Diego Simeone là ai và tiểu sử chi tiết huấn luyện viên bóng đá này

Tạo bởi:
Lượt xem: 788 (View)

Diego Simeone có tên đầy đủ là Diego Pablo Simeone Gonzalez, ông sinh ngày 28/4/1970 tại Argentina, hiện đang là một huấn luyện viên bóng đá nổi tiếng tại châu Âu.



Diego Simeone là một trong những cầu thủ kiêm huấn luyện viên bóng đá hàng đầu người Argentina. Tuy nhiên tiểu sử cuộc đời Diego Simeone thế nào, sự nghiệp và thành tựu đạt được ra sao thì không hẳn ai cũng rõ. Đây là vấn đề đang được rất nhiều quý độc giả quan tâm và tìm kiếm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của website Bongdaso.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

1 - Tiểu sử Diego Simeone

bongdaso

  • Diego Simeone có tên đầy đủ là Diego Pablo Simeone Gonzalez, ông sinh ngày 28/4/1970 tại Argentina, hiện đang là một huấn luyện viên bóng đá nổi tiếng tại châu Âu. Năm 1987, Diego Simeone chính thức trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và thi đấu cho các đội bóng lớn như Velez Sarsfield, Pisa, Sevilla, Atletico Madrid, Inter Milan, Lazio, Racing Club. Trong những năm thi đấu, Diego Simeone đã đạt được khá nhiều thành tích như Cúp UEFA, Siêu cúp UEFA, Siêu cúp bóng đá Ý, Cúp Nhà vua Fahd, Cúp Artemio Franchi và huy chương bạc Thế vận hội mùa hè.

Diego Simeone là ai và tiểu sử chi tiết huấn luyện viên bóng đá này

bongdaso

  • Sau khi từ giã sân cỏ trở thành huấn luyện viên, Diego Simeone đã dẫn dắt những câu lạc bộ Argentina Racing Club, Estudiantes de La Plata, River Plate, San Lorenzo, Catania, Atletico Madrid. Tuy nhiên thời kỳ huy hoàng nhất trên cương vị HLV là thời gian dẫn dắt Atletico Madrid với chiến thắng tại La Liga, Copa del Rey, UEFFA Europa League, Siêu cúp UEFA và á quân Cúp C1 châu Âu.

2 - Sự nghiệp thi đấu của Diego Simeone

bongdaso

2.1 - Câu lạc bộ

bongdaso

  • Từ khi còn nhỏ, Diego Simeone đã có niềm đam mê mãnh liệt với bóng đá, năm 14 tuổi ông bắt đầu tham dự đội trẻ địa phương Velez Sarsfield. Năm 1990, Diego Simeone gia nhập CLB Pisa. Tuy nhiên mùa giải sau, Diego Simeone chuyển đến Sevilla và tiếp đến là Atletico de Madrid. 
  • Năm 1997, Diego Simeone trở thành thành viên của Internazionale tại Serie A và đem về cho đội bóng Cúp UEFA. Năm 1999, một hành trình mới cho Diego Simeone với câu lạc bộ Lazio và giúp đội bóng giành được chiếc cúp vô địch quốc gia. 

Diego Simeone là ai và tiểu sử chi tiết huấn luyện viên bóng đá này

bongdaso

  • Năm 2001, Diego Simeone gia nhập câu lạc bộ Roma và thi đấu cho đội bóng này 3 mùa giải tuy nhiên không để lại ấn tượng quá nhiều tại nơi đây. Sau đó Diego Simeone trở lại Atletico vào năm 2003 và cuối cùng là CLB Racing.

2.2 - Quốc tế

bongdaso

  • Năm 1992, Diego Simeone có mặt trong đội tuyển U23 Argentina tại Giải đấu tiề Olympic CONMEBOL 1992 diễn ra tại Paraguay. Tại đội tuyển quốc gia Argentina, Diego Simeone đã có tổng 106 lượt ra sân trong những kỳ World Cup 1994, 1998, 2002 và Thế vận hội mùa hè 1996, Cúp nhà vua Fahd 1992.

3 - Sự nghiệp huấn luyện viên

bongdaso

3.1 - Giai đoạn khởi đầu

bongdaso

  • Năm 2006, Diego Simeone chính thức từ giã sự nghiệp thi đấu tại Racing và được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Racing. Tuy nhiên chỉ với 3 tháng dẫn dắt đội bóng, Diego Simeone đã từ chức để chuyển đến CLB Estudiantes de La Plata. Ngày 13/12/2006, dưới sự dẫn dắt của Diego Simeone, đội bóng đã giành được chiến thắng đầu tiên. Năm 2007, Diego Simeone đã nói lời tạm biệt với đội bóng này.
  • Sau đó, Diego Simeone ký hợp đồng huấn luyện 1 năm với CLB River Plate và giúp đội bóng giành được ngôi vị quán quân Clausura sau khi hạ gục Olimpo với tỷ số 2-1. 
  • Năm 2009, sau khi HLV Miguel Angel Russo rời đi, Diego Simeone trở thành HLV của CLB San Lorrenzo. Song với những khởi đầu tệ hại tại câu lạc bộ San Lorrenzo, ông đã nói lời chia tay với đội bóng vào năm 2010.

Diego Simeone là ai và tiểu sử chi tiết huấn luyện viên bóng đá này

bongdaso

3.2 - Catania/Racing

bongdaso

  • Ngày 19/1/2011, Diego Simeone trở thành HLV của Catania hiện đang thi đấu tại Serie A. Trong thời gian ngắn ở đây, ông đã giúp đội bóng lấy lại phong độ và tránh được việc xuống hạng. Tháng 6/2011, Diego Simeone được mời làm HLV của CLB Racing.

3.3 - Atletico Madrid

bongdaso

  • Ngày 23/12/2011, CLB Atletico Madrid đã thông báo Diego Simeone sẽ đảm nhiệm chức vụ huấn luyện trưởng sau khi Gregorio Manzano rời đi bởi thất bại thảm hại ở Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Ngay mùa giải đầu tiên, dưới sự dẫn dắt của Diego Simeone, Atletico đã giành được ngôi vị quán quân tại UEFA Europa League. Sau đó là Siêu cúp châu Âu và cúp nhà Vua Tây Ban Nha vào năm 2012 và 2013. Mùa giải 2012-2013, Atletico vươn lên vị trí thứ 3 tại La Liga và chiếc cúp vô địch La Liga đã thuộc về Atletico vào mùa giải năm sau.
  • Tại Cúp C1 châu Âu, Diego Simeone đã giúp CLB Atletico giành được tấm vé vào vòng chung kết sau khi đánh bại những ông lớn Barcalona, Chelsea. Tuy nhiên vì một số lý do đáng tiếc, Atletico đã bỏ lỡ chức vô địch sau khi thất bại trước Real Madrid với tỷ số 4-1.

4 - Phong cách huấn luyện

bongdaso

  • Chiến thuật của Diego Simeone hướng tới đội hình 4-4-2, đây có lẽ là đội hình được ông tâm đắc nhất từ khi bước chân vào sự nghiệp huấn luyện. Đồng thời theo nhận định của Diego Simeone, đội hình này sẽ cân bằng giữa việc tấn công và phòng thủ. Nhờ vào chiến thuật này, Diego Simeone đã giúp rất nhiều câu lạc bộ giành được chiếc cúp vô địch.
  • Ngoài ra, Diego Simeone cũng chú trọng đến việc tuyển chọn nhân tài, ông liên tục chiêu mộ những cầu thủ tài năng, sáng giá nhất nền bóng đá châu Âu. Kết hợp với chế độ tập luyện, ăn uống, rèn luyện thể chất, đặc biệt cần phải tuân theo nguyên tắc phòng ngự chắc, phản công nhanh.

Diego Simeone là ai và tiểu sử chi tiết huấn luyện viên bóng đá này

bongdaso

  • Diego Simeone là một trong số ít những huấn luyện viên đề cao khả năng sáng tạo của cầu thủ cùng khả năng thích ứng, quan sát nhanh trong mọi trận đấu. Hầu hết tất cả những cầu thủ được dẫn dắt bởi Diego Simeone đều được thừa hưởng phong thái tự tin, năng lượng tích cực và sự kỷ luật thép, đây sẽ là những yếu tố chính quyết định thành công của một đội bóng.

5 - Cuộc sống cá nhân

bongdaso

  • Diego Simeone đã có với người vợ cũ của mình 3 đứa con trai. Hiện nay, cả 3 con trai Giovanni, Gianluca, Giuliano đều trở thành những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp bởi được thừa hưởng tài năng và được sự huấn luyện đặc biệt của cha từ khi còn nhỏ. Các con của Diego Simeone đang thi đấu cho CLB Napoli, Xerez Deportivo và Zaragoza.

Diego Simeone là ai và tiểu sử chi tiết huấn luyện viên bóng đá này

bongdaso

  • Sau khi ly hôn với người vợ cũ, năm 2019, Diego Simeone đã kết hôn cùng cựu người mẫu kém 16 tuổi Carla Pereyra, hiện 2 người đang có 2 cô con gái là Francesca và Valentina.

6 - Thành tích và danh hiệu

bongdaso

6.1 - Trên cương vị cầu thủ

bongdaso

Câu lạc bộ

Atletico Madrid

  • Mùa giải 1995-1996, vô địch La Liga.
  • Năm 1996, vô địch Copa del Rey.

Internazionale Milan

  • Mùa giải 1997-1998, vô địch UEFA Cup.

Lazio

  • Mùa giải 1999-2000, vô địch La Liga.
  • Mùa giải 1999-2000, vô địch Coppa Italia.
  • Năm 2000, vô địch Supercoppa Italiana.
  • Năm 1999, vô địch UEFA Super Cup.

Quốc tế

  • Năm 1991, 1993, vô địch Copa America.
  • Năm 1992, vô địch Cúp Liên đoàn các châu lục.
  • Năm 1993, vô địch cúp Artemio Franchi.
  • Năm 1996, giành được huy chương bạc Thế vận hội mùa hè.

Diego Simeone là ai và tiểu sử chi tiết huấn luyện viên bóng đá này

bongdaso

6.2 - Trên cương vị huấn luyện viên

bongdaso

6.3 - Câu lạc bộ

bongdaso

Estudiantes

  • Năm 2006, vô địch Primera Division Argentina.

River Plate

  • Năm 2008, vô địch Primera Division Argentina.

Atletico Madrid

  • Mùa giải 2013-2014, 2020-2021, vô địch La Liga.
  • Mùa giải 2012-2013, vô địch Copa del Rey.
  • Năm 2014, vô địch Supercopa de Espana.
  • Mùa giải 2011-2012, 2017-2018, vô địch UEFA Europa League.
  • Năm 2012, 2018, vô địch UEFA Super Cup,
  • Năm 2017, vô địch Audi Cup.

7 - Kết luận

bongdaso

  • Diego Simeone là một trong những cầu thủ kiêm huấn luyện viên tài năng nhất châu Âu. Dù ở trên cương vị nào, Diego Simeone cũng luôn là người có trách nhiệm và cống hiến hết mình cho sự nghiệp bóng đá. Nhắc đến Diego Simeone, mỗi fan hâm mộ bóng đá không ai không biết đến những pha ghi bàn đẹp mắt, những trận thi đấu đỉnh cao và phong cách huấn luyện hấp dẫn của ông.

Diego Simeone là ai và tiểu sử chi tiết huấn luyện viên bóng đá này

bongdaso

Qua bài viết trên phần nào đã giúp quý độc giả có thêm kiến thức về Diego Simeone. Cảm ơn quý độc giả đã luôn yêu mến và đồng hành cùng website Bongdaso.com.vn của chúng tôi trong suốt thời gian qua!

Trên đây là những tổng hợp "Diego Simeone là ai và tiểu sử chi tiết huấn luyện viên bóng đá này" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: HLV Huấn luyện viên huấn luyện viên bóng đá HLV bóng đá tiểu sử Diego Simeone cuộc đời của Diego Simeone cuộc sống cá nhân của Diego Simeone sự nghiệp cầu thủ của Diego Simeone sự nghiệp huấn luyện của Diego Simeone thành tích và danh hiệu của Diego Simeone phong cách huấn luyện của Diego Simeone HLV tài năng nhất châu Âu HLV bóng đá nổi tiếng nhất Argentina HLV bóng đá thành công nhất thế giới

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm