Nhận định Atalanta vs Juventus (02h00 ngày 16/05): Dễ phải đá thêm giờ

Tạo bởi:
Lượt xem: 5,004 (View)

Nhận định Atalanta vs Juventus ở mức cân bằng, khả năng trận chung kết Cúp QG Italia mùa giải năm nay phải đá thêm giờ là hoàn toàn có thể xảy ra.



Nhận định Atalanta vs Juventus ở mức cân bằng, khả năng trận chung kết Cúp QG Italia mùa giải năm nay phải đá thêm giờ là hoàn toàn có thể xảy ra.

1 - Atalanta vs Juventus: Căng như dây đàn

bongdaso

Atalanta đã thi đấu rất tốt ở các giải đấu cúp mùa giải năm nay. Tại Europa League, họ vừa đánh bại Marseille ở bán kết, qua đó hẹn Leverkusen trong trận chung kết. Ở mặt trận Cúp QG Italia, thầy trò Gian Piero Gasperini cũng đã vượt qua nhiều đối thủ để có mặt trong trận chung kết, họ sẽ đối đầu với Juventus trong trận đấu cuối cùng. Nhận định Atalanta vs Juventus ở mức cân bằng, thậm chí trận đấu này được dự đoán có thể phải đá thêm giờ.

Nhận định Atalanta vs Juventus (02h00 ngày 16/05): Dễ phải đá thêm giờ

bongdaso

Sau 3 năm Atalanta mới lại lọt vào trận chung kết Coppa Italia. Lần gần nhất mà đội bóng của Gasperini chơi trận đấu cuối cùng ở giải đấu này họ cũng đối đầu với Juventus. Năm 2021, Atalanta để thua đội bóng thành Turin với tỷ số 1-2, bàn thắng trong hiệp hai của Federico Chiesa ấn định chiến thắng cho Bianconeri. Cho đến nay, chiến thắng duy nhất của đội chủ sân Atleti Azzurri d'Italia ở Cúp quốc gia Italia là vào năm 1963, sau trận đấu này họ đã 4 lần vào chung kết nhưng đều để thua. Trong cả 2 lần gần nhất Atalanta gục ngã trong trận chung kết, ông Gian Piero Gasperini đều ngồi ghế HLV trưởng của đội bóng này. 

Năm nay, hành trình tới Rome của Atalanta có chiến thắng trước Sassuolo và AC Milan, trước khi lội ngược dòng đầy kịch tính trước Fiorentina ở bán kết. Từ lâu nổi tiếng là bậc thầy về chiến thuật, nhưng HLV Gasperini chưa bao giờ giành được những danh hiệu, để xứng đáng với những lời khen ngợi. Và tại sân Olimpico, HLV 66 tuổi đang quyết tâm cùng Atalanta đánh bại Juventus, trước khi hướng đến trận chung kết tiếp theo ở Europa League với Leverkusen. 

Atalanta có bước chạy đà thuận lợi cho trận đấu với Juventus, họ vừa đánh bại Roma trong trận đấu có tính chất quyết định đến tấm vé dự Champions League mùa tới. Dù Charles De Ketelaere ghi 2 bàn thắng sớm, nhưng đội chủ nhà phải vất vả mới bảo vệ thành công chiến thắng 2-1 chung cuộc. Đoàn quân của Gasperini củng cố vị trí thứ 5 tại Serie A, vị trí giúp họ đảm bảo một suất trở lại Champions League.

Gianluca Scamacca và các đồng đội hiện đang hơn đội xếp thứ 6 là Roma 3 điểm và còn đá ít hơn 1 trận, trong bối cảnh Serie A chỉ còn 2 vòng, Atalanta gần như đã hoàn thành mục tiêu giành vé dự C1 mùa tới. Bây giờ họ có thể tập trung chuẩn bị cho 2 trận chung kết ở phía trước. 

Nhận định Atalanta vs Juventus (02h00 ngày 16/05): Dễ phải đá thêm giờ

bongdaso

Bên kia chiến tuyến, Juventus đang chơi thực sự tệ ở giai đoạn cuối mùa giải. Ở trận đấu gần nhất, họ cần đến bàn thắng ở những phút cuối cùng mới có thể cầm hòa đội bét bảng Salernitana với tỷ số 1-1 trên sân nhà. Thầy trò Allegri đang trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường, trong đó có 1 thất bại và 5 trận hòa. Đội bóng thành Turin hiện đang xếp thứ 4 trên BXH, nhưng chỉ hơn Atalanta đội xếp sau 4 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Nếu tiếp tục chơi tệ trong 2 trận còn lại, họ có thể để mất vị trí thứ 4 vào tay đối thủ. 

Mùa giải năm nay, Atalanta và Juventus đã 2 lần đụng độ, và tất cả đều kết thúc với tỷ số hòa. Tính ra hai đội bóng này đã hòa nhau 5 trong 6 lần đụng độ gần đây nhất. Juventus cũng đang chịu áp lực phải giành danh hiệu, lần gần nhất mà họ nâng cao một chiếc cúp vô địch là vào năm 2021, thời điểm đội bóng này đánh bại chính Atalanta trong trận chung kết cúp QG Italia. 

Juventus đã đủ điều kiện tham dự Champions League sau 1 năm vắng bóng, bây giờ họ đang nỗ lực chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 3 năm. Nếu đánh bại Atalant, Bà đầm già sẽ có lần thứ 15 trong lịch sử giành Cúp QG Italia. Tuy nhiên, Juventus đã hòa cả 5 trận gần nhất, họ cũng chỉ có 3 chiến thắng trong 17 trận gần nhất ở mọi giải đấu. Do đó, tương lai của Allegri đã bị đặt dấu hỏi, nếu tiếp tục không có danh hiệu, khả năng ông mất việc vào cuối mùa có thể xảy ra.

Mặc dù đóng vai chính trong trận bán kết lượt về của Atalanta trước Fiorentina, tiền đạo đang có phong độ Gianluca Scamacca cũng đã phải nhận thẻ phạt, đồng nghĩa với việc anh phải bỏ lỡ trận chung kết do án treo giò. Charles De Ketelaere đã ghi bàn thắng thứ 12 và 13 trong mùa giải trước Roma, anh sẽ thay thế Scamacca. Emil Holm và đội trưởng câu lạc bộ Rafael Toloi vẫn phải ngồi ngoài, trong khi Atalanta cũng sẽ vắng Sead Kolasinac, người đã dính chấn thương đùi trong trận gặp câu lạc bộ cũ Marseille ở bán kết Europa League.

Nhận định Atalanta vs Juventus (02h00 ngày 16/05): Dễ phải đá thêm giờ

bongdaso

Juventus hy vọng sẽ có bộ đôi người Brazil, Danilo và Alex Sandro, sau khi cả hai trở lại tập luyện vào thứ 2. Timothy Weah đã trở lại sau lệnh cấm thi đấu một trận, và Federico Chiesa đã khỏi bệnh giúp anh ngồi dự bị trong trận gặp Salernitana. Tuy nhiên, Kenan Yildiz đang gặp vấn đề về vai và hậu vệ cánh Mattia De Sciglio cũng có thể vắng mặt một lần nữa. Mattia Perin là thủ môn bắt chính ở cúp QG Italia, vì vậy lựa chọn số một Wojciech Szczesny có thể sẽ phải ngồi dự bị trong trận chung kết. 

1.1 - Nhận định Atalanta vs Juventus

bongdaso

Ít hơn 3 bàn: 4 trận gần nhất giữa hai đội đều có tối đa 2 bàn thắng. Ở một trận chung kết mà yếu tố thực dụng được ưu tiên hàng đầu, rất khó để xuất hiện nhiều bàn thắng. Cả hai đội sẽ chơi chặt chẽ trước khi chờ đợi cơ hội của mình.

Dễ hòa trong 90 phút: 5 trong 6 trận gần nhất giữa Atalanta và Roma đều kết thúc với tỷ số hòa, và kết quả này lặp lại trong một trận chung kết là hoàn toàn có thể xảy ra.

Dự đoán tỷ số: Atalanta 1-1 Juventus (Atalanta thắng 2-1 trong hiệp phụ)

1.2 - Thông tin bên lề

bongdaso

  • Atalanta đã hòa 5 trong 6 trận gần nhất gặp Juventus trên mọi đấu trường.
  • Juventus bất bại 18/20 trận sân khách gần nhất trước Atalanta trên mọi đấu trường.
  • Đã có ít hơn 2.5 bàn trong 5 trận gần nhất giữa Atalanta và Juventus trên mọi đấu trường.
  • Atalanta thua cả 4 trận chung kết cúp QG Italia gần đây nhất. 
  • Juventus không thắng trong 6 trận gần nhất, trong đó có 5 thất bại.

1.3 - Phong độ gần đây của Atalanta

bongdaso

1.4 - Phong độ gần đây của Juventus

bongdaso

1.5 - Kết quả đối đầu gần nhất

bongdaso

1.6 - Đội hình dự kiến

bongdaso

Atalanta: Carnesecchi; Scalvini, Hien, Djimsiti; Zappacosta, Ederson, De Roon, Ruggeri; Koopmeiners, Lookman; De Ketelaere

Juventus: Perin; Gatti, Bremer, Rugani; Cambiaso, McKennie, Locatelli, Rabiot, Kostic; Chiesa, Vlahovic

Trên đây là những tổng hợp "Nhận định Atalanta vs Juventus (02h00 ngày 16/05): Dễ phải đá thêm giờ" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: nhận định nhận định bóng đá nhận định bóng đá wap nhận định bóng đá plus nhận định bóng đá keonhacai nhận định bóng đá goal nhận định bóng đá aegoal nhận định bóng đá hôm nay nhận định bóng đá ngày mai tip vàng nhận định nhận định bóng đá ma cao

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm