh, Foden đã dẫn đầu giải đấu về số cơ hội tạo ra từ tình huống mở (9). Ở lần gần nhất gặp Newcastle, Foden cũng chơi đặc biệt xuất sắc khi tạo ra 7 cơ hội từ tình huống mở và giúp Man City chiến thắng với tỉ số 1-0.

Một điểm tích cực từ trận đấu gần nhất của Man City là sự trở lại của De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ đã kiến tạo cho Doku ghi bàn trong ngày trở lại sân cỏ. Đó là pha kiến tạo thứ 30 của De Bruyne kể từ đầu mùa giải năm ngoái, cao hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Chấn thương đáng lo ngại duy nhất với Man City bây giờ là trường hợp của Erling Haaland. Dù vậy, tiền đạo người Na Uy cũng đang tiến gần ngày trở lại. Bernardo Silva bị ốm nhưng nhiều khả năng vẫn có thể ra sân trước Newcastle. Trong khi đó, John Stones chắc chắn vắng mặt đến hết tháng.

Nhận định Newcastle vs Man City (00h30 ngày 14/1): Cửa ải khó nhằn

bongdaso

Trong khi Man City đang ở trong giai đoạn thăng hoa thì Newcastle trải qua chuỗi trận khủng hoảng nghiêm trọng. Họ đã thua 6 trong 9 trận gần nhất ở Premier League. Hiện tại, Newcastle đang có chuỗi thua 3 trận liền trước Luton, Nottingham Forest và Liverpool. Đoàn quân của Eddie Howe đang đối diện với nguy cơ để thua 4 trận liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 1 năm 2021.

Áp lực dành cho HLV Eddie Howe chỉ giảm bớt đôi chút khi Newcastle thắng trận derby căng thẳng với Sunderland ở FA Cup. Alexander Isak lập được cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Newcastle. Hiện tại, Isak đã ghi bàn trong 3 trận liên tiếp cho “Chích chòe”. Tiền đạo người Thụy Điển đóng góp 13 bàn trong 22 trận trên mọi đấu trường và đang là mũi công chủ lực của Newcastle.

Đáng tiếc cho Newcastle khi trận thắng Sunderland đã để lại hậu quả là chấn thương Joelinton. Một danh sách dài những ca chấn thương đang ám ảnh Newcastle, với những cái tên như Jacob Murphy, Callum Wilson, Joe Willock, Harvey Barnes, Elliott Anderson, Matt Targett và Nick Pope.

Sự vắng mặt của thủ môn chủ lực Nick Pope đang khiến kết quả phòng ngự của Newcastle gặp vấn đề. Ở trận gần nhất, họ phải đón nhận thất bại 2-4 trước Liverpool. Thống kê cho thấy Newcastle đã thua 5 trong 7 trận vắng thủ môn hàng đầu của mình là Nick Pope trong 2 mùa giải gần đây.

Newcastle hiểu rằng họ cần phải tìm kiếm những điểm số nhanh chóng. Với chuỗi 3 trận thua liên tiếp ở Premier League, Newcastle đã tụt xuống vị trí thứ 9 và để top 4 bỏ xa. Việc trở lại với nhóm dự cúp châu Âu bây giờ là điều cần thiết.

Xét về thành tích đối đầu, Newcastle hoàn toàn lép vế so với Man City. Trên thực tế, Man City thắng nhiều trận (30), ghi nhiều bàn (98) và giữ sạch lưới nhiều nhất (22) khi đối đầu với Newcastle trong lịch sử Premier League. Newcastle cũng chỉ thắng 1 trong 32 trận gần nhất gặp Man City tại St. James’ Park ở Premier League.

Tuy nhiên, vị thế của Newcastle bây giờ đã khác sau khi đón nhận sự đầu tư mạnh mẽ từ ông chủ mới. Mùa này, Newcastle đã thu về 24 điểm trên sân nhà ở Premier League, chỉ kém mỗi Aston Villa (28) và Liverpool (26). Đây sẽ là điểm tựa để Newcastle hướng tới mục tiêu làm khó Man City trong trận đối đầu sắp tới.

2 - Nhận định đặc biệt Newcastle vs Man City

bongdaso

Man City không thắng cách biệt: Man City đang là đội được đánh giá vượt trội hơn và cũng có phong độ tốt hơn. Tuy nhiên, Newcastle vẫn đang có đầy đủ những nhân tố để hướng đến việc làm khó Man City trên sân nhà. Hàng thủ Man City mùa này cũng không có được sự chắc chắn và điểm yếu này có thể bị Newcastle khai thác thành công.

Từ 3 bàn trở lên: Man City và Newcastle đều là những đội bóng sở hữu hàng công mạnh mẽ ở Premier League. Man City là đội ghi bàn số 1 ở Premier League hiện tại còn Newcastle cũng đứng ở vị trí thứ 5. Hàng phòng ngự của hai đội thì đều không có được sự chắc chắn. Cả hai đội đều rất khát điểm ở trận đấu tới và dễ có nhiều bàn thắng được ghi ở trận này.

Newcastle nhận nhiều hơn 2,5 thẻ phạt: Chỉ có 5 câu lạc bộ ở Premier League nhận nhiều thẻ vàng hơn Newcastle mùa này (51). Lối chơi áp sát tầm cao của Newcastle cũng dễ phải đón nhận thẻ phạt vì độ quyết liệt. Do đó, có thể tin rằng Newcastle sẽ phải nhận nhiều thẻ phạt ở trận đấu tới.

Dự đoán kết quả Newcastle vs Man City: 2-3

3 - Thông tin xung quanh trận Newcastle vs Man City

bongdaso

Nhận định Newcastle vs Man City (00h30 ngày 14/1): Cửa ải khó nhằn

bongdaso

  • Newcastle: Có ít nhất 10 cầu thủ của đội chủ nhà dính chấn thương.
  • Man City: John Stones phải nghỉ thi đấu hết tháng. Bernardo Silva và Kalvin Phillips bị ốm. Erling Haaland có thể trở lại.

- Man City mở tỉ số ở 5/6 trận gần nhất đối đầu Newcastle.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- 8/10 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Man City đang có chuỗi thắng 5 trận, bất bại 8 trận.

- 7/8 trận gần nhất của Man City có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Man City mở tỉ số ở 6/7 trận gần đây.

- 8/9 trận gần nhất của Man City có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 7/9 trận gần nhất của Newcastle có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 4/5 trận gần nhất của Newcastle có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- 8/10 trận gần nhất của Newcastle có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Pep Guardiola thắng 12, hòa 1 và thua 1 khi đối đầu với Eddie Howe trong sự nghiệp.

- Tỷ lệ thắng của Man City ở trận này là 65%.

- Trọng tài Chris Kavanagh rút ra trung bình 0,12 thẻ đỏ và 3,69 thẻ vàng mỗi trận.

3.1 - Phong độ và thành tích đối đầu Newcastle vs Man City

bongdaso

 

3.2 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định Newcastle vs Man City (00h30 ngày 14/1): Cửa ải khó nhằn

bongdaso

 

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Newcastle vs Man City (00h30 ngày 14/1): Cửa ải khó nhằn" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm