Nhận định Roma vs Sheriff (0h45 ngày 15/12): Chiến thắng và hy vọng

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,001 (View)

Nhận định Roma vs Sheriff nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đội bóng thủ đô Italia sẽ buộc phải thắng nếu muốn hy vọng có được ngôi đầu bảng G Europa League 2023/24.



Nhận định Roma vs Sheriff nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đội bóng thủ đô Italia sẽ buộc phải thắng nếu muốn hy vọng có được ngôi đầu bảng G Europa League 2023/24.

1 - Roma vs Sheriff: Chủ nhà quyết thắng

bongdaso

Ở trận đấu gần nhất ở đấu trường Europa League, Roma đã gây thất vọng khi để Servette cầm hòa 1-1. Pha lập công trong hiệp một của Romelu Lukaku không đủ để đội bóng của Italia giành 3 điểm trước đại diện của Thụy Sĩ ở Geneva. Với việc chỉ có được 1 điểm trước Servette, Roma bây giờ đã tụt xuống vị trí thứ 2 ở bảng G. 

Nhận định Roma vs Sheriff (0h45 ngày 15/12): Chiến thắng và hy vọng

bongdaso

Nhờ 3 chiến thắng từ 4 trận trước đó, Roma đã chắc chắn có được một trong hai vị trí đầu tiên ở bảng đấu của mình, nhưng họ hiện đang ít hơn đội đầu bảng Slavia Praha 2 điểm. Chỉ có đội đầu bảng ở Europa League mới có thể giành vé vào thẳng vòng đấu loại trực tiếp, trong khi đội xếp thứ 2 sẽ phải đối đầu với một đại diện rớt xuống từ Champions League. Ở lượt trận cuối bảng G, Roma có trận tiếp Sheriff trên sân nhà, trong khi đó Slavia Praha đụng độ Servette. Nhận định Roma vs Sheriff nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đội bóng thủ đô Italia sẽ buộc phải thắng nếu muốn hy vọng có được ngôi đầu bảng.

Kết quả đối đầu giữa Roma và Slavia Praha là cân bằng. Roma thắng 2-0 trên sân nhà và thua 0-2 trên sân khách, do đó hiệu số bàn thắng là yếu tố tiếp theo được xét đến nếu hai đội bằng điểm. Roma hiện chỉ có hiệu số +5, trong khi đối thủ là +9, trong trường hợp Slavia Praha để Servette cầm hòa, đội bóng của Italia sẽ phải thắng cách biệt ít nhất 4 bàn trước Sheriff nếu muốn vượt qua đối thủ để chiếm ngôi đầu. 

Cuối tuần trước, Roma có trận tiếp Fiorentina trên sân nhà. Họ vượt lên ngay phút thứ 5, nhưng sau đó phải vất vả mới có được trận hòa 1-1. Phút 64, Roma chỉ còn chơi với 10 người khi Nicola Zalewski nhận thẻ đỏ, và chỉ 2 phút sau đó đội khách gỡ hòa. Tới phút 87, Lukaku nhận thẻ đỏ trực tiếp khiến đội chủ nhà phải chơi với 9 người. Rất may là Roma đã không phải nhận thêm bàn thua ở những phút cuối cùng của trận đấu. 

Nhận định Roma vs Sheriff (0h45 ngày 15/12): Chiến thắng và hy vọng

bongdaso

Thầy trò Jose Mourinho hiện đang bất bại trong 5 trận gần nhất, trong đó có 2 chiến thắng và 3 trận hòa. Những kết quả tốt gần đây đưa Roma lên vị trí thứ 4 trên BXH Serie A, nhưng họ vẫn kém đội đầu bảng Inter Milan tới 13 điểm. Roma chắc chắn muốn bước vào trận đấu với Bologna vào cuối tuần này với sự hưng phấn, và chiến thắng trước Sheriff ở Europa League sẽ giúp họ có được điều đó. 

Trong khi Roma có kế hoạch chơi trận chung kết Europa League tiếp theo, cuộc phiêu lưu của Sheriff ở cúp châu Âu mùa này đã chính thức dừng lại. Đội bóng của Moldova mới có được 1 điểm sau 5 lượt trận ở bảng G, họ đã chính thức xếp bét bảng do kém đội xếp thứ 3 là Servette khoảng cách 4 điểm. Sau khi bị loại khỏi vòng sơ loại Champions League trước Maccabi Haifa, Sheriff đã vượt qua vòng loại Europa League để lần thứ 6 góp mặt ở vòng bảng tại giải đấu hạng 2 của bóng đá châu Âu cấp CLB, nhưng cũng giống những lần trước đó, họ không thể vượt qua vòng bảng. 

Ngược lại với những kết quả tệ hại ở cúp châu Âu, đội bóng của Roman Pylypchuk đứng đầu giải VĐQG Moldova với 14 chiến thắng sau 17 trận, nhưng họ lại để thủng lưới 3 bàn trong trận ra quân gần đây nhất và thất bại 1-3 trước FC Balti. Có thể Sheriff sẽ buông trận đấu với Roma để tập trung vào mặt trận quốc nội. 

Nhận định Roma vs Sheriff (0h45 ngày 15/12): Chiến thắng và hy vọng

bongdaso

Về mặt lực lượng, HLV Jose Mourinho có thể thực hiện một vài sự thay đổi so với trận hòa gần nhất trước Fiorentina. Zeki Celik, Edoardo Bove, Andrea Belotti và thủ môn dự bị Mile Svilar đều là những người có thể đá chính. Án treo giò đối với Nicola Zalewski và chuyên gia Europa League, Romelu Lukaku (24 bàn sau 38 trận) chỉ áp dụng ở Serie A, vì vậy cả hai có thể sẽ đá chính, nhưng Paulo Dybala và Sardar Azmoun đều dính chấn thương trong trận gặp Fiorentina và vắng mặt. Tammy Abraham và Marash Kumbulla, Marash Kumbulla, Chris Smalling cũng không thể ra sân vì chấn thương, trong khi đó Evan N'Dicka bị treo giò. 

Về phía đội khách, Gaby Kiki và Armel Zohouri bị treo giò trong trận đấu với Slavia Praha vì nhận thẻ đỏ trong trận thua trước Servette, nhưng họ sẽ trở lại trước Roma. David Ankeye đã ghi 8 bàn và cung cấp 2 đường kiến tạo cho đến thời điểm này của mùa giải này. Tiền đạo người Nigeria nhiều khả năng sẽ đá chính tại Stadio Olimpico, với sự hỗ trợ từ Henrique Luvannor hoặc Ricardinho.

2 - Nhận định Roma vs Sheriff

bongdaso

Roma đang đứng ở vị trí thứ 2 ở bảng G, vị trí sẽ khiến họ phải đối đầu với các CLB rớt xuống từ Champions League. Roma phải thắng Sheriff để nuôi hy vọng có được ngôi đầu bảng. Với lợi thế sân nhà và thêm đội hình vượt trội, 3 điểm thuộc về Roma là điều có thể dự đoán từ trước, vấn đề là họ có thể thắng cách biệt mấy bàn. Mourinho là HLV rất thực dụng, ông có thể sẽ không tung đội hình mạnh nhất để hy vọng thắng cách biệt và chờ đợi đội đầu bảng Slavia Praha mất điểm. 

Nhà cầm quân người Bồ có thể tính toán để Roma thắng vừa đủ, đảm bảo quân số cho trận đấu với Bologna vào cuối tuần. Nên nhớ Sheriff sở hữu phong độ ổn định bất bại tới 8 trong số 11 trận đấu gần nhất tại mọi đấu trường, 3 thất bại của họ đều với cách biệt không quá 2 bàn. 

Trận đấu này có thể không có quá 3 bàn thắng. Trận đấu lượt đi giữa Tiraspol và Roma có 3 bàn thắng được ghi. 9/10 trận đấu gần nhất của Roma có tối đa 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Roma 2-0 Sheriff

2.1 - Phong độ gần đây của Roma

bongdaso

2.2 - Phong độ gần đây của Sheriff 

bongdaso

2.3 - Kết quả đối đầu gần nhất

bongdaso

2.4 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Roma: Svilar; Mancini, Cristante, Llorente; Celik, Bove, Paredes, Aouar, Zalewski; Belotti, Lukaku

Sheriff: Koval; Zohouri, Tovar, Kiki; Mbekeli, Badolo, Talal, Fernandes, Artunduaga; Ricardinho; Ankeye

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Roma vs Sheriff (0h45 ngày 15/12): Chiến thắng và hy vọng" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm