Lothar Matthaus là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

Tạo bởi:
Lượt xem: 1,068 (View)

Lothar Matthaus có tên đầy đủ là Lothar Herbert Matthaus, ông sinh ngày 21/3/1961, là cầu thủ kiêm huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp tài năng và nổi tiếng tại Đức.



Lothar Matthaus là một trong những cầu thủ bóng đá kiêm huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng và thành công nhất nước Đức. Tuy nhiên tiểu sử cuộc đời Lothar Matthaus thế nào, sự nghiệp và danh hiệu đạt được ra sao thì không hẳn ai cũng rõ. Đây là vấn đề đang được rất nhiều quý độc giả quan tâm và tìm kiếm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của website Bongdaso.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

1 - Tiểu sử Lothar Matthaus

bongdaso

  • Lothar Matthaus có tên đầy đủ là Lothar Herbert Matthaus, ông sinh ngày 21/3/1961, là cầu thủ kiêm huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp tài năng và nổi tiếng tại Đức. Năm 1990, ông cùng đội tuyển quốc gia Đức giành được ngôi vị quán quân tại FIFA World Cup và ông nhận được giải thưởng Quả bóng vàng. 

Lothar Matthaus là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

  • Lothar Matthaus đã từng 5 lần tham dự World Cup 1982, 1986, 1990, 1994, 1998, đây có lẽ là kỷ lục của các cầu thủ bóng đá Đức. Năm 1999, Lothar Matthaus được vinh dự nhận danh hiệu Cầu thủ Đức xuất sắc nhất năm. Trong suốt thời gian thi đấu cho đội tuyển quốc gia Đức, Lothar Matthaus đã giành được 23 bàn thắng trên tổng số 150 lượt ra sân. Lothar Matthaus được mệnh danh là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại với những kỹ thuật bóng đá điêu luyện và khéo léo.

2 - Sự nghiệp cầu thủ

bongdaso

2.1 - Câu lạc bộ

bongdaso

  • Lothar Matthaus bắt đầu sự nghiệp cầu thủ tại đội trẻ Matthaus cho đến năm 1979, Lothar Matthaus chính thức trở thành cầu thủ chuyên nghiệp tại đội 1 của câu lạc bộ Borussia Monchengladbach. Năm 1984, Lothar Matthaus chia tay với Borussia Monchengladbach để chuyển tới Bayern Munich. Trong thời gian ở Bayern Munich, Lothar Matthaus đã giúp đội bóng giành được ngôi vị quán quân Bundesliga và DFB-Pokal.

Lothar Matthaus là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

  • Năm 1988, Lothar Matthaus gia nhập Inter Milan và đem về Scudetto cùng Siêu cúp Ý ngay mùa giải đầu tiên. Năm 1991, Inter Milan trở thành quán quân UEFA Cup, riêng Lothar Matthaus được trao tặng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA.
  • Năm 1992, Lothar Matthaus quay trở lại Bayern Munich, tại đây anh tiếp tục góp phần vào 4 chiến thắng tại Bundesliga, DFB-Pokal và UEFA Cup. Mùa giải 1999-2000, Lothar Matthaus ký hợp đồng với MetroStars và sau khi chia tay đội bóng cũng là lúc Lothar Matthaus từ giã sự nghiệp thi đấu.

2.2 - Đội tuyển quốc gia

bongdaso

  • Năm 1980, Lothar Matthaus có tên trong danh sách thi đấu của đội tuyển bóng đá quốc gia Đức để chuẩn bị cho những giải đấu quốc tế sắp tới. Trận đấu đầu tiên của Lothar Matthaus là trận chạm trán đội tuyển Hà Lan. Thời gian sau đó, mỗi kỳ World Cup, Lothar Matthaus chính là ứng cử viên sáng giá đầu tiên được lựa chọn. Kỳ World Cup 1982 và 1986, mặc dù đội tuyển quốc gia Đức không giành được chiến thắng, song Lothar Matthaus đã để lại ấn tượng khá tốt đối với các đội bóng và các fan hâm mộ trên toàn thế giới.

Lothar Matthaus là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

  • Mùa giải UEFA Euro 1988, Lothar Matthaus đeo băng đội trường và giúp đội bóng lọt vào vòng chung kết gặp Argentina. Chiến thắng đã thuộc về Lothar Matthaus và Tây Đức. Kỳ UEFA Euro 2000 là lần ra sân cuối trong đội tuyển quốc gia. Dù kết quả không được như mong đợi, tuy nhiên Lothar Matthaus đã khiến cho các đối thủ khác đều phải dè chừng mỗi khi ông xuất hiện trên sân.
  • Lothar Matthaus đã lọt vào danh sách FIFA 100, bao gồm 125 cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới. Đây có lẽ là niềm vinh dự nhất đối với ông trong suốt bao năm cống hiến.

3 - Phong cách thi đấu

bongdaso

  • Lothar Matthaus có lối chơi bóng sáng tạo cùng phong cách thi đấu khéo léo, ông dường như có thể làm chủ được trái bóng. Với cách xử lý tình huống cực kì thông minh và khoa học, Lothar Matthaus nhiều lần đánh lừa đối thủ trong những màn tranh bóng và ghi bàn hấp dẫn.

Lothar Matthaus là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

  • Ngoài ra Lothar Matthaus còn có khả năng dự đoán trước được đường đi của đối thủ và sự sắp xếp đội hình đối phương, từ đó anh cùng đồng đội có những pha cản bóng, tranh bóng bắt mắt và những màn tấn công hấp dẫn. Lothar Matthaus được mệnh danh là cầu thủ nhanh nhẹn và có tốc độ đỉnh cao, vì vậy ông luôn khiến đối thủ dè chừng và e ngại khi chạm trán. Cùng kĩ thuật điêu luyện và tài năng vượt trội, mỗi lần ra sân, Lothar Matthaus đều để lại những ấn tượng đặc biệt sâu sắc.

4 - Sự nghiệp huấn luyện

bongdaso

4.1 - Rapid Wien

bongdaso

  • Ngay sau khi từ giã sự nghiệp thi đấu, Matthaus đã bắt tay vào công việc huấn luyện của mình bởi ông luôn hi vọng được cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển nền bóng đá thế giới. Câu lạc bộ Rapid Wien là đội bóng đầu tiên mà ông dẫn dắt trên cương vị huấn luyện viên.

4.2 - Partizan

bongdaso

  • Tháng 12/2002, Matthaus được bổ nhiệm làm HLV trưởng của CLB Serbia FK Partizan sau khi vị cựu HLV Ljubisa Tumbakovic rời đi. Với sự dẫn dắt của Matthaus, Partizan đã giành ngôi vị quán quân mùa giải 2002-2003. Tháng 12/2003, Matthaus đã nói lời chia tay với đội bóng.

Lothar Matthaus là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

4.3 - Đội tuyển quốc gia Hungary

bongdaso

  • Ngày 14/12/2003, Matthaus được bổ nhiệm làm HLV đội tuyển bóng đá quốc gia Hungary và nhiệm vụ trước mắt của ông là chiến thắng tại World Cup 2006. Tuy nhiên tất cả mọi việc đều diễn ra không được như mong đợi khi Matthaus có một khởi đầu khá tệ.

4.4 - Atletico Paranaense

bongdaso

  • Tháng 1/2006, Matthaus trở thành HLV trưởng của câu lạc bộ Atletico Paranaense tại Curitiba, Brazil. Tuy nhiên ông chỉ gắn bó với đội bóng qua 7 trận đấu và sau đó muốn rời câu lạc bộ bởi lý do cá nhân.

4.5 - Red Bull Salzburg và Maccabi Netanya

bongdaso

  • Matthaus tiếp tục hành trình huấn luyện đầy chông gai của mình tại các câu lạc bộ lớn ở châu Âu như Red Bull Salzburg và Maccabi Netanya. Tuy nhiên thời gian mà ông làm việc cùng câu lạc bộ này không quá dài và hầu hết đều không đạt được thành tích ấn tượng.

4.6 - Đội tuyển quốc gia Bulgaria

bongdaso

  • Tháng 9/2010, Matthaus đã ký bản hợp đồng huấn luyện 1 năm với đội tuyển quốc gia Bulgaria. Ngay sau khi vừa tới đội bóng, Matthaus đã đem đến làn gió mới khi cùng đội bóng giành được chiến thắng trong những trận đấu đầu tiên tại UEFA Euro trước Xứ Wales, Ả Rập Xê-út. Tuy nhiên kết quả cuối cùng, đội tuyển Bulgaria vẫn không thể vượt qua vòng loại Euro, điều này khiến ông buộc phải chấm dứt hợp đồng.

5 - Cuộc sống cá nhân

bongdaso

  • Matthaus sinh ra và lớn lên tại Erlangen, Đức trong một gia đình bình thường có cha làm quản lý căng tin và mẹ làm việc tại Puma. Matthaus được biết đến là một cầu thủ đào hoa với đường tình duyên lận đận khi đã từng kết hôn 5 lần và có 4 người con. Năm 1981, Matthaus kết hôn với Silvia và sinh được 2 người con gái Alisa và Viola. Tuy nhiên cuộc hôn nhân này đã kết thúc vào năm 1992 và 2 năm sau ông đã cưới cựu người mẫu Lolita Morena và có chung với nhau cậu con trai Loris.

Lothar Matthaus là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

  • Năm 1999, Matthaus và Lolita chính thức đường ai nấy đi. Năm 2003, Matthaus tiếp tục mối quan hệ với cô nàng Marijana Kostic khi đang trong thời gian làm huấn luyện viên tại FK Partizan. Năm 2007, cặp đôi lại chia tay và đã xảy ra vụ kiện cáo về tài sản.
  • Năm 2008, Matthaus đã kết hôn với người vợ mới là người mẫu Kristina Liliana Chudinova kém ông 26 tuổi. Song cuộc hôn nhân này vẫn không thể kéo dài, họ ly hôn sau 2 năm chung sống. Hiện tại, Matthaus đã kết hôn với Anastasia Klimko và cò chung với nhau cậu con trai Milan. Năm 2021, lại một cuộc chia tay giữa Matthaus và người vợ mới. Dường như hôn nhân, tình yêu của Matthaus đã khiến cánh báo chí và giới truyền thông tốn khá nhiều giấy mực.

6 - Thành tích và danh hiệu

bongdaso

6.1 - Câu lạc bộ

bongdaso

Bayern Munich

  • Mùa giải 1984-1985, 1985-1986, 1986-1987, 1993-1994, 1996-1997, 1998-1999, 1999-2000, vô địch Bundesliga.
  • Mùa giải 1985-1986, 1997-1998, 1999-2000, vô địch DFB-Pokal.
  • Mùa giải 1995-1996, vô địch UEFA Cup.

Inter Milan

  • Mùa giải 1988-1989, giành ngôi vị quán quân tại Serie A. 
  • Năm 1991, giành ngôi vị quán quân tại SuperCoppa Italiana.
  • Mùa giải 1990-1991, giành ngôi vị quán quân tại UEFA Cup.

Lothar Matthaus là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

Đội tuyển quốc gia Đức

  • Năm 1980, giành ngôi vị quán quân tại UEFA Euro.
  • Năm 1990, giành ngôi vị quán quân tại Giải vô địch bóng đá thế giới.
  • Năm 2003, giành ngôi vị quán quân tại giải Serbia and Montenegro.

6.2 - Danh hiệu cá nhân

bongdaso

  • Năm 1991, được trao tặng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA.
  • Năm 1990, được tạp chí World Soccer bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm.

7 - Kết luận

bongdaso

  • Lothar Matthaus là một cựu cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá nổi tiếng và tài năng nhất lịch sử bóng đá thế giới. Dù trên cương vị cầu thủ hay HLV, Lothar Matthaus cũng đều thể hiện và phát huy hết khả năng, cũng như kinh nghiệm chuyên môn cùng đội bóng để đem về khối thành tích và danh hiệu đáng ngưỡng mộ . Cho đến ngày nay, Lothar Matthaus vẫn luôn để lại trong lòng những fan hâm mộ bóng đá những dấu ấn và kỉ niệm khó quên, đồng thời luôn là tấm gương sáng để các thế hệ cầu thủ trẻ học tập và noi theo.

Lothar Matthaus là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

Qua bài viết trên phần nào đã giúp quý độc giả có thêm kiến thức về Lothar Matthaus. Cảm ơn quý độc giả đã luôn yêu mến và đồng hành cùng website Bongdaso.com.vn của chúng tôi trong suốt thời gian qua!

Trên đây là những tổng hợp "Lothar Matthaus là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: cầu thủ cầu thủ bóng đá cầu thủ Lothar Matthaus cầu thủ bóng đá Lothar Matthaus Lothar Matthaus tiểu sử Lothar Matthaus cuộc sống cá nhân của Lothar Matthaus sự nghiệp của Lothar Matthaus sự nghiệp thi đấu quốc tế của Lothar Matthaus sự nghiệp huấn luyện viên của Lothar Matthaus thành tích và danh hiệu của Lothar Matthaus cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất nước Đức cầu thủ bóng đá tài năng nhất châu Âu cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới HLV bóng đá tài năng nhất nước Đức HLV bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm