Gianni Rivera là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

Tạo bởi:
Lượt xem: 1,905 (View)

Gianni Rivera có tên đầy đủ là Giovanni Gianni Rivera, ông sinh ngày 18/8/1943, là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng và thành công bậc nhất nước Ý.



Gianni Rivera là một trong những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp tài năng và thành công bậc nhất nước Ý. Tuy nhiên tiểu sử cuộc đời Gianni Rivera thế nào, sự nghiệp và thành tựu đạt được ra sao thì không hẳn ai cũng rõ. Đây là vấn đề đang được rất nhiều quý độc giả quan tâm và tìm kiếm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của website Bongdaso.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

1 - Tiểu sử Gianni Rivera

bongdaso

  • Gianni Rivera có tên đầy đủ là Giovanni Gianni Rivera, ông sinh ngày 18/8/1943, là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng và thành công bậc nhất nước Ý. Trong những năm thi đấu, Gianni Rivera nổi tiếng với vị trí tiền vệ tấn công. Gianni Rivera dành phần lớn thời gian thi đấu tại câu lạc bộ AC Milan và đây là đội bóng đem lại nhiều chiến công vang dội cho ông với 3 chức vô địch Serie A, 2 cúp châu Âu cùng nhiều danh hiệu khác.
  • Năm 1962 đến 1974, Gianni Rivera khoác áo đội tuyển quốc gia Ý và đem về 14 bàn thắng trên tổng số 60 lượt ra sân. Trong suốt sự nghiệp thi đấu quốc tế, Gianni Rivera từng là cầu thủ chủ chốt của các kỳ World Cup 1962, 1966, 1970 và 1974.

Gianni Rivera là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

  • Được biết đến là một tiền vệ tấn công nổi tiếng với khả năng chuyền bóng, sút bóng đỉnh cao và liên tục có những pha tranh bóng, ghi bàn đẹp mắt và những pha kiến tạo hấp dẫn. Gianni Rivera được mệnh danh là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của nền bóng đá Ý, đồng thời vinh dự nhận được giải thưởng Qủa bóng vàng.
  • Năm 1979, Gianni Rivera chính thức từ giã sân cỏ và được bổ nhiệm làm phó chủ tịch của câu lạc bộ AC Milan, nơi ông đã gắn bó trong suốt bao thập kỷ. Sau khi nghỉ hưu, Gianni Rivera trở thành một nhà chính trị vào năm 1987.

2 - Sự nghiệp của Gianni Rivera

bongdaso

2.1 - Câu lạc bộ

bongdaso

Alessandria

  • Năm 1958, Gianni Rivera gia nhập câu lạc bộ bóng đá Alessandria và có màn ra mắt trong trận gặp mặt Internazionale. Ngày 25/10, Gianni Rivera đã ghi một bàn vào lưới Sampdoria và trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Serie A. 

AC Milan

  • Năm 1959, Gianni Rivera chuyển tới AC Milan và thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công. Mặc dù ban đầu, có nhiều ý kiến trái chiều việc chiêu mộ Gianni Rivera bởi lúc này ông chỉ là một cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm, tuy nhiên Gianni Rivera dần khẳng định được tài năng và vị thế của mình tại đây.
  • Ngày 18/9/1960, Gianni Rivera có trận ra mắt AC Milan gặp mặt Alessandria. Tiếp theo là chiến thắng Catania vào ngày 25/9 và tiếp tục là những chiến thắng vang dội trước Bologna và Juventus. Năm 1962, Gianni Rivera là một trong những cầu thủ chủ chốt của đội khi giúp AC Milan giành chức vô địch giải quốc gia và ghi được 10 bàn thắng trên một giải đấu, một thành tích ấn tượng đối với cầu thủ trẻ. Năm 1966, Gianni Rivera được trao băng đội trưởng của AC Milan và trở thành đội trưởng trẻ tuổi của câu lạc bộ.

Gianni Rivera là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

  • Những mùa giải tiếp theo tại AC Milan là những giai đoạn thăng trầm của đội bóng khi liên tục đối mặt với nguy cơ xuống hạng, song Gianni Rivera vẫn là cầu thủ quyết định của đội bóng và luôn xuất hiện ở hầu hết các giải đấu. Mùa giải 1966-1967, Gianni Rivera đã giúp AC Milan giành được Coppa Italia và kết thúc với 7 bàn thắng được trao giải thưởng Vua phá lưới.
  • Mùa giải 1974-1975, AC Milan kết thúc với vị trí thứ 2 tại Coppa Italia và giành ngôi vị quán quân Coppa Italia vào mùa giải 1976-1977. Trong những năm tháng thi đấu tại AC Milan, Gianni Rivera có hơn 684 lượt ra sân và đem về 170 bàn thắng, một trong những con số kỷ lục của lịch sử cầu thủ AC Milan.

2.2 - Đội tuyển quốc gia

bongdaso

  • Năm 1962, Rivera được gọi vào đội tuyển bóng đá quốc gia Ý và khác màu áo quốc gia cho đến năm 1974. Tại Thế vận hội mùa hè là lần đầu tiên Rivera đến với đấu trường thế giới và đem về 2 bàn thắng giúp đội tuyển Ý đánh bại Thụy Sĩ với tỷ số 4-1.
  • Trong suốt những năm thi đấu cho đội tuyển quốc gia Ý, Rivera đã từng tham dự 4 kỳ World Cup 1962, 1966, 1970 và 1974, đồng thời đem về 3 bàn thắng trên tổng số 9 lượt ra sân.

3 - Phong cách thi đấu

bongdaso

  • Gianni Rivera là một trong những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất với những kỹ thuật điêu luyện và đỉnh cao. Gianni Rivera có thể đảm nhận bất kỳ vị trí nào như tiền vệ, tiền đạo hay hậu vệ, nhưng ông chủ yếu nổi tiếng ở vị trí tiền vệ trung tâm. Gianni Rivera có khả năng quan sát, xử lý tình huống vô cùng khéo léo, với vóc dáng nhỏ bé nhưng ông có những pha dứt điểm, cản phá bóng vô cùng đẹp mắt.

Gianni Rivera là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

  • Ngoài ra, tốc độ là một trong những lợi thế của Gianni Rivera khi ông có thể vượt qua bất kỳ đối thủ nào để tranh được bóng và có những bàn thắng đẹp mắt bằng đầu, vai và chân.
  • Gianni Rivera là một trong số ít những cầu thủ có thể sử dụng thành thạo cả 2 chân trong việc chuyền bóng, rê bóng, kiểm soát bóng và dẫn bóng. Với đôi chân nhanh nhẹn có thể tăng tốc trong khoảng cách ngắn giúp ông có thể giành được bóng trong nhiều tình huống khó. Sự thông minh, tầm nhìn xa trông rộng, có khả năng dự đoán chính xác đường đi của đối thủ là một trong những ưu điểm vượt trội của Gianni Rivera. Mỗi lần ra sân, Gianni Rivera đều khiến tất cả các đối thủ phải dè chừng và e ngại.

4 - Cuộc sống cá nhân

bongdaso

  • Gianni Rivera sinh ra và lớn lên tại Alessandria, Piedmont, trong một gia đình bình thường có cha là công nhân đường sắt. Ngay từ khi còn nhỏ, Gianni Rivera đã có niềm đam mê mãnh liệt với bóng đá và thường tham gia các giải đấu bóng đá tại địa phương. Cho đến năm 13 tuổi, tài năng của Gianni Rivera đã được phát hiện bởi Franco Pedroni và giúp ông có cơ hội gia nhập câu lạc bộ ASD Don Bosco.

Gianni Rivera là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

  • Rivera về chung một nhà với Laura Marconi và có với nhau 2 người con là Chantal 1994 và Gianni 1996. Ngoài ra, Rivera còn có quan hệ với nữ diễn viên Elisabetta Viviani và có chung một người con gái Nicole 1977 khi cả 2 còn đang trong giai đoạn yêu đương.

5 - Thành tích và danh hiệu

bongdaso

5.1 - AC Milan

bongdaso

  • Mùa giải 1961-1962, 1967-1968, 1978-1979, vô địch Serie A.
  • Mùa giải 1966-1967, 1971-1972, 1972-1973, 1976-1977, vô địch Coppa Italia.
  • Mùa giải 1962-1963, 1968-1969, chiến thắng tại Cúp C1 châu Âu.
  • Mùa giải 1967-1968, 1972-1973, vô địch UEFA Cup Winners' Cup.
  • Năm 1969, vô địch Cúp Liên lục địa.

Gianni Rivera là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

5.2 - Đội tuyển quốc gia Ý

bongdaso

  • Năm 1970, giành ngôi vị á quân World Cup.
  • Năm 1968, giành ngôi vị quán quân Giải vô địch bóng đá châu Âu UEFA.

5.3 - Danh hiệu cá nhân

bongdaso

  • Mùa giải 1966-1967, 1970-1971, được trao tặng danh hiệu Vua phá lưới Coppa Italia.
  • Năm 1969, được trao tặng Qủa bóng vàng.
  • Mùa giải 1972-1973, được trao tặng danh hiệu Vua phá lưới Serie A.
  • Năm 1999, được IFFHS bình chọn là Cầu thủ người Ý xuất sắc nhất thế kỷ 20.
  • Năm 2003, được vinh danh là Bàn chân vàng Huyền thoại bóng đá.

6 - Kết luận

bongdaso

  • Gianni Rivera là một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng và tài năng nhất nước Ý. Với kỹ năng đá bóng khéo léo, điêu luyện cùng những màn trình diễn đỉnh cao, mỗi lần ra sân, Gianni Rivera đều đem đến nhiều cung bậc cảm xúc và để lại ấn tượng đậm sâu cho mỗi người hâm mộ bóng đá.

Gianni Rivera là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

Qua bài viết trên phần nào đã giúp quý độc giả có thêm kiến thức về cầu thủ bóng đá Gianni Rivera. Cảm ơn quý độc giả đã luôn yêu mến và đồng hành cùng website Bongdaso.com.vn của chúng tôi trong suốt thời gian qua!

Trên đây là những tổng hợp "Gianni Rivera là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: cầu thủ cầu thủ bóng đá cầu thủ Gianni Rivera cầu thủ bóng đá Gianni Rivera Gianni Rivera tiểu sử Gianni Rivera cuộc sống cá nhân của Gianni Rivera sự nghiệp của Gianni Rivera sự nghiệp thi đấu quốc tế của Gianni Rivera cuộc sống cá nhân của Gianni Rivera thành tích và danh hiệu của Gianni Rivera cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất nước Ý cầu thủ bóng đá tài năng nhất châu Âu cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất hành tinh

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm