Nhận định Bayern vs Arsenal (02h00 ngày 18/04): Tạm biệt Pháo thủ

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Nhận định Bayern vs Arsenal nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Allianz Arena, Hùm xám có nhiều cơ hội vào bán kết hơn Pháo thủ.



Nhận định Bayern vs Arsenal nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Allianz Arena, Hùm xám có nhiều cơ hội vào bán kết hơn Pháo thủ.

1 - Bayern vs Arsenal: Vé đi tiếp cho Hùm xám

bongdaso

Arsenal bước vào trận lượt đi vòng tứ kết Champions League 2023/24 với sự quyết tâm rất lớn, Pháo thủ bất bại trong 11 trận ở Ngoại hạng Anh kể từ đầu năm 2024, trong đó có 10 chiến thắng để vươn lên ngôi đầu. Ngược lại, Bayern Munich lại thi đấu thiếu sự ổn định gần đây, khi để thua Dortmund và Heidenheim ở Bundesliga. Với lợi thế sân nhà, Arsenal đã nhập cuộc thực sự tốt. Họ có bàn mở tỷ số do công của Bukayo Saka ngay ở phút thứ 12. Và chỉ 4 phút sau đó Ben White có cơ hội nhân đôi cách biệt, nhưng cú đá ở cự ly gần của anh lại không thắng được Manuel Neuer.

Nhận định Bayern vs Arsenal (02h00 ngày 18/04): Tạm biệt Pháo thủ

bongdaso

HLV Mikel Arteta gọi đây là bước ngoặt của trận đấu, bởi nếu Ben White nâng tỷ số lên 2-0, trận đấu sẽ diễn ra rất khác. Ngay sau pha bỏ lỡ của White, đội khách có bàn cân bằng tỷ số do công của người cũ Arsenal, Serge Gnabry. Chưa dừng lại ở đó, trước khi hiệp 1 khép lại, Harry Kane nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Phải rất vất vả Arsenal mới có được bàn cân bằng tỷ số 2-2 do công của Leandro Trossard ở phút 76, đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận lượt đi.

Cả hai đội đều có những sự tiếc nuối sau kết quả hòa trên sân Emirates. Với Arsenal, họ cho rằng mình xứng đáng được hưởng 11m ở những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2 sau tình huống va chạm giữa Saka và Neuer. Còn với Bayern, họ cũng đòi một quả 11m sau tình huống thủ môn David Raya chuyền bóng cho Gabriel Magalhaes, và cầu thủ người Brazil đã dùng tay ôm lấy bóng. 

Arsenal và Bayern đã có những bước chạy đà trái ngược cho trận đấu lượt về tại Allianz Arena. Pháo thủ vừa gây thất vọng khi để thua 0-2 trên sân nhà trước Aston Villa, qua đó đánh mất ngôi đầu bảng ở Ngoại hạng Anh vào tay Man City, họ bây giờ đã kém Man xanh 2 điểm. Ngược lại, Bayern có được chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Cologne. Chiến thắng của Hùm xám không có nhiều ý nghĩa, bởi ở trận đấu sau đó Leverkusen đã đánh bại Werder Bremen với tỷ số 5-0 để vô địch Bundesliga trước 5 vòng đấu, song 3 điểm có được trên sân nhà giúp đoàn quân của Thomas Tuchel tự tin trước trận tiếp đón đội bóng của nước Anh.

Bayern đã chính thức trở thành cựu vương ở Bundesliga, giải đấu mà họ đã vô địch từ năm 2012 đến nay. Ở cúp QG Đức, Hùm xám cũng dừng bước từ sớm. Bây giờ Champions League là giải đấu duy nhất để đội bóng xứ Bavaria hy vọng vào một danh hiệu, và họ sẽ nỗ lực hết sức ở trận tiếp Arsenal trên sân nhà. Mặc dù chơi không ấn tượng ở mùa giải năm nay, nhưng Bayern vẫn được đánh giá cao ở Champions League nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm.

Nhận định Bayern vs Arsenal (02h00 ngày 18/04): Tạm biệt Pháo thủ

bongdaso

Họ có Thomas Muller đang hướng đến trận thứ 150 ở giải đấu này, họ có Manuel Neuer đang hy vọng sẽ nâng chuỗi trận giữ sạch lưới ở Champions League lên con số 58. Đội chủ nhà còn có Thomas Tuchel, người đã cùng Chelsea vô địch C1 trong quá khứ. Nhận định Bayern vs Arsenal nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Allianz Arena, Hùm xám có nhiều cơ hội vào bán kết hơn Pháo thủ.

Allianz Arena sẽ là điểm tựa giúp Bayern hy vọng vượt qua Arsenal, theo đó tại tổ ấm của mình Hùm xám bất bại trong 14 trận gần nhất ở Champions League, trong đó có 11 chiến thắng và 3 trận hòa. Cũng nhờ Allianz Arena mà Bayern có thể lật ngược thế cờ trước Lazio, họ thua 0-1 trên đất Italia ở lượt đi vòng 1/8, nhưng sau đó thắng 3-0 trên sân nhà ở lượt về. Trong 2 lần tiếp đón Arsenal gần nhất ở đấu trường Champions League, Bayern đều thắng 5-1 vào các năm 2015 và 2017. Arsenal cũng chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất làm khách trên sân của Hùm xám. 

Về phía Arsenal, không thể phủ nhận rằng họ đã có một mùa giải ấn tượng, nhưng dàn cầu thủ trẻ của Pháo thủ vẫn thể hiện sự non nớt ở những thời điểm quyết định. Ở trận lượt đi với Bayern, hàng thủ Arsenal đã phạm những sai lầm và để đối phương khai thác, trong khi họ có những cơ hội tốt để nâng tỷ số lên 2-0 nhưng lại không thể tận dụng được. Đến trận đấu với Aston Villa mới nhất, Arsenal dứt điểm 14 lần trong hiệp 1, trong đó có ít nhất 2 cơ hội rõ ràng nhưng không thể ghi bàn. Những phút cuối do nôn nóng tìm kiếm chiến thắng, họ đã rơi vào bẫy của đối phương và nhận liền 2 bàn thua trong 10 phút cuối cùng.

Nhận định Bayern vs Arsenal (02h00 ngày 18/04): Tạm biệt Pháo thủ

bongdaso

Arsenal có sức trẻ, niềm khao khát thể hiện mình, nhưng Bayern có kinh nghiệm, sự già giơ và lợi thế sân nhà nữa. 3 lần gần nhất đụng độ ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League, Hùm xám đều đi tiếp. Và họ có cơ hội lớn có lần thứ 4 làm điều đó trước Pháo thủ.

Về mặt lực lượng, Bayern không có hậu vệ trái số một Alphonso Davies do án treo giò. Cầu thủ người Canada đã bị phạt thẻ lần thứ 3 trong giải đấu ở trận lượt đi. Gnabry, Leroy Sane và Kingsley Coman cũng đã vào phòng điều trị với những vết thương ở mức độ nghiêm trọng khác nhau, khả năng Gnabry và Coman vắng mặt là khá cao, trong khi cơ hội ra sân của Sane là chưa rõ ràng. Sacha Boey (hông), Bouna Sarr (ACL), Tarek Buchmann (gân kheo) và Gabriel Marusic (ACL) chắc chắn vắng mặt, nhưng Manuel Neuer đã được nghỉ ngơi sau trận đấu với Cologne và sẽ trở lại bắt chính. 

Bên phía đội khách, đội trưởng Martin Odegaard không thể hoàn thành trọn vẹn 90 phút trong trận thua Aston Villa do một vấn đề không xác định, anh hiện chưa biết có đủ thể lực để đá chính ở trận lượt về hay không. Jurrien Timber chắc chắn sẽ vắng mặt khi anh ấy tiếp tục hồi phục sau chấn thương ACL. Màn trình diễn của Oleksandr Zinchenko trước Aston Villa chưa thực sự tốt, với việc Jakub Kiwior gây thất vọng ở trận lượt đi trên sân Emirates, Takehiro Tomiyasu có thể sẽ được ra sân ngay từ đầu ở vị trí hậu vệ trái. 

Theo lịch thi đấu bóng đá đêm nay rạng sáng mai trận đấu giữa Bayern vs Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 18/04.

1.1 - Nhận định Bayern vs Arsenal

bongdaso

Bayern từ hòa đến thắng: Tỷ số hòa 2-2 ở trận lượt đi rõ ràng mang lại lợi thế cho Bayern, bởi ở trận đấu tại Emirates họ phải thi đấu mà không có sự cổ vũ của NHM do án phạt từ UEFA, nhưng ở trận lượt về Allianz Arena sẽ đầy ắp khán giả, áp lực lên các vị khách sẽ là rất lớn. Trên sân nhà, Bayern luôn chơi cực tốt ở đấu trường C1, trong khi Arsenal từng thua trên sân của Porto ở lượt đi vòng 1/8, trước đó thua trên sân của Lens ở vòng bảng, nhiều khả năng họ sẽ giải quyết Arsenal trong 90 phút thi đấu chính thức của trận lượt về. Trong trường hợp không thể thắng, Bayern ít nhất cũng không thua trước Arsenal trong thời gian thi đấu chính thức. 

Trên 2.5 bàn: Những trận đấu gần đây giữa Arsenal và Bayern đều có nhiều bàn thắng. Cụ thể, đã có 22 bàn trong 4 trận gần nhất giữa hai đội ở Champions League, một con số khủng khiếp. Bayern trên sân nhà chắc chắn sẽ tạo ra sức ép lớn, trong khi đó Arsenal cũng có thể làm tổn thương đối phương với những cầu thủ tấn công hàng đầu. Khả năng cả hai đội ghi bàn, trận đấu chạm mốc 3 bàn là hoàn toàn có thể.

Có thêm thẻ phạt trong 10 phút cuối nếu tỷ số có sự chênh lệch: Ở trận lượt về với Lazio ở vòng 1/8, Bayern dẫn trước 3-0 nhưng vẫn có 2 thẻ phạt được rút ra trong 10 phút cuối. Nếu Bayern dẫn trước Arsenal hoặc ngược lại ở trận lượt về vòng tứ kết trên sân Allianz Arena, khi đó khả năng có thêm thẻ phạt trong những phút cuối là cực cao. Thẻ phạt có thể đến từ các tình huống câu giờ, cố tình khiêu khích đối phương hay các pha va chạm không đáng có do đội bị dẫn bàn ức chế về mặt tâm lý. Nếu tỷ số hòa sau 80 phút, khả năng xuất hiện thêm thẻ sẽ giảm đi, bởi cả hai đội đều cần đảm bảo lực lượng để đá thêm giờ. 

Dự đoán tỷ số: Bayern 2-1 Arsenal

1.2 - Thông tin bên lề

bongdaso

  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng ở 5 trong 6 trận gần nhất giữa Bayern và Arsenal trên mọi đấu trường.
  • Trong 13 lần đối đầu trong quá khứ, Bayern thắng 7, hòa 3 và thua 3 trước Arsenal, Bayern ghi 29 bàn nhận 15 bàn thua. 
  • Bayern bất bại trong 14 trận sân nhà gần nhất ở Champions League, trong đó có 11 chiến thắng. 
  • Arsenal đã thua 2 trong số 4 trận phải làm khách ở Champions League mùa này.
  • Arsenal cũng chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất làm khách trên sân của Hùm xám. 
  • Trọng tài Danny Desmond Makkelie rút trung bình 0.23 thẻ đỏ và 3.7 thẻ vàng/trận.

1.3 - Thống kê Cúp C1 châu UEFA Champions League 2023/24

bongdaso

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngHarry KaneBayern7 bàn
Kiến tạoİlkay GündoğanBarca4 pha
Thời gian thi đấuJan OblakAtletico810 phút
Thẻ đỏAntonio SilvaBenfica2 thẻ
Thẻ vàngYunus MusahAC Milan4 thẻ
Sút bóngErling Braut HålandMan City38 lần
Sút trúng đíchErling Braut HålandMan City21 lần

Xem đầy đủ Số liệu thống kê Cúp C1 châu Âu

1.4 - Phong độ gần đây của Bayern

bongdaso

1.5 - Phong độ gần đây của Arsenal

bongdaso

1.6 - Kết quả đối đầu gần nhất

bongdaso

1.7 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Nhận định Bayern vs Arsenal (02h00 ngày 18/04): Tạm biệt Pháo thủ

bongdaso

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Bayern vs Arsenal (02h00 ngày 18/04): Tạm biệt Pháo thủ" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm