Jose Manuel Moreno là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

Tạo bởi:
Lượt xem: 655 (View)

Jose Manuel Moreno có tên đầy đủ là Jose Manuel Moreno Fernandez, ông sinh ngày 3/8/1916, mất ngày 26/8/1978, là cầu thủ bóng đá tài năng và thành công nhất Argentina. 



Jose Manuel Moreno là một trong những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp tài năng và nổi tiếng nhất tại Argentina. Tuy nhiên tiểu sử cuộc đời Jose Manuel Moreno thế nào, sự nghiệp và thành tựu đạt được ra sao thì không hẳn ai cũng rõ. Đây là vấn đề đang được rất nhiều quý độc giả quan tâm và tìm kiếm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của website Bongdaso.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

1 - Tiểu sử Jose Manuel Moreno

bongdaso

  • Jose Manuel Moreno có tên đầy đủ là Jose Manuel Moreno Fernandez, ông sinh ngày 3/8/1916, mất ngày 26/8/1978, là cầu thủ bóng đá tài năng và thành công nhất Argentina. Jose Manuel Moreno được các fan hâm mộ gọi với biệt danh El Charro. Trong thời gian thi đấu, Jose Manuel Moreno đã từng đầu quân cho nhiều câu lạc bộ bóng đá lớn ở Argentina, Mexico, Chile và Colombia.

Jose Manuel Moreno là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

  • Những năm 1940, Jose Manuel Moreno đã càn quét khá nhiều giải bóng đá quốc gia Argentina, đồng thời cùng đội tuyển quốc gia Argentina giành ngôi vị quán quân tại Giải bóng đá Nam Mỹ và được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm 1941 và 1947. Năm 1999, Jose Manuel Moreno có tên trong danh sách những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại và lọt vào danh sách 25 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. 

2 - Sự nghiệp thi đấu

bongdaso

2.1 - Câu lạc bộ

bongdaso

River Plate

  • Ngay từ khi còn nhỏ, Moreno đã có niềm đam mê cháy bỏng với bóng đá, ông thường xuyên chơi bóng cùng đám bạn trong các câu lạc bộ địa phương. Cho đến năm 18 tuổi, Moreno chính thức được gia nhập câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp River Plate, tài năng của Moreno được phát hiện bởi HLV Emerico Hirschl. 
  • Trận ra mắt của Moreno tại câu lạc bộ là trận gặp mặt Botafogo. Ngày 17/3/1935, lần đầu tiên tham gia giải đấu Primera Division, Moreno đã đem về 1 bàn thắng giúp CLB River Plate đánh bại CA Platense với tỷ số 2-1. Sau đó là hàng loạt những chiến thắng tại giải bóng đá Argentina và Cúp Aldao, giúp tên tuổi của Moreno ngày càng trở nên nổi tiếng và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Argentina.

Mexico

  • Năm 1944, sau khi nói lời chia tay với River Plate, Moreno đã ký hợp đồng thi đấu với Mexico Promera Division Espana. Ngay mùa giải đầu tiên, Moreno đã giúp đội bóng giành ngôi vị quán quân. Từ đó biệt danh Charro đã gắn liền với Moreno như một người hùng của bóng đá.

Jose Manuel Moreno là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

Trở lại Nam Mỹ

  • Năm 1946, Jose Manuel Moreno quay trở về River Plate. Năm 1947, chiến thắng một lần nữa mỉm cười với Jose Manuel Moreno và River khi giành chức vô địch mùa giải. Năm 1950, Jose Manuel Moreno đến Argentina gia nhập Boca Juniors, sau đó là Universidad Catolica, Primera Division Defensor và Ferrocarril Oeste.

Colombia

  • Năm 1954, sau một quãng thời gian dài ở khu vực Nam Mỹ, Moreno đã có cuộc hành trình tại Colombia. Câu lạc bộ mà ông gia nhập là Independiente Medellin. Tại đây ông đã giúp đội bóng giành ngôi vị quán quân tại giải vô địch bóng đá Colombia 1955. 2 năm sau, Moreno chính thức từ giã sự nghiệp thi đấu để chuyển sang vai trò huấn luyện.

2.2 - Đội tuyển quốc gia

bongdaso

  • Năm 1936, Moreno được gọi vào đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. Trong suốt những năm thi đấu quốc tế, Moreno đã đem về 19 bàn thắng trên tổng số 34 lượt ra sân. Điển hình năm 1941, 1942, 1947 tại Giải vô địch Nam Mỹ, Moreno đã giúp đội tuyển Argentina giành được vinh quang và những chiến công vang dội. 
  • Tại trận đấu giữa Argentina và Ecuador, Moreno đã ghi được 5 bàn thắng, con số kỷ lục mà hiếm có cầu thủ nào có thể vượt qua. Moreno được mệnh danh là cầu thủ xuất sắc nhất Giải vô địch Nam Mỹ và cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của Copa America.

3 - Sự nghiệp huấn luyện viên

bongdaso

  • Năm 1959, Jose Manuel Moreno được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Argentina sau khi ông chính thức từ giã sự nghiệp thi đấu. Tại đây, với kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm của bản thân, cùng những kỹ năng xử lý tình huống, ông đã truyền tải hết những kiến thức về bóng đá, những cách ghi bàn, tranh bóng hay chuyền bóng đã giúp đội tuyển Argentina đạt được nhiều chiến thắng và vinh quang trên đấu trường quốc tế.

Jose Manuel Moreno là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

  • Ngoài ra, Jose Manuel Moreno cùng đã dẫn dắt những câu lạc bộ bóng đá lớn như Boca Junior Huracan, Colo-Colo và All Boys, những đội bóng chuyên nghiệp hàng đầu tại Argentina và Chile.

4 - Phong cách thi đấu

bongdaso

  • Jose Manuel Moreno là một trong những cầu thủ nổi tiếng với những pha cản bóng, giúp thủ môn giữ sạch lưới trong loạt trận đấu quan trọng. Jose Manuel Moreno nổi bật với khả năng đánh lừa đối phương, xử lý tình huống khéo léo và thể lực dẻo dai, tốc độ vượt trội đã giúp ông trở thành cầu thủ chủ chốt không thể thiếu trong mỗi trận thi đấu.

Jose Manuel Moreno là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

  • Được biết đến với vai trò tiền đạo, ông có tầm nhìn xa trông rộng, có khả năng dự đoán được lối chơi cũng như đường đi của đối thủ, cùng sự tập trung cao độ, đã giúp cản phá những tình huống nguy hiểm cho khung thành đội nhà. Ngoài ra ông có khả năng đánh đầu đỉnh cao, có những pha dứt điểm vào khung thành đối phương nhờ những cú bật cao, một trong những điểm giúp tên tuổi của ông ngày càng nổi tiếng hơn.
  • Bên cạnh đó, Jose Manuel Moreno luôn tuân theo sơ đồ và chiến thuật của ban huấn luyện, vận dụng một cách sáng tạo và hiệu quả, giúp đem về những chiến thắng vang dội cho đội tuyển thi đấu.

5 - Thành tích và danh hiệu

bongdaso

5.1 - Câu lạc bộ

bongdaso

River Plate

  • Năm 1936, 1937, 1941, 1942, 1927, vô địch Primera Division và Copa Campeonato.
  • Năm 1936, 1937, 1941, 1947, vô địch Copa Aldao.
  • Năm 1937, 1941, 1942, vô địch Copa Ibarguren.
  • Năm 1941, vô địch Copa Adrian C.Escobar.

RC Espana

  • Mùa giải 1944-1945, vô địch Primẻa Division.

5.2 - Đội tuyển quốc gia Argentina

bongdaso

  • Năm 1941, 1947, giành ngôi vị quán quân tại Giải bóng đá vô địch Nam Mỹ.

5.3 - Danh hiệu cá nhân

bongdaso

  • Năm 1942, được trao tặng danh hiệu Vua phá lưới tại Giải vô địch Nam Mỹ.
  • Năm 1947, được trao tặng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Giải vô địch Nam Mỹ.
  • Năm 1949, được trao tặng danh hiệu cầu thủ Chile xuất sắc nhất năm.
  • Năm 1999, được IFFHS bình chọn là 25 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thế kỷ 20.

6 - Kết luận

bongdaso

  • Jose Manuel Moreno là một trong những cầu thủ có sức hút và tầm ảnh hưởng lớn trong nền bóng đá Argentina. Dù qua bao thập kỉ, nhưng tên tuổi của ông vẫn luôn được lưu truyền và luôn nằm trong tim mỗi người hâm mộ bóng đá. Với tài năng đỉnh cao cùng kĩ thuật bóng đá điêu luyện, ông đã có những thành tích đáng nể, những pha bóng đẹp mắt, khiến tất cả những người yêu bóng đá và giới cầu thủ trẻ trên toàn thế giới nể phục và ngưỡng mộ.

Jose Manuel Moreno là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

Qua bài viết trên phần nào đã giúp quý độc giả có thêm kiến thức về cầu thủ Jose Manuel Moreno. Cảm ơn quý độc giả đã luôn yêu mến và đồng hành cùng website Bongdaso.com.vn của chúng tôi trong suốt thời gian qua!

Trên đây là những tổng hợp "Jose Manuel Moreno là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: cầu thủ cầu thủ bóng đá cầu thủ Jose Manuel Moreno cầu thủ bóng đá Jose Manuel Moreno Jose Manuel Moreno tiểu sử Jose Manuel Moreno cuộc sống cá nhân của Jose Manuel Moreno sự nghiệp của Jose Manuel Moreno sự nghiệp thi đấu quốc tế của Jose Manuel Moreno sự nghiệp huấn luyện viên của Jose Manuel Moreno thành tích và danh hiệu của Jose Manuel Moreno cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất Argentina cầu thủ bóng đá tài năng nhất châu Âu cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm