Carlos Alberto Parreira là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

Tạo bởi:
Lượt xem: 2,240 (View)

Carlos Alberto Parreira có tên đầy đủ là Carlos Alberto Gomes Parreira, ông sinh ngày 27/2/1943, là huấn luyện viên bóng đá nổi tiếng và thành công bậc nhất nền bóng đá Brazil.



Carlos Alberto Parreira là một trong những huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng và thành công nhất Brazil. Tuy nhiên tiểu sử cuộc đời Carlos Alberto Parreira thế nào, sự nghiệp và thành tựu đạt được ra sao thì không hẳn ai cũng rõ. Đây là vấn đề đang được rất nhiều quý độc giả quan tâm và tìm kiếm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của website Bongdaso.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

1 - Tiểu sử Carlos Alberto Parreira

bongdaso

  • Carlos Alberto Parreira có tên đầy đủ là Carlos Alberto Gomes Parreira, ông sinh ngày 27/2/1943, là huấn luyện viên bóng đá nổi tiếng và thành công bậc nhất nền bóng đá Brazil. Hiện nay, Carlos Alberto Parreira là HLV bóng đá giữ kỷ lục 6 lần tham dự World Cup vào các năm 1982 với Kuwait, năm 1990 với Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất, năm 1994 với Brazil, năm 1998 với Ả Rập Xê Út, năm 2006 với Brazil, năm 2010 với đội tuyển Nam Phi.

Carlos Alberto Parreira là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

  • Mùa giải để lại ấn tượng nhiều nhất đối với Carlos Alberto Parreira vào năm 1994, ông đã giúp đội tuyển quốc gia Brazil giành ngôi vị quán quân Giải bóng đá vô địch Thế giới. Đồng thời giúp tuyển Brazil chiến thắng tại Copa America 2004, Cúp Liên đoàn các châu lục 2005. Ngoài ra, Carlos Alberto Parreira được biết đến là HLV châu Âu thành công trên đấu trường châu Á khi giúp 2 đội bóng vô địch AFC Asian Cup. Những năm cuối cùng trong sự nghiệp huấn luyện của Carlos Alberto Parreira là với đội tuyển quốc gia Nam Phi, đây cũng là nơi ông chính thức từ giã sân cỏ.

2 - Sự nghiệp huấn luyện

bongdaso

  • Parreira trở thành HLV của câu lạc bộ Fluminenese và giúp đội bóng chiến thắng tại Giải hạng Nhất Brazil 1984 và Giải hạng ba 1999. Đây có lẽ là bước tiến đầu tiên của Parreira trong sự nghiệp huấn luyện câu lạc bộ. Trong suốt những năm được bổ nhiệm làm HLV đội tuyển quốc gia, Parreira đã từng 6 lần tham dự World Cup, đây có lẽ là kỷ lục của một vị HLV.
  • Năm 1997, Parreira dẫn dắt CLB MetroStars. Sau đó là Fenerbahce - Thổ Nhĩ Kỳ và giúp đội bóng giành ngôi vị quán quân Giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Năm 2002, Parreira tiếp tục chuyển tới Corinthians và cùng đội bóng nâng cao chức vô địch Cúp Brazil 2002, Torneio Rio-São Paulo và ngôi vị á quân bóng đá Brazil.

Carlos Alberto Parreira là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

  • Năm 1998, Parreira được bổ nhiệm làm HLV của Ả Rập Saudi trong kỳ World Cup, tuy nhiên vì không thể giúp gì hơn cho đội bóng, ông đã buộc phải thôi việc chỉ sau 2 trận đấu không đạt kết quả tốt. Giai đoạn 1998 đến 2002, Parreira đã quyết định không dẫn đắt đội tuyển quốc gia Brazil để chuẩn bị cho World Cup bởi những điều áp lực bủa vây. Năm 2003, Parreira trở thành HLV của đội tuyển quốc gia với nhiệm vụ dẫn dắt đội bóng giành được World Cup 2006, tuy nhiên Brazil đã không thể đi vào những vòng sâu hơn.
  • Một trong những chiến công vang dội của Parreira trên cương vị huấn luyện viên là cùng đội tuyển quốc gia Brazil giơ cao chiếc cúp vô địch World Cup 1994. Những năm cuối sự nghiệp, Parreira dẫn dắt đội tuyển bóng đá Nam Phi để chuẩn bị cho World Cup 2010. Ngày 25/6/2010, Parreira chính thức từ giã sự nghiệp huấn luyện với bao tiếc nuối đến từ fan hâm mộ và các đội bóng hàng đầu châu Âu.

3 - Phong cách huấn luyện

bongdaso

  • Carlos Alberto Parreira được biết đến với biệt danh huấn luyện viên cừ khôi nhất châu Âu khi áp dụng thành công lối đá tấn công. Điểm nổi bật của chiến thuật này đó là khả năng tranh bóng và giữ bóng. Carlos Alberto Parreira luôn xây dựng mội đội hình tấn công mạnh mẽ, đồng thời phòng ngự cũng phải chắc chắn, không để đối phương nhận thấy sơ hở để có được những pha dứt điểm đẹp mắt.

Carlos Alberto Parreira là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

  • Bên cạnh đó, Carlos Alberto Parreira còn là vị huấn luyện viên có tầm nhìn và khả năng đánh giá cầu thủ khá tốt, khi liên tục chiêu mộ những nhân tài bóng đá đỉnh cao cho các đội tuyển. Dưới sự dẫn dắt của ông đã đào tạo ra biết bao ngôi sao bóng đá nổi tiếng. Với việc kiểm soát được tốc độ, áp dụng kỹ thuật chuyền bóng, dẫn bóng và lừa bóng, mỗi đội tuyển được Carlos Alberto Parreira dẫn dắt đều luôn nắm chắc quyền kiểm soát bóng và khiến đối phương luôn phải dè chừng và e ngại. 

4 - Thành tích và danh hiệu

bongdaso

4.1 - Câu lạc bộ

bongdaso

Fluminense

  • Năm 1984, vô địch Giải bóng đá vô địch quốc gia Brazil.
  • Năm 1999, giành ngôi vị quán quân Serie C.

Fenerbahce

  • Mùa giải 1995-1996, vô địch Giải bóng đá VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.

Corinthians

  • Năm 2002, vô địch Torneio Rio-São Paulo.
  • Năm 2002, vô địch Cúp bóng đá Brazil.

Carlos Alberto Parreira là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

4.2 - Đội tuyển quốc gia

bongdaso

Kuwait

  • Năm 1982, vô địch Gulf Cup of Nations.
  • Năm 1980, vô địch Cúp bóng đá châu Á.

Brazil

  • Năm 1992, vô địch Amistad Cup.
  • Năm 1994, vô địch World Cup.
  • Năm 2004, vô địch Cúp bóng đá Nam Mỹ.
  • Năm 2005, vô địch Cúp Liên đoàn các châu lục.

Ả Rập Xê Út

  • Năm 1988, vô địch Cúp bóng đá châu Á.

Nam Phi

  • Năm 2007, vô địch COSAFA Cup.

4.3 - Danh hiệu cá nhân

bongdaso

  • Năm 1994, được tạp chí World Soccer bình chọn là HLV xuất sắc nhất năm.
  • Năm 2005, được IFFHS bình chọn là HLV vĩ đại nhất mọi thời đại.

5 - Kết luận

bongdaso

  • Carlos Alberto Parreira là một trong những huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng và tài năng nhất Brazil. Trải qua biết bao nhiêu năm gắn bó với sự nghiệp huấn luyện, Carlos Alberto Parreira đã mang đến nhiều chiến công vang dội cho các đội tuyển. Đồng thời là một huấn luyện viên tâm huyết, yêu nghề, có nhiều cống hiến cho bóng đá, góp phần lớn vào sự nghiệp xây dựng và phát triển nền bóng đá thế giới.

Carlos Alberto Parreira là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

Qua bài viết trên phần nào đã giúp quý độc giả có thêm kiến thức về huấn luyện viên bóng đá Carlos Alberto Parreira. Cảm ơn quý độc giả đã luôn yêu mến và đồng hành cùng website Bongdaso.com.vn của chúng tôi trong suốt thời gian qua!

Trên đây là những tổng hợp "Carlos Alberto Parreira là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: HLV Huấn luyện viên huấn luyện viên bóng đá HLV bóng đá tiểu sử Carlos Alberto Parreira cuộc đời của Carlos Alberto Parreira cuộc sống cá nhân của Carlos Alberto Parreira sự nghiệp cầu thủ của Carlos Alberto Parreira sự nghiệp huấn luyện của Carlos Alberto Parreira thành tích và danh hiệu của Carlos Alberto Parreira phong cách huấn luyện của Carlos Alberto Parreira HLV tài năng nhất châu Âu HLV bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại HLV bóng đá thành công nhất thế giới HLV bóng đá xuất sắc nhất Brazil

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm