Aime Jacquet là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

Tạo bởi:
Lượt xem: 1,283 (View)

Aime Jacquet có tên đầy đủ là Aime Etienne Jacquet, ông sinh ngày 27/11/1941, là cựu cầu thủ kiêm huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng và thành công nhất nước Pháp.



Aime Jacquet là một trong những huấn luyện viên bóng đá nổi tiếng và thành công nhất nước Pháp. Tuy nhiên tiểu sử Aime Jacquet thế nào, sự nghiệp huấn luyện và thành tích đạt được ra sao thì không hẳn ai cũng rõ. Đây là vấn đề đang được rất nhiều quý độc giả quan tâm và tìm kiếm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của website Bongdaso.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

1 - Tiểu sử Aime Jacquet

bongdaso

  • Aime Jacquet có tên đầy đủ là Aime Etienne Jacquet, ông sinh ngày 27/11/1941, là cựu cầu thủ kiêm huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng và thành công nhất nước Pháp. Trong suốt những năm làm HLV, Aime Jacquet đã giúp đội tuyển quốc gia Pháp trở thành quán quân World Cup 1998, một trong những chiến thắng trên đấu trường quốc tế đầu tiên của Pháp.

Aime Jacquet là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

  • Aime Jacquet sinh ra và lớn lên tại Sail-sous-Couzan, Loire. Ngay từ khi còn nhỏ, Aime Jacquet đã có niềm đam mê với bóng đá và thường thi đấu cho các câu lạc bộ nghiệp dư ở địa phương. Năm 1960, Aime Jacquet ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp với câu lạc bộ Les Verts và giúp đội bóng giành được nhiều chiến công vang dội, trong đó phải kể đến 5 chức vô địch quốc gia và 3 Cúp quốc gia Pháp.

2 - Sự nghiệp huấn luyện

bongdaso

2.1 - Giai đoạn khởi đầu

bongdaso

  • Sau khi từ giã sự nghiệp thi đấu, Aime Jacquet đã thử sức trên vai trò HLV tại nhiều câu lạc bộ bóng đá Pháp. Những năm 1980, Aime Jacquet được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Bordeaux và giúp đội bóng giành được ngôi vị quán quân tại giải vô địch quốc gia và Cúp quốc gia Pháp. Năm 1989, sau khi nói lời chia tay với Bordeaux, Aime Jacquet đã ký hợp đồng huấn luyện với những câu lạc bộ Montpellỉe và Nancy.
  • Năm 1992, Aime Jacquet trở thành trợ lý HLV của đội tuyển quốc gia, nơi đã giúp ông mở ra nhiều điều mới mẻ và trau dồi kiến thức huấn luyện. Năm 1994, Aime Jacquet làm HLV tạm thời của đội tuyển quốc gia Pháp để chuẩn bị cho World Cup 1994. Sau những gì mà ông làm được cho đội bóng, Aime Jacquet chính thức trở thành HLV trưởng của tuyển Pháp.
  • Vì một số mâu thuẫn sau sân cỏ, Aime Jacquet đã bị đình chỉ huấn luyện trong vòng 1 năm. Sau khi trở thành, Aime Jacquet đã đem đến cho đội bóng một làn gió mới khi liên tục chiêu mộ những ngôi sao bóng đá nổi tiếng trên thế giới. Điều này đã giúp đội tuyển quốc gia Pháp đánh bại nhiều đối thủ để có tấm vé tham dự Euro 1996.

Aime Jacquet là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

2.2 - Những chiến công của Aime Jacquet

bongdaso

  • Tháng 6/1997,  sau khi đứng thất bại trên đấu trường quốc tế, Aime Jacquet đã nhận được những lời chỉ trích, phê bình và yêu cầu ông hãy rời khỏi đội bóng từ toàn thể cổ động viên và fan hâm mộ. 
  • Song, những điều đó không làm cho Aime Jacquet nản lòng mà càng giúp ông có thêm động lực, thêm niềm tin vào bản thân. Tại Giải vô địch bóng đá thế giới 1998, Aime Jacquet đã giúp độ bóng vượt qua nhiều đối thủ nặng ký và trở thành nhà quán quân World Cup 1998, sau khi hạ gục tuyển Brazil trong trận chung kết. Điều này đã khiến tất cả mọi người đều có cái nhìn khác về Aime Jacquet.
  • Kết thúc mùa giải World Cup 1998, Aime Jacquet đã chia tay đội tuyển quốc gia Pháp. Đồng thời được bổ nhiệm làm giám đốc kỹ thuật của bóng đá Pháp, nơi ông làm việc trong những năm hậu sự nghiệp.

3 - Phong cách huấn luyện

bongdaso

  • Aime Jacquet trải qua biết bao năm trên cương vị cầu thủ và huấn luyện vì vậy dường như rất hiểu tâm ý và tình thế của các cầu thủ. Với tầm nhìn xa trông rộng, khả năng nhìn nhận tài năng của thành viên trong đội bóng, Aime Jacquet đã biết sắp xếp thứ tự và đề ra phương án tập luyện phù hợp với thể trạng của từng thành viên.

Aime Jacquet là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

  • Aime Jacquet luôn chú trọng đến chế độ dinh dưỡng và rèn luyện thể chất cho các cầu thủ. Bởi ông cho rằng đây là yếu tố chính dẫn đến sự thành công và tỏa sáng của cầu thủ. Nhờ có ông mà các cầu thủ có sức khỏe bền bỉ, dẻo dai để thi đấu, hoạt động trong suốt 90 phút của trận bóng. 
  • Bên cạnh đó, việc thiết lập sơ đồ chiến đấu cũng vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp các đội bóng dưới sự dẫn dắt của Aime Jacquet đều đạt được những chiến công vang dội khi biết cân bằng giữa việc phòng thủ, tấn công.

4 - Thành tích và danh hiệu

bongdaso

4.1 - Trên cương vị cầu thủ

bongdaso

Saint-Etienne

  • Mùa giải 1962-1963, giành ngôi vị quán quân tại Division 2.
  • Mùa giải 1963-1964, 1966-1967, 1967-1968, 1968-1969, 1969-1970, vô địch Division 1.
  • Năm 1967, 1968, 1969, vô địch Trophee des Champions.
  • Mùa giải 1967-1968, 1969-1970, vô địch Coupe de France.

Aime Jacquet là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

4.2 - Trên cương vị huấn luyện viên

bongdaso

Bordeaux

  • Mùa giải 1983-1984, 1984-1985, 1986-1987, vô địch Division 1.
  • Mùa giải 1985-1986, 1986-1987, vô địch Coupe de France.
  • Năm 1986, vô địch Trophee des Champions.

Đội tuyển quốc gia Pháp

  • Năm 1998, vô địch World Cup.

4.3 - Danh hiệu cá nhân

bongdaso

  • Năm 1981, 1984, 1998, được trao tặng danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm của Pháp.
  • Năm 1998, được IFFHS bình chọn là huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới.
  • Năm 1998, được bình chọn là HLV bóng đá xuất sắc nhất châu Âu.

5 - Kết luận

bongdaso

  • Aime Jacquet là một trong những huấn luyện bóng đá và cựu cầu thủ vĩ đại nhất hành tinh. Với tài năng kinh điển cùng kĩ thuật khéo léo, dù trên cương vị cầu thủ hay huấn luyện viên, Aime Jacquet vẫn luôn để lại trong lòng người hâm mộ bóng đá những dấu ấn khó quên và những đóng góp to lớn trong sự nghiệp phát triển nền bóng đá thế giới. 

Aime Jacquet là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

Qua bài viết trên phần nào đã giúp quý độc giả có thêm kiến thức về huấn luyện viên bóng đá Aime Jacquet. Cảm ơn quý độc giả đã luôn yêu mến và đồng hành cùng website Bongdaso.com.vn của chúng tôi trong suốt thời gian qua!

Trên đây là những tổng hợp "Aime Jacquet là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: HLV Huấn luyện viên huấn luyện viên bóng đá HLV bóng đá tiểu sử Aime Jacquet cuộc đời của Aime Jacquet cuộc sống cá nhân của Aime Jacquet sự nghiệp cầu thủ của Aime Jacquet sự nghiệp huấn luyện của Aime Jacquet thành tích và danh hiệu của Aime Jacquet phong cách huấn luyện của Aime Jacquet HLV tài năng nhất châu Âu HLV bóng đá nổi tiếng nhất nước Pháp HLV bóng đá thành công nhất thế giới

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm