Carlos Alberto là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu

Tạo bởi:
Lượt xem: 1,084 (View)

Carlos Alberto có tên đầy đủ là Carlos Alberto Torres, ông sinh ngày 17/7/1944, mất ngày 25/10/2016, hưởng thọ 72 tuổi. Carlos Alberto được fan hâm mộ gọi với cái tên ngắn gọn Alberto hay huyền thoại Alberto. 



Carlos Alberto là một trong những cầu thủ bóng đá kiêm huấn luyện viên bóng đá nổi tiếng và tài năng nhất Brazil. Tuy nhiên tiểu sử cuộc đời Carlos Alberto thế nào, sự nghiệp thi đấu ra sao, danh hiệu đạt được là gì thì không hẳn ai cũng rõ. Đây là vấn đề đang được rất nhiều quý độc giả quan tâm và tìm kiếm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của website Bongdaso.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

1 - Tiểu sử Carlos Alberto

bongdaso

  • Carlos Alberto có tên đầy đủ là Carlos Alberto Torres, ông sinh ngày 17/7/1944, mất ngày 25/10/2016, hưởng thọ 72 tuổi. Carlos Alberto được fan hâm mộ gọi với cái tên ngắn gọn Alberto hay huyền thoại Alberto. Carlos Alberto sinh ra và lớn lên tại Rio de Janerio, Brazil trong một gia đình bình thường. Từ nhỏ ông đã có niềm đam mê cháy bỏng với bóng đá và luôn có ước mơ trở thành một cầu thủ nổi tiếng. 

Carlos Alberto là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu

bongdaso

  • Uớc mơ đó đã trở thành hiện thực khi tài năng của ông được phát hiện, giúp ông ngày một tỏa sáng và trở thành một cầu thủ, huấn luyện viên bóng đá nổi tiếng và thành công nhất nền bóng đá quốc gia Brazil. 
  • Trong suốt sự nghiệp thi đấu ông đã có hơn 445 lượt ra sân thi đấu cho các câu lạc bộ và 53 lần vinh dự đại diện cho đội tuyển quốc gia Brazil tham gia đấu trường quốc tế. Một trong những thành tích đáng nể của Carlos Alberto khi trở thành đội trưởng đội tuyển quốc gia Brazil và giúp đội tuyển giành ngôi vị quán quân tại Giải vô địch bóng đá thế giới 1970.

2 - Sự nghiệp cầu thủ của Carlos Alberto

bongdaso

  • Năm 19 tuổi, Carlos Alberto gia nhập câu lạc bộ Fluminense và có màn chào sân ấn tượng tại nơi đây. Năm 1966, sau nhiều năm gắn bó với Fluminense, Carlos Alberto đã nói lời chia tay với đội bóng và tìm bến đỗ mới tại câu lạc bộ Santos.
  • Năm 1974, Carlos Alberto một lần nữa đầu quân cho CLB Fluminense và giúp đội bóng chiến thắng ở giải đấu Campeonato Carioca 2 mùa liên tiếp. Năm 1977, Carlos Alberto gia nhập đội bóng Flamengo và sau đó là New York Cosmos. Đến New York Cosmos, Carlos Alberto có màn tái hợp với huyền thoại Pele và giúp câu lạc bộ giành được ngôi vị quán quân tại Giải bóng đá nhà nghề Mỹ - NASL vào năm 1977 và 1978. 

Carlos Alberto là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu

bongdaso

  • Năm 1981, Carlos Alberto thi đấu tại câu lạc bộ California Surf và tiếp tục trở lại Cosmos vào năm 1982 và một lần nữa giúp đội bóng giành chiến thắng tại NASL. Năm 1982, Carlos Alberto chính thức từ giã sự nghiệp thi đấu.
  • Trong suốt thời gian thi đấu cho đội tuyển quốc gia Brazil, Carlos Alberto đã xuất sắc ghi được 8 bàn thắng trên tổng số 53 lần ra sân.

3 - Sự nghiệp huấn luyện viên của Carlos Alberto

bongdaso

  • Sau khi giã từ sân cỏ, Carlos Alberto chuyển sang vai trò huấn luyện vào năm 1983 với đội bóng cũ Flamengo. 2 năm sau, Carlos Alberto ký hợp đồng huấn luyện với câu lạc bộ Corinthians trong vòng 2 năm 985-1986. Sau đó, Carlos Alberto tiếp tục thử sức trên cương vị HLV của mình tại các đội bóng mới như Nautico, Botafogo, Fluminense, Paysandu cho đến năm 2005.

Carlos Alberto là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu

bongdaso

  • Trong thời gian huấn luyện, Carlos Alberto cũng thể hiện tài năng dẫn dắt của mình tại đội tuyển quốc gia Nigeria và Oman. Năm 2004, Carlos Alberto trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Azerbaijan. Song chỉ đồng hành với đội bóng này trong vòng một năm, sau đó ông nói lời chia tay với Azerbaijan bởi đã không thể làm gì hơn cho đội bóng.

4 - Huyền thoại Carlos Alberto qua đời

bongdaso

  • Ngày 25/10/2016, vì một cơn đau tim đột ngột, Carlos Alberto đã qua đời tại nhà riêng, điều này gây nên sự kinh ngạc, tiếc nuối và đau thương với tòan thể các fan hâm mộ và cổ động viên trong nước và quốc tế. Thông tin Carlos Alberto qua đời có lẽ là một tin buồn nhất đối với nền bóng đá Brazil khi mất đi một nhân tài, một huyền thoại bóng đá.

Carlos Alberto là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu

bongdaso

  • 2 ngày trước khi qua đời, Carlos Alberto từng làm bình luận viên thể thao cho kênh SportTV của đài truyền hình Brazil, vì vậy khi có thông tin Carlos Alberto qua đời người hâm mộ không khỏi hoang mang và không thể tin đó là sự thật. Điểm đặc biệt ở đây, người anh sinh đôi của Carlos Alberto đã qua đời trước ông tròn một tháng.

5 - Những thành tựu đạt được của Carlos Alberto

bongdaso

  • Năm 1998, Carlos Alberto chính thức lọt vào danh sách Đội hình thế kỉ 20, một trong những giải thưởng của MasterCard bầu chọn. Đây có lẽ là niềm vinh dự lớn nhất của ông trong suốt những năm cống hiến. 
  • Tháng 3 năm 2004, một lần nữa Carlos Alberto được Pele vinh danh là một trong những cầu thủ còn sống xuất sắc nhất thế giới. Đồng thời, sau những năm chinh chiến tại giải NASL, tên tuổi của Carlos Alberto đã được Hoa Kỳ đưa vào Nhà lưu niệm bóng đá quốc gia bởi những thành tựu và cống hiến của ông trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền bóng đá thế giới.

Carlos Alberto là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu

bongdaso

  • Trong trận chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới 1970, Carlos Alberto đã xuất sắc ghi được 1 bàn thắng vào lưới đội tuyển quốc gia Italia và được công nhận là bàn thắng đẹp nhất tại World Cup.

6 - Kết luận

bongdaso

  • Carlos Alberto là một trong những cầu thủ, huấn luyện viên nổi tiếng nhất của nền bóng đá Brazil. Với tài năng đỉnh cao cùng phong cách thi đấu sáng tạo, mỗi lần ra sân Carlos Alberto đều để lại trong lòng người hâm mộ bóng đá những khoảnh khoắc ấn tượng và ý nghĩa. Đến với sự nghiệp HLV, Carlos Alberto cũng đã góp phần giúp cho những CLB ngày càng trở lên nổi tiếng và hùng mạnh. Ngày nay, tên tuổi của Carlos Alberto vẫn còn vang mãi và luôn ở trong tim người hâm mộ thể thao trên toàn thế giới.

Qua bài viết trên phần nào đã giúp quý độc giả có thêm kiến thức về huyền thoại bóng đá Carlos Alberto. Cảm ơn quý độc giả đã luôn yêu mến và đồng hành cùng website Bongdaso.com.vn của chúng tôi trong suốt thời gian qua!

Trên đây là những tổng hợp "Carlos Alberto là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: cầu thủ cầu thủ bóng đá cầu thủ Carlos Alberto cầu thủ bóng đá Carlos Alberto Carlos Alberto Carlos Alberto là ai tiểu sử Carlos Alberto cuộc đời Carlos Alberto sự nghiệp thi đấu của Carlos Alberto sự nghiệp huấn luyện của Carlos Alberto thành tích và danh hiệu đạt được của Carlos Alberto danh hiệu cá nhân của Carlos Alberto Carlos Alberto đột ngột qua đời cái chết của huyền thoại bóng đá Carlos Alberto cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất Brazil cầu thủ bóng đá tài năng nhất Brazil HLV bóng đá xuất sắc nhất châu Âu HLV bóng đá xuất sắc nhất thế giới cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm